Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
แค่เพื่อนกันได้ไหม...คำพูดง่ายๆ ที่คนฟังแทบหัวใจสลายเมื่อได้ยิน
sukanyastory Offline

Likes Given: 0
แค่เพื่อนกันได้ไหม...คำพูดง่ายๆ ที่คนฟังแทบหัวใจสลายเมื่อได้ยิน
สวัสดีค่ะ...

ยังสนุกกับการทำเพลง ร้องเพลง อยู่เลยค่ะ..
ช่วงนี้เวลาว่างเยอะ ก็เลยรีบตักตวง ก่อนงานจะเข้าค่ะ

เพลงนี้พึ่งทำเสร็จเมื่อสองชั่วโมงที่ผ่านมานี้เอง
จริงๆ แล้วโปรเจคนี้...ตั้งใจว่าจะเริ่มทำเมื่อซักสี่เดือนที่แล้ว...แต่ช่วงที่ผ่านมา งานชุกยิ่งกว่ายุง ประจวบกับแรงบันดาลใจเริ่มถดถอย...ก็เลยต้องพักไว้ก่อน...

เราทำเพลงกันแบบ Daily Bread - Home Made...ค่ะ ทำกันแบบสดๆ ทานกันใหม่ๆ จากสูตรง่ายๆ ไม่ต้องปรุงแต่ง...ตามสไตล์กุ๊กบ้านๆ ไม่ใช่มืออาชีพ

เพลงนี้ ชื่อเพลง...แค่เพื่อนกันได้ไหม...
เขียนโดยพี่อ้น (จำชื่อจริงไม่ได้ เดี๋ยวจะกลับมาแก้ใหม่)
ทำนองโดย คุณเอสนะ อยู่เจริญ

[img]
Get this widget | Track details | eSnips Social DNA
[/img]

ถ้าฟังแล้วมีความสุข...แค่นี้ก็พอใจแล้วค่ะ
(This post was last modified: 18-11-2009, 23:32 by sukanyastory.)
18-11-2009, 21:48
Find Like Post Reply
napman Offline
VIP member

Likes Given: 91
RE: แค่เพื่อนกันได้ไหม...คำพูดง่ายๆ ที่คนฟังแทบหัวใจสลายเมื่อได้ยิน
(18-11-2009, 21:48)sukanyastory Wrote: เราทำเพลงกันแบบ Daily Bread - Home Made...ค่ะ ทำกันแบบสดๆ ทานกันใหม่ๆ จากสูตรง่ายๆ ไม่ต้องปรุงแต่ง...ตามสไตล์กุ๊กบ้านๆ ไม่ใช่มืออาชีพ

Yeah, rightBig Grin
But it sounded so delicious to me even from my cheap PC's stereo, what can I say?Sad

Thank you very much for sharing your gifted talent here with us.Cool
[A friendship needs a little mulch of contacts every so often-just to save it from drying out completely.

I always have great pleasure being alone by myself to play, If you're playing for any other reason, it won't last.
http://youtu.be/_tkGVGOKQ8c
18-11-2009, 22:20
Website Find Like Post Reply
napman Offline
VIP member

I've been friendly asked for my opinion to comment about this song's arranging!

Here's my overture "He who knows not and knows not he knows not: he is a fool - shun him.
He who knows not and knows he knows not: he is simple - teach him"

First off I'm nowhere near some of my peers Pro Music Producers, Arrangers but since that request was so sincere; I'll risk my rep. for better or worst hereBig Grin

In my opinion (strictly my opinion, allow me to stress it right here again!) from my untrained ears and especially for pop song arranging.

I'd have lower the piano volume a little bit especially when the vocal is on so these 2 will not compete and blur each other. In musical term it's called "Dynamic"

The string section (Keyboard?) sounded about right but I would have it played more bars than what you have in here.

I'd have stressed the clarity of the vocal because I believe it's the backbone of this song in particular. Everything else should pale when compare with the main vocal.

