Thread Rating:
  • 2 Vote(s) - 5 Average
น้ำล้นแก้ว...ทำยังไงดี
napman Offline
VIP member

Likes Given: 91
RE: น้ำล้นแก้ว...ทำยังไงดี
I haven't yet to read the whole thread!!

It's so amazing that you got so overwhelmingly responds in only few hours!

It shows that a lot of people LOVE you so much that they're willing to offer their opinions to help you out.

You are LOVED, PovTongue
[A friendship needs a little mulch of contacts every so often-just to save it from drying out completely.

I always have great pleasure being alone by myself to play, If you're playing for any other reason, it won't last.
http://youtu.be/_tkGVGOKQ8c
26-08-2011, 22:48
Website Find Like Post Reply
piggyprince Offline
VIP member

Likes Given: 31
ใช่แล้วครับลุงNap Big Grin
กระทู้วันเดียวอัดไป6หน้าแล้ว ใครๆก็ร้ากลุงปร๋อออออ Tongue
(26-08-2011, 21:45)povation Wrote: เสียใจครับ ตอนนี้ชมรมebay ของเรา ผมขอใช้สิทธิ์ของสมาชิกชนนม
มอบตำแหน่งหัวหน้าแก๊ง Buy it now! ให้น้องวันละเป๊ก แล้วครับ
ผมไม่เหมาะสมและพร้อมกับตำแหน่งนี้อีกนาน...โปรดจงรับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ไว้เถิด

พูดถึงเรื่องเจ้าของกับกีตาร์ของเขา ผมเชื่อแบบงมงายครับว่า...กีตาร์ทุกตัวมีชีวิตจิตใจ

555 เจ้าเป๊กบอกว่าหลังจากนี้จะเลิกบิดมอไซด์แล้วพี่ป๋อ ผมแนะนำให้น้องเค้าเอาIPADมาให้ผมใช้แทนครับ Big Grin
วิธีนี้ช่วยให้น้องไม่ฟุ้งซ่านได้ วันๆมัวแต่เป็นเด็กแว๊น Tongue
ว่าแล้วก็คารวะท่านหัวหน้าแก๊งค์ทั้งสอง ส่วนผม...เผ่นดีกว่าวุ้ย Big Grin
I love singing&playing guitar.
I love photography.
http://www.facebook.com/greenmade.cafe
Instagram: greenmadecafe

(This post was last modified: 26-08-2011, 23:28 by piggyprince.)
26-08-2011, 23:24
Find Like Post Reply
povation Offline
Roundback

Likes Given: 328
(26-08-2011, 22:48)napman Wrote: I haven't yet to read the whole thread!!

It's so amazing that you got so overwhelmingly responds in only few hours!

It shows that a lot of people LOVE you so much that they're willing to offer their opinions to help you out.

You are LOVED, PovTongue

ถ้าเป็นดังที่พี่napmanคิด ผมก็ดีใจมากครับ
ไม่ค่อยบ่อยครั้งที่ผมจะโพสต์แสดงความรู้สึกมากมายเช่นนี้ เพื่อนๆก็กรุณาแสดงความเห็นกันมา อาจเห็นว่าเมื่อมองย้อนตัวเองบ้างแล้ว น้ำในแก้วของตนมีเพียงใด จึงร่วมกันถ่ายทอดความรู้สึกออกมา แบ่งปัน ความเห็นซึ่งกันและกัน สมาชิกบ้านสีฟ้าน่ารักอย่างนี้แหละครับ ขอบคุณในทุกๆความเห็นอีกครั้งครับ
All I Have
The dreams come true
Facebook : Povation NH
27-08-2011, 04:49
napman Offline
VIP member

Likes Given: 91
Dear Pov,

First I thought I should stay out of this sensitive matter, but it just kept coming back to my mind. So for better or worse here are my ?strictly personal opinion?;

I recalled that not too long ago you mentioned about building a ?Recording Studio? for your family and I thought that it was the great idea (much better than having 200 guitars that take up some precious space for your family and need constant maintenance in one way or the other)

I was elated that you were willing to free up a room to get that project started. But it seemed like that project was fading away like some other dreams. But I tried to shut my mouth up since it?s not really my business to intrude in any family affair. Now you?re mentioning about your ?Half empty or half full glass?.

