NimitGuitar webboard

Full Version: กีต้าร์ประเภท "ว้าย! แพ๊งแพง ถ้าพี่ซื้อ เราเลิกกัน"
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8
(08-07-2009, 04:06)Webmaster Wrote: [ -> ]ว้าว...คาสเซทเทป อาจจะเก็บรายละเอียดไม่ได้หมด แต่สัมผัสได้ถึงอรรถรสดนตรีจริงๆครับ มันส์มากครับ
ขอบคุณน้า Microtone มากครับที่ถ่ายทอดมาให้พวกเราได้ฟังกัน
shakin' baby shakin'... Big Grin

update: อันนี้น่าจะเสียงดีกว่า ลองฟังดู (1961 Les Paul) เพลงชื่อ Shake Rattle And Roll และ Let It Be Me

ตามลิ๊งค์ตรงนี้ >>>>


http://www.ijigg.com/songs/V24DFGEFPB0

http://www.ijigg.com/songs/V24DFG7EP0
(08-07-2009, 04:06)Webmaster Wrote: [ -> ]ว้าว...คาสเซทเทป อาจจะเก็บรายละเอียดไม่ได้หมด แต่สัมผัสได้ถึงอรรถรสดนตรีจริงๆครับ มันส์มากครับ
ขอบคุณน้า Microtone มากครับที่ถ่ายทอดมาให้พวกเราได้ฟังกัน
shakin' baby shakin'... Big Grin

โอเคย์..new update เพลง "Whole Lotta Shakin' Goin' On" (longer version).....เสียงดีขึ้นนิดหน่อย.
เอานะ!>>>>>>

http://www.ijigg.com/songs/V24DFG74PB0
บังเอิญไปเจอ 3 pickup Les Paul ที่ YouTube แหม! มันตั้งราคาไว้สูงเหลือเกิน. สงสัยว่าตอนนี้มันจะหาซื้อได้ยาก ราคาจึงเป็นแบบ Demand & supply syndrome แต่เสียงมันคล้ายกับตัว '61 ของผมมาก.

ดูตรงนี้ >>>>

http://www.youtube.com/watch?v=nUvR5ICWS...re=related


ป.ล. อย่าไปเชื่อว่าเครื่องมือดีๆ, สวยๆ, แพงๆจะทำให้ให้เราเล่าดนตรีเก่งขึ้น...ไม่จริง..มันอยู่ที่ตัวของเราเอง!
(08-07-2009, 07:05)Microtone Wrote: [ -> ]โอเคย์..new update เพลง "Whole Lotta Shakin' Goin' On" (longer version).....เสียงดีขึ้นนิดหน่อย.
เอานะ!>>>>>>

http://www.ijigg.com/songs/V24DFG74PB0

โอ้โห
สาบานได้ไม๊ ว่านั่นไม่ใช่ Jimmie Page Solo เอาไว้?
โห.... สุดยอดเลยครับ
ก็ได้ทำรูปภาพมาให้ดูกัน.... มี Keith Richards, Jim Page และ Eric Clapton ที่ตอนสมัยเขาเคยใช้ 3 pickup Black Beauty Les Paul

สมัยก่อนผมและภรรยาตามหาซื้อไอ้ 3 pickup Les Paul กันแหลกเลย เพราะเคยเห็น Keith Richards, Jim Page, ใช้เล่นอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Jim Page ใช้ Black Beauty Les Paul เป็นประจำ จากปี 1963 ถึงปี 1971 จนกระทั่งกีต้าร์ตัวนั้นถูกขะโมยไป (reference by Google) .. เมื่อไม่นานนี้ Gibson ได้ออกกีต้าร์รุ่น "Jimmy Page Gibson Les Paul Custom w/Bigsby" ขายเกลี้ยงหาซื้อไม่ได้ไม่ว่าที่ไหน.... แม้แต่รุ่น $25,000 (Gibson Jimmy Page Les Paul Custom VOS Signed by Jimmy Page) มี 25 ตัว ก็ขายหมด. ได้ข่าวว่าตอนนี้ 3 pickup Black Beauty Les Paul ดังเหลือเกิน เราก็ไม่ได้ติดตามราคาตลาดมานานแล้วก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่อง. พอเพื่อนผม (collector รุ่นใหญ่) หลายคนเขาบอกผมกับราคาซื้อขายตอนนี้ ของ 3 pickup Les Paul รุ่นเก่า.... ผมก็ตกใจ...!!

