NimitGuitar webboard

Full Version: O Meeting อมยิ้มกันทั้งวัน
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46
ผมก็อยากให้มีกีต้าร์เยอะแต่ทางร้านกำหนดแล้วว่ามี่ใด้ 24 ตัวซึ่งก็เหมาะสมดี ที่ผมไม่อยากให้เอามาคนละหลายตัวก็เพราะเกรงใจเจ้าของกีต้ารและไม่อยากให้กีต้าร์เจ้าของเดียวกันต้องมาชนกันตั้งแต่รอบคัดเลือก อย่างตอนนี้คุณป๋อส่งกีต้าร์มาแปดตัวแต่ผมต้องจับชนกันในกลุ่ม "One of A Kind หรือกลุ่มตัวเดียวอันเดียวเพราะคุณป๋อไม่ใด้ส่งกีต้าร์ mahogany มาประลองครับ

Morris S-102 ว่าไงครับ หายเงียบไปเลยนะครับ เสียงมันไม่เหมือน S-101 นะครับเพราะมันเป็น cedar top
(09-07-2012, 00:15)pood Wrote: [ -> ]ผมก็อยากให้มีกีต้าร์เยอะแต่ทางร้านกำหนดแล้วว่ามี่ใด้ 24 ตัวซึ่งก็เหมาะสมดี ที่ผมไม่อยากให้เอามาคนละหลายตัวก็เพราะเกรงใจเจ้าของกีต้ารและไม่อยากให้กีต้าร์เจ้าของเดียวกันต้องมาชนกันตั้งแต่รอบคัดเลือก อย่างตอนนี้คุณป๋อส่งกีต้าร์มาแปดตัวแต่ผมต้องจับชนกันในกลุ่ม "One of A Kind หรือกลุ่มตัวเดียวอันเดียวเพราะคุณป๋อไม่ใด้ส่งกีต้าร์ mahogany มาประลองครับ

Morris S-102 ว่าไงครับ หายเงียบไปเลยนะครับ เสียงมันไม่เหมือน S-101 นะครับเพราะมันเป็น cedar top

ผมส่งมาเผื่อครับ ถ้าหลายคนส่งมา เช่นรวมกันได้ 30 ตัว ผมจะได้ขอถอนบางตัวออกไปซัก 6 ตัว ไม่อยากให้เป็นกีตาร์ของผมมากเกินสัดส่วนของคนอื่นครับ

ผลการพิจารณาเรื่องสำคัญที่ถกกันมาข้างต้น จะสรุปมาอย่างไรก็ตาม ผมมีหน้าที่สำคัญหลักคือให้การสนับสนุนและจัดงานให้ลุล่วงไปด้วยดีและอย่างสนุกสนาน
ท่านที่สนใจและยังลังเล หรือกลัวมาแล้วไม่รู้จักใคร เปลี่ยนความคิดของท่านซะ แล้วมาพบปะกัน O Meeting ไม่น่าจะทำให้ท่านผิดหวัง
(08-07-2012, 23:27)povation Wrote: [ -> ]
(08-07-2012, 23:19)parker1713 Wrote: [ -> ]เท่าที่ผมดู ผมขอแยกเป็น 2 เรื่องคือ

1. เกณฑ์การตัดสิน หัวข้อสำคัญคือ

- จำนวนกรรมการ และการคัดเลือกกรรมการ (จะ4คนหรือมากกว่า?)
- weightการให้คะแนนระหว่างกรรมการกับผู้ร่วมงาน (กรรมการเป็นผู้ชิ้ขาดหรือจะให้ผู้ ร่วมงานมีส่วนร่วมโดยอาจจะแจกใบกรอกคะแนนให้ทุกท่านที่ร้าน)
- เรื่องIndexการตัดสิน"ขวัญใจ" (หัวข้อในการวัดกีตาร์แต่ละตัว)

