รบกวนด้วยครับ

Attached Files Image(s)

28-09-2011, 13:44
Find Like Post Reply
กีต้าร์เก่า Offline
VIP member

Likes Given: 0
RE: ถามเรื่อง fender strat ultra
....... ใหนๆจะเล่น เฟนเดอร์แล้ว เล่นรุ่นพื้นๆ ... หนะดีที่สุด ครับ..... รุ่น อเมริกันสแตนด์ดาร์ด....... หนะ....... ลองดู คำวิจารณ์ เอาเองก็แล้วกัน.......
08-10-2011, 23:35
Find Like Post Reply
mikarnld Offline

ขอบคุณ ครับ น้า กีต้าร์เก่า

แต่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนเลยครับ จึงอยาก ทราบ ว่ารุ่นนี้้ มันเป็นยังไงกัน แตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ ยังไง และเสียงเป็นยังไงครับ^^
09-10-2011, 15:19
Find Like Post Reply
กีต้าร์เก่า Offline
VIP member

I had a need for a more sophisticated guitar to play in a more jazz-oriented way, and I also wanted the prossibilite for a more country-oriented sound. I mostly play an Les Paul, which have an excellent rock and heavy blues sound. The Strat Ultra with its three different pick-ups: a Blue Lace in neck, a Gold Lace in middle and a Red Lace Dually (humbucker) in bridge-position seemed to be the perfect choice for my wantings.

I like the soft and sophisticated sound of the Blue and Gold Lace pick-ups. They are more "cool" than the original Fender single coils and makes one sound almost as Walter Becker in Steely Dan (even if he uses other pick-ups). I also like the double-locking Fender Floyd Rose tremolo system - it has a perfect tuning even after hard attacks. The neck is wonderful: slim and maple with a ebony fingerboard - very fast and friendly.

I like everything with this guitar. I bought it used and the frets needed some adjustment by a luthier. The out-put jack was also replaced, but after these minor adjustments the instrument is in perfect shape. Perhaps it can be even better. I am planning to put another pick-up in the bridge position, since the Red Lace Dually is somewhat weak - it sounds good but is "sophisticated" like everything else on this guitar. Perhaps I will change to a DiMarzio Air Zone, which have more output and more distorsion and also have more harmonic overtones. It also has lower magnetic string pull, whick gives a "singing" sustain, according to the producer - it consequently seem to sound like a Lace pick-up, whick also has a lower string pull and more sustain. Then, perhaps, this guitar will have all possibilities. Right now it is almost too sophisticated?

The construction and quality of this instrument is wonderful. It has a clear and solid tone also without amplifier. It will hold for more than 50 years, but will of course need some reparations sometimes.

The Fender Strat Ultra was a very good intention to have an instrument with lots of opportunities for different sounds. Everything on the guitar is solid quality and it sounds extra-ordinary good. The owner still must remember that this a guitar for the sophisticated player. It can with the help of different overdrivers and distorsion-pedals start to sound like heavy metal, but, according to my opinion, that is not the soul of this instrument. But perhaps it?s possible to put a more aggressive pick-up in the bridge position, and have it all. One still has to remember to listen carefully so that the instrument does not lose it soul? I still give it a 5, it is a fantastic instrument.
09-10-2011, 18:49
Find Like Post Reply
pood Offline
VIP member

Likes Given: 13
รุ่นนี้ผมไม่เคยมีครับเพราะผมไม่ชอบ floyd rose
10-10-2011, 11:25
Find Like Post Reply
mikarnld Offline

(10-10-2011, 11:25)pood Wrote: รุ่นนี้ผมไม่เคยมีครับเพราะผมไม่ชอบ floyd rose

รุ่นนี้ ดูจากรูป ไม่น่าจะมี floyd rose นะครับพี่ pood
10-10-2011, 12:51
Find Like Post Reply
Guidejung Offline

ในเรื่องความสวยผมว่ามันสวยกว่านะ

ข้อดี
สามารถตัดคอยตัวหลังได้จึงเล่นได้กว้างขึ้น
ลูกปิดล็อคสาย
เสียงไม่จี่
ebony finger board

ข้อเสีย
lace sensorเสียงจะบางกว่าทั่วไปเพราะทำวงจรแบบไม่จี่
Nut roller มีปัญหาสึกบ่อยเพราะเป็นรุ่นแรกและเสียงแหลมเพราะเป็นเหล็ก
ebony finger board + Nut roller เหล็ก ทำให้เสียงแหลมกว่าปกติมาก เหมาะเล่นแจ็ส

สรุปแล้วมันหักล้างกันพอดีครับ
10-10-2011, 14:01
Find Like Post Reply
pood Offline
VIP member

Likes Given: 13
(10-10-2011, 12:51)mikarnld Wrote:

ผมเปิดดูสเป็คใน Blue Book เขาระบุว่ารุ่นนี้มี Floyd Rose ครับ พอกลับไปดูใน Wikipedia กลับบอกว่าไม่มี สงสัย Blue Book คงจะมั่วครับ ต้องขออภัยด้วย