So let me take this opportunity to wake you up again about that dream even it is ?None of my business?.

I?m not talking about the amount of water in your glass now, just want to ask you a blunt question here.

?You were and still are a guitar collector now, do you want to be a better player from now on???
?What will make you happier? To be another guitar collectors or another decent players???

If your answer is collecting guitar will make you happier than that?s the end of this question and no more question will be asked.

To me, personally, collecting guitars is much less challenge than conquering any hard/good song that you truly wanted to accomplish. All it takes to collecting guitars is just MONEY to buy them. But no money in the world can buy any talent to finish up the songs that you wanted to master. Of course everybody is different from person to person. Nobody?s right or wrong. It?s just the matter of what we want out of life.

I believe you will agree with me if I said that any musicians who spend their times in Recording Studio will profit from being in there more or less than looking/admiring at those beautiful guitars.

Just make it short here; If you are willing and able to exchange some of your guitars for your (family) new Recording Studio. I think the latter will be much more profitable to you and especially your family than the former in their musical future than having a zillion guitars in your home and waiting to be taken care and admiring of.

I think it will take only few of (losing) your guitars to start this Recording Studio project up and get it running in no time. Or should I say ?NO PAIN, NO GAIN??

I?ll leave it off here my brother, I love you and of course your family too no matter what you choose,( but secretly I?d preferred to admire you and your family as the decent players than just another collectors).

[A friendship needs a little mulch of contacts every so often-just to save it from drying out completely.

I always have great pleasure being alone by myself to play, If you're playing for any other reason, it won't last.
http://youtu.be/_tkGVGOKQ8c
27-08-2011, 05:06
povation Offline
Roundback

(27-08-2011, 05:06)napman Wrote: Dear Pov,

First I thought I should stay out of this sensitive matter, but it just kept coming back to my mind. So for better or worse here are my ?strictly personal opinion?;

I recalled that not too long ago you mentioned about building a ?Recording Studio? for your family and I thought that it was the great idea (much better than having 200 guitars that take up some precious space for your family and need constant maintenance in one way or the other)

I was elated that you were willing to free up a room to get that project started. But it seemed like that project was fading away like some other dreams. But I tried to shut my mouth up since it?s not really my business to intrude in any family affair. Now you?re mentioning about your ?Half empty or half full glass?.

So let me take this opportunity to wake you up again about that dream even it is ?None of my business?.

I?m not talking about the amount of water in your glass now, just want to ask you a blunt question here.

?You were and still are a guitar collector now, do you want to be a better player from now on???
?What will make you happier? To be another guitar collectors or another decent players???

If your answer is collecting guitar will make you happier than that?s the end of this question and no more question will be asked.

To me, personally, collecting guitars is much less challenge than conquering any hard/good song that you truly wanted to accomplish. All it takes to collecting guitars is just MONEY to buy them. But no money in the world can buy any talent to finish up the songs that you wanted to master. Of course everybody is different from person to person. Nobody?s right or wrong. It?s just the matter of what we want out of life.

I believe you will agree with me if I said that any musicians who spend their times in Recording Studio will profit from being in there more or less than looking/admiring at those beautiful guitars.

Just make it short here; If you are willing and able to exchange some of your guitars for your (family) new Recording Studio. I think the latter will be much more profitable to you and especially your family than the former in their musical future than having a zillion guitars in your home and waiting to be taken care and admiring of.

I think it will take only few of (losing) your guitars to start this Recording Studio project up and get it running in no time. Or should I say ?NO PAIN, NO GAIN??

