Thread Rating:
  • 1 Vote(s) - 5 Average
Story of an old man from long ago and far away
hattaya111 Offline
Man of the Moon

Likes Given: 35
RE: Story of an old man from long ago and far away
กราบขอบพระคุณสุภาพบุรุษที่น่าเคารพ เเละ เปี่ยมน้ำใจ ในการสื่อสารถ่ายทอดเรื่องราวที่ผ่านมา

คำเเนะนำ ข้อคิด จะขอน้อมรับไว้ด้วยความคิดที่ชื่นชมครับ ทุกสิ่งเข้ามาเพื่อการเรียนรู้ สิ่งหนึ่งจะพาไปอีกสิ่งหนึ่งเสมอ

ผมจะพยายามไม่ให้มีอะไรค้างใจในวาระท้ายๆของลมหายใจครับ จะพยายาม.......

น้อมคาราวะด้วยใจครับ

หัทยา สงวนสิน

อยากมอบเพลงนี้เป็นเพลงประกอบเรื่องที่ได้อ่านมาครับ เพลงของผมเอง....

Life goes on........

โหลดไปฟังได้เลยครับ เล่นเอาไว้เมื่อหนาวปลายปีที่เเล้ว ผมรักเพลงนี้มาก ลองฟังดูครับ
http://www.nimitguitar.com/mybb/attachme...?aid=11928

http://www.nimitguitar.com/mybb/showthread.php?tid=3537 มีคำอธิบายที่มาเพลงไว้ที่นี่ครับ ลองเเวะไปเยี่ยมได้

เพลงพูดถึงการจบลง...เพื่อเริ่มต้นใหม่

เราก็ยังคงอยู่.. อยู่เพื่อเรียนรู้มันต่อไป.....

ขอบคุณน้าป๊อบที่ห่วงใยครับ มิตรภาพหอมหวานเสมอ ตื้นตัน ขอบคุณจริงๆ
............. ;?? ?..............
*.:??*Parradee ...A Journey of Us - ?.:* *.:??*?;??

อย่าไปเอาอะไรกับนักเขียนนิยาย

(This post was last modified: 15-05-2009, 14:23 by hattaya111.)
14-05-2009, 22:59
Website Find Like Post Reply
poPPie Offline
APFC or NMFC

Likes Given: 23
(14-05-2009, 22:59)hattaya111 Wrote: กราบขอบพระคุณสุภาพบุรุษที่น่าเคารพ เเละ เปี่ยมน้ำใจ ในการสื่อสารถ่ายทอดเรื่องราวที่ผ่านมา

คำเเนะนำ ข้อคิด จะขอน้อมรับไว้ด้วยความคิดที่ชื่นชมครับ ทุกสิ่งเข้ามาเพื่อการเรียนรู้ สิ่งหนึ่งจะพาไปอีกสิ่งหนึ่งเสมอ

น้อมคาราวะด้วยใจครับ

หัทยา สงวนสิน

ผมเป็นกำลังใจให้น้องผมคนนี้มาตลอด เมื่อเค้ามีความสุข เค้าจะยิ้มและเล่นกีต้ารือย่างเมามันส์ เราเคยร่วมสุขกับการเล่นดนตรีมาด้วยกันก็หลายครั้ง อยากจะบอกแค่ ถ้าวันไหนพบกับการเปลี่ยนแปลงของชีวิต ขอให้เฝ้าดูมันด้วยอารมณ์ที่สงบและปลงกับมันนะครับ

ด้วยรักและห่วงใย
14-05-2009, 23:16
Find Like Post Reply
napman Offline
VIP member

Likes Given: 91
(14-05-2009, 22:59)hattaya111 Wrote: กราบขอบพระคุณสุภาพบุรุษที่น่าเคารพ เเละ เปี่ยมน้ำใจ ในการสื่อสารถ่ายทอดเรื่องราวที่ผ่านมา

น้อมคาราวะด้วยใจครับ
หัทยา สงวนสิน
Life goes on........

โหลดไปฟังได้เลยครับ เล่นเอาไว้เมื่อหนาวปลายปีที่เเล้ว ผมรักเพลงนี้มาก ลองฟังดูครับ

Hi Hattaya,
I'm getting to know you,
thanks for the "Life goes on", very nice and jazzy indeed. I sat at my work-desk, listened to your song and looked through my picturesque bedroom window toward Cucamonga Peak just like I'm always doing and dreamed along with your song and all the local birds that chirped in the background.

