Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
น้าๆ ป้าๆ คะ ขอปรึกษาหน่อยค่ะ เรื่อง Visa
pood Offline
VIP member

Likes Given: 13
RE: น้าๆ ป้าๆ คะ ขอปรึกษาหน่อยค่ะ เรื่อง Visa
ในปารีสผมยังไม่เคยเห็นนักดนตรีเปิดหมวกตามถนนเลยครับ ไม่ทราบว่าตำรวจห้ามหรือเปล่า คงต้องสอบถามตอนไปถึงที่โน่นเองครับ
29-07-2010, 21:55
Find Like Post Reply
napman Offline
VIP member

Likes Given: 91
(29-07-2010, 13:14)Maow Wrote: ผมเคยเห็นนักดนตรีเล่นแบบเปิดหมวกตาม city centre แหล่งชอปปิ้งที่อังกฤษครับ
บางครั้งก็เล่นได้ บางครั้งก็ถูกตำรวจตัวโตๆ มาไล่เหมือนกัน

When I was in London, I saw/enjoyed quite a few of street musicians (buskers) at the river Thame subway tunnel and some other places and didn't see any policeman try to stop them. BTW; they're all good musicians with guitars, violin, accordians, harmonicas.....

น้า Nap คะ นิคกี้คงใช้เวลาส่วนใหญ่ใน Paris ค่ะ อยากได้คำแนะนำว่าควรไปหาดนตรีฟังที่ไหน มีอะไรบ้างที่ไม่ควรพลาด ไปอยู่บ้านเพื่อนก็จริงแต่ทุกคนทำงานหมด คงต้อง Backpack เที่ยวเองคนเดียวน่ะค่ะ ยิ่งภาษาฝรั่งเศสไม่ได้เลย แย่แน่ๆ งานนี้ อีกอย่างภาษาอังกฤษของคนฝรั่งเศสฟังยากจริงๆ ค่ะ เสียดายไปช้าไปเดือนนึง เทศกาลดนตรีเพิ่งหมดไป นิคกี้อยากไปทำอะไรสนุกๆ หลุดๆโลกที่นั่น อย่างเช่นไปเปิดหมวกร้องเพลง ฮิฮิ น่าจะสนุกดีน่ะค่ะ เราสามารถทำได้ไหมค่ะ ที่ไหนที่เราไปแสดงได้บ้างค่ะ อยากให้ชาวโลกรู้ว่าผู้หญิงไทยไม่ได้เป็นอย่างที่ฝรั่งบ้างคนคิดกัน ขอบคุณน้าNap และน้าๆทุกคน นะคะ ( ^_^ )

Dear Nicky, this will be a long one so please bear with me.
When I was in Paris (twice) I always saw the street musicians around all over the places and even in subway trains! So I think I can assume that it's not illegal to do that (at least at those times in the past). Like I said I spent most my time on the streets of Paris during those 2 trips. First one I was there alone all by myself, I stayed with my cousin who married to French guy (may god bless his soul, he died about 10 years ago of heart attack) and she managed to get me a train ticket that I was able to use for the whole 2 weeks there.

Second time I went there with my wife and one of her RN friend, but spent only a week in Paris and another week in other countries nearby.

Their home was about 10 miles from Paris, so she dropped me off at the close-by train station and off I went into Paris with daypack on my back almost each and everyday (They had a restaurant to be taken care of). I'd suggest you to get that kind of train ticket too.

There're so many nice places and locations that you should go and at least take few pictures just for memories. Since you are a girl so it will be different from a guy with daypack on his back like me. I'm sure you have to be very careful of your surrounding when you walk the streets of Paris especially a single and pretty girl like you.

I'd suggest these places as follow, but I'd avoid to explain in detail because it'll take much more space to do that. You can simply research about them from "WEB", and here they are in not-particularly order;

River Seine; this is a must for you to stroll along.
Champ Elysees; A Rachadamnern road of Paris.
Notre Dame; this is a historical place to pay a visit.
St. Michel; a place to stroll along for good food.
Musee Du Louvre; this is a must for Art lovers.
Eiffel; of course you can't say you're in Paris if you never climb up the stairs of the tower.
Chateau de Versailles; have to take another train out of Paris to get there but worthwhile doing it. Do not miss this, you can spend a whole day in there. I really love this place.
Cimetiere du Pere Lachaise; this is a cemetery that many famous people (Artists included) were buried, if you're able to go please visit Jim Morrison of "The Doors" and also Frederick Chopin gravesite.