2. Processและขั้นตอนและช่วงการดำเนินงาน

ด้วยความด้อยอาวุโสของผม ผมขอคำแนะนำทุกท่านนะครับ แต่ส่วนตัวผมว่าเราควรจะสรุปหัวข้อที่ 1 ให้จบก่อนแล้วค่อยมาร่วมมือร่วมใจกันคิดข้อที่2 ครับBig Grin


เห็นด้วยครับที่จะต้องสรุปข้อที่ 1. ก่อน
แต่....มีกีตาร์มากี่ตัวที่เข้าร่วมงาน เป็นสิ่งสำคัญที่สุด


ผมกลับคิดว่าถ้ากติกายังไม่สรุป
เจ้าของกีต้าร์หลายคนอาจจะลังเล ขอดูกติกาที่เป็นธรรมก่อน ก็เป็นได้ครับ
ผมได้เสนอแนวทางไปแล้วโดยละเอียด เป็นแนวคิดแบบให้คะแนน
อีกแนวทางก็คือการแบ่งสายปะทะในกลุ่มย่อยทีละสามตัว
ใครคิดว่ามีแนวทางอื่นมั้ย ถ้าไม่มีจะได้สรุปว่าจะใช้แนวทางไหน

ส่วนเรื่องกรรมการ ค่อยมาปรึกษากันว่าจะคัดเลือกกี่คน อย่างไร
ต้องไปทีละสเตปไม่งั้น ไม่จบ
แล้วถ้าส่งกีตาร์มาร่วมงาน
โดยไม่ต้องมีตำแหน่งขวัญใจของงาน
ไม่ต้องมีกรรมการตัดสิน
ไม่ต้องมีการลงคะแนนเสียง
พบปะ กินดื่ม แลกเปลี่ยนกีตาร์กันลองเล่นและฟังเสียงแต่ละตัวบนเวที
จะดีไหมครับ ท่านใดลังเลไม่อยากเอากีตาร์ของตนมาให้ลองเล่นกัน ก็เป็นไปโดยความสมัครใจ
แต่ผมจะทำให้งานสนุกได้เหมือนเดิม
ไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องเกร็ง ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องยุ่งยาก และไม่ต้องผิดหวัง
และจะขอเปลี่ยนชื่องานเป็น " O Meeting อมยิ้มกันทั้งวัน "
อันที่จริงโดยส่วนตัวแล้วผมก็อยากให้มีจำนวนกีตาร์มากที่สุดเท่าที่จะนำกันมาได้ครับ ที่ผมกำหนดไว้ว่าแบ่งเป็นกลุ่มๆละ12ตัวนั้นเป็นเพียงแผนผังไกด์ไลน์ให้เห็นภาพในการประกบคู่เท่านั้นเองครับ แต่ถ้าจะมีมากกว่านั้นก็ยินดีครับ
(08-07-2012, 21:11)cin Wrote: [ -> ]ผมขอแสดงความเห็นเพิ่มเติมจากหลักเกณฑ์การประลองที่พี่ป๋อได้กำหนดไว้นะครับ
ก่อนอื่นการจัดงานในครั้งนี้มีสองแนวคิดหลัก

1.แนวคิดแรกที่มีคนเสนอกันในช่วงเริ่มต้นกระทู้ คือการประลองกีต้าร์เพื่อหากีต้าร์ทรง O ขวัญใจมหาชน
2. แนวคิดที่สอง เริ่มมีคนเสนอว่าอยากให้เป็นการพบปะสังสรรค์ในหมู่สมาชิก

ผมขอเสนอในแนวทางการประลองที่อยากเห็น ถ้าพวกเราต้องการให้มีการประลองเพื่อคัดเลือกกีต้าร์ขวัญใจมหาชน เราควรจะต้องกำหนดกติกาให้ยุติธรรมและชัดเจน ตั้งแต่เริ่มต้น ควรทะเลาะกันตอนนี้ ดีกว่าผลแพ้ชนะออกมาแล้ว ไปทะเลาะกันแบบกีต้าร์แพ้คนไม่แพ้ แบบนั้นก็จะผิดวัตถุประสงค์ของสมาชิกส่วนใหญ่ครับ