And then I got curious about Muk-apa & Hattaya wedding singer that kept on displaying at bottom left! What is that? May I ask, if you don't mind?

Then I got into your Blogspot and Perfspots and like I said I'm getting to know you more and more in dept. Very nice, young man! Do me a favor-do not stop writing, you are gifted, use it and give it away just like you were given!!!

Last one for now, I'd like to admire whoever named Muk-apa. It's such an outstanding and fascinated name to say the least even if I don't really know what her name supposed to mean!!Rolleyes
[A friendship needs a little mulch of contacts every so often-just to save it from drying out completely.

I always have great pleasure being alone by myself to play, If you're playing for any other reason, it won't last.
http://youtu.be/_tkGVGOKQ8c
15-05-2009, 03:17
myakira Offline
NPFC - Na Ping Fan Club

Likes Given: 0
(12-05-2009, 02:44)napman Wrote: Part 3 (Finale)
5) So again ?DO IT NOW?, am I yelling loud enough???? DOOOO ITTTTT NOOOOOOOWWWWWW!!!!!!!!
หลายๆ คนที่ประสบความสำเร็จในการได้ทำสิ่งที่ฝันมักมีทัศนคติแบบนี้จริงๆ ค่ะ ขอบคุณน้า napman ที่มา remind เรื่องนี้อีกครั้ง และขอชื่นชมในความกล้าหาญที่นำเรื่องราวส่วนตัวมาแบ่งปันเพื่อสร้างสังคมของการเรียนรู้ แม้ว่าบางเรื่องต้องเสี่ยงกับความเจ็บปวดจากการเปิดปากแผลเก่าๆ ...คารวะหนึ่งจอกคงไม่พอแล้วหละค่ะ Tongue
napman Wrote:Last one for now, I'd like to admire whoever named Muk-apa. It's such an outstanding and fascinated name to say the least even if I don't really know what her name supposed to mean!!Rolleyes
ส่วนคำถามนี้...มีคนส่งสัญญาณว่าให้มาตอบเองค่ะ Shy

Muk-apa เป็นการเขียนชื่อตัวเองอย่างมักง่ายนิดหน่อย(ไม่ได้เขียนโดยยึดหลักการถ่ายตัวอักษรตามหลักเกณฑ์ของราชบัณฑิตยสถาน) มาจากชื่อภาษาไทย มุกอาภา แปลว่า มุกที่ส่องแสงสว่าง ..คุณแม่เป็นคนตั้งและเข้าใจว่าท่านคงไม่ได้อยากจะให้อยู่ในรูปของ past tense (ส่องแสงหมดไปเรียบร้อยแล้ว..อิอิ..)

เคย search ใน google พบว่าน่าจะเป็นคนไทยคนแรกที่มีชื่อนี้ เพราะที่เหลือดูจะอายุประมาณรุ่นลูกทั้งนั้น

ข้อดี คือ รู้สึกภูมิใจว่าแม่เราคิดได้ไงเนี่ย แต่ข้อเสียคือเวลาจะทำอะไรที่ต้องแจ้งชื่อ พอบอกว่าชื่อมุกอาภา คนฟังจะต้องถามว่า "อะไรนะ ??" ทำให้ต้องพูดซ้ำหลายครั้งหรือสะกดให้ฟังเลยก็มี ทุกวันนี้เวลาไปทานข้าวกลางวันข้างนอกกับเพื่อนๆ ที่ทำงาน ก็จะจองโต๊ะและสั่งอาหารโดยใช้ชื่อเพื่อนที่ฟังง่ายๆ อย่างเช่น สมพร หรือ ณรงค์ ...ได้ผลนะคะ...เพราะเวลาบอกชื่อนี้ไม่เคยมีใครถามซ้ำซักที Big Grin

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าตั้งชื่อลูกยากเกินไป แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรหาเพื่อนสนิทที่มีชื่อเรียกง่ายๆ ไว้ใกล้ตัว Wink
อภัยทาน คือการให้ทานสูงสุด
Seek for understand, then to be understood

One day I'll fly away
Leave all this to yesterday
What more could your love do for me ?
When will love be through with me ?

(This post was last modified: 18-05-2009, 22:24 by myakira.)
18-05-2009, 22:00
napman Offline
VIP member

[quote='myakira'มุกอาภา แปลว่า มุกที่ส่องแสงสว่าง ..คุณแม่เป็นคนตั้งและเข้าใจว่าท่านคงไม่ได้อยากจะให้อยู่ในรูปของ past tense (ส่องแสงหมดไปเรียบร้อยแล้ว..อิอิ..)