There're so many other places that I really like to re-visit again in Paris. In all Paris to me is a very charming old city that have some magic in the air that attracts me to go back and see her again and again.

Please have a very "Bon Voyage" on this trip, make it a memorable one, take a lot of pictures if you can 'cause you'll never know if you'll be able to go back there again. And again be very careful and always remind yourself that you are a pretty lady in a foreign land when you roam alone on the streets of Paris, don't be hesitant to ask for any help from French Police whenever you need it. And "do not take any chance" and rely on your gut feeling about your surrounding and such.

Again, good luck and happy trail to you my dear.
[A friendship needs a little mulch of contacts every so often-just to save it from drying out completely.

I always have great pleasure being alone by myself to play, If you're playing for any other reason, it won't last.
http://youtu.be/_tkGVGOKQ8c
(This post was last modified: 29-07-2010, 23:30 by napman.)
29-07-2010, 22:46
Website Find Like Post Reply
pood Offline
VIP member

Likes Given: 13
เยี่ยมเลยครับพี่ napman พี่เที่ยวคุ้มจริงๆ ผมเคยแวะปารีสสี่ห้าครั้งตอนไปทำธุระที่อังกฤษแต่ไม่รู้จักแหล่งท่องเที่ยวซักแห่งเพราะไปช้อปอย่างเดียวเลยไม่เคยเห็นพวก busker ความจริงอย่าว่าแค่นักดนตรีเลย หอไอเฟลผมก็ไม่เคยขึ้นด้วยซ้ำ
30-07-2010, 00:11
Find Like Post Reply
napman Offline
VIP member

(30-07-2010, 00:11)pood Wrote: เยี่ยมเลยครับพี่ napman พี่เที่ยวคุ้มจริงๆ ผมเคยแวะปารีสสี่ห้าครั้งตอนไปทำธุระที่อังกฤษแต่ไม่รู้จักแหล่งท่องเที่ยวซักแห่งเพราะไปช้อปอย่างเดียวเลยไม่เคยเห็นพวก busker ความจริงอย่าว่าแค่นักดนตรีเลย หอไอเฟลผมก็ไม่เคยขึ้นด้วยซ้ำ

Dear Pood,

Yeah, I guess that's the different between "Business trip" and "Leisure trip", isn't it?Wink

Next time of your trips I'd suggest you somehow consolidate the L trip into your B trip too Big Grin

Remember this song that I dedicated to you sometime ago?
[A friendship needs a little mulch of contacts every so often-just to save it from drying out completely.

I always have great pleasure being alone by myself to play, If you're playing for any other reason, it won't last.
30-07-2010, 00:26
Nicky Offline

Likes Given: 0
น้า Nap คะ
ขอบคุณมากๆ ค่ะน้าNap นิคกี้ได้ข้อมูลจากน้า Nap เยอะเลยค่ะ ที่แรกที่อยากไปคือ Notre Dame เป็นที่ที่เคยฝันถึงตอนอายุประมาณ 12 ขวบ ตอนนั้นไม่เคยรู้จักเลยค่ะ ว่าสิ่งที่เห็นในความฝันคือที่ไหน อะไร อืม...นิคกี้ฝันซ้ำๆหลายครั้ง จนวันหนึ่งเห็นในทีวี เลยรู้ว่าเป็น Notre Dame เป็นสถานที่ที่มีอยู่จริง ก็เลยประทับใจว่ามีเรื่องแปลกๆ แบบนี้เกิดขึ้นได้ยังไง เลยคิดมาตลอดว่าสักวันนึง นิคกี้จะไปเห็นสถานที่จริงให้ได้ แล้ววันนั้นก็มาถึง นิคกี้จะออกจากที่นี่วันเสาร์นี้ตอนหัวค่ำน่ะค่ะ ถึง Paris ตอนสายๆ เพราะต้อง Transit เก็บข้าวของเสร็จแล้วถ้าไม่เหนื่อยมากคงเริ่มตะลุย Paris กันเลย เริ่มที่ Notre Dame ค่ะ หลังจากนั้นก็จะค่อยๆไปตามสถานที่ที่น้าNapแนะนำนะคะ อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สถานที่ที่สามารถไปฟังดนตรีดีๆ ทุกแนวน่ะค่ะ กลางวันหรือกลางคืนก็ได้
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ นิคกี้จะดูแลตัวเองอย่างดีค่ะ เคยได้ยินมาเหมือนกันว่า ที่ Paris ค่อยข้างอันตราย เคยแต่ Backpack เที่ยวคนเดียวในเมืองไทย กับบ้างประเทศในเอเซีย ไม่รู้คราวนี้จะร้องไห้กลับบ้านหรือเปล่านะคะ ไปตั้งเดือนนึง กลับมาตกงานแน่ 555+ อย่างน้อยก็ได้เก็บเกี่ยวความฝันของตัวเอง ซึ่งก็คือการเดินทางเพื่อรู้จักกับโลกนี้มากขึ้น และรู้จักตัวเองมากขึ้นด้วย นิคกี้จะค่อยรายงานตัว ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ ขอบคุณค่ะ ( ^_^ )
น้า Pood เป็นคนที่โชคดีที่สุดในโลกในความคิดของนิคกี้ น้า Pood ได้เห็น ได้ไปในที่ต่างๆ หลายๆครั้งอีกตังหลาก ชอบๆ ค่ะ แต่ที่โชคดีกว่านั้นอีกก็คือ น้าPood ได้สัมผัส และครอบครอง กีต้าร์ดีๆสวยๆ เยอะมาก หุหุหุ
"Just be myself...that's all"
(This post was last modified: 30-07-2010, 03:50 by Nicky.)
30-07-2010, 03:39
Find Like Post Reply
napman Offline
VIP member