I?ll leave it off here my brother, I love you and of course your family too no matter what you choose,( but secretly I?d preferred to admire you and your family as the decent players than just another collectors).

ผมมีคำตอบและคำอธิบายจากข้อความที่พี่napman ตั้งคำถามมาถึงผมตามโพสต์นี้
เป็นข้อคิดและคำถามที่สกัดจุดจริงๆครับ
เนื่องจากผมยังไม่ได้หลับเลย แต่วันนี้รับรองว่าผมจะหลับฝันดีแน่ๆ
ตื่นมาไม่รู้จะกี่โมง ก็พร้อมจะตอบคำถามพี่napman แบบตรงไปตรงมา จะจะ จริงใจ และจริงจัง
ขออนุญาตลาไปนอนก่อนนะครับ
All I Have
The dreams come true
27-08-2011, 05:36
Katayoot Offline
กระทู้ล่ม ขอรับผิดชอบเหตุการณ์นี้เอง

Likes Given: 145
(27-08-2011, 05:36)povation Wrote: ขออนุญาตลาไปนอนก่อนนะครับ

หลับแล้วใช่มั้ย... Tongue

แล้วพอน้าป๋อตื่นมาแล้วเจอ post นี้ของผม ขอถามว่า....

"เมื่อคืนนี้ ฝันถึงอะไร ???? "

เล่าให้ฟังหน่อย จะได้รู้ว่า จริง ๆ แล้วพี่คิดว่าสิ่งที่ทำอยู่ มันเต็มแก้วแล้วจริงหรือเปล่า

