NimitGuitar webboard

Full Version: กีต้าร์ประเภท "ว้าย! แพ๊งแพง ถ้าพี่ซื้อ เราเลิกกัน"
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8
ผมใช้วิธี บอกแฟน ว่าเอากีตาร์เก่าไปแลก และรวมราคา เท่ากับ 50% ของราคาจริงครับ ( อันนี้เรื่องจริงเลย กับ HD-28V )

แค่นี้ยังโดนด่าเลย ... เศร้า
มีเพื่อนฝรั่งคนนึงพี่แกก็เล่นกีต้าร์อย่างงูๆปลาๆแต่เขารักกีต้าร์มาก . เขามีอาชีพเป็น window washer มีเมียและลูก 2-3 คน เรารู้จักด้วยกันก็ตอนที่เขาโทรมาหาผมจากการแนะนำของเพื่อนอีกคนนึง โทรมาว่ามีกีต้าร์รุ่นนั้นไม๊, มีแอมพ์รุ่นนี้ไม๊ เขาอยากจะซี้อ และเขาก็เสนอราคาซื้อให้สูงด้วย แต่เขาสนใจแต่ "Fender" อย่างเดียว ตราอื่นหรือยี่ห้ออื่นๆพี่แกไม่สน พี่แกซื้อหมดครับขออย่างเดียวว่าต้องเป็น Fender ไม่ว่าจะเป็น guitar, bass, steel guitar, piano, reverb box, PA system, speaker, cabinet, guitar body, neck, pickup, screw, brochure, book, case .

ผมไปที่ไหนก็เจอแกซื้อกีต้าร์ทุกครั้งแต่ไม่เคยได้เห็นและได้รู้จักกับภรรยาของแกเลย...และแกก็เคยโทรมาคุยกับเรื่องกีต้าร์บ่อยๆ แต่แทบทุกครั้งที่ผมโทรไปหาแกถ้าภรรยาของแกตอบสาย ภรรยาของแกก็จะบอกผมว่าเขาจะโทรกลับมาผมคราวหน้าเพราะงานยุ่ง เป็นไปอย่างนี้เสมอ ประหลาด! แต่ก็ไม่เคยถามแกเพราะธุุระไม่ใช่.. และเขาก็ซีเรียสมากเหลือเกินนะกับเรื่องการสะสมกีต้าร์. วันนึงเจอกับแกที่ร้านอาหาร ก็หยุดคุยกันนิดหน่อยแล้ว เขาถามผมว่ามีเครื่องอะไหล่ที่ใช้แล้ว (used parts) ของแอมพ์ fender ไม๊...เขาอยากจะซื้อ ผมก็บอกแกตรงๆว่าเคยมีรกบ้านไปหมด และก็เพิ่งทิ้งใส่ถังขยะไปเมื่อ 7 วันก่อน. เท่านั้นแหละครับ......พี่แกก็ขึ้นเสียงเหมือนกับคนเมาเหล้า ประณามว่าผมไม่เป็นนักสะสมที่แท้จริง เพราะผมทำลายของมีค่า..อะไรต่ออะไรในทำนองนั้น...สวดผมไป 15 นาที (เหมือนกับตอนที่แฟนเก่าของเราถือปังตอมา ท้าวสะเอวด่าเราว่า เราเอาเงินไปทิ้งขว้างไว้กับพวกอีตัว...เฮ้อ..ชีวิตพวกนักดนตรี!...๕ฮ่า5ห้า)

จำได้ว่าแกเคยได้ซื้อ 1950's Fender sales brochure จากร้านนึงที่รัฐ Maryland มา เป็นราคา $300 สมัย 20 ปีมาแล้ว แกซื้อจริงๆ!! ซื้อดะ อย่างประเภท "Balls To The Wall" หรือ " No Guts No Glory" ก็เดาว่าแกคงจะมีบ้านใหญ่มาก เพราะตู้แอมพ์อย่างเดียวแกก็คงจะมีประมาณ 60-80 ตู้ และแฟนเขาก็คงซูเอี๋ยกับเขาด้วย เพราะทุกๆครั้งที่เราเห็นแก พี่แกก็ดูเหมือนกับเป็นคนที่มีความสุข.