[quote='Nicky' pid='122366' dateline='1280435983']
น้า Nap คะ
ที่แรกที่อยากไปคือ Notre Dame เป็นที่ที่เคยฝันถึงตอนอายุประมาณ 12 ขวบ ตอนนั้นไม่เคยรู้จักเลยค่ะ ว่าสิ่งที่เห็นในความฝันคือที่ไหน อะไร อืม...นิคกี้ฝันซ้ำๆหลายครั้ง จนวันหนึ่งเห็นในทีวี เลยรู้ว่าเป็น Notre Dame เป็นสถานที่ที่มีอยู่จริง ก็เลยประทับใจว่ามีเรื่องแปลกๆ แบบนี้เกิดขึ้นได้ยังไง เลยคิดมาตลอดว่าสักวันนึง นิคกี้จะไปเห็นสถานที่จริงให้ได้
Nicky, I've heard about this ESP and I personally believe it too. So I don't think you will disappointed when you step inside that cathedral that you may have had stepped in there in your previous lifes, who know?. It's a place of so many historical moments in time. You'll see a lot of lighted candles in there, you'll walk in a circle or if you want to sit at the long benches and pray as long as you want. It's so serene in there I loved to sit in there and just let the whole world goes by.

At the side of that cathedral there is a small park with benches that you can also sit/relax and absorb the Paris air before you walk down to the bank of Seine river and near-by vicinity.

I think subway train is one of the best commuting for you in Paris, you just have to get on the right one (they have color indications to show you how to get to your destinations)

อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สถานที่ที่สามารถไปฟังดนตรีดีๆ ทุกแนวน่ะค่ะ กลางวันหรือกลางคืนก็ได้
I'm sorry about this matter. You see, at that period of my life I was almost totally detached from music. I was in the period of trying to stabilizing our family life and music took the lowest priority. So I have had no idea about where/how to get into music scenes in Paris, but I'm pretty sure that when you get there and ask around you will find them.

อย่างน้อยก็ได้เก็บเกี่ยวความฝันของตัวเอง ซึ่งก็คือการเดินทางเพื่อรู้จักกับโลกนี้มากขึ้น และรู้จักตัวเองมากขึ้นด้วย
Yes my dear, you just "Go for your dreams". Life is too short to be too concern about those financial security and all of those crabs.
You "DO IT NOW" while you can so in your old age you will not regret of what you haven't done. Most of the time we will regret of what we didn't do than what we did in the past, trust this old manShy

(This post was last modified: 30-07-2010, 05:23 by napman.)
30-07-2010, 05:17
ยอดเยี่ยม Offline
ลักเมา

