NimitGuitar webboard

Full Version: Open Stage for Country/Any kind of music ขอเชิญทุกท่านมาร่วมแจมครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
(26-12-2010, 09:09)call Wrote: [ -> ]น้าอาร์โนลด์ครับ ชื่อเพลง Darcy Farrow ครับ ไม่ใช่ Nancy Farell สงสัยนักร้องจะออกเสียงแอ๊คเซ่นไม่ชัด ว่าแต่คลิปไหนไม่เลือก น้าดันไปเลือกเอาคลิปที่ไม่ผ่าน QC ร้องเนื้อข้ามไปเกือบ 2 ท่อนมาอัพโหลด เพลงนี้ความยาวเต็มเพลง 4.16 นาที ผมร้องเหลือ 2.59 นาที เนื้อหายไปเกือบ 1 นาทีเพราะความตื่นเต้นเป็นเหตุ อุ๋ย.. แล้วผมจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนนี่ สงสัยทำกรรมไว้เยอะ เที่ยวกัดชาวบ้านเขาไปทั่ว เลยเจอกรรมสนอง โดนน้าอาร์โนลด์เผาออก YT เลย

แต่ก็นับเป็นความโชคดีของผม ที่น้าอาร์โนลด์ใส่ชื่อเพลงผิด แถมใส่ชื่อศิลปิน john denver เป็นตัวย่อ JD อีก (แบบนี้ชาวบ้านชาวช่องคงเสิร์ชหาไม่เจอแน่นอน) คงมีแต่คนตกงานที่เขากำลังหางานใหม่เท่านั้นที่เสิร์ชเจอ เพราะใส่คำว่า JD (job description) แต่ได้คลิปนี้ไปฟังแทน

โธ่ ! หมดกัน แล้วผมจะมีโอกาสแจ้งเกิดกับเขาไหมนี่ อุตส่าห์หมายมั่นปั้นมือ (จนได้แผลเลือดสาด) ว่าต้องดังจากเพลงนี้แน่นอน งานนี้สลบไม่ฟื้นเลย สงสัยต้องกล้บไปเป็นโชเฟอร์ขับรถรับส่งลูกเมียเรียนหนังสือตามเดิมดีกว่า คงหมดสิทธิ์รุ่งแล้วเรา

ถ้ายังไงรบกวนน้าอาร์โนลด์ช่วยเอาคลิปที่ใช้ MARTIN D-40 เล่น ซึ่งเป็นคลิปสุดท้ายที่ใช้ MARTIN เล่นเพลงนี้มาลงแก้ตัวให้ผมด้วยนะครับ ได้โปรดเถิดSadSadSad ส่วนคลิปที่ใช้ GIBSON เล่นนั้น ถ้าจะช่วยถอดออกจาก YT ได้ก็จะเป็นกรุณาอย่างยิ่ง อายเขา TongueTongueTongue ยิ่งตอนนี้ในเวบบ้านฟ้ามีสมาชิกระดับกิตติมศักดิ์เข้ามาเปิดดูอยู่บ่อย ๆ ด้วย นะ นะ ได้โปรด
ฮา ฮา น้าคอลครับการโปรโมทศิลปินแต่ละคนจะมีกระบวนท่าเริ่มต้นไม่เหมือนกันครับBig GrinTongueของน้าคอลเริ่มแบบเลือดสาด..(กำลังจะตกจากสตูที่นั่ง..ด้วยความเป็นห่วง D- 40 เลยปล่อยกระบวนท่าคว้าจับใหญ่ของเล็กเซืยวหงส์..แก้วแชมเป็ญบอก..จะเอ๋..แล้วงับทันควัน..เลือดกระฉูดSadTongue ตั้งแต่เปิดสำนักมาพี่ท่านบาดเจ็บสาหัสสุด)ไม่ต้องห่วงครับคุณภาพของผลงานจะดีขึ้นเรื่อยๆจนถึงขีดสุดครับ เดี๋ยวจะเอากล้องไปให้เลือกคลิปตามใจชอบครับ ฮิ ฮิ สนุกครับตั้งแต่เปิดบ้านมา..บ้านฟ้าเรามีเกือบครบแล้วครับ เปิดบ้านเต่าลองกีต้่าร์ เปิดบ้านขายกีต้่าร์ริมคลองฯ เปิดบ้านถ่ายคลิป ปิดห้องร้องเพลงคู่..เอ๊ย ไม่ใช่คร้าบบ ล้อเล่นครับน้าม่อนBig GrinTongue เดี๋ยววันนี้เอากล้องไปถ่ายคลิปเพลงเพราะๆที่บ้านคุณนพดีกว่าครับRolleyesShyห้วหน้าเผ่าไปประลองฝีเท้ากับ ๔ ขา ฮี้ กับ กับ เหมือนเดิมครับ..รู้สึกจะทันกันแล้วครับ