Other than that I think everything fell into its place nicely,

but then again it's just my opinion due to my "Head over heel" with classical music in the past. So please take my comment as a grain of salt if you may.Rolleyes

And feel so honored for being asked.Cool

Sukanya & Den, please allow me to put a clip from two of my respected musicians for you two here, I'm sure we all can learn something from them; I always love YYM's cello playing, absolutely out of this world,

[A friendship needs a little mulch of contacts every so often-just to save it from drying out completely.

I always have great pleasure being alone by myself to play, If you're playing for any other reason, it won't last.
(This post was last modified: 19-11-2009, 03:00 by napman.)
18-11-2009, 23:55
Webmaster Offline
Administrator

Likes Given: 310
-ชอบฟังเพลงนี้ครับ แต่ไม่อยากได้ยินประโยคนี้จากเธอคนนั้น....
-น้า nap ครับ James แกเล่นเพลงใคร ก็เป็น James taylor ไปหมดเลย Big Grin
19-11-2009, 02:44
napman Offline
VIP member

(19-11-2009, 02:44)Webmaster Wrote: -น้า nap ครับ James แกเล่นเพลงใคร ก็เป็น James taylor ไปหมดเลย Big Grin

Yes, Nimit, I wholeheartedly agree with you.
And wanted to add that it's the sign of real Artists.Cool

Most of us had one time or another tried in vain to be the best copy of them, but sooner or later we'd come to senses that each of us are so uniquely molded by the "Creator" and never ever will be the other but ourselves no matter how hard we've triedBig Grin

(This post was last modified: 19-11-2009, 05:26 by napman.)
19-11-2009, 03:09
เด่น Offline

(18-11-2009, 23:55)napman Wrote: I've been friendly asked for my opinion to comment about this song's arranging!

Here's my overture "He who knows not and knows not he knows not: he is a fool - shun him.
He who knows not and knows he knows not: he is simple - teach him"

First off I'm nowhere near some of my peers Pro Music Producers, Arrangers but since that request was so sincere; I'll risk my rep. for better or worst hereBig Grin

In my opinion (strictly my opinion, allow me to stress it right here again!) from my untrained ears and especially for pop song arranging.

I'd have lower the piano volume a little bit especially when the vocal is on so these 2 will not compete and blur each other. In musical term it's called "Dynamic"

The string section (Keyboard?) sounded about right but I would have it played more bars than what you have in here.

I'd have stressed the clarity of the vocal because I believe it's the backbone of this song in particular. Everything else should pale when compare with the main vocal.

Other than that I think everything fell into its place nicely,

but then again it's just my opinion due to my "Head over heel" with classical music in the past. So please take my comment as a grain of salt if you may.Rolleyes

And feel so honored for being asked.Cool

Sukanya & Den, please allow me to put a clip from two of my respected musicians for you two here, I'm sure we all can learn something from them; I always love YYM's cello playing, absolutely out of this world,

Thank you for your comment and clip from YYM.Big Grin
Your opinion will make me develop idea for pop music arrangement and we will be make it better for the next song.Smile
Dedicate and Determination
http://www.denfingerstyle.com/
19-11-2009, 07:56
SARUN Offline
Very Imperfect People

Likes Given: 176
เสียงร้อง มีเสน่ห์ชัดถ้อยชัดคำ ดูเป็นธรมชาติ อีกเช่นเคย
แต่ทว่า ถ้านี่คืองานแบบ "สดใหม่ทุกวัน"
งานชิ้นนี้ ชอบการเรียบเรียงดนตรี ครับ

จากการเดินสำรวจตามตลาดสดทั่ว กทม.
"แค่เพื่อนกันได้ไหม..."
เป็นคำบอกเลิกแฟน ที่สาวๆ มักนิยมใช้มากที่สุดเป็นอันดับสอง
คำพูดแรกที่ควรจะพูดเมื่อโดนบอกเลิก ; "เพื่อนมีเยอะแล้ว ไม่ได้อยากได้เพื่อน อยากได้ แฟน เข้าใจเสียใหม่นะ !!!"

