• 0 Vote(s) - 0 Average
J'ATTENDRAI - (Django Reinhardt)
Microtone Offline

Likes Given: 0
J'ATTENDRAI - (Django Reinhardt)
J'attendrai - Django Reinhardt

SMOKIN'

[Image: ngsarah03.jpg]
(This post was last modified: 23-07-2009, 20:21 by Microtone.)
23-07-2009, 16:43
Find Like Post Reply
SARUN Offline
Very Imperfect People

Likes Given: 176
RE: J'ATTENDRAI - Django Reinhardt
..ยี้ฮ่า!! ...มันส์พะย่ะค่ะ...
น้าจังโก้ นี่เล่นแค่ 2 นิ้ว แต่เร็วปรื๋อ อย่างไม่น่าเชื่อ
*?*?,
?,,?*?*?
?*?,,?*?*?
?
?

@_@~??"If I leave here tomorrow" ...Sad ??~@_@
23-07-2009, 16:51
Find Like Post Reply
ไข่ไก่ Offline

Likes Given: 31
RE: J'ATTENDRAI - (Django Reinhardt)
แกต้องเป็นโปลิโอที่เฉพาะนิ้วกลางกะนิ้วก้อยแน่ ๆ......ล้อเล่น
มิน่า สำเนียงกีตาร์แกถึงไม่เหมือนคนอื่น
แต่ที่แน่ ๆ แกคงหัดเล่นกีตาร์ด้วยตัวเอง
ถ้าใครหัดเล่นด้วยตัวเอง ก็ขอให้พยายามพัฒนาทักษะให้เป็นตัวของตัวเองนะครับ
24-07-2009, 08:35
Find Like Post Reply
napman Offline
VIP member

Likes Given: 91
(24-07-2009, 08:35)ไข่ไก่ Wrote: แกต้องเป็นโปลิโอที่เฉพาะนิ้วกลางกะนิ้วก้อยแน่ ๆ......ล้อเล่น
มิน่า สำเนียงกีตาร์แกถึงไม่เหมือนคนอื่น
แต่ที่แน่ ๆ แกคงหัดเล่นกีตาร์ด้วยตัวเอง
ถ้าใครหัดเล่นด้วยตัวเอง ก็ขอให้พยายามพัฒนาทักษะให้เป็นตัวของตัวเองนะครับ

Hi Kai Gai,
No, those 2 fingers were badly injured from fire when he was in his teen (as I recalled) but this guy just beat all the odds and stayed true to his own unique style.
His life story was not really a happy life though. But much much better than Vincent Van Gogh that I think was the worst case of all the geniuses.Sad
[A friendship needs a little mulch of contacts every so often-just to save it from drying out completely.

I always have great pleasure being alone by myself to play, If you're playing for any other reason, it won't last.
http://youtu.be/_tkGVGOKQ8c
24-07-2009, 11:17
Website Find Like Post Reply
pood Offline
VIP member

Likes Given: 13
เพลงนี้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ผมจำ melody ใด้เพราะเคยใด้ยินบ่อยมากแต่ไม่เคยรู้ว่าชื่อเพลงอะไร ผมชอบ Django มากตรงที่เขาเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้กับชีวิต ตอนเขาอายุ 18 ปีเขาโดนไฟไหม้ไปครึ่งตัวจนหมอบอกว่าต้องตัดขาทิ้งแต่เขาก็ไม่ยอม ส่วนนิ้วมือซ้ายก็ไหม้จนเชื่อมติดกันสองนี้ว เขาต้องใช้เวลาเป็นปีในการหัดเดินและหัดเล่นกีต้าร์โดยใช้นิ้วสองนิ้วที่เหลือ

มือกีต้าร์มากมายในยุคหลังก้ใด้รับแรงบันดาลใจมาจากเขาอย่างเช่น Chet Atkins, Carlos Santana,Les Paul, B.B. King, Stevie Ray Vaughan, Joe Pass, George Benson, Wes Montgomery, Steve Howe, Charlie Christian, Martin Taylor, Jerry Garcia เป็นต้น Jimi Hendrix ก็ตั้งชื่อวงตัวเองว่า "Band of Gypsies" เพื่อเป็นอนุสรณ์ให้เขา

มีศิลปินหลายคนอย่างเช่น David Crosby, Jerry Jeff Walker, Richard Durant ที่คลั่งไคล้ Reinhardt จนถึงกับตั้งชื้อลูกตัวเองว่า "Django" ตามเขาครับ Tony Iommi (Black Sabbath) ก็คิดว่าตัวเองต้องเลิกเล่นกีต้าร์หลังจากโดนเครื่องจักร์โรงงานตัดปลายนิ้วไปสองนิ้วแต่ก็ใด้รับแรงบันดาลใจจาก Reinhardt นี่แหละเลยกลับมาจับกีต้าร์ใหม่
http://en.wikipedia.org/wiki/Tony_Iommi