เวลาจะทำอะไรที่ต้องแจ้งชื่อ พอบอกว่าชื่อมุกอาภา คนฟังจะต้องถามว่า "อะไรนะ ??" ทำให้ต้องพูดซ้ำหลายครั้งหรือสะกดให้ฟังเลยก็มี ทุกวันนี้เวลาไปทานข้าวกลางวันข้างนอกกับเพื่อนๆ ที่ทำงาน ก็จะจองโต๊ะและสั่งอาหารโดยใช้ชื่อเพื่อนที่ฟังง่ายๆ อย่างเช่น สมพร หรือ ณรงค์ ...ได้ผลนะคะ...เพราะเวลาบอกชื่อนี้ไม่เคยมีใครถามซ้ำซักที :D

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าตั้งชื่อลูกยากเกินไป แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรหาเพื่อนสนิทที่มีชื่อเรียกง่ายๆ ไว้ใกล้ตัว ;)
[/quote]

Hi Muk,
You are so hilarious!Big Grin
But sometimes when I found your kind of person, it reminds me of an old song by The Platters (The great pretender), I'm pretty sure you don't know that song anyway.

Since you really love to travel, let me show off my daughter family's pictures that they took at Yosemite, they just went there for the last 3 days and they will go with us again in August.

Photobucket

They took this picture at Gracier point with Half Dome as their background (this is Maew's favorite national park in California)

And here's my granddaughter "Samantha Santacruz" 3 years and 6 months old, I guess she's so tired of walking in the park!, this one was at Mariposa Groves (the land of giant trees)

Photobucket

Wanna come along Muk????Wink
[A friendship needs a little mulch of contacts every so often-just to save it from drying out completely.

I always have great pleasure being alone by myself to play, If you're playing for any other reason, it won't last.
(This post was last modified: 19-05-2009, 08:29 by napman.)
19-05-2009, 08:21
hattaya111 Offline
Man of the Moon

Likes Given: 35
(15-05-2009, 03:17)napman Wrote:

น้อมคาราวะด้วยใจครับ
หัทยา สงวนสิน
Life goes on........

Hi Hattaya,
I'm getting to know you,
thanks for the "Life goes on", very nice and jazzy indeed. I sat at my work-desk, listened to your song and looked through my picturesque bedroom window toward Cucamonga Peak just like I'm always doing and dreamed along with your song and all the local birds that chirped in the background.

And then I got curious about Muk-apa & Hattaya wedding singer that kept on displaying at bottom left! What is that? May I ask, if you don't mind?

Then I got into your Blogspot and Perfspots and like I said I'm getting to know you more and more in dept. Very nice, young man! Do me a favor-do not stop writing, you are gifted, use it and give it away just like you were given!!!

ขอบพระคุณที่ชื่นชมดนตรีของผมนะครับ ภูมิใจ ดีใจที่มีคนสัมผัสรับรู้ในงานที่ผมรัก ขอบพระคุณมากครับ
ส่วนนั้นเป็นภาพเพลงบรรเลง ที่ทำงานเพลงร้อง ก็น่าจะมีโทนเเบบประมานนี้ครับ ลองเข้าไปดูครับ
http://www.nimitguitar.com/mybb/showthre...0#pid86700

คุณน้า napman ลองเข้าไปดูพวกลายเซ็นต์ที่เป็นลิงค์อีกทีละกันนะครับ ที่นั่นมีอะไรอัพเดทเรื่อยๆ งานก็กำลังทำๆไปครับ มึนกันบ้าง เเจ่มใสกันบ้าง ก็ยังทำต่อไป

............. ;??MUK-apa & Hattaya?..............
*.:??*Parradee III -Wedding singer?.:* *.:??*?;??

ที่เห็น...มันเป็นชื่องานอัลบั้ม ที่ทำงานกับนักร้องท่านนึง ชื่อคุณมุกอาภา ซึ่งคงพอรู้จักบ้างเเล้ว

เพลงจะเกี่ยวกับความสัมพันธ์ด้านบวก เราคิดว่าอยากทำเพลงประกอบงานเเต่งงาน หรือ เพลงประกอบชีวิตใครที่ค้นหาเรียนรู้ความรักในมุมที่ส่งเสริมให้กำลังใจ การเริ่มต้นที่ดี การพัฒนาส่งเสริมมุมมองที่ก่อความเข้าใจอภัยต่อกัน