ส่วน คำบอกเลิกที่ซ้ำซากและฮิตมาก อันดับหนึ่งคือ .
"เราเลิกกันเถอะ เพราะเธอนั้นดีเกินไป ฉันมันเลวเอง"
คำพูดแรกที่ควรจะพูดเมื่อโดนบอกเลิก ; "โธ่ แล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกว่า ชอบแบบ เลวๆ เถื่อนๆ พูดจาหยาบคาบ และใช้กำลัง ปล่อยให้แอ๊บอยู่ได้เป็นนานสองนาน ฮ้า!!! Sad "
*?*?,
?,,?*?*?
?*?,,?*?*?
?
?

@_@~??"If I leave here tomorrow" ...Sad ??~@_@
(This post was last modified: 19-11-2009, 10:10 by SARUN.)
19-11-2009, 08:54
Find Like Post Reply
ไข่ไก่ Offline

Likes Given: 31
ถ้าสังเกตุ จะเห็นว่านักดนตรีเค้าคุยกันผ่าน note นะครับ เหมือนเป็นการสรุปข้อตกลงแล้วเซ็นสัญญากัน นักดนตรีพูดภาษาเดียวกันทั้งโลกนะครับ ถ้าจะพัฒนาต้องรู้ note ดนตรี
19-11-2009, 09:39
Find Like Post Reply
sukanyastory Offline

(19-11-2009, 08:54)SARUN Wrote: เสียงร้อง มีเสน่ห์ชัดถ้อยชัดคำ ดูเป็นธรมชาติ อีกเช่นเคย
แต่ทว่า ถ้านี่คืองานแบบ "สดใหม่ทุกวัน"
งานชิ้นนี้ ชอบการเรียบเรียงดนตรี ครับ

ขอบคุณค่ะ Big Grin

(19-11-2009, 08:54)SARUN Wrote: คำพูดแรกที่ควรจะพูดเมื่อโดนบอกเลิก ; "เพื่อนมีเยอะแล้ว ไม่ได้อยากได้เพื่อน อยากได้ แฟน เข้าใจเสียใหม่นะ !!!"

55555++++

สงสัยจะมีประสบการณ์ตรง
19-11-2009, 09:51
Find Like Post Reply
SARUN Offline
Very Imperfect People

Likes Given: 176
(19-11-2009, 09:51)sukanyastory Wrote: 55555++++
สงสัยจะมีประสบการณ์ตรง
55555++++
จากประสบการณ์ที่ค้นคว้าและวิจัยเรื่องนี้มาอย่างยาวนาน
รับรองโดย ?สภาเต๊กเฮงหยู จำกัด ?
คำพูดง่ายๆ เหล่านี้ คนฟังอาจหัวใจสลายเมื่อได้ยิน
แต่ต้องไม่ใช่คุณ ซึ่งได้อ่านผลการวิจัยนี้
โดยเสนอแนะวิธีกอบกู้สถานการณ์ ง่ายๆ เมื่อโดนบอกเลิก 2.ขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. ตั้งรับ?
* ต้องหยุดสถานการณ์นั้นทันที เมื่อทำได้ ?ห้ามตำหนิในการกระทำดังกล่าวว่าไร้เหตุผล แต่ต้องเคารพในความคิดและการกระทำของเขา ?เพียงแต่ในขณะนี้ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว ชั่วคราว
* เคารพในสิทธิในชีวิตตนเอง - ยึดประเด็นนี้เอาไว้ เพราะจะทำให้ทั้งคู่เกิดความผ่อนคลาย ปราศจากความกังวล และเชื่อ คุณกำลังจะคุยกับเขาด้วยความจริงใจ มากกว่าต้องการเอาชนะ
* เหตุการณ์พลิกผันได้ง่าย - คือสิ่งที่คุณควรคำนึงเสมอเพื่อความไม่ประมาท แต่ไม่ควรจะตกใจกลัวเกินไป มองทุกๆปัจจัยที่สามารถจะส่งให้เกิดผลลัพธ์ทั้ง บวก และ ลบ ? แม้กระทั่งปัจจัย ?ไทยมุง? แม้เขาเล่านั้นจะช่วยอะไรคุณไม่ได้ แต่คุณต้องระงับอารมณ์ ห้ามถามเขาเหล่านั้นว่า ?มองหาอะไร นี่เรื่องของผัวเมีย คนอื่นไม่เกี่ยวว้อยยยย? ??เพราะคุณอาจ"โดนรุมตื๊บ" ก่อนที่จะสะสางปัญหาสำเร็จ