ขออนุญาตลาไปนอนก่อนนะครับ.... ZZ.zz.z..... Rolleyes

27-08-2011, 06:15
Find Like Post Reply
povation Offline
Roundback

ขอบพระคุณพี่napman ในการสละเวลามาแสดงความเห็นในกระทู้เรื่องแก้วน้ำนี้ครับ เป็นความกรุณาอย่างยิ่งที่ได้ให้ข้อคิดเห็นอันลึกซึ้งกึ่งชี้แนะและมากด้วยประสบการณ์ จากคนที่รักและหวังดีเสมอมาแก่ครอบครัวของผม โปรดอย่าคิดเป็นอื่นว่าไม่ใช่ธุระอะไรเช่นนั้นเลย ผมจะยิ่งดีใจเสียอีกที่มีพี่คอยแนะนำ ความคิดเห็นทั้งหมดเป็นประโยชน์มากมายแก่ผม
ถูกต้องครับ ผมเริ่มนึกสนุก คิดจะตกแต่งห้องในบ้านเป็นห้องสตูดิโอบันทึกเสียงที่มีคุณภาพ เรื่องนี้ก็ยังไม่ได้เลิกล้มความคิดนะครับ เพียงแต่กำลังวางแผนกันว่าจะทำตรงบริเวณใดที่ดีที่สุด แต่ยังไม่ได้กะงบประมาณของห้องสำเร็จรูปนี้เลย คงต้องขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ แน่นอนที่สุดครับ ความสุขของผมและครอบครัวจะมีมากกว่าการสะสมกีตาร์เพิ่มไปเรื่อยๆ ซึ่งหากเริ่มก่อสร้างห้องสตูดิโอบันทึกเสียงเมื่อใด ผมคงต้องใช้เงินทุ่มทุนมาลงกับฝันนี้ งบที่จะซื้อกีตาร์ย่อมน้อยลงไป หากรายได้ของผมยังคงที่อยู่
ผมเป็นคนที่วาดฝันไปเรื่อยๆ แต่ไม่ค่อยจะเร่งฝัน รอโอกาสที่เหมาะๆ ความฝันบางเรื่องจึงยังไม่เป็นความจริงซักที!
เดิมเคยตั้งใจจะต่อเติมบ้านก่อนหน้าฝน ถึงขนาดลงประกาศขายกีตาร์มากมาย เพื่อนำเงินส่วนหนึ่งมาเป็นค่าก่อสร้าง มีน้องๆมาช่วยเขียนแบบและให้คำปรึกษาเบื้องต้นบ้างแล้ว แต่ต้องระงับไปชั่วคราวก่อน เนื่องจากมาทราบว่าข้างบ้านหัวมุมสี่แยกที่ติดกับบ้านของผม มีโอกาสอาจย้ายไปอยู่ที่อื่น ให้ใกล้ที่ทำงานของลูกวสาวของเค้า ด้วยความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนบ้าน เค้าเลยมาเปรยกับภรรยาผมว่า ถ้าคิดจะขายจะนึกถึงบ้านผมก่อน ทำให้ผมรอความชัดเจนของเพื่อนบ้านหลังนี้ด้วย แผนการก่อสร้างย่อมต้องเปลี่ยนไป หากเป็นเช่นนั้นจริง
มาบัดนี้ ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ผมควรจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแนวทางการดำเนินและใช้ชีวิตของผม ในฐานะที่ผมเป็นผู้นำครอบครัว ซึ่งสมาชิกในครอบครัวยังให้เกียรติผมที่จะกำหนดทิศทางของพวกเค้า ผมจึงต้องมีสติและเตือนตนตลอดเวลา ไม่เคยเครียดเรื่องนี้ เพียงแต่อยากให้ทุกคนในครอบครัวได้เฉลี่ยความสุขรับไปเท่าเทียมกันในฐานะเจ้าของบ้านและเจ้าของทรัพย์ทั้งหลายที่เรามีอยู่
คำถามสกัดจุด จี้ใจของผมที่ว่า?
ผมเคยถามตัวเองเหมือนกันครับว่า สิ่งที่ตัวเราทำไปนี้ ทำเพื่อความสุขความเจริญก้าวหน้า สรรหาสิ่งดีๆมาให้ครอบครัวหรือว่า แท้จริงแล้วเพื่อสนองความต้องการของตนเองกันแน่ คำตอบที่ได้มาจากความคิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบ คือ ทั้งสองอย่างครับ ผมจึงเดินหน้าวางแผนชีวิตต่อไป และคอยระวังหรือทำใจเสมอว่า ในช่วงชีวิตข้างหน้า อาจจะมีบางสิ่งที่ไม่คาดคิดมาทำให้ฝันสะดุดลง แต่หากไม่มีก็เป็นความโชคดีไป ชีวิตของคนเราไม่แน่ไม่นอน แต่ถ้าไม่นอนจะฝันได้ฉันใด
การสะสมกีตาร์ที่ผ่านมาจึงเป็นการวางแผนด้านการเงินให้ครอบครัวซะส่วนใหญ่ บ่อยครั้งที่ลูกสาวจะพูดว่า ? พ่อควรหยุดซื้อกีตาร์ได้แล้ว หันมาฝึกฝีมือเล่นกีตาร์ที่พ่อรักให้เก่งแล้วมาเล่นกับปิ๊งดีกว่า ? คำพูดของลูกสาวนี้ผมคิดในใจเสมอว่า ไม่นานหรอก เมื่อถึงจุดเพียงพอและอิ่มตัว น้ำในแก้วจะเต็ม ถึงวันนั้น จะได้เห็นผมหยุด และเริ่มต้นพัฒนาในการเล่นให้ดีขึ้น แต่ก็เพื่อความสุขในครอบครัวและสังคมเล็กๆเท่านั้น ไม่ได้มุ่งหวังที่จะรุ่งกว่านั้น ผมก็ได้บอกลูกสาวไปเหมือนกันว่าสิ่งดีๆที่มีเข้ามาในชีวิต(โดยเฉพาะอย่างยิ่ง?กีตาร์) เมื่อมีโอกาสควรรีบคว้าไว้ เมื่อถึงจุดที่เราเบื่อ เราก็สามารถขายไปบางส่วนได้ และเก็บไว้ใช้เล่นบางส่วน
ถึงเวลาแล้วครับที่ผมจะเลือกเป็นนักดนตรีที่เล่นได้พอใช้ มากกว่าการเป็นนักสะสมกีตาร์ผู้ยิ่งใหญ่ ในระดับของนักสะสมกีตาร์ ผมก็พอใจในสิ่งที่ผมเป็นอยู่ ถึงแม้จะด้อยลงไปกว่านี้ ก็ไม่ได้ใจเสียเสียใจใดๆ ดีใจที่ผ่านประสบการณ์ตื่นเต้นมาตลอด
ใช่ครับ เงินไม่สามารถซื้อฝีมือการเล่นได้ ฝีมือได้มาด้วยการฝึกฝน
ท้ายที่สุดครับ ผมขอย้ำว่า ห้องสตูดิโอบันทึกเสียงขนาดย่อมๆของบ้านเต่าผมอยากให้มีขึ้นนับแต่นี้ไปไม่เกิน 6 เดือน นี่คือความฝันล่าสุดของผมแล้วครับพี่napman พี่ที่เปรียบเสมือนพี่ชายสายโลหิตผู้หวังดีแก่ครอบครัวของผมมาตลอดเวลานับแต่เราได้รู้จักกันครับ Cheers.
All I Have
The dreams come true
27-08-2011, 13:08
boobyblue Offline
ใครไม่รู้?