Likes Given: 116
(30-07-2010, 03:39)Nicky Wrote: ขอบคุณอีกครั้งค่ะ นิคกี้จะดูแลตัวเองอย่างดีค่ะ เคยได้ยินมาเหมือนกันว่า ที่ Paris ค่อนข้างอันตราย เคยแต่ Backpack เที่ยวคนเดียวในเมืองไทย
กับบ้างประเทศในเอเซีย ไม่รู้คราวนี้จะร้องไห้กลับบ้านหรือเปล่านะคะ ไปตั้งเดือนนึง กลับมาตกงานแน่ 555+
อย่างน้อยก็ได้เก็บเกี่ยวความฝันของตัวเอง ซึ่งก็คือการเดินทางเพื่อรู้จักกับโลกนี้มากขึ้น
และรู้จักตัวเองมากขึ้นด้วย
นิคกี้จะค่อยรายงานตัว ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ ขอบคุณค่ะ ( ^_^ )

ผมเชื่อว่าการเดินทางทำให้รู้จักตัวเองมากขึ้นจริงๆ โดยเฉพาะต้องเดินทางร่วมกับคนอื่น
นิสัยที่ไม่ดีของเราจะแสดงให้คนอื่นได้เห็น กรณีของผม เช่น ขี้รำคาญ หงุดหงิดง่ายกับเพื่อนร่วมทางที่เรื่องมาก ติดหรู เดินช้ายังกะเต่าโอเวชั่น
ซึ่งปกติจะไม่ค่อยแสดงนิสัยแบบนี้ออกมาเลย ตอนนี้ผมก็แก้ไขตัวเองได้ดีระดับหนึ่งแล้ว
อีกเรื่องคือติดนิสัยกินไว กินง่าย เคี้ยวไว ทำอะไรทุกอย่างไวกว่าคนปกติทั่วไป เพราะต้องเร่งรีบกับทริปสั้นๆ Big Grin

ต้องระวังตัวด้วย รูปร่างหน้าตาของ Nicky จะเป็นภัยกับตัวเอง เพราะมันคือ สเป็กของฝรั่งเลยล่ะ Tongue

Take care แล้วอย่าลืมนำรูปมาโพสต์ในกระทู้ท่องเที่ยวด้วยนะครับ Wink
*** ตัวที่ใช่ ไซส์ที่ชอบ ***
30-07-2010, 10:54
Find Like Post Reply
gman Offline

Likes Given: 6
มีโอกาสไปเรื่องงานเมื่อต้นปีครับ เห็นนักดนตรีเล่นตามถนนและสถานีรถไฟฟ้าอยู่บ้างครับ
แต่ส่วนใหญ่จะเล่นไวโอลินตัวเดียวครับ มีอยู่วันนึงถ้าจำไม่ผิดเป็นวันอาทิตย์ มีวงเครื่องสายเล่นด้วยครับ

[Image: 74774d6a.jpg]

ตอนที่ไปว่าจะขึ้นไอเฟลเพื่อดูเมืองยามค่ำคืนแต่เสียดาย คืนที่ไปเค้าปิดเร็วเพื่อ maintenance เลยอดขึ้นครับ ได้เพียงภาพมาครับ

[Image: c77948e0.jpg]

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับ Smile
30-07-2010, 12:53
Find Like Post Reply
Nicky Offline

Likes Given: 0
(30-07-2010, 05:17)napman Wrote: Yes my dear, you just "Go for your dreams". Life is too short to be too concern about those financial security and all of those crabs.
You "DO IT NOW" while you can so in your old age you will not regret of what you haven't done. Most of the time we will regret of what we didn't do than what we did in the past, trust this old manShy

ใช่ค่ะน้า Nap นี่คือสิ่งที่นิคกี้นึกถึงอยู่เสมอ "Life is too short" ควรรีบที่จะทำในสิ่งที่ชอบมุ่งหวังตั้งใจไว้ และไม่ควรเสียเวลาติดอยู่กับความล้มเหลวและสิ่งที่เราไม่ต้องการ เพียงแต่คิดถึงมันบ้างในเวลาที่ต้องการความช่วยเหลือจากบทเรียนในอดีตที่ผ่านมา แต่วันนี้นิคกี้โชคดีที่น้า Nap และน้าๆ ท่านอื่น ช่วยแบ่งปันประสบการณ์ โดยที่นิคกี้ไม่ต้องไปลองผิดลองถูกค้นหาเอาเองให้เปลืองเวลาที่มีค่า ขอบคุณสำหรับทางลัดค่ะ
(30-07-2010, 12:53)gman Wrote: มีโอกาสไปเรื่องงานเมื่อต้นปีครับ เห็นนักดนตรีเล่นตามถนนและสถานีรถไฟฟ้าอยู่บ้างครับ
แต่ส่วนใหญ่จะเล่นไวโอลินตัวเดียวครับ มีอยู่วันนึงถ้าจำไม่ผิดเป็นวันอาทิตย์ มีวงเครื่องสายเล่นด้วยครับ