พอฟังคลิปของน้า call แล้ว ต้องบอกกับน้ากัปปิตันว่า "ขอความกรุณาอย่าเอาคลิปออกครับ" เพราะว่าเป็นคลิปคุณภาพอันหนึ่งที่ชาวแคมป์ไฟภูมิใจครับ

น้า call ครับ เสียงร้องกับเสียงกีต้าร์มันช่าง blend กันได้สุดยอดครับ เสียงหล่อมากๆครับ ผมจะได้เก็บเอาไว้เป็นคลิปครูเผื่อว่าจะเล่นเพลงนี้บ้าง
เพราะจริงเพราะจังครับน้าcallSmile John Denver Tributeได้เลยแบบเต็มๆ ชอบครับชอบมากมายขอบอกBig Grin
นายอำเภอผมรู้ทันกันไปหมด ก็อยากจะเล่นกีตาร์ให้น้องเค้าบ้างดิ อิอิTongue
(26-12-2010, 15:08)Maow Wrote: [ -> ]พอฟังคลิปของน้า call แล้ว ต้องบอกกับน้ากัปปิตันว่า "ขอความกรุณาอย่าเอาคลิปออกครับ" เพราะว่าเป็นคลิปคุณภาพอันหนึ่งที่ชาวแคมป์ไฟภูมิใจครับ

น้า call ครับ เสียงร้องกับเสียงกีต้าร์มันช่าง blend กันได้สุดยอดครับ เสียงหล่อมากๆครับ ผมจะได้เก็บเอาไว้เป็นคลิปครูเผื่อว่าจะเล่นเพลงนี้บ้าง
ฮา ฮา วันนี้เจอหน้ากันน้าคอลท่านก็เข้ามาอ้อนขอให้ถอดถอนคลิปอีกหลายรอบครับBig Grinแต่ผมเรียนว่าเอกสารสำคัญชิ้นน้ีเป็นวัตถุพยานครับ ห้ามมิให้ทำลายหรือสูญหายขอให้นำคัมภีร์วิเศษที่ใช้ในการแกะเพลงมาแลกTongueตอนนี้ได้มาค่อนเล่มแล้วครับ..ตอนนี้ผมยื่นคำขาดให้ชักนำคู่หูดูโอ ( น้าโจ๊ก ) มาอัดคลิปพร้อมกันจะได้นำมาโพสต์แทนครับ.

หลอกให้เราเข้ามาดู อุตส่าห์ดีใจหลงเชื่อน้าอาร์โนลด์โทรมาแจ้งว่าน้าหม่าวสนับสนุนให้ถอดคลิปออก ที่ไหนได้กลับไปย้ำให้ปักหมุดคลิปค้างไว้ต่อไป แบบนี้เท่ากับรุมผมชัด ๆ เอาอย่างนี้นะน้าหม่าวทำยังไงก็ได้พูดให้น้าอาร์โนลด์ถอดคลิปนี้ออก ถ้าน้าอยากเล่น เดี๋ยวผมส่ง tab เพลงนี้ไปให้ รับรองว่าดู tab แล้วเล่นตามได้เลย ไม่ต้องดูคลิปนี้หรอก เชื่อผมสิ

