NimitGuitar webboard

Full Version: Takamine Ed25SC Action สูงครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
สามารถเอาลงได้ไหมครับ ตอนนี้ใช้สายที่ติดมากับโรงงานอยู่ เบอร์ใหญ่มากยิ่งทำให้ล้าเวลาเล่นนานๆ ถ้าจะแต่งที่ Saddle ไม่รู้ผมเรียกถูกป่าว คือฝนที่หย่องด้านหน้ากีต้าร์อะครับ กลัวมันจะมีปัญหากับเปียโซ่ หรือว่าเค้ามีหย่องแบบเตี้ยๆของรุ่นนี้ขาย ผู้รู้ช่วยชี้แนะหน่อยครับ เด๋วผมจะเปลี่ยนใช้สาบเบอร์เล็กแก้ขัดไปก่อน ล้ามือม่าก
สามารถปรับให้เตี้ยลงได้ครับ ถ้าทำไม่ได้ส่งช่างกีตาร์เลยครับ อยากได้ระดับไหนแจ้งช่างแกสามารถช่วยได้ครับ และไม่มีปัญหากับ Pickup ใด ๆ ทั้งสิ้นครับ เบอร์โทร
http://www.nimitguitar.com/mybb/showthread.php?tid=258 ตามลิ้งค์นี้ครับ ของผมใช้บริการช่างมดอยู่ครับ
ถ้ายังไม่มั่นใจส่งช่างดีกว่าคร๊าบบบบบSmile อย่าเพิ่งทำเองเลย เปลี่ยนสายเล็กลงช่วยได้แค่นิดเดียวครับ นิดเดียวจริงๆนะสำหรับผมแบบว่าน้อยมากๆๆๆๆ
Takamine รุ่นนี้ทำในจีนหรือญี่ปุ่นครับ ถ้าทำในจีนน่าจะใช้สายเบอร์ .011" อยู่แล้วนะครับ ปัญหาเรื่องสายแข็งนี่มีสาเหตุหลายอย่าง อาทิเช่น

1. คอโก่ง.....ลองเอาคาโป้คาดที่เฟร็ตแรกและเอานิ้วกดที่เฟร็ต 12 ถ้าเอานามบัตรสอด ถ้าสอดใด้สองใบแถวเฟร็ต 6-7 ก็ต้องตั้งคอใหม่ก่อน ตามตำราเขาให้ตั้งจนสอดใด้สองใบคับๆแต่ถ้าจะให้เล่นง่ายก็ตั้งจนสอดใด้แค่ใบเดียว ถ้าเล่นแล้ว buzz ก็คลายออกครั้งละ 1/4 รอบจนหาย buzz ครับ

2. Nut สูง.....ลองคาดคาโป้ที่เฟรตแรกแล้วเล่นดูว่าเล่นง่ายขึ้นหรือเปล่า ถ้าเล่นง่ายขึ้นก็หมายความว่าร่อง nut มันตื้นเกินไป วิธีแก้คือค่อยๆฝน nut ลงครับ

3. Saddle สูง...หลังจากเช็คและแก้ไขสองข้อแรกแล้วก็ยังเจ็บมืออยู่ คราวนี้ก็ลองวัดความสูงไต้ท้องสายที่เฟร็ต 12 ดู ถ้าสูงเกิน 2.8 มิลที่สายหกก็ลองฝน saddle ใด้แต่ถ้าสูงไม่เกินก็ไม่ควรฝนครับ

ถ้าเช็คทั้งสามข้อแล้วสายยังแข็งอยู่ก็ตัวใครตัวมันครับ
ขอบคุณพี่ๆทั้งหลายมากเลยครับ ตอนนี้ผมเปลื่ยนไปใส่สายเบอร์ 11 ของ D add รู้สึกดีขึ้นเยอะเลยครับ ก่อนหน้านี้เป็นสาย Exp ยี่ห้อเดียวกันครับ แต่เบอร์ 12 ทำให้รู้สึกว่าเล่นแล้วเหนื่อยเหมือนทัชชิ่งสูง วันนี้วัดที่สาย 6 ได้ เกือบ .3 มม ครับ เด๋วจะลองเล่นไปก่อน ถ้าเกิดไม่ไหวคงต้องส่งช่าง สอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายในการ Set up กีต้าร์ด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับพี่ๆทั้งหลาย
(21-02-2011, 23:19)maxzifer Wrote: [ -> ]ขอบคุณพี่ๆทั้งหลายมากเลยครับ ตอนนี้ผมเปลื่ยนไปใส่สายเบอร์ 11 ของ D add รู้สึกดีขึ้นเยอะเลยครับ ก่อนหน้านี้เป็นสาย Exp ยี่ห้อเดียวกันครับ แต่เบอร์ 12 ทำให้รู้สึกว่าเล่นแล้วเหนื่อยเหมือนทัชชิ่งสูง วันนี้วัดที่สาย 6 ได้ เกือบ .3 มม ครับ เด๋วจะลองเล่นไปก่อน ถ้าเกิดไม่ไหวคงต้องส่งช่าง สอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายในการ Set up กีต้าร์ด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับพี่ๆทั้งหลาย
เคยไปให้ช่างมด set up ให้ครับ 150 บาท (ขันคอ ฝน saddle ปรับทัชชิ่ง ไม่รวมเปลี่ยนนัท หรือ saddle นะครับ) แล้วก็เตรียมสายเผื่อไว้ชุดนึงด้วยนะครับ เพราะว่าสายมีโอกาสที่จะขาดได้ ปรับทัชชิ่งเสร็จจะได้ให้ช่างเปลี่ยนใหม่ให้เลย

ขออนุญาตยืมกระทู้ถามต่อเลยนะครับ เพราะว่ากีตาร์ผมก็มีปัญหาเรื่องactionเหมือนกัน แต่ว่าของผมมันตำ่เกินไปครับ คือว่า actionที่สาย6 (low E) มันต่ำจนbuzzครับ มีวิธีแก้ไขเบื้องต้นใหมครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนsaddleใหม่เลย อ้อ แล้วจะมีผลกระทบถึงไมค์ที่อยู่ใต้bridgeหรือเปล่าครับ (พอดีผมเอากีตาร์ผมไปติด LR Baggs Anthem มาน่ะครับ)