Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
ต่อเนื่องจาก รายชื่อเพลง ใน งาน ASBFMeeting
SARUN Offline
Very Imperfect People

Likes Given: 176
RE: ต่อเนื่องจาก รายชื่อเพลง ใน งาน ASBFMeeting
Poems, Prayers, and Promises

เป็นทั้งชื่อalbum และชื่อเพลง ผลงานของ John Denver ในปี 1971.สังกัด RCA Records เป็นผลงานอัลบั้ม ที่ 4ถัดจาก Rhymes and Reasons(Released October 1969) , Take me To Tomorrow (Released May 1970 )และ Whose Garden Was This? (Released October 1970) ตามลำดับ

ซึ่งใน album นี้ มีเพลงดัง อย่าง "Take Me Home, Country Roads"*และ "Sunshine on My Shoulders"*

เพลง Poems, Prayers, and Promises เป็นเพลงที่พวกเราคุ้นหูกันอย่างมากเพลงนึงของJohn Denver แต่อาจจะอาภัพเรื่องรางวัล ที่จะมา การันตีความสำเร็จของตัวเพลงซักหน่อย แต่ถ้ามองในแง่ อัลบั้ม ก็ได้รางวัล Platinum Albums โดย RIAA (ยอดจำหน่ายเกิน 1 ล้านแผ่น) แต่มีเนื้อหาที่ดีเยี่ยมเพลงนึง ที่เหมาะกับวิถีชีวิตอย่างเราๆ

เนื้อหา มุ่งสะท้อนมุมมอง ของชีวิต ที่มุ่งเน้นให้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งของการมองชีวิดให้มีความสุข ความสุขในด้านชีวิตที่สงบและพอเพียง มีความสุขกับสิ่งที่เราพอจะมีกำลังใฝ่หาความสุขได้ มีความสุขที่ได้อยู่ร่วมกับมิตรสหายคนที่รู้ใจที่มาร่วมกันขับขานบทกวีและท่วงทำนองดีๆ ร่วมกัน มาเล่ามาฟังสารทุกสุขดิบซึ่งกันและกัน (ดูๆไป มุมมอง คล้ายๆเพลง มิตรภาพ ของน้าบู เหมือนกันนะเนี่ย)

วันที่ 3 พย. น้าCall คงจะชักชวนพวกเรามานั่งวงร้องเพลงร่วมกันอีกครั้ง ผ่านบทเพลงที่สะท้อนได้ถึงความเป็นตัวตนหลายๆคนในบ้านนี้ กับบทเพลง Poems, Prayers, and Promises
http://www.maama.com/music/view.php?id=000785

แล้ววันนั้น เรามาร้องพร้อมๆกัน ว่า...
?And talk of poems and prayers and promises, and things that we believe in.
How sweet it is to love someone, how right it is to care.
How long it's been since yesterday, what about tomorrow.
What about our dreams, and all the memories we share?

Attached Files Image(s)

(This post was last modified: 25-10-2007, 11:02 by SARUN.)
25-10-2007, 10:03
Find Like Post Reply

Messages In This Thread
RE: ต่อเนื่องจาก รายชื่อเพลง ใน งาน ASBFMeeting - by SARUN - 25-10-2007, 10:03