แต่ว่ามีวันนึงแกถามผมกับเรื่อง "ของแท้ " (authenticity) และจะมารับผมไปช่วยดูของและให้ความเห็นกับเขาด้วย เราก็นึกว่าเขาจะพาเราไปดูของที่บ้านเขา เออ! กลับพารถไปจอดที่แถวๆเขตโรงงานอุตสาหกรรม (industrial area) แล้วเปิดประตูโกดังเก็บของ...แม่จ้าวโว้ย !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! นี่มันเป็นโกดังเก็บกีต้าร์และแอมพ์ เป็นร้อยๆชิ้น..ผมกวาดตาไปครั้งเดียวก็เห็นกล่องกีต้าร์และแอมพ์ (Fender) สีไข่ไก่, สีเทา, สีน้ำตาล, สีดำ, สีแทน (tan), สีลาย Tweed. เต็มอื้อไปหมด...เต็มอื้อไปหมดจริงๆครับ!!!!!. ก่อนจะกลับบ้านก็ถามเขาว่า นี่เมียลื้อรู้หรือเปล่าว๊ะ? โกดังเก็บของนี่อ่ะ?..เขาก็บอกว่า ถ้าเมียของเขารู้ เขาก็คงจะเด้งไปนานแล้ว..เขารักเมียก็รัก รักลูกก็รัก และก็รักกีต้าร์ด้วย ก็อยากเก็บมันหมดไม่อยากจะสูญเสียอะไรเลยไม่ว่าเมีย, ลูก, หรือกีต้าร์.....ก็เลยหาวิธีที่เป็นแบบนักการทูต (diplomat) เข้ามาใช้ โดยแอบไปเช่าโกดังเก็บกีต้าร์ไวันอกบ้าน และก็โกหกนิดหน่อย แต่ได้ผลออกที่ดี ทุกๆฝ่ายก็ดูดีมีความสุขทั่วหน้ากัน (win win situation!) แถมเวลาที่เขาไปเยี่ยมโกดังบ่อยๆและอ้างว่าจะไปเอาวัสดุ แฟนเขาก็แฮ๊ปปี้มาก เพราะนึกว่าสามีขยันทำงานจริงๆ.
Happy Ending .Wink

เรื่องจริง!

มีอีกแยะแต่ตอนนี้ขอพักผ่อนซะหน่อย!
เหนือชั้นอย่างมากครับ ดีนะที่ผมยังไม่มีเมีย อิอิ ...สนุกดีครับติดตามอ่านอย่างต่อเนื่องครับ
สนุกมากๆครับ รออ่านต่อครับพี่ Big Grin
คนที่อยู่เมืองไทยคงจะงงว่าทำไมคนล้างหน้าต่างถึงมีสตางค์เหลือจนซื้อ Fender มาสะสมใด้เป็นโกดัง พวก window washer ที่ล้างหน้าต่างตึกสูงเขาใด้ค่าแรงเฉลี่ยบานละ 6 USD ครับ ถ้าล้างใด้วันละ 40 บานก็มีรายใด้วันละ 8,500 บาท

ถ้าเป็นพวกเช็ดกระจกตามสี่แยกยิ่งรวยใหญ่ บางคนมีรายใด้ปีละเกือบสิบล้านบาทโดยไม่ต้องเสียภาษี ไม่เชื่อก็เชิญชมข่าวนี้ใด้ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=9CVco2G6pys
(29-06-2009, 16:07)oatty Wrote: [ -> ]ผมใช้วิธี บอกแฟน ว่าเอากีตาร์เก่าไปแลก และรวมราคา เท่ากับ 50% ของราคาจริงครับ ( อันนี้เรื่องจริงเลย กับ HD-28V )

แค่นี้ยังโดนด่าเลย ... เศร้า

เห็นใจด้วยจริงๆ...คราวหน้าถ้าแฟนเขาอยากได้ของใช้ส่วนตัวที่ดีๆมีชื่อเสียง ก็อย่าไปด่ากลับ แต่ก็ลองบอกเขาว่า ของนั้นเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น และแนะนำให้เขาไปซื้อของปลอมราคาถูกๆแถวประตูน้ำจะดีกว่า. "โอ๊ย! ถู๊กถูก ถ้าน้องไม่ซื้อ เราเลิกกัน" แล้วดูซิว่าเขาจะมี reaction เป็นยังไง!