[Image: 74774d6a.jpg]

ตอนที่ไปว่าจะขึ้นไอเฟลเพื่อดูเมืองยามค่ำคืนแต่เสียดาย คืนที่ไปเค้าปิดเร็วเพื่อ maintenance เลยอดขึ้นครับ ได้เพียงภาพมาครับ

[Image: c77948e0.jpg]

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับ Smile

ขอบคุณค่ะน้า นี้คือภาพที่นิคกี้หวังจะได้พบที่นู้น ชอบรูปค่ะน้า มุมสวยดีค่ะ
(30-07-2010, 10:54)ยอดเยี่ยม Wrote:
(30-07-2010, 03:39)Nicky Wrote: ขอบคุณอีกครั้งค่ะ นิคกี้จะดูแลตัวเองอย่างดีค่ะ เคยได้ยินมาเหมือนกันว่า ที่ Paris ค่อนข้างอันตราย เคยแต่ Backpack เที่ยวคนเดียวในเมืองไทย
กับบ้างประเทศในเอเซีย ไม่รู้คราวนี้จะร้องไห้กลับบ้านหรือเปล่านะคะ ไปตั้งเดือนนึง กลับมาตกงานแน่ 555+
อย่างน้อยก็ได้เก็บเกี่ยวความฝันของตัวเอง ซึ่งก็คือการเดินทางเพื่อรู้จักกับโลกนี้มากขึ้น
และรู้จักตัวเองมากขึ้นด้วย
นิคกี้จะค่อยรายงานตัว ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ ขอบคุณค่ะ ( ^_^ )

ผมเชื่อว่าการเดินทางทำให้รู้จักตัวเองมากขึ้นจริงๆ โดยเฉพาะต้องเดินทางร่วมกับคนอื่น
นิสัยที่ไม่ดีของเราจะแสดงให้คนอื่นได้เห็น กรณีของผม เช่น ขี้รำคาญ หงุดหงิดง่ายกับเพื่อนร่วมทางที่เรื่องมาก ติดหรู เดินช้ายังกะเต่าโอเวชั่น
ซึ่งปกติจะไม่ค่อยแสดงนิสัยแบบนี้ออกมาเลย ตอนนี้ผมก็แก้ไขตัวเองได้ดีระดับหนึ่งแล้ว
อีกเรื่องคือติดนิสัยกินไว กินง่าย เคี้ยวไว ทำอะไรทุกอย่างไวกว่าคนปกติทั่วไป เพราะต้องเร่งรีบกับทริปสั้นๆ Big Grin

ต้องระวังตัวด้วย รูปร่างหน้าตาของ Nicky จะเป็นภัยกับตัวเอง เพราะมันคือ สเป็กของฝรั่งเลยล่ะ Tongue

Take care แล้วอย่าลืมนำรูปมาโพสต์ในกระทู้ท่องเที่ยวด้วยนะครับ Wink

น้ายอดเยี่ยมสบายดีนะคะ Big Grin น้าเดินช้ายังกะเต่าโอเวชั่นเหรอค่ะ ??? อืม...... น้าป๋อคะ ว่ายังไงดีคะ ฮิฮิ Big Grin แต่เรื่องจริงค่ะที่เราจะได้รู้จักตัวเองมากขึ้นเยอะเลย
ส่วนรูปร่างหน้าตา แบบนิคกี้ ดำๆ สเป็กฝรั่งนี่ เป็นความภาคภูมิใจค่ะน้า 555+ อยู่ที่นี่เป็นประเภทหน้าตาโดนคัดทิ้ง ไปอยู่ที่นู้นอาจจะได้เป็นนางฟ้ากะเค้าบ้าง เผื่อจะเจอรักแท้ค่ะน้า Big Grin 555+ ขี้เหล่เลือกได้ค่ะ ฮิฮิ Tongue
ขอบคุณค่ะน้า นิคกี้จะนำรูปมาโพสต์นะคะ Big Grin
เกือบลืมค่ะ น้ายอดเยี่มย Avatar ของน้าทำให้นิคกี้ตาลายมากๆ ค่ะ เหมือนโดนสะกดจิตอย่างนั้นเลย 555+
"Just be myself...that's all"
(This post was last modified: 30-07-2010, 13:54 by Nicky.)
30-07-2010, 13:31
Find Like Post Reply