จริง ๆ น้าอาร์โนลด์แกเป็นยอดฝีมือเพลง bee gees ไม่เจอไม่รู้เลยนะเนี่ย เล่นเมดเล่ย์ติดต่อกัน 4-5 รวดเดียวโดยไม่พักเลย นับถือ ๆ ลำพังแค่เพลง bee gees ที่น้าเล่นได้นี่ก็มีคลิปให้โพสต์กระทุ้นี้ได้อีกหลายเดือน สุ้มเสียงนี่เหมือนพี่ใหญ่แบรี่ กิปส์ ยังไงยังงั้นเลย คนนี้เสือซุ่มนะเนี่ย

ตอนนี้ผมอยู่ระหว่างตัดสินใจระหว่างคำว่า "ขอแก้ตัว" กับคำว่า "เข็ดแล้วครั้งเดียวพอ" ขอเวลาทำใจสักพักนะครับ ไม่น่าพลาดท่าเสียทีน้าอาร์โนลด์เลยเรา SadSadSad
หวัดดีครับน้า Call หลังจากที่ผมได้พิจารณาทั้งสามคลิปแล้ว ร้องได้ดีทุกคลิป เสียงร้องก็เพราะแล้ว
ขออนุญาติคงไว้อย่างเดิมห้ามถอดออกโดยเด็ดขาด มิฉะนั้นจะต้องโทษประหารสถานเดียวครับ
ชาวแคมป์ไฟไม่กังวล เพราะผมคนนึงที่หลุดทุกคลิป และไม่เคยแก้ เพราะแก้แล้วก้ไม่ดีขึ้น ฮา
น้าอาร์โนลด์ หลอกคนโน้นคนนี้มาร้องเพลงที่บ้าน เป็นที่สนุกสนานสำหรับชาวแคมป์ไฟ
ผมแนะนำว่าให้ออกสัญจรบ้าง เพราะคนทางนี้คิดถึง
ไว้ไปบ้านน้าหม่าวบ้างอัดสักสามเพลงรวด
ทราบแล้ว เจ้าของบ้านซ้อมเพลงไว้ด่วน


เดี๋ยวผมจัดการน้าอาร์โนลด์ให้ครับน้า call ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวจะบอกให้ว่าถ้าเอาคลิปนี้ออกจะไม่ให้ขับเครื่องบินการบินไทยอีกต่อไป

ส่วน Tab ถ้าหากน้า call จะกรุณาก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ
ผมพูดจริงๆนะครับน้า call เสียงร้องเยี่ยมจริงๆ ครับ
นี่ถ้ามาเชียงใหม่จะจับน้า call ลงคลิปด้วยระบบการอัดเสียงของน้า cin ที่ผ่านมาตรฐาน ISO แล้ว
Quote:เดี๋ยวผมจัดการน้าอาร์โนลด์ให้ครับน้า call ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวจะบอกให้ว่าถ้าเอาคลิปนี้ออกจะไม่ให้ขับเครื่องบินการบินไทยอีกต่อไป

ส่วน Tab ถ้าหากน้า call จะกรุณาก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ
ผมพูดจริงๆนะครับน้า call เสียงร้องเยี่ยมจริงๆ ครับ
นี่ถ้ามาเชียงใหม่จะจับน้า call ลงคลิปด้วยระบบการอัดเสียงของน้า cin ที่ผ่านมาตรฐาน ISO แล้ว


ทำไมคำพูดน้าหม่าวฟังดูแปร่ง ๆ ชอบกล "เดี๋ยวจะบอกให้ว่าถ้าเอาคลิปนี้ออก จะไม่ให้ขับเครื่องบิน" เอ๊ะ มันหมายความว่ายังไงครับ ผมว่าน้าหม่าวพิมพ์ตกคำว่า "ไม่" ในประโยคแรกไปนะครับ

เรื่อง tab ไม่มีปัญหาครับ ผมกำลังลอกไลน์ picking ลง tab ในโปรแกรมกีตาร์โปร 5.2 อยู่ครับจะพยายามทำให้เสร็จในช่วงปีใหม่นี้แล้วจะส่ง tab ไปให้นะครับ