ผมเองไม่ได้ส่งกีต้าร์เข้าประลองเพราะว่าลำบากในการขนย้าย เดินทาง จึงไม่ได้มีส่วนได้เสียในผลแพ้ชนะ แต่ด้วยว่าต้องการเห็นการจัดงานมีทติ้งแบบการประลองที่มีบรรทัดฐานสูง ให้สมกับความรู้ ความสามารถของสมาชิกที่เป็นผู้ใหญ่หลายๆท่าน ให้สมกับระดับราคาของกีต้าร์ที่นำมาประลอง ให้สมกับเวปนิมิตรกีต้าร์ และต้องการให้เกิดความเป็นธรรมต่อผลที่ออกมาครับ

ผมจึงได้ร่วมเสนอความคิดเห็นในแนวทางการประลองมาบ่อยๆ และผมคิดว่าสมาชิกใหม่ๆหลายท่าน ก็อยากเห็นงานแบบนี้ แต่ถ้าเพื่อนๆสมาชิกส่วนใหญ่ ต้องการให้เป็นการมีทติ้งพบปะสังสรรค์อันนั้นก็เป็นอีกเรื่องนึงครับ .


ผมขอเสนอกติกา เพราะเห็นว่ากติกาที่ใช้ประลองยังไม่ชัดเจน และยังมีช่องว่างอีกหลายประการ

ขอเสนอหลักเกณฑ์กติกา หลังจากกลั่นกรองหารือกับเพื่อนๆหลายคนนอกรอบกันแล้ว มีข้อสรุปดังนี้

กติกาการตัดสินกีต้าร์ขวัญใจมหาชน

1. แบ่งกลุ่มกีต้าร์ออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกกีต้าร์ราคาเกินแสน กลุ่มที่สองราคาต่ำกว่าแสน ประลองแบบการให้คะแนน โดยไม่มีการแบ่งกลุ่มย่อย แบ่งสาย เพื่อหาผู้ชนะในกลุ่มย่อยเข้ารอบ เพื่อหลีกเลี่ยงการแพ้ ชนะครับ

2. ใช้หลักเกณฑ์การให้คะแนนจากกรรมการ และผู้เข้าร่วมงาน โดยให้คะแนนตามตัวชี้วัดที่หน่วงคะแนนตามตารางที่จะแนบมาภายหลัง

2.1 กรรมการ 7 หรือ 9 คน คัดเลือกจากผู้เข้าร่วมงาน คิดคะแนนเป็น 60%
2.2 กรรมการจากสมาชิกที่ร่วมงานคิดเป็นอีก 40%
2.3 คะแนนคิดเป็น % และจะประกาศแค่กีต้าร์ตัวที่เป็นขวัญใจเท่านั้นของทั้งสองกลุ่ม ไม่มีตำแหน่งที่ 2,3,4

รูปแบบนี้จะไม่มีผู้แพ้เหมือนกับตอนแบ่งสายประลองครับ เพราะจะใช้สูตรการคำนวณ แล้วใส่คะแนนทั้งหมดลงคอมพิวเตอร์ จะให้แสดงผลเฉพาะคะแนนสูงสุดในแต่ละกลุ่มเท่านั้น แต่ถ้าสมาชิกส่วนใหญ่อยากเห็นคะแนนเรียงลำดับ ก็จัดให้ได้ครับ ที่สำคัญสมาชิกไม่ได้ลองกีต้าร์ตัวไหน หรือลองไม่ครบก็ไม่เป็นไร เพราะคิดคะแนนเป็น %
ตอนนี้มีน้าท่านนึงรับอาสาทำโปรแกรมให้อยู่ครับ

3. ผู้มาร่วมงานควรทดสอบกีต้าร์ได้อย่างน้อย 2 นาทีต่อตัว ไม่จำเป็นต้องทดสอบทุกตัวก็ได้ ตัวไหนไม่ได้ทดสอบ ไม่มีสิทธิออกเสียง ลงคะแนน