Likes Given: 11
น้ำล้นแก้ว
อยู่ที่จะอยากเปลี่ยนภาชนะใหม่
หรือยังอยากใช้ภาชนะเก่า...

ถ้าเปลี่ยนภาชนะใหม่ก็จะได้ความจุของน้ำมากกว่าเดิม
แต่ถ้าไม่สามารถปรับเปลี่ยนภาชนะได้..
ก็เทน้ำในแก้วที่มีอยู้ทิ้งไปบ้างเพื่อจะได้เติมน้ำใหม่ๆเข้าไป...
แต่มันจะมีความหมายใดหากน้ำที่มาเติมนั้นยังเป็นน้ำชนิดเดิมๆ
ไม่นานมันก็จะล้นอยู่ดี...

เทน้ำทิ้งให้หมดดีมั้ย...
หรือ...
เททิ้งไปบางส่วนแล้วเก็บส่วนที่จำเป็นต่อความต้องการจริงๆไว้

เหลือดีกว่าขาด
ยิ่งมากยิ่งดี
จริงหรือ?

สมัยเื่มื่อนานมาแล้ว..
ผมชอบใส่เครื่องประดับ(ผมอาจคิดว่าจะทำให้ตัวเองดูดี)
ผมทำกำไลเงินใส่เองหนัก23บาท
มันหนักมากครับ...
แต่ผมบอกตัวเองใส่ไปเดี๋ยวก็ชิน...
แล้วมันก็ชินจริงๆ
วันไหนไม่ได้ใส่ผมรู้สึกว่ามันเหมือนขาดอะไรไปอย่าง
อยู่มาวันหนึ่ง...
ผมคิดว่าถ้าไม่มีไม่ใส่ก็ไม่มีความชินไม่มีความห่วง
เช่น...หากวันใดที่ผมหลงลืมไม่ได้ใส่
วันนั้นผมจะรู้สึกว่าขาดอะไรไปบางอย่าง...

แต่ย้อนกลับไปวันที่ผมยังไม่ใส่ซิ
ผมไม่เห็นจะรู้สึกว่ามันจะขาดอะไรไป...
แต่ไฉนในวันที่ผมได้ใส่มันแล้ว
ผมกลับรู้สึกว่าขาดมันแล้วเป็นทุกข์
แปลกมั้ย....

ผมถอดทิ้ง..
ผมไม่ใส่อะไรพรรณนั้นอีกแล้ว...
ผมรู้สึกเป็นอิสระ....

พันธนาการนั่นผมเป็นผู้สร้างเอง
ไม่มีใครสร้างให้ผม...
แล้วไง?

เอาออกดีกว่าเอาเข้า
ง่ายงาม..
ยากยุ่ง...
น้อยเท่ากับมาก
มากยิ่งไม่รู้พอ...

อะไรกันหนอมนุษย์...

ช่างเถิด....

มันก็เป็นเช่นนั้นเอง...ฯ

ปล.แก้วน้ำเป็นภาชนะใส่น้ำเพื่อดื่ม...มิได้มีเอาไว้เพื่อให้เทน้ำเติมลงไปเรื่อยๆแล้วดูมันล้น...
คนที่เติมน้ำลงแก้วไปเรื่อยๆแล้วดูมันล้นเห็นเป็นความบันเทิงจะเป็นคนประเภทใด?...
เมื่อหิวน้ำก็หยิบแก้วมาใส่น้ำเติมลงให้พอดีกับความต้องการ...ดื่มเสร็จแล้วก็คว่ำแก้ว!!!
(This post was last modified: 28-08-2011, 03:48 by boobyblue.)
28-08-2011, 03:30
Find Like Post Reply
โฟล์คน้อย Offline
เจ้าสำนักเสี้ยม! อิอิ..

Likes Given: 0

..น้ำล้นแก้ว
น้ำนั้นเป็นน้ำชนิดใด..
และแก้วนั้นเป็นแก้วขนาดไหน
จริงแล้วมีเพียงน้ำกับแก้วจริงหรือ..

บางคนว่าถ้าน้ำล้นแก้ว ก็เพียงหาแก้วใหม่มาเพิ่ม
บางคนว่าถ้าน้ำปริ่มแก้ว ก็เติมน้ำใหม่เข้าไปไม่ได้
บางคนว่าถ้าน้ำพร่องแ้ก้ว ก็เหมือนกับขาดบางสิ่ง
บางคนว่าถ้าน้ำค่อนแก้ว ก็เหมือนกับไม่มีสิ่งใดเลย

บางคนนั้นคือคนใด.. คือเรา คือเขา คือใคร..
คำตอบของสิ่งนั้นคงแตกต่าง
ยิ่งแก้วใบโต ปริมาณน้ำย่อมยิ่งต่าง

น้ำน้อยในแก้วใบใหญ่.. กลับเป็นน้ำจำนวนมากในแก้วใบเล็ก
น้ำล้นแก้วใบเล็ก.. กลับเหมือนไม่มีความหมายใดในแก้วใบใหญ่

คำตอบยิ่งหา ยิ่งไร้..เหมือนขนาดแก้ว
แต่ความคิดเห็นกลับยิ่งเพิ่มเหมือนปริมาณน้ำ..

เรื่องของน้ำในแก้ว
อาจสื่อถึงความหมายหนึ่งของการใช้ชีวิต..

ไม่ผิดไม่ถูกและไม่แตกต่าง..
ตราบใดที่แก้วใบนั้นเป็นของเรา
และน้ำนั้นเราเป็นผู้เติม

ผู้ถามย่อมมีคำตอบ และคำตอบนั้นเพียงอยากแบ่งปัน..

ผู้ตอบย่อมเป็นส่วนหนึ่ง ผู้อ่านก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง..
เปรียบผู้ตอบเป็นน้ำ และผู้อ่านเป็นแก้ว

จะมีผู้ตอบและผู้อ่านอีกสักเท่าใด
ปริมาณความหมายนั้นก็ไม่ได้ต่างไปจากสิ่งที่เพียงเห็น
คือมีเพียงน้ำและแก้ว..
เหมือนคำตอบที่มีอยู่แล้วตั้งแต่แรกถาม

คนเราดื่มน้ำหลายแก้วในแต่วัน..
เราจึงมีขนาดแก้วและปริมาณน้ำแตกต่างในแต่ละช่วงชีวิต

ช่วงชีวิตคนมีความสุขที่แตกต่าง
ช่วงชีวิตพี่ป๋อคงเป็นแบบเดียวกัน..

ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับการสอนดนตรี
ทั้งที่ตัวเองกลับเรียนจบมาทางสายปกครอง
ผมจึงเลือกสอนในสิ่งที่เคยได้เรียนรู้
และสิ่งที่มิเคยเรียนรู้จึงได้เพียงแนะนำ..
ผมบอกผู้เรียนทุกครั้งเช่นนั้น..

ความสุขจากการสอนอาจเปรียบได้กับน้ำ
และช่วงชีวิตที่ได้สอนคงเปรียบได้กับแก้ว

สำหรับผมแล้วจะน้ำล้นอีกกี่แก้ว ผมก็มีความสุข
จะมีแก้วอีกกี่แก้วในช่วงชีวิต..
หากแก้วใบนั้นยังสามารถเติมความหมายในชีวิต
และหากเผอิญเป็นแก้วใบโตที่มีน้ำเผื่อได้ถึงผู้อื่นบ้าง
น้ำล้นแก้ว.. คงมีคำตอบ

น้ำล้นแก้วจะแตกต่างเมื่อถูกเลือกใช้ในคำตอบ

ไม่ว่าน้ำ เป็นน้ำชนิดใด..
แก้วน้ำนั้น.. เป็นแก้วขนาดไหน
น้ำและแก้วนั้นควรต้องเป็นของเรา

ยิ่งสำคัุญเมื่อพฤติการณ์ทั้งน้ำและแก้วนั้น..
ไม่ควรต้องทำให้เรารู้สึกหนัก..
ที่จะเทน้ำหรือประคองแก้ว

เพราะน้ำหนักมือในการเทน้ำ
และการประคองแก้วนั้น..
อาจหมายถึงน้ำหนักชีวิต
ของครอบครัวเราเอง..

เนื้อเพลงพร้อมคอร์ดกีต้าร์ / guitarandchord.com
https://www.facebook.com/guitarandchord.in.th
28-08-2011, 08:59
Find Like Post Reply
Tai Labour Offline
ป๊อก8 2 เด้ง

Likes Given: 47
เอ๊ะ! พี่ปร๋อนี่ยังไง ล้นก็หยุดเติมสิครับ!!!???
แต่ถ้าพี่ปร๋อชอบเช็ด(น้ำ)ก็ไม่แปลก บางคนมีความสุขกับการเช็ด
แต่จะดูแปลกๆ ถ้าพยายยามทำให้หกแล้วมานั่งเช็ดถู ผมว่านั่งแคะขี้มูกมันส์กว่า(ความมันส์ส่วนตัว) อย่างน้อยคนดูรำคาญคนแคะขี้มูกน้อยกว่าทำน้ำหกอยู่ตลอดละน่า

หรือจะเปลี่ยนไปลองใช้ขันก็ได้ เทใด้เยอะกว่า ดูธรรมชาติและน่ากินกว่าเยอะ Big Grin

ถ้ายังล้นขันอีกก็เปลี่ยนไปใช้โอ่ง พอมันหนักยกไม่ขึ้นก็เลิกเติมไปเองแหละ
แต่ถ้ายังมัวเติมน้ำในโอ่งให้มันล้นโดยไม่ได้กิน ผมจะซื้อของไปเยี่ยมที่บ้านครับ...หวังว่ายังจำหน้าผมได้ และพอพูดคุยกันเข้าใจนะ Tongue

============ เพื่อความบันเทิง =============

(This post was last modified: 28-08-2011, 09:19 by Tai Labour.)
28-08-2011, 09:17