Parradee เป็นชื่อเรียกกลุ่มทำงาน หรือ จะเรียกวงก็ได้ครับ เเต่มีกันเเค่สองคน

ขออภัยที่ตอบช้านะครับ รอเจ้าตัวอีกคนมาตอบก่อน ก็อย่างที่เห็นข้างล่างนะครับ

(18-05-2009, 22:00)myakira Wrote:
(12-05-2009, 02:44)napman Wrote: Part 3 (Finale)
5) So again ?DO IT NOW?, am I yelling loud enough???? DOOOO ITTTTT NOOOOOOOWWWWWW!!!!!!!!
หลายๆ คนที่ประสบความสำเร็จในการได้ทำสิ่งที่ฝันมักมีทัศนคติแบบนี้จริงๆ ค่ะ ขอบคุณน้า napman ที่มา remind เรื่องนี้อีกครั้ง และขอชื่นชมในความกล้าหาญที่นำเรื่องราวส่วนตัวมาแบ่งปันเพื่อสร้างสังคมของการเรียนรู้ แม้ว่าบางเรื่องต้องเสี่ยงกับความเจ็บปวดจากการเปิดปากแผลเก่าๆ ...คารวะหนึ่งจอกคงไม่พอแล้วหละค่ะ Tongue

เพียร ตั้งมั่น ทุ่มเท เข้าใจ เเละ ดื่มด่ำกับสิ่งที่ฝัน ถึงไม่ถึง สำเร็จหรือไม่ ไม่ใช่สิ่งสำคัญ จำทฤษฎีความสุขระหว่างทางได้ใช่ไหม

napman Wrote:Last one for now, I'd like to admire whoever named Muk-apa. It's such an outstanding and fascinated name to say the least even if I don't really know what her name supposed to mean!!Rolleyes
ส่วนคำถามนี้...มีคนส่งสัญญาณว่าให้มาตอบเองค่ะ Shy

Muk-apa เป็นการเขียนชื่อตัวเองอย่างมักง่ายนิดหน่อย(ไม่ได้เขียนโดยยึดหลักการถ่ายตัวอักษรตามหลักเกณฑ์ของราชบัณฑิตยสถาน) มาจากชื่อภาษาไทย มุกอาภา แปลว่า มุกที่ส่องแสงสว่าง ..คุณแม่เป็นคนตั้งและเข้าใจว่าท่านคงไม่ได้อยากจะให้อยู่ในรูปของ past tense (ส่องแสงหมดไปเรียบร้อยแล้ว..อิอิ..)

เคย search ใน google พบว่าน่าจะเป็นคนไทยคนแรกที่มีชื่อนี้ เพราะที่เหลือดูจะอายุประมาณรุ่นลูกทั้งนั้น

ชื่อนี้คนเเรกที่มีข้อมูลบนโลกไซเบอร์ ชื่อนี้คนสุดท้ายที่ผมจะเอามาร่วมงาน ต่อไปจะทำงานเดี่ยวตลอดเเน่นอน Big Grin

เข็ดละงานกลุ่ม 55555 โดยเฉพาะเจ้าชื่อนี้นะ ...หุหุ มุกเเมวๆ 555555:rolleyes

[/quote]

ข้อดี คือ รู้สึกภูมิใจว่าแม่เราคิดได้ไงเนี่ย แต่ข้อเสียคือเวลาจะทำอะไรที่ต้องแจ้งชื่อ พอบอกว่าชื่อมุกอาภา คนฟังจะต้องถามว่า "อะไรนะ ??" ทำให้ต้องพูดซ้ำหลายครั้งหรือสะกดให้ฟังเลยก็มี ทุกวันนี้เวลาไปทานข้าวกลางวันข้างนอกกับเพื่อนๆ ที่ทำงาน ก็จะจองโต๊ะและสั่งอาหารโดยใช้ชื่อเพื่อนที่ฟังง่ายๆ อย่างเช่น สมพร หรือ ณรงค์ ...ได้ผลนะคะ...เพราะเวลาบอกชื่อนี้ไม่เคยมีใครถามซ้ำซักที Big Grin

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าตั้งชื่อลูกยากเกินไป แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรหาเพื่อนสนิทที่มีชื่อเรียกง่ายๆ ไว้ใกล้ตัว Wink
[/quote]

ชื่อจะเป็นเเค่ชื่อ นำความคิดความสามารถทำให้ชื่อนี้น่าจดจำด้วยคุณค่า เเน่นอนชีวิตมีหลายด้าน การเเบ่งปันมอบเเก่ผู้อื่น เราก็จะได้ไปด้วยในความรู้สึกที่เกิด