*ต้องถือเป็นเรื่องจริงจัง คุณอาจพบการขู่เลิกคบบ่อยครั้ง แต่ต้องคิดเสมอว่า ครั้งนี้ไม่ใช่คำขู่ !! และเราต้องแสดงออกว่ามีความจริงจังในการคลี่คลาย แก้ไขปัญหาจริงจัง

2.จู่โจม?.
* ใช้ความเห็นใจ เป็นพื้นฐาน ? เพื่อให้เขาหยุดเตลิดความคิดให้อยู่กับที่ ไม่บานปลาย และง่ายในการประเมินสถานะการณ์ อย่ามั่นใจว่าความคิดของเรา จะมีผลต่อเขาได้ เพราะมันอาจจะทำให้เราฟังเขาน้อยลง อาจจะเป็นการตอกย้ำจุดบกพร่อง จนทำให้รู้สึกลดคุณค่าในตัวคุณ
* ใช้ศิลปะในการเจรจา - เป้าหมายสำคัญเพื่อ ให้เขามีเวลาในการวิเคราะห์ และตัดสินใจด้วย ตัวของเขาเองอย่างมีศักดิ์ศรี อย่ารีบจู่โจมจนทำให้เขาเสียหน้า ค่อยๆเริ่มการสนทนา และรับฟังสิ่งที่เขาอยากจะพูดอีกครั้ง
โดยให้เขาระบายความรู้สึก และพูดคุยเรื่องนั้นอย่างเปิดเผย เพราะจะทำให้เขาผ่อนคลาย และหาสาเหตุที่ทำให้เขาคิดบอกเลิก ?.แต่สิ่งที่คุณต้องค้นหาให้ได้คือ ?ความไม่แน่ใจ ?ในความคิดเขาให้เจอ เพราะนั่นคือกุญแจ ที่คุณจะไขไปสู่ทางออกที่ดีกว่าเดิมให้กับเขา ได้ ?.?ความระแวง? คือสาเหตุที่พบบ่อยมาก
และเคล็ดลับในบทเจรจา คือ แสดงให้เห็นว่าเราเป็นห่วงและเห็นใจ สิ่งนี้ต้องรู้สึกจริงๆ และแสดงออกตลอดเวลา และจูงใจให้เห็นทางออกใหม่ๆ ชี้นำให้เห็นว่าการเลิกกันเป็นเพียงหนทางหนึ่ง อาจมีหนทางอื่นอีกที่ดีกว่าก็เป็นได้

ผลวิจัยพบว่า
80% เหตุการณ์จะคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น แถมคุณทั้งคู่ จะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันเพิ่มขึ้นอีก
แต่อีก 15 % การเจรจาล้มเหลว ต้องทำใจ เพราะ ?คุณมันเลวเอง!!!?Tongue

อีก 5 % นั่นเหรอ?. ล้มเหลว เพราะ ?ดวงซวย!!!?

หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย ในการเขียนเพลง "แค่เพื่อนกันได้ไหม ภาค2" ต่อไป
*?*?,
?,,?*?*?
?*?,,?*?*?
?
?

@_@~??"If I leave here tomorrow" ...Sad ??~@_@
(This post was last modified: 19-11-2009, 15:46 by SARUN.)
19-11-2009, 14:54
Find Like Post Reply