4. กรรมการต้องทำการทดสอบทุกตัวที่เข้าประลอง ไม่กำหนดเวลาครับ แต่ไม่ควรนานเกินความเหมาะสมครับ และทำเพียงรอบเดียว จะเปิดตา ปิดตาตามสะดวก เพราะเกณฑ์การให้คะแนนมีอยู่ในแบบฟอร์มแล้ว

5. พิจารณาเกณฑ์การให้คะแนน ในเรื่องต่างๆดังนี้

5.1 Sound quality (Tone/Balance/Dynamic/Intonation/Projection/Responsiveness) 50%
5.2 Playability (Action, Neck, Shape, Egonomic) 20%
5.3 Characteristic (ความเป็นเอกลักษณ์ของเสียงในแต่ละBrand) 10%
5.4 Aesthetic (ความสวยงาม ความลงตัว /ความประณีตเรียบร้อย) 10%
5.5 Value for Money (ความคุ้มค่าเทียบกับราคาที่จ่ายไป) 10%

ตัวอย่างแบบฟอร์มลงคะแนน
[Image: table.jpg]


การประลองและให้คะแนนจะเริ่มจากกีต้าร์กลุ่ม B ก่อน คือกีต้าร์ราคาต่ำกว่าแสนลงมาก่อน จะกี่ตัวก็แล้วแต่ โดยให้สมาชิกที่ร่วมงานลองก่อน แล้วให้คะแนน หลังจากนั้นจะเป็นคิวของกรรมการ ที่จะลองแล้วให้คะแนน เมื่อจบกลุ่ม B ใบลงคะแนนจะถูกนำไปลงข้อมูลทันที แต่ยังไม่ประกาศผล แล้วก็เริ่มกลุ่ม A ต่อไปเลยโดยใช้วิธีการเดียวกันครับ ประเมินว่ากีต้าร์ที่เอามาประลองทั้งสองกลุ่มรวมไม่เกิน 30ตัว แนวทางแบบนี้จะรับไหวครับ เพราะใช้เวลาในการทดสอบและลงคะแนนไม่นานครับ

ถ้าเพื่อนๆเห็นด้วยในแนวทางการประลองและให้คะแนนแบบนี้ ช่วยแสดงความคิดเห็นวิธีการคัดเลือกกรรมการด้วยครับ

Session การประลองถือเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ งานมีทติ้งยังมีส่วนอื่นๆด้วย เช่นช่วงการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องกีต้าร์โดยพี่กฤษณ์ หรือช่วงการแสดงอื่นๆครับ จะเอาsession ไหนไว้ช่วงไหนก่อนหลัง ก็ลองเสนอกัน จัดกันดู หรือใครมีความคิดเห็นอื่นๆ ช่วยกันเสนอมานะครับ อย่าให้พี่ป๋อต้องเหนื่อยคนเดียวครับ

เห็นด้วยในหลักการครับ การแข่งขันควรจะมีเพราะเราคุยกันมาตั้งแต่แรกแล้ววว่าจะมีกรประชันกันในทางสร้างสรรค์ แบบฟอร์มการลงคะแนนก็เป็นไอเดียที่ดีมากครับ ขอสนับสนุนอีกเสียงครับ

(08-07-2012, 23:43)pood Wrote: [ -> ]เรื่องความชอบนี่เป็นเรื่อง "subjective" ล้วนๆครับ ยังไงมันก็หลีกเลี่ยง "bias" ไม่พ้นหรอก ดังนั้นเมื่อหนีไม่พ้นก็เชฺิญ bias กันให้สนุกสนานดีกว่าครับ

เรื่องปิดตาลองกีต้าร์นี่เคยทำมาแล้วใน Gibson J Party ผลปรากฏว่าบรรดากูรูหน้าแตกกันไปตามๆกัน ยังจะเอาอีกหรือครับ ถ้าจะเอาก็เล่นเป็นเกม "หูทอง" เลยดีกว่า คือกรรมการจะเลือกกีต้าร์มาสามตัวให้ผู้แข่งขันนั่งฟังตัวละ 1 -2 นาที เสร็จแล้วจะผูกตาผู้้แข่งแล้วให้ลองเล่นเองทั้งสามตัว ถ้าใครทายถูกหมดว่าตัวไหนเป็นรุ่นไหนผมจะมีรางวัลให้ครับ