ขอบคุณมากครับที่เอาเพลงดีๆมาให้พวกเราใด้ฟังกัน
เชิญเรียนภาษาฝรั่งเศษวันละเพลงครับ

(This post was last modified: 24-07-2009, 11:33 by pood.)
24-07-2009, 11:26
Find Like Post Reply
napman Offline
VIP member

Likes Given: 91
"Band of Gypsies" is one of my favorites, Billy Cox and Buddy Miles are super backup for Hendrix. I always loved "Machine gun", but I didn't know that it was named after Reinhardt.
Thanks Pood,Cool
nap
Hi again Pood,
Since you mentioned Tony Iommi (Black Sabbath),

Let me get a little off track here Big Grin

I'd like to ask you some questions that you may know.

Do you happen to remember a rock band name "Kaleidoscope"?

This band also with "THANKS" at "Impossible cafe" while we're there. and we (THANKS & Kalei) became so closed.
"Kalei" was a heavy metal of that era, you know, very long hair down to waist, leather pants and jackets, played mainly heavy stuffs like "Black Sabbath" and of course a lot of marijuana.Rolleyes

They were consisted of Chai (the drummer, deceased), Ti (the shortest guy but longest hair, lead guitar), Toy ( the second guitar and lead singer), Kit (the keyboard player and face similar to Frank Zappa) and last one is Tom (bassist, the most good looking guy, his last name is Boon-Nag, son of the Police officer and brother of sexy Movie star)

Last I heard few years ago was from Goah (Carabao drummer) that Tom was the only original one left in "Kalei" because Goah replaced "Chai" when he died.

If you happen to know any of them or heard about them please let me know, I missed them all especially Tom and Kit.

Thanks in advance, now back on the track.Wink
[A friendship needs a little mulch of contacts every so often-just to save it from drying out completely.

I always have great pleasure being alone by myself to play, If you're playing for any other reason, it won't last.
http://youtu.be/_tkGVGOKQ8c
(This post was last modified: 24-07-2009, 12:24 by napman.)
24-07-2009, 12:03
Website Find Like Post Reply
pood Offline
VIP member

Likes Given: 13
จำวงนี้ใด้ครับแต่เรื่องเบื้องหลังนี่คงต้องวานน้า sarun ค้นให้

เดี๋ยวต้องไปสนามบินแล้วครับ อีกสามวันค่อยคุยกันต่อเพราะไม่รู้ที่โรงแรมมี wifi หรือเปล่า
24-07-2009, 18:07
Find Like Post Reply
Microtone Offline

Likes Given: 0
เพลง "J'attendrai" นี้ผมสงสัยว่า Tino Rossi เป็นคนแรกที่ร้องเพลงนี้ และผมคิดว่าเพลงนี้อาจจะเป็นเพลงมาจากอิตาลีก็ได้..ทำนองมันน่ะ! หลังจากนั้นก็มีศิลปินชาวฝรั่งเศษหลายคนในยุคนั้นนำไปร้องอัดเสียง...รวมทั้ง Jean Sablon (Clark Gable of France?) และ Rina Ketty ด้วย.

แต่ที่ดังที่สุดก็คือ version ของ Rina Ketty เพราะเสียงเจ้าหล่อนโหยหวนต้องอารมย์ของทหารในยุโรปส่วนมากในระยะสงครามโลก เพลงจากแผ่นเสียงของ Rina นี้ได้ถูกนำไปใช้ในหนังสงคราม (German film) ที่ดังมาก ชื่อว่า "Das Boot" (ในปี1981-82?).

ผมมี cd ของ Jean Sablon, Tino Rossi, และ Rina Ketty ด้วย ชอบเพลงนี้ก็เพราะว่าพอได้ยินเพลงนี้ทีไรก็ทำให้คิดถึงคุณแม่ของผมทุกที...หาเหตุผลมาอธิบายไม่ได้!
[Image: ngsarah03.jpg]
(This post was last modified: 25-07-2009, 02:27 by Microtone.)
24-07-2009, 18:27
Find Like Post Reply
ไข่ไก่ Offline

Likes Given: 31
โอ้ว...............มีเบื้องหน้าเบื้องหลังมากมายในความเก่งกาจของเขา
อัจฉริยะย่อมมีทางเดินของตัวเอง คนมักเห็นคุณค่าเมื่อเขาตายไปแล้ว
หรือเขาอาจมีความคิดก้าวล้ำกว่าคนในยุคเดียวกับเขามาก จนไม่มีใครเข้าใจ
แต่.....อีกหลายร้อยปีผ่านไปเราก็ยังคงรู้จักเขาเหล่านั้นผ่านผลงานของเขา
และยิ่งได้ทราบประวัติและสภาพแวดล้อมในขณะที่เขาสร้างงานนั้น ๆ ขึ้นมา
้เราก็ยิ่งประทับใจมากขึ้นไปอีก

