Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
Album ที่บันทึกเสียงดีที่สุด
tatsanai Offline

Likes Given: 0
RE: Album ที่บันทึกเสียงดีที่สุด
[/quote]

"Album ที่บันทึกเสียงดีที่สุด" to my translation is "The best recording album". So to my understanding it's what it is about recording aspect. And all of us are correct (in our own earsBig Grin).

In My Humble Opinion, regardless of the time and the artists that Sgt. P was produced which was about 40+ years ago while the Recording Technology was in an infant stage but they could achiev and set the higher bar for the next generations to reach. It's just simply amazing task to say the least.

I realized that there are literally so many albums out there (millions?) so it's really impossible to say which one is the unarguable the bestBig Grin Besides how many that I really had time and paid attention listen to?Shy

So my conclusion is like I said, each of us is correct to our own earsTongue

And for Tatsanai, I loved that "White album" too but not technically recorded supreme like "Sgt. P". How about "Rubber soul" to your ears my friend?Wink

[/quote]

ใช่ครับ น้า Nap ถ้าจะพูดถึง Album ที่บันทึกเสียงดีที่สุดตามที่น้า Web เปิดประเด็น ผมตอบไม่ตรงประเด็นเลยครับ เพราะผมพูดถึงอัลบัมที่ผมชอบ ชอบเสียงดนตรี ชอบเสียงนักร้อง ชอบเนื้อเพลงมากกว่า ว่ากันตามตรงเพลงยุค 60-70 อย่างThe Beatles คงจะมีคุณภาพการบันทึกเสียงเทียบเคียงกับเพลงยุคปัจจุบันได้ยากมาก เพลงของ The Beatles ที่คุณภาพการบันทึกเสียงที่ผมถือว่าดีน่าจะเป็นยุคท้ายๆแล้วอย่างชุด Let it be ละครับ

Rubber Soul ผมชอบ Norwegian Wood ครับ เสียง Sitar ที่ George Harrison เล่นทำให้สำเนียงของเพลงมันแปลกและโดดเด่นออกมาจากเพลงอื่นใน Album นี้ ที่แรกผมคิดว่าเป็นเสียงกีต้าร์ลองดีดกีตาร์ดูยังไงก็ไม่เหมือน
อีกเพลงที่ชอบมากๆเลยก็คื่อ In my life ครับ ชอบความหมายของเพลงครับ
ในแง่คุณภาพการบันทึกเสียง ผมยอมรับว่า no idia ครับ ผมไม่ใช่คนที่สนใจ audio file มากนัก ชอบความเป็นเพลงเป็นดนตรีโดนรวมมากกว่าครับ
ส่วนผมคิดว่าอัลบั้ม ปกขาว หายากแล้ว คนรุ่นใหม่ไม่ค่อยนิยมกัน Rolleyes
[/quote]

วง Maroon5 เคยให้สัมภาษณ์ว่าอัลบั้ม White album ของ The Beatles เป็นชุดที่ดีที่สุด
ไม่รู้ว่าวงนั้นชอบที่เพลงในอัลบั้มนั้น หรือชอบคุณภาพการอัดเสียง Cool

ส่วนผมคิดว่าอัลบั้ม ปกขาว หายากแล้ว คนรุ่นใหม่ไม่ค่อยนิยมกัน Rolleyes
[/quote]

น้ายอดเยี่ยมก็..
White Album ไม่ใช่ White cover เด้อ.. ผมนึกถึง ชื่อ ..หยาดพิรุณ.. แกเขียนได้อารมณ์ดีมากเลย
อีกคนนึงก็ ..ช้างดำ.. แกดังมาก น้ายอดเยี่ยมน่าจะเคยติดติดตามผลงานของแก Tongue
-------เพื่อลูก-------
(This post was last modified: 07-05-2011, 03:21 by tatsanai.)
07-05-2011, 02:47
Find Like Post Reply

Messages In This Thread
RE: Album ที่บันทึกเสียงดีที่สุด - by tatsanai - 07-05-2011, 02:47