NimitGuitar webboard

Full Version: อัปเดท..ไปซื้อกีตาร์มาแล้วครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
จากที่ได้คำแนะนำจากเพื่อนๆ ในกระทู้ http://www.nimitguitar.com/mybb/showthread.php?tid=3332
ผมก็ไปซื้อมาแล้วครับ ที่นครหลวง ฟอจูน ในวันอาทิตย์่ที่ผ่านมา ขอชมว่าพี่คนขายใจดีกันเองมาก

ทีแรกกะว่าจะเอา ARIA ASP 100CE ที่จริงก็ลอง CRAFTER มาด้วย แต่ท้ายสุดผมเลือก TAKAMINE D51SC ในราคานี้ผมชอบเสียงและฟิงเกอร์บอร์ดครับ รู้สึกมันนูนๆมารับนิ้ว แต่ตัวนี้ผมรู้สึกว่าทัชชิ่งสูงไปนิด

ส่วนสายก็ใช้สาย DAD EXP ที่แถมมากับกีตาร์ครับ เลยไม่ต้องเสียตังเพิ่ม
ยิน ดีด้วย ครับ
Coolยินดีด้วย ขอให้มีความสุขในทุกเพลง ที่บรรจงบรรเลง ผ่านน้องนิว กีตาร์ครับ
ยินดีด้วยครับน้าต๋อง ทัชชิ่งสูงไม่เป็นไรครับ ไปให้ช่างปรับได้ครับ ลองหาเบอร์ช่างในเวปครับ ส่วนสายเดี๋ยวก็ต้องเปลี่ยนครับ
Takamine ปรับ action ง่ายมากครับ ลองถอดสายออกมาให้หมด แล้วค่อยๆดึงเอา saddle ออกมา

จะพบ shim อยู่ด้านล่าง 1-2 ชิ้นเล็กๆ ถ้าดึงออกหมดก็จะได้ action ที่ต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย แต่เนื้อเสียงยังกังวาลอยู่ครับ

ตัวนี้ไม่มีภาคไฟฟ้า เลยไม่ต้องระวังเรื่อง piezo ที่อยู่ใต้สุดครับ ^^
ไปๆมาๆมาลงที่ takamine ยินดีด้วยนะครับ actionเดิมสูงเป็นเรื่องธรรมดาของเจ้านี่อยู่แล้วปรับแต่งให้เล่นสนุกได้ไม่ยากตามที่น้าๆท่านอื่นแนะนำว่าแต่ทำไมมาหลงรักตัวนี้ได้ล่ะครับ.....แค่อยากรู้....แค่ถามดู อิอิBig Grin
(14-02-2009, 23:02)Bearclaw Wrote: [ -> ]ไปๆมาๆมาลงที่ takamine ยินดีด้วยนะครับ actionเดิมสูงเป็นเรื่องธรรมดาของเจ้านี่อยู่แล้วปรับแต่งให้เล่นสนุกได้ไม่ยากตามที่น้าๆท่านอื่นแนะนำว่าแต่ทำไมมาหลงรักตัวนี้ได้ล่ะครับ.....แค่อยากรู้....แค่ถามดู อิอิBig Grin

ทีแรกก็ไม่คิดว่าจะได้ Takamine หรอกครับด้วยความบังเอิญจริงๆ
พอดีวันนัี้นผมไปซีคอน แวะไปร้านนายอินทร์ ผมก็หยิบนิตยสาร Overdrive มาอ่าน เห็นมันมีโคนากีตาร์ตัวหนึ่งจำญี่ห้อไม่ได้ เป็นหน้าท็อปโซลิด ราคา 5 พันกว่าๆเอง เขาระบุร้านด้วยว่ามีขายที่ซีคอนชั้น 2 ก็คือร้านนครหลวงการดนตรี
ผมก็ลองขึ้นไปดู ผมลองหลายๆตัวด้วยราคาในงบ แล้วลอง Takamine ดูบ้างก็ชอบเลยครับที่เสียงมันชัดเจนดี คอก็รับนิ้วดีจับคอร์ดง่าย กีตาร์ก็ดูประกอบดีแข็งแรง
แต่ตอนซื้อผมไปซื้อที่ฟอร์จูน