ผมเห็นด้วยกับวิธีการให้คะแนนของคุณ Cin แต่อยากขยายความให้ทุกคนเข้าใจเหมือนๆกัน (ขอเป็นพรุ่งนี้นะครับ)

ถ้าใช้ sheet ทดสอบของคุณ Cin ก็ไม่ต้องมีกรรมการฝ่ายทดสอบครับเพราะผู้ร่วมงานทุกคนคือผู้ทดสอบ ใครไมาสามารถทดสอบใด้ทุกตัวก็ไม่เป็นไรเพราะเราจะเฉลี่ยคะแนนอยู่แล้ว หรือตัวไหนทดสอบไม่ทันจะไปลอกการบ้านคนอื่นก็ไม่ว่ากันครับ (บอกแล้วว่ามันต้อง bias แน่นอน)

การโหวตกีต้าร์ขวัญใจมหาชนผมอยากให้เอากีต้าร์ตัวที่ใด้คะแนนสูงสุดในแต่ละกลุ่มกลุ่มละสองตัวมาให้ศิลปินรับเชิญเล่นผ่านไมค์ให้ทุกคนฟังกันอย่างจุใจแล้วใช้การยกมือโหวตครับ

งานนี้ไม่มีรายการ "ส้มหล่น" ครับ

ที่บอกว่าเจ้าของกีต้าร์ราคาถูกนั้นอาจมีรายการ "ส้มหล่น" นั้นไม่มีทางหรอกครับเพราะกีต้าร์ที่มาร่วมงานจนถึงวันนี้ผมไม่เห็นมีราคาต่ำกว่าห้าหมื่นบาทแม้แต่ตัวเดียว (ยกเว้น Takamine F452S ที่ราคาขาย $835 เมื่อสามสิบปีที่แล้วแต่ตอนนี้ราคามือสองก็เกินห้าหมื่นแน่นอน) ถ้าจะให้มีรายการส้มหล่นก็ต้องรับกีต้าร์จีน เวียตนาม อินโด เกาหลีมาร่วมงานด้วยและจัดเป็นกรู้ป C ราคาต่ำกว่าห้าหมื่นไปเลย ผมขอเก็บ group นี้ไว้ให้เว้บอื่นเขาจัดประลองก็แล้วกันครับ

เรื่องการส่งตยละกี่ตัวนั้นผมไม่อยากจะจำกัด ถ้ามีคนอยากเอากีต้าร์มาร่วมงานเกินสิบคนแล้วค่อยว่ากันครับเพราะสถานที่และเวลานั้นเป็นเหตุให้เราต้องจำกัดกีต้าร์ที่มาร่วมงานอยู่แค่ 24 ตัวเท่านั้นซึ่ง ณ.วันนี้มีกีต้าร์จากบ้านเต่าอยู่ถึง 33 1/3% การจัดกลุ่มประลองนั้นผมจะจัดตามคำแนะนำของคุณ Paco อยู่แล้วเพราะบางที่คนที่ลองอาจไม่มีเวลาลองทั้ง 24 ตัวแตอาจเลือกลองแค่บางกลุ่มครับ

ตัวอย่างกลุ่มที่ผมจัดไว้เป็นแนวทางครับ ตอนนี้เนื่องจากยังมีกีต้าร์เข้าประกวดน้อยในกลุ่ม B ผมเลยเอากีต้าร์ของผมใส่ไว้ชั่วตราวก่อน เมื่อมีคนส่งเพิ่มเติมผมจะถอนกีต้าร์ของผมออกทีละตัวครับ หรือถ้าจะให้ถูกใจมหาชนก็ให้ผู้ที่จะไปร่วมงานโหวตก่อนเลยว่าอยากลองตัวจริงเสียงจริงรุ่นไหนมากที่สุดจะใด้คัดกันให้เหลือแค่ 24 ตัวหรือน้อยกว่านั้นก็ดี

