NimitGuitar webboard

Full Version: มีคำถามอยากปรึกษาอีกแล้วครับพี่ๆครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
เริ่มที่ว่าตอนนี้ผมเล่นกีต้าร์ที่บ้านผ่านpaเฉพาะกิจของผม คือผมใช้mixer alesis 6CH ไปผ่านampบ้านหม้อที่ผมต่อเองแล้วไปออกลำโพงbose 151 พอดีmixer ผมมีeffectก็เลยพอทำให้เสียงออกมาพอใช้ได้ครับ ที่นี้คำถามคือตอนนี้ผมเล่นคนเดียวอยากให้พี่ๆช่วยแนะนำอุปกรณ์ที่สามารถอัดเสียงกีต้าร์ผ่านmixerแล้วมาเล่น เช่นผมอาจเล่นchordก่อนแล้วอัดไว้เพื่อplayเวลาเล่นเมโลดี หรือเอาไว้ฟังเวลาเล่นไปแล้วอะไรแบบนี้ครับ ขอบคุณนะครับ
ฮิ ฮิ สนุกแน่ๆเลยครับ เตรียมเงินไว้เยอะๆเลยครับ เริ่มเลยครับ มิกเซอร์มี Tape in / Tape out เป็น ตัวเมียสีขาวกับแดงใช่ไหมครับ หาสายที่ข้างหนึ่งเป็นมินิแจ็ค(๑/๘นิ้ว)สเตอริโอ อีกข้างเป็น RCA ขาว และ RCA แดง ตัวผู้ เตรียมไว้สองชุดแล้วเอาไปเสียบที่มิกเซอร์รอไว้ ถึงตอนนี้จะเริ่มแพงแล้วครับ ไปหาเครื่องเล่น Recordable Mini DVD or Mini VCD เก่าๆ มาแล้วเวลาเล่นแล้วอยากอัดก็ต่อปลายแจ็ค๑/๘นิ้วเข้ากับช่อง Mic ของเครื่องอัด Mini DVD ที่เสียบกับ Tape out และเสียบแจ็คที่ต่อกับ Tape in กับช่อง Headphone ของ Mini DVD ก็จะสามารถบรรลุภาระกิจข้างต้นได้แลฯ เอวัง...
ขอบคุณครับพี่สำหรับคำตอบ เมื่อกี้เพิ่งได้bose301vมาครับ เสียงแจ่มกว่าเดิมอีก กลับมาเรื่องเดิมครับ ที่พี่กัปตันบอกmini dvd ผมก็ว่าลืมนึกถึงอุกรณ์พวกนี้ไปเลย เรียบง่ายดี ตอนแรกผมไปนึกถึงพวกที่เป็นhard driveแต่ไม่รู้ว่ามันจะมีช่องเสียบline inแบบที่พี่แนะนำเหมือนmini dvd หรือเปล่า เอาไว้คงต้องลองหาๆดูบ้างแล้ว ขอบคุณครับ
ผมว่าผมได้แล้วครับ ผมได้ M1 audio ต่อเข้าnotebook คราวนี้สนุกแน่เลยต้องลองๆครับ
(25-02-2011, 20:22)yot977 Wrote: [ -> ]ผมว่าผมได้แล้วครับ ผมได้ M1 audio ต่อเข้าnotebook คราวนี้สนุกแน่เลยต้องลองๆครับ
ฮิ ฮิ ถ้าเป็นแมคบุ๊คยิ่งแจ๋ว..ป๊าดดดโท้Big GrinTongue

macbookให้ลูกไปแล้วครับพี่ ถ้างั้นต้องใช้อำนาจความเป็นพ่อสั่งให้เอาคืนมาให้พ่อเดี๋ยวนี้