ผมสงสัยแต่เพียงว่า แล้วทำไมเราใช้นิ้วมากกว่าเขาตั้งเยอะ ยังเล่นไม่ได้เท่าเขา
แต่ไม่ต้องตอบมานะครับ

อย่างไรก็ขอขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ สำหรับเพลงดี ๆ และความรู้มากมายที่มาแบ่งปันกันครับ
24-07-2009, 21:29
Find Like Post Reply
SARUN Offline
Very Imperfect People

Likes Given: 176
(24-07-2009, 12:03)napman Wrote: If you happen to know any of them or heard about them please let me know, I missed them all especially Tom and Kit.

(24-07-2009, 18:07)pood Wrote: จำวงนี้ใด้ครับแต่เรื่องเบื้องหลังนี่คงต้องวานน้า sarun ค้นให้

ในขณะนี้ วง Hard Rock ที่ยังคงความเป็นวงอยู่ ก็คงเหลือแต่ Kaleidoscope

Kaleidoscope
มีอายุอานาม กว่า 30 ปี ปัจจุบัน ถือว่าเป็นวงดนตรีแนว Hard Rock สัญชาติไทย ที่ผสมผสานแนวดนตรี Rock,Heavy,และ Progressive ให้เข้ากันได้อย่างลงตัว ซึ่งกล่าวกันว่า เป็นวงHeavy Metal วงแรกๆของประเทศไทย ก็ว่าได้

วงนี้แม้จะมีการเปลี่ยนสมาชิกเยอะและบ่อยครั้งมาก แต่ก็เปรียบเสมือนสถาบันผลิตนักดนตรีคุณภาพ มากมายหลายคน
ปัจจุบันมีสมาชิกคนสำคัญ คือ
*เอ็ดเวิร์ด แวนโซ นักร้องนำ เสียงแหบเสน่ห์ เจ้าของฉายา " ร็อด สจ๊วตเมืองไทย " (พี่ชายเขาเป็นอดีตนักร้องนำวงคาไลโดสโคป)
*หมู ศิริศักดิ์ ศิริโชตินันท์ หรือรู้จักดีในชื่อ หมู คาไล ? มือกีตาร์ของวง เจ้าของฉายา " แวน แฮเล่น เมืองไทย " แต่มักชอบใช้กีต้าร์ Fender ที่เป็น Signature ของ Richie Sambora มือกีต้าร์วง Bon Jovi
*ต้อม อิราวัต บุนนาค ปัจจุบันรับหน้าที่ทั้งหัวหน้าวง มือเบส

เคยมีผลงานออกมาเป็นอัลบั้มเพลงไทยเพียง 2 ชุด เท่านั้น ในช่วง 90'

อัลบั้มในยุคที่กิตติกีตาร์ปืน ยังเป็นมือกีตาร์ให้คาไลโดสโคป
เป็นยุคที่เต็มไปด้วยเพลงCover ไม่ว่าจะเป็น Smoke on the Water ,Highway Star, Rock Bottom,

ในประเทศไทย ถือว่า Kaleidoscope (คาไลโด สโคป) วงดนตรีระดับตำนานที่ปัจจุบันถือเป็นวงดนตรีที่มีความพร้อมที่สุดของเมืองไทยที่ยังมีสภาพความเป็น วง อยู่ และ ที่เล่นเพลงร็อคในยุค 70?- 90? ได้ดีที่สุด วงหนึ่ง ( นอกนั้น ไม่วงแตก ก็ออกมาใช้ชื่อตัวเอง ในการแสดงดนตรี อย่าง ช.อ้น หรือ แหลม )
ปัจจุบัน Kaleidoscope เล่นประจำที่ โรงแรม Siam@Siam Design Hotel & Spa (ตรงข้ามสนามกีฬาแห่งชาติ)

ถ้าน้า Nap มาปลายปีนี้ คุณต้อม น่าจะยังเล่นอยู่?วันและเวลา เด๋ยวค่อยเช๊คให้แน่ๆ อีกครั้ง

ส่วนข้อมูลของ คุณKit ยังหาไม่เจอครับ
*?*?,
?,,?*?*?
?*?,,?*?*?
?
?

@_@~??"If I leave here tomorrow" ...Sad ??~@_@
(This post was last modified: 27-07-2009, 15:50 by SARUN.)
27-07-2009, 15:39
Find Like Post Reply