สำหรับ tab เพลง Darcy Farrow นี้ ผมแกะจากเวอร์ชั่น Original ในอัลบั้มชุด Rocky Mountain High นะครับ เวอร์ชั่นนี้ John Denver จะร้องช้าและยืดพอสมควร ความยาวของเพลง 4.22 นาที แต่คนส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับเวอร์ชั่นคอนเสิร์ต Wildlife ซึ่ง John จะเล่น+ร้องเร็วกว่า ความยาวเพลงเหลือ 4.15 นาที

ผมตั้งใจไว้ว่า หลังจากลอกไลน์ picking เวอร์ชั่น original ลง tab แล้ว จะลงมือแกะเพลงนี้ในเวอร์ชั่น wildlife concert ต่อไป ที่ยังไม่ได้แกะตอนนี้เพราะยังลอกไลน์กีตาร์ลง tab ไม่เสร็จ กลัวได้ใหม่ลืมเก่า อยากเก็บไลน์กีตาร์ทั้งเวอร์ชั่นเก่าและใหม่เอาไว้ เวลาเราไม่ได้เล่นไปนาน ๆ ก็มีสิทธิ์ลืมได้ แต่ถ้ามี tab เราก็สามารถเอา tab มาทบทวนไล่คลำไลน์กีตาร์ฟื้นขึ้นมาใหม่ได้ ไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งฟังนั่งแกะจากเพลงต้นฉบับอีก ดีไม่ดี แกะใหม่อาจไม่เหมือนกับของเดิมที่เคยแกะไว้ จะยิ่งยุ่งเข้าไปใหญ่

แอบกระซิบนิดหนึ่ง วันที่ผมไปบ้านน้าอาร์โนลด์ ฉายา อ้ายกะปิตัน อะไรของพวกน้า ที่เหล่าสหายคำเมืองใช้เรียกแกนั้น นอกจากผมจะพลาดท่าเสียทีโดนน้ากะปิตันแบล็คเมย์ ปล่อยคลิปหลุดประจานออกสู่สาธารณะแล้ว ผมยังถูกแกล่อลวงเอาคัมภีร์สุดยอดเคล็ดวิชาลมปราณและเพลงกระบี่ที่ช่วยให้แกสามารถฝึกฝนร่ายรำเพลงกระบี่ได้เหมือนต้นตำหรับเจ้าสำนักกระบี่โดยง่ายไปอีกจำนวนพอสมควร หลังจากนี้ยุทธภพอาจจะต้องผจญกับจอมมารกะปิตันผู้มีฝีมือไร้เทียมทานคนใหม่ออกอาละวาดในยุทธภพอย่างแน่นอน ตอนนี้ได้ข่าวว่าแกขี่ม้าบินไปไหน ข้างกายแกจะพกกระบี่และคัมภีร์ฝึกซ้อมติดตัวไปด้วยทุกหนแห่ง เชื่อว่าแกคงจะสำเร็จยอดวิชาในไม่ช้านี้


รายชื่อเพลงในอัลบั้มชุด Rocky Mountain High ตามลิงก์ข้างใต้ครับ

http://www.amazon.com/Rocky-Mountain-Hig...d_sim_m_11


(24-12-2010, 09:21)call Wrote: [ -> ]
(24-12-2010, 02:52)Webmaster Wrote: [ -> ]-ขอบคุณน้าอาโนลสำหรับรีวิวเสียงกีต้าร์แต่ละตัวครับ
-ขอหานักร้องหญิงมาช่วยบ้างสู้กับน้า wwc ครับ ดนตรีอาจจะไม่ค่อยดีีนัก เพราะไม่เคยเล่นเลยครับ อิอิ คราวหน้าอาจต้องจ้างวง blue ribbon มา backup ให้ครับ

นักร้องดูดี แต่นักดนตรี ทำไมดูโทรมจัง
คราวหน้าน้านิมิตรช่วย upload คลิปแบบมีโหมดให้เลือกดูครึ่งจอซ้ายขวาได้ด้วยนะ
อยากดูแค่ครึ่งจอซ้ายอ่ะ TongueTongueTongue