เฮ่ย! พูดเล่นๆน่ะ! เพราะใจจริงก็ไม่อยากได้ยินผู้หญิงที่น่ารักทั้งหลายเสียอกเสียใจน้ำตาตก อย่าง....
โฮ..โฮ..อย่ามาแก้ตัว! หนูรู้นะว่าพี่ไม่รักหนูแล้ว.คนอะไรไม่รู้..ไม่มีหัวใจ หนูอยากจะตายเหลีอเกิน..โฮ..โฮ...โฮ..โฮ)Sad
บอกได้แค่ว่า .... โคตรเทพ
(23-06-2009, 12:24)Microtone Wrote: [ -> ]
ครั้งหนึ่งผมเคยไปเล่นงานนอกที่ State Fair เขาจัดเป็น '50's Rock & Roll สงสัยว่าจะเป็นปี 1980 เป็นงานใหญ่ มีวงดนตรีหลายวงด้วย ทุกคนต้องแต่ตัวเป็นแบบสมัย1950's ตอนนั้นผมซื้อกีต้าร์เก่าอย่างบ้าเลือด เพราะมีเงินดีนิดหน่อย ก็มีของดีแยะ custom color Pre-CBS strat(ssssss), '63 Firebird VII, '62 ES 335, '59 ES 355(stereo) ฯลฯ แต่ไม่เชื่อใจตัวไหนเลย..ผมก็หิ้วไอ้อ้วน 3-pickup ตัวนี้แหละไปเล่น....และก็มี DJ อยู่กับเราบนเวทีด้วยเพราะเขา broadcast สดๆเลย..ตอนเพลงสุดท้ายก็เป็นเพลง Whole Lotta Shakin' Goin' On (Jerry Lee) เราก็คิดว่าเป็นเพลงสุดท้ายแล้วก็น่าจะเอากันให้มันมันส์หน่อย เด็กวัยรุ่นจะได้กรี๊ดกร๊าดและเต้นรำได้สนุกกันด้วย ก็ขอยืม Jim Page's "Heartbreaker" solo (เก่าๆ) มามั่วเล่นเป็น intro อย่างหน้าด้าน แล้วตอนจบก็ล่อ outtro เสียเกือบ 3 นาที. แอมพ์ที่มันให้ใช้บนเวทีก็เป็นของไม่ค่อยมีสกุล, (Sunn) และผมไม่ใช้ effect (ไม่ใช่ว่าไม่มีใช้แต่ไม่ชอบ, มันเรื่องมาก) ตอนลงมาจากเวทีนี่ซิ! ไอ้ sound man (เราก็ไม่รู้จักมันแต่สงสัยว่ามันเล่นกีต้าร์ด้วย) มันตะโกนบอกเป็นภาษาอังกฤษว่า "มานี่ มานี่ ผมอัดเทป (cassette) ให้คุณไว้ทั้งหมดทุกเพลง ผมทำ copy ให้คุณไปฟังเสียงกีต้าร์ของคุณดูหน่อย..โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงสุดท้ายผมขนลุก(!!!!)หมดเลย วงก่อนหน้าคุณ4วง กีต้าร์มันเสียงธรรมดาๆ" ผมก็กล่าวขอบใจมัน. กลับบ้านเอาเทปไปเปิดฟัง...ก็.."โอ้โห นั่นมันไม่ใช่เรานี่หว่า..ไอ้กีต้าร์มันเล่นเรานี่" ยังมีเทปอยู่เลย

ได้เอาเทปคาสเซท (cassette tape) มาแปลงเป็น digital (mp3) ตามที่้คุณ Webmaster ขอร้องมา..แต่เสียงออกมาไม่ค่อยดี ไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ เพราะว่าเราทำ transferไม่เป็น และเทปมันก็เ่่ก่าเหลือเกิน (จ่าหน้า้ว่า "State Fair, June-14-1980") เกือบ 30 ปีมาแล้ว.

เฮ่ย!...ขออย่างเดียวว่าอย่ามาวิจารณ์กับการเล่นของผมนะครับ นั่นมันเป็นการเล่นแบบสมัยโบราณ 30 ปีมาแล้ว สมัยที่ใบหน้าของผมมันยังหนาอยูู่่ ...จุดประสงค์่ก็คืออยากจะให้พวกเราได้ฟังเสียงของ Les Paul รุ่นเก่าที่มี PAF ตัวนี้ ว่าเสียงมันมันส์ไม๊. รายละเอียดก็เป็นอย่างที่เล่ามาให้ฟังก่อนหน้านี้ (Post: #22) ไม่มีอะไรมาก guitar + amp >>>>GO!


Whole Lotta Shakin' Goin' On >>>>>>

(New UPDATE....better sound quality)

http://www.ijigg.com/songs/V24DFG74PB0
Hey Woody,
That's you all right, my manCool
I really wish we had "And your bird can sing" that you and Dang solo together, that sounded amazing!

BTW; I just got back from Mt. Whitney an hour ago or so and received your original photographs of you and Maew that you sent through the mail!

You're so brave that sent those original pics through the mail! They could get lost!

Thanks a million, I'm gonna blow them up just for the memories.Sad
ว้าว...คาสเซทเทป อาจจะเก็บรายละเอียดไม่ได้หมด แต่สัมผัสได้ถึงอรรถรสดนตรีจริงๆครับ มันส์มากครับ
ขอบคุณน้า Microtone มากครับที่ถ่ายทอดมาให้พวกเราได้ฟังกัน
shakin' baby shakin'... Big Grin
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8