NimitGuitar webboard

Full Version: สุขสันต์วันครูครับ ชาวบ้านสีฟ้า
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3
SARUN Wrote:
dejemerry Wrote:วันนี้เป็นวันครู เรามาระลึกถึงพระคุณของคุณครูทุก ