NimitGuitar webboard

Full Version: หนังสือที่จุดประกายความฝันให้เป็นจริง
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8
เรื่องย่อ.....

ตั้งแต่ผมหัดเล่นกีตาร์ใหม่ๆ ได้อาศัยหนังสือ I.S. SONG HITS THE GUITAR ENCYCLOPAEDIA เป็นตำราเรียนรู้ด้วยตนเองมาเรื่อย ผมจะพยายามติดตามซื้อทุกเล่มที่วางจำหน่าย แม้ว่าจะต้องเจียดเงินค่าขนมไปพอควรก็ตาม และมีอยู่เล่มหนึ่งที่มีหน้าปกหนังสือเป็นรูปกีตาร์อะไรก็ไม่ทราบ ดูแล้วดูอีก ดูเมื่อไหร่ก็ไม่เคยเบื่อ ในสมัยนั้น ดูทุกวันจริงๆ
จนในที่สุดผมก็มาทราบภายหลังว่าเป็นกีตาร์ Ovation หรือกีตาร์หลังเต่าที่คนไทยนิยมพูดติดปากกัน ผมหลงใหลกีตาร์ตัวนี้มากมาย เริ่มฝันถึง อยากสัมผัส อยากกอดและอยากเป็นเจ้าของกีตาร์ดังในหน้าปกหนังสือนั้น เหมือนอยากให้มีชีวิตจิตใจออกมาให้ผมได้ลองเล่น แต่ฝันไปเถอะ ฝันอยู่นานมาก หลังจากนั้นผมก็ได้ย่างกรายเข้าไปในร้านนครหลวงการดนตรีที่ปากซอยศาลาแดง จนติดใจเสียงและรูปลักษณ์ ได้ซื้อมาหลายต่อหลายตัว แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่มีที่เหมือนกับในรูปที่ผมฝันถึง (รักฝังใจ) จนเข้าสู่ยุคคอมพิวเตอร์ ผมจึงได้มีโอกาสเป็นเจ้าของรุ่นที่ผมฝันอยากได้มาตลอดระยะเวลาเกือบ 30 ปี ผมเริ่มหาข้อมูลที่สงสัยมานานเช่นกันว่า คุณเล็ก วงศ์สว่าง เจ้าของและบรรณาธิการหนังสือดังกล่าวไปเอารูปนั้นมาจากที่ใด ถึงแม้ผมมีกีตาร์นั้นแล้วก็ยังอยากได้รูปชัดๆอีก เพราะหนังสือเริ่มเก่าหมองลง ภาพย่อมไม่ชัดเจน ผมไปตามหาที่โรงพิมพ์ของเขาที่ถนนจรัลสนิทวงค์ ก็ไม่มีใครบอกได้ว่าต้นฉบับรูปนั้นจะหาได้อย่างไร ยังเก็บไว้อยู่หรือไม่ ผมเริ่มท้อและพลางถอนใจคิดว่าหมดหนทางแล้วเรา แต่ผมกลับมาตั้งสติและค้นหาจาก WEBSITE ต่างๆที่เกี่ยวข้อง จนในที่สุด ที่ไม่คาดฝันก็บังเกิดขึ้น ผมเจอแล้ว! เจอรูปต้นฉบับที่หามานาน ผมดีใจจนขนลุกซู่ทั้งตัว
* ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น 1978 Ovation รุ่น Custom Legend 1619-4 ที่ผมได้มาเหมือนในหนังสือนั้น ก็เป็นรุ่นเดียวกันและผลิตปีเดียวกันกับที่ในหน้าปกหนังสือเพลงนี้ด้วย อะไรจะปานนั้น.................