ถ้าดูแค่ครึ่งจอซ้ายนี่ OK เลย แต่พอมีครึ่งจอขวาเข้ามาด้วยนี่ทำให้เพลงเสียอรรถรสไปเยอะเลย
ไม่รู้ไปเอาเด็กคุมคิวรถตู้ที่ไหนมาเล่นกีตาร์นี่ หน้าตาก็ แก๋..แก่ Big GrinBig GrinBig Grin

ชื่อเพลงนักร้องและมือกีตาร์ตั้งใจมอบให้น้า Call Center เป็นของขวัญปีใหม่ครับ Tongue
(27-12-2010, 12:21)ยอดเยี่ยม Wrote: [ -> ]ชื่อเพลงนักร้องและมือกีตาร์ตั้งใจมอบให้น้า Call Center เป็นของขวัญปีใหม่ครับ Tongue

น้าชัยคงเข้าใจผิดแล้วครับ หลักฐานของจริงอยู่นี่ครับ

(27-12-2010, 04:39)Webmaster Wrote: [ -> ]ช่วง iJam ครับ
23 Dec 10 น้องเมจิแวะมาเที่ยวที่สตูดิโอครับ เลยให้ร้องเพลงให้ฟังครับ ยังไม่ใช่นักร้องอาชีพแต่ชอบร้องเพลงครับ





[Image: IMG-0420.jpg?et=ZQU4Z2MiEPpFUNud69UpAA&nmid=399387632]

[Image: IMG-0406.jpg?et=JnwDgk8eA39hL5FCdnUSXg&nmid=399387632]

คือผมจะบอกให้ว่า เพลงที่น้องเมจิร้องนั้นมี 2 คลิป เพลงแรกคือ "นี่คือคนที่เสียใจ" (อันนี้น่าจะหมายถึงตัวน้องเมจิเองเสียใจที่ต้องมาร้องเพลงให้เด็กคุมคิวปล่อยรถตู้ย่านรังสิตเล่นกีตาร์ให้) เพลงที่สอง "คนนิสัยเสีย" อันนี้วิเคราะห์ตามรูปการณ์ ในขณะถ่ายทำวิดีโอก็มีแต่น้องเมจิกับเด็กคุมคิวปล่อยรถตู้เท่านั้นที่อยู่ในเหตุการณ์ ความหมายของเพลงทั้งสองจึงแปลเป็นใครอื่นไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ตัวน้องเองก็ต้องเป็นนักดนตรีที่เล่นกีตาร์อยู่ข้าง ๆ คนนั้นคนเดียว ผมคงไม่มีความสำคัญขนาดที่น้องเขาต้องมาร้องเพลงบอกผมผ่าน Youtube หรอก มีแต่ผมนี่แหละที่จะร้องเพลงฝากถึงน้องเมจิด้วยเพลง i'll have to say i love you in the song (กำลังรอคลิปจากน้าเวบอยู่) ตามด้วยเพลงที่สอง i' ll always love you (เพลงนี้ยังไม่ได้ถ่ายทำคลิป โปรดอดใจรอต่อไป) พอเจอทีเด็ดเข้าไปสองเพลงนี้รับรอง เด็กคุมคิวรถตู้ใส่หมวกผอมแห้งกระหร่องเหมือนเด็กดมกาว (แถมให้อีกดอก) คนนี้ไม่มีวันได้มายืนเล่นกีตาร์ข้าง ๆ น้องเขาหรอก กระเด็นตกเวทีไปนานแล้ว

น้าชัยเชื่อไหม ตราบใดนักดนตรียังเป็นเด็กคุมคิวรถตู้คนนี้ น้องเมจิเขาร้องเพลงที่มีความหมายดี ๆ ไม่ได้หรอก ยังไงชื่อเพลงก็ต้องมีคำว่า "เสีย" รวมอยู่ด้วยแน่นอน ผมบอกล่วงหน้าได้เลยว่า คลิปที่สามของน้องเมจิชื่อเพลง "เสีย self เพราะเธอ (ก็ไม่ใช่ใครอื่น นักดนตรีที่ยืนอยู่ข้าง ๆ คนนั้นแหละ)" แน่นอน