เราสองคน, ผมและภรรยามีความเห็นสอดคล้องด้วยกันว่า ถ้าราคามันยังขึ้นบ้าเลือดยังงี้... และเพราะว่าเราซื้อกีต้าร์ตัวนี้มาตอนสมัยนั้นก็ราคาไม่กี่ตัง ในระยะสามสี่ปีข้างหน้าเราก็น่าจะขายกีต้าร์ตัวนี้ แล้วเอาเงินส่วนใหญ่มาทำอะไรให้เป็นประโยชน์แก่ประเทศไทย เมืองเกิดของผม..เพื่อเป็นการ payback (ภาษาไทย = ?) จะดีกว่า เช่นว่าสร้างโรงเรียนเล็กๆในชนบทให้เด็กๆลูกหลานคนจน ให้มัน
ได้มีโอกาศได้รับการศึกษาอย่างคนอื่นเขาบ้าง หรือว่านำเงินมาสร้าง small factory เพื่อจะให้คนมันมี skill และงานทำและจะได้มีความหวังในชีวิตบ้าง. หรือว่าตั้งศูนย์ให้อาหารและที่อยู่ชั่วคราวแก่คนชาวชนบทที่มีโชคร้ายและความเจ็บป่วย ทั้งนี้และทั้งนั้นก็เพราะว่า อย่างที่ผมได้กล่าวมาก่อนหน้านี้ว่า ผมเป็นคนไทยและจะเป็นคนไทยจนชั่วชีวิต เพราะภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย. ก็อยากจะทำอะไรให้มันมีประโยชน์แก่คนไทยรุ่นหลังบ้าง...แต่ว่าการทำมันยากกว่าการพูด (Talk Is Cheap).....ก็ต้องคอยดูไปว่าเราจะทำได้แค่ไหน....อย่างน้อยผมและภรรยาได้เตรียมตัวและเตรียมใจไวัแล้ว.คอยดูก็แล้วกัน!

http://www.gibson.com/press/custom/produ...myPage.jpg
http://www.mansons.co.uk/news/2009/24.html
http://gc.guitarcenter.com/guitars/jimmy...?section=3
_________________________________
[Image: blackbeauty01small.jpg]
____________________________________
[Image: blackbeauty04.jpg]
_____________________________________
[Image: blackbeauty02a.jpg]
payback = คืนประโยชน์ สู่สังคมไทย

ตรงกับวัตถุประสงค์ของน้าWoody ไม๊ครับ? Cool
(13-08-2009, 08:59)SARUN Wrote: [ -> ]payback = คืนประโยชน์ สู่สังคมไทย

ตรงกับวัตถุประสงค์ของน้าWoody ไม๊ครับ? Cool

Smile ถูกเป๋งเลย..และสะใจมาก...
ขอบคุณอย่างแรงครับคุณ Sarun!
กีต้าร์เจ๋งครับท่าน
ผมก็แปลกใจเหลือเกินที่มีคนสนใจกับกระทู้นี้มากอย่างไม่น่าเชื่อเลย. ตั้งกระทู้มาเมื่อ 18-06-2009 จนถึงวันนี้รวมเวลาเป็นแค่ 73 วันเท่านั้น แต่ได้มี 68 คำตอบ และมีคนอ่านกว่า 3000 ครั้ง..เฉลี่ยแ้ล้วมีคนอ่านตกวันละ 42 คน ผมก็อยากจะรู้ว่า พวกน้องๆชอบอ่านกระทู้นี้เพราะอะไร? ผมเดาไม่ออกจริงๆ ก็มีรูปมาให้ดูใน gallery เป็นขนาดเล็กๆ คุณภาพเซ็งๆแค่ 3 รูปเท่านั้นเอง และการใช้ภาษาไทยของผมก็น่าอาย น่าสังเวช ตะกุกตะกัก โฮกฮาก ไม่อ่อนน้อม (เคยถูก censor ด้วย!) แต่คนยังอ่านอีก.... สงสัยว่าคนส่วนใหญ่ที่อ่านกระทู้นี้อาจจะเป็นพวกคนนอกที่เข้ามาเยี่ยมแต่ไม่เป็นสมาชิกก็ได้. ก็ไม่รู้น๊ะ! แต่ถ้าผมได้รู้ชัดแจ้งว่าน้องๆชอบอ่านอะไร ผมก็จะได้เตรียมตัวเขียนมาอีกเท่าที่ความสามารถและโอกาศจะอำนวยให้ได้.

ขอบคุณครับ!
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8