อยากบอกว่า ผมอยากทำแต่ความดีมากๆขึ้นไป ผมโชคดีที่ความฝันของผมเป็นจริงในหลายๆเรื่อง แต่ก็มาพร้อมกับสติและการขวนขวายของผม ต้องขอขอบคุณ หนังสือ I.S. SONG HITS THE GUITAR ENCYCLOPAEDIA ที่เป็นสิ่งจุดประกายให้ผมมาถึงจุดนี้ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

http://www.nimitguitar.com/mybb/showthre...139&page=9
* เจ้าของเดิมของกีตาร์ตัวนี้ ใช้เล่นอาชีพและถ่ายภาพลงปก CD เพลงของตนเอง ด้วยครับ
สุดยอดครับพี่ป๋อ !!
อ่านตามยังขนลุกเลยครับ

รักแรกพบ นี่น่าจะเป็นเรื่องจริง Smile
ผมก็หัดจากเล่มนี้ด้วยเหมือนกันคับ มีตั้งแต่เล่มแรกจนสุดท้ายเลย (แต่ตอนนี้ไม่รู้จะอยู่ครบรึป่าว เด๋วต้องกลับไปค้นดูซะหน่อย)...เสียดายที่เค้าไม่ทำต่อ
[attachment=1336]
ผมว่าหนังสือ I.S.Songhits เป็นเหมือนประวัติศาสตร์ครับ ผมรู้จักหนังสือเล่นนี้ตั้งแต่สมัยก่อนที่เป็นเล่มเล็ก ๆ เหมือนพ๊อกเก็ตบุ๊คครับ กลับไปค้นดูแล้วรู้สึกขนลุก ที่ปัจจุบันก็ยังคงมีหนังสือนี้อยู่ หนังสือที่ผมชอบมากที่สุดคือ Picking ของ I.S.Songhits ผมก็หัดจากหนังสือเล่มนี้ครับ ปัจจุบันยังมีขายอยู่เพราะว่าเค้าเอามาทำใหม่ ในราคา ร้อยกว่าบาท (ราคาเกือบเท่าราคาหนังสือเมื่อ 25 ปีที่แล้ว แต่....หนังสือเล่นปัจจุบันไม่มีคำว่า "หนังสือใหญ่ที่สุดในโลก" ครับ
และแล้ว.....พี่ป๋อก็พบรัก


รักต่างแดน...
"เป็นบุพเพสันนิวาส...แท้เทียว Tongue

เอ๊ะ หรือว่า...
?เมื่อคิดให้ดีโลกนี้ประหลาด บุพเพสันนิวาส ที่ประสาทความรักภิรมย์ คู่ใครคู่เขารักยังคอยเฝ้าชม คอยภิรมย์เรื่อยไป" Tongue


อ่านแล้ว คิดถึงหนังสือเก่าๆ เหมือนกันนะ...ไอเอส ซองฮิต/แคนดิดา/เยียร์บุ๊ค/ปิ๊กกิ้ง/เทคนิค โซโล..... หายไปไหนหมดแล้ว?

หว่า....หนังสือบอกวัยเลยนะนี่...แหะ ๆ
หนูเพิ่งจะเคยเห็นหนังสือ encyclopedia กีตาร์ ครั้งแรกที่กระทู้นี้เลยค่ะ โอ้โห!!! สุดยอดทั้งหนังสือและใจของพี่ป๋อจริงๆ เลยค่ะ ตามล่าหาความฝันจนเป็นจริง ถ้ามีโอกาสหนูอยากได้ยลโฉมกีตาร์ตัวนี้จัง Smile
" เนื้อคู่กันแล้วก็คงไม่แคล้วกันไปได้ ถ้าเคยทำบุญร่วมไว้ถึงจะยังไงก็ต้องเจอะกัน "
เพลง " บุพเพสันนิวาส " ขับร้องโดย ศรคีรี ศรีประจวบ
อ่านเรื่องราวของน้าป๋อแล้วมันเหมือนกับตามหาลายแทงกันเลย ค่อยๆแกะไปเรื่อยๆ แล้ววันหนึ่งก็ประสพผล
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน สิ่งที่อยากได้ก็รอเราอยู่ตรงนั้น....
จำไว้ให้ดีนะ...น้องศิลปิน
พับเผื่อยซิ !!!!!!!!!!!!!!

ผมดันหัดเล่นกีตาร์ จากหนังสือ FHM ตอนเนี้ยยังหา คนที่อยู่หน้าปกมาเก็บไว้ที่บ้านไม่ได้เลยครับ
ไหน ๆ มีกระทู้นี้แล้วยังไงฝากน้า ๆ ตามหาด้วย จะแลกด้วยอะไรผมก็ยอมครับ

ฮือ ฮือ T.T
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8