สิ่งที่สร้างสรรค์จรรโลง ความสามารถโอกาสไม่ได้มีกันทุกคน พลังอำนาจอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่

เราทำให้อีกฝ่ายมีความสุข เราก็มีความสุขเช่นกัน ผู้ให้ผู้รับถ่ายทอดสิ่งดีต่อกันหมุนเวียนเป็นพลังงานที่ไม่รู้จบสิ้น 5555Cool

บางสิ่งก็ไม่น่าเชื่อว่าจะจริง เหมือนความฝัน ผู้เปี่ยมจินตนาการต้องใช้ความรู้ความสามารถจังหวะโอกาสต่างๆ จะจัดการทำให้เป็นความจริง (ทั้งหมด พูดบอกกันมาเยอะก็จริง เเต่ขอเขียนเอาไว้นะ เผื่อจะเกิดประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังสร้างอะไรเช่นกัน หรือ ถ้ากัดกันไม่ได้สิ่อสาร ก็กลับมาอ่านกันดู 55555Cool)

จงศรัทธา.....ทั้งในตัวเอง เเละ เพื่อนร่วมทาง ใครเหนื่อยใครล้มก็ช่วยกันดูเเลประคองไป ทางยังอีกยาวไกลที่ต้องเดินกัน

รัก รอ พอ อภัย เข้าใจ ให้เกียรติ เท่าเทียมเสมอภาค..........ใช้ได้กับทุกสัมพันธภาพ

ทีมทำงาน หุ้นส่วน เจ้านายลูกน้อง เพื่อนฝูง คนรัก

เเล้วพวกเราจะกลับมาเขียนเรื่องการเดินทางต่างๆดังเช่น ท่านผู้อาวุโสนี้มาเล่าขานต่อไป

ดนตรี ศิลปะจะนำเราเดินทาง จงตั้งใจดี อดทนด้วยความเข้าใจ

ชีวิตสั้น ผลงานยืนยาว.. คำๆนี้คือเรื่องจริง

จะเป็นเเบบไหน อีก20ปี เชิญติดตามอ่านกันด้วยนะครับCool
............. ;?? ?..............
*.:??*Parradee ...A Journey of Us - ?.:* *.:??*?;??

อย่าไปเอาอะไรกับนักเขียนนิยาย

19-05-2009, 14:45
karn Offline
you may say I'm a dreamer

Likes Given: 81
(10-05-2009, 01:55)karn Wrote:
(09-05-2009, 04:08)napman Wrote: Photobucket

Photobucket

หูยยยย...น้า Nap แข็งแรงจังเลย

ภาพที่สอง Lone Pine lake สวยงามมากๆครับ Smile

ผมกลับมาอ่านกระทู้นี้อีกครั้งด้วยความตั้งใจ อ่านทุกตัวอักษร และเห็นด้วยกับสิ่งที่ผมเคยโพสต์ไว้ในอดีต
พี่ nap แข็งแรงจริงๆครับ !! Big GrinBig Grin

In my life, I love you more... [Image: 2685i.jpg]

05-10-2011, 12:28
Find Like Post Reply
napman Offline
VIP member

(05-10-2011, 12:28)karn Wrote: พี่ nap แข็งแรงจริงๆครับ !! Big GrinBig Grin

Thanks for your kind words KarnShy

But exactly as Buddha said; Everything is Anijjang, nothing stays the same-everything will evolve and change in every milli-second or even shorter. I'm way passed my prime in everything particularly my physical shell (or BODY as we call it)

We are all getting older and weaker in every morning that we are able to wake up and face another day of our lives.

And of course I'm not as physically strong as I once was but I think my mental is much stronger and I'm more understanding of LIFE than ever before.

If there is anything that I want to say to you my younger friends here, it is;

"Your body is your only holy temple that has been given to you by something or someone that is much more greater than you, it's your choice to use it or abuse it to your benefit. Your body is the only vehicle that will accompany and serve you to get through your life happily or painfully until it naturally break down at the end. You have the most valuable tool that you can ever ask for, and shame on you if you don't use it wisely"Big Grin

LOVE & PEACE to you all as alwaysWink

05-10-2011, 22:18
mildkoid Offline

Likes Given: 0
ขอบคุณครับผม
(This post was last modified: 18-06-2012, 16:36 by Webmaster.)
18-06-2012, 16:32
Find Like Post Reply