ถ้าไม่มี Floyd Rose ผมก็เคยมีอยู่ตัวหนึ่งแต่ตอนแรกคิดว่าไม่ใช่รุ่น Ultra ตัวนี้ใด้มาแบบฟลุ้คๆตอนที่ผมไปเดินเล่นที่เซนทรัลชิดลมหลังตอนที่เขาเปิดใหม่หลังไฟใหม้ พอเดินขึ้นไปชั้นเครื่องดนตรีก็เห็นเจ้านี้แขวนโชว์อยู่ มันเป็น Strat ที่สวยที่สุดที่ผมเคยเห็นในตอนนั้นเพราะไม้หน้าเป็น flamed maple ปิ้คอัพเป็น lace sensor 4 ตัว ผมเห็นไม่มีป้ายราคาเลยถามคนขาย คนนขายก็บอกว่าไม่รู้ราคาเท่าไหร่เหมือนกันเพราะ invoice ที่เก็บอยู่ชั้นล่างโดนไฟไหม้หมดแล้ว ผมก็เลยเสนอราคาให้เขาที่สองหมื่นห้าซึ่งเขาก็รับทันที จนเดี๋ยวนี้ผมก็ยังไม่รู้ว่าราคาจริงของรุ่นนี้มันกี่บาท กีต้าร์ตัวนี้ผมจำรายละเอียดไม่ใด้เพราะซื้อมาใด้ไม่กี่วันก็มีนักดนตรียืมไปเล่นแล้วกลับมาบอกผมว่าเมาแล้วลืมไว้ในรถแท้กซี่ครับ เท่าที่จำเสียงใด้มันนุ่มนวลและมีเนื้อเสียงมากกว่ารุ่น American Standard เยอะครับ

10-10-2011, 16:25
Find Like Post Reply
mikarnld Offline

(10-10-2011, 16:25)pood Wrote:
(10-10-2011, 12:51)mikarnld Wrote:

ผมเปิดดูสเป็คใน Blue Book เขาระบุว่ารุ่นนี้มี Floyd Rose ครับ พอกลับไปดูใน Wikipedia กลับบอกว่าไม่มี สงสัย Blue Book คงจะมั่วครับ ต้องขออภัยด้วย

ถ้าไม่มี Floyd Rose ผมก็เคยมีอยู่ตัวหนึ่งแต่ตอนแรกคิดว่าไม่ใช่รุ่น Ultra ตัวนี้ใด้มาแบบฟลุ้คๆตอนที่ผมไปเดินเล่นที่เซนทรัลชิดลมหลังตอนที่เขาเปิดใหม่หลังไฟใหม้ พอเดินขึ้นไปชั้นเครื่องดนตรีก็เห็นเจ้านี้แขวนโชว์อยู่ มันเป็น Strat ที่สวยที่สุดที่ผมเคยเห็นในตอนนั้นเพราะไม้หน้าเป็น flamed maple ปิ้คอัพเป็น lace sensor 4 ตัว ผมเห็นไม่มีป้ายราคาเลยถามคนขาย คนนขายก็บอกว่าไม่รู้ราคาเท่าไหร่เหมือนกันเพราะ invoice ที่เก็บอยู่ชั้นล่างโดนไฟไหม้หมดแล้ว ผมก็เลยเสนอราคาให้เขาที่สองหมื่นห้าซึ่งเขาก็รับทันที จนเดี๋ยวนี้ผมก็ยังไม่รู้ว่าราคาจริงของรุ่นนี้มันกี่บาท กีต้าร์ตัวนี้ผมจำรายละเอียดไม่ใด้เพราะซื้อมาใด้ไม่กี่วันก็มีนักดนตรียืมไปเล่นแล้วกลับมาบอกผมว่าเมาแล้วลืมไว้ในรถแท้กซี่ครับ เท่าที่จำเสียงใด้มันนุ่มนวลและมีเนื้อเสียงมากกว่ารุ่น American Standard เยอะครับ
ผมสิครับ ต้องขออภัย เพราะ รุ่นที่พี่ pood เจอ ก็เป็น ultra รุ่นนึงเหมือนกัน
เสียดายแทนพี่ pood จังเลยครับ สำหรับ fender strat ultra ตัวที่ลืมไว้ในรถแท๊กซี่

ขอบคุณมากนะครับ พี่ Guidejung และพี่ pood สำหรับข้อมูลดี ๆ แบบนี้ : )

10-10-2011, 22:00
Find Like Post Reply
Teera Offline
VIP member

Likes Given: 4
มันเป็นคันโยกที่เกือบจะเป็น Folyd Rose ครับ เพียงแต่ไม่มี Locknut และ Fine Tune แต่มี Roller nut เหมือน Strat Plus หรือ Jeff Beck ครับ บางคนเข้าใจผิดว่ามันเป็น Floyd Rose
Flame ที่เห็น เป็นไม่ Veneer บางๆ แปะอยู่ครับ มีเรื่องขำว่า เคยมี Ultra Strat ตัวนึง ไปทำสีที่ NNG ปรากฏว่าลอกสีออกมาแล้ว มีไม้ทั้งหมด 5 ชิ้นต่อกันครับ เล่นเอาแหยง Ultra Strat ไปกันใหญ่ เคยเล่นตอนเด็กๆ ผมไม่ชอบเพราะไม่ชอบ Lace Sensor ครับ เสียงมันบางๆ จมๆ ครับ
11-10-2011, 07:53
Find Like Post Reply