[Image: 658y2.jpg]

เห็นด้วยครับพี่ปู๊ด เรื่องเสียงเป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคล
และผมก็คิดว่าการทดสอบแบบWeighted Average ให้ความสำคัญกับแต่ละFactoทุกนั้นเป็นประโยชน์และยุติธรรมต่อทุกท่าน มีประโยชน์มากครับเพราะไม่ได้ดูแค่ปัจจับหนึ่งปัจจัยใด รวมถึงควรให้เวลากับผู้เล่นลองเล่นกีต้าร์และสัมผัสFeelingsและเสียง

(09-07-2012, 09:15)povation Wrote: [ -> ]แล้วถ้าส่งกีตาร์มาร่วมงาน
โดยไม่ต้องมีตำแหน่งขวัญใจของงาน
ไม่ต้องมีกรรมการตัดสิน
ไม่ต้องมีการลงคะแนนเสียง
พบปะ กินดื่ม แลกเปลี่ยนกีตาร์กันลองเล่นและฟังเสียงแต่ละตัวบนเวที
จะดีไหมครับ ท่านใดลังเลไม่อยากเอากีตาร์ของตนมาให้ลองเล่นกัน ก็เป็นไปโดยความสมัครใจ
แต่ผมจะทำให้งานสนุกได้เหมือนเดิม
ไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องเกร็ง ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องยุ่งยาก และไม่ต้องผิดหวัง
และจะขอเปลี่ยนชื่องานเป็น " O Meeting อมยิ้มกันทั้งวัน "

ยังไงงานก็สนุกและไม่เครียดกันอยู่แล้วครับพี่ป๋อ
การแข่งขันในเชิงสร้างสรรค์ผมกลับมองว่ามันทำให้เกิดประโยชน์ รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย
ก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีในหมู่เพื่อนผู้รักในเสียงกีต้าร์อย่างพวกเรา
เฉกเช่นการประกวดร้องเพลงครับ ผมและเพื่อนๆหลายๆคนในที่นี้เต็มใจที่จะนำกีต้าร์สุดรักแสนหวงมาประกวดประชันแข่งขันกันในเชิงสร้างสรรค์อยู่แล้วครับ คุยกันมาจนถึงตอนนี้กลับลำตอนนี้คงทำให้หลายๆคนเมื่อยหัวเมื่อนิ้วกันไปโดนเปล่าประโยชน์นะครับ
เรื่อง O Meeting อมยิ้มกันทั้งวันเนี่ย ได้อมยิ้มกันทั้งวันแน่นอนครับ บรรยากาศความสนุก ได้พูดคุยแซวกันไปมาตามประสาพวกเรา มันมีความสุขกันอยู่แล้ว แค่เรากำหนดกรอบให้ชัดเจน มีความตรงไปตรงมา ยุติธรรม ทุกคนช่วยกันออกความเห็นและหาข้อสรุปที่เห็นพ้องต้องกัน ความคิดแตกต่างได้หากแต่เราไม่เคยแตกแยกครับ ผมยังเชื่อและให้เกียรติเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนในเวบแห่งนี้
ส่วนเรื่องผิดหวังเนี่ย ผมจะผิดหวังมากครับหากไม่เกิดการแข่งขันขึ้น ผมอยากเห็นประโยชน์ดีๆเกิดขึ้น เป็นการยกระดับความรู้ของพวกเราให้สูงขึ้น และก็เชื่อว่าผู้ที่เข้าร่วมงานและส่งประกวดกีต้าร์ร่วมกันจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ
ส่วนเรื่องลุ้น เรื่องเกร็งเนี่ย ปกติพี่ป๋อก็ชอบลุ้น ชอบเกร็งในหลายเรื่องๆอยู่แล้วไม่ใช่หรือครับ แอ๊ปเปิ้ลๆ มะละกอ กล้วยส้ม TongueTongueTongueBig GrinBig GrinBig Grin
ผมเห็นพ้องต้องกันในการประเมินขั้นต้นโดยใช้แบบฟอร์มประเมินให้ผู้ร่วมงานซึ่งตรงกับCommentจากน้าCinและพี่กฤษณ์

จะมีหัวข้อที่เห็นต่างคือ
- ส่วนเรื่องขั้นต่อไปที่จะไปรอบต่อไปโดยใช้กรรมการ(หรือไม่?) อันนี้เดี๋ยวคงต้องรอสรุปอีกที ซึ่งจะเกี่ยวกับจำนวนกรรมการและการคัดเลือกกรรมการด้วยครับ
- จำนวนกีตาร์และการแบ่งสายของแต่ละตัว (หลายคนเห็นด้วยเรื่องแบ่ง 2 สายแต่ต่างกันที่เกณฑ์การแบ่ง)

ลองช่วยตีกรอบกันดูจะได้งานที่ประทับใจทุกๆท่านครับBig Grin
ที่ว่า “เรื่องเสียงเป็นเรื่องของความชอบ”
ผมว่าเรื่อง “รูปลักษณ์และกลิ่นสี” ด้วยครับ เป็นเรื่องของความชอบทั้งสิ้น

ไม่ต้องมีการแข่งขัน ก็สร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี

อันที่จริงผมไม่ค่อยนิยมการแข่งขัน ผมชอบแค่การประชันโฉม แต่หากได้เข้าร่วมแข่งขัน…ก็สามารถขันได้ตลอด…ซ้ำแล้วซ้ำอีก

ดังนั้น ขอให้คนที่มาร่วมงานเท่านั้นเป็นผู้ที่สามารถแสดงเจตนาว่าต้องการ ให้งานเป็นรูปแบบใด
ผมจะได้จัดให้เป็นไปตามเสียงส่วนมาก (Majority)

เราจะตัดประเด็นเรื่องความปลอดภัยของกีตาร์ออกไป เพราะจะทำให้คิดฟุ้งซ่านไปกันใหญ่ เรื่องนี้กีตาร์ใครเอามาดูแลกันเอง ทางร้านฯและผู้จัดงานจะไม่รับผิดชอบ

ความยุติธรรม ไม่น่าจะให้ความสำคัญมากมายในกรณีนี้ ถ้าเรามุ่งเน้นหาความยุติธรรม เราจะเริ่มบั่นทอนความสนุกในตัวเราและผู้อื่น Take it easy ดีกว่า

ในเมื่อเราเลือกร้านนี้เป็นสถานที่จัดงาน ผมเห็นว่าเหมาะสมและสะดวกดีในหลายๆเรื่อง แต่ต้องยอมรับข้อจำกัดในการลองเสียง คงไม่เหมือนจัดงานที่โรงแรมใหญ่ๆ ที่หาบริเวณที่ลองได้สะดวกและฟังชัดเจนกว่า

หากไม่มีการแข่งขัน และกีตาร์ทุกตัวได้เปิดโอกาสให้ผู้มาร่วมงานได้ลองเล่นกันอย่างไม่จำกัดเวลา เท่าที่สถานที่จัดงานจะอำนวย และใครติดใจกีตาร์ตัวใด เราก็มีทั้งวิทยากรอาวุโสและนักดนตรีฝีมือดี มาช่วยให้ความรู้และ Comment ในแง่มุมของผู้เล่น ก็จะได้หยิบยกกีตาร์เหล่านั้นขึ้นไปเล่นบนเวทีให้ได้ชมได้ฟังกันแบบจุใจ
ลองนึกภาพงานซิครับ แค่นี้สนุกน้อยไปหรือไร
โปรดอย่าลืมว่า แม้จะจัดงาน 13.00 น. แต่ละคนก็ไม่ได้มาตรงเวลา ผมเห็นภาพเหล่านี้เป็นประจำ กีตาร์ที่ว่าจะนำเอามา ก็ไม่ได้เอามาเหมือนที่แจ้งไว้ คนร่วมจัดงานก็ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบและลำดับรายการใหม่ โดยต้องบริหารเวลาให้ทันกับความต้องการของผู้มาร่วมงาน
หากไม่มีการแข่งขันหรือประกวด ก็จะได้ไม่ต้องผูกพันเจ้าของกีตาร์ เพราะเหตุผลความจำเป็นที่กล่าวอ้างกันมานั่นแหละที่ผู้จัดงานต้องรับฟังและเห็นใจ แต่ความไม่พร้อมเพรียง จะส่งผลทำให้นิยายรักขาดตอนไปทันที

จึงขอเสียง Vote เฉพาะผู้ที่ยืนยันมาร่วมงาน ครับ ว่า
1. จะให้มีการประกวดหากีตาร์ขวัญใจหรือไม่
2. ขอให้พี่กฤษณเป็นผู้พิจารณารูปแบบในการจัดงานนี้ทั้งสิ้นได้หรือไม่

รายชื่อผู้ที่ยืนยันจองบัตรล่วงหน้า จ่ายเงินในวันงาน(ไม่มาก็ต้องผูกพันที่จ่ายเงินให้กับทางร้าน 300 บาท)
povation
Nobi
barbor32
F น้องชาย barbor32
วันละเป๊ก
piggyprince
Real
parker1713
pood
SARUN
amp0004
Paco
noomxman
notto
Rham
nattapat
call
folkenman
Nueng
ยอดเยี่ยม
sornnarin
boonthong
gman

ขาดตกบกพร่องอย่างไร กรุณาแจ้งยืนยันมาด้วยครับ
Vote ครับ
1. จะให้มีการประกวดหากีตาร์ขวัญใจหรือไม่
Vote ให้มีการประกวดหากีต้าร์ขวัญใจครับ

2. ขอให้พี่กฤษณเป็นผู้พิจารณารูปแบบในการจัดงานนี้ทั้งสิ้นได้หรือไม่
Vote ให้พี่กฤษณ์ครับ

ผมเชื่อว่างานนี้จัดแล้วสนุก ได้ความรู้เพิ่มมากมาย ความกันเองของพวกเราจะช่วยให้งานสนุกสนานมากๆครับ Big Grin
ส่วนผู้เข้าร่วมประกวด หากตัดสินใจแล้วว่าจะส่งประกวด ก็ต้องมีภาระผูกพันในหน้าที่ที่จะต้องมาตรงเวลาครับ
ส่วนเพื่อนๆที่จะมาร่วมงานก็ขอความร่วมมือให้มาตรงเวลาเพื่อการโหวตออกเสียงครับ ไม่น่าจะยาก
แค่ขอให้มาร่วมช่วยกัน คนไม่เยอะ เราขอความร่วมมือกันน่าจะช่วยกันถึงที่สุดได้ครับ

ส่วนตัวผมเองยินดีที่จะให้ความร่วมมือในทุกๆด้านครับ ยินดีช่วยพี่ป่อและเป็นทีมงานเต็มที่แน่นอนครับ Big Grin

แล้วก็อยากเรียนเชิญพี่ๆน้องๆเสนอกี้ตารืเข้ามาเพิ่มเติมนะครับ หรืออยากจะมาร่วมงานก็ขอให้ลงชื่อไว้ด้วย
ขอความร่วมมือผู้ที่จะมาร่วมงานในการตรงต่อเวลา และให้ความสำคัญของงานนี้ด้วยครับ
งานดีๆแบบนี้จะเกิดขึ้นได้ถ้าทุกท่านที่มาร่วมงานมีส่วนร่วม ช่วยเหลือกันแค่มาตรงเวลาและไม่เบี้ยวกลางคัน
ผมว่าจะเกิดบรรทัดฐานที่ดีในหมู่คนรักดนตรีอย่างพวกเราครับ ทีมงานก็จะไม่เหนื่อยหนัก เราต้องช่วยกันครับ Smile
Confirm เอา Morris S-102 ไปร่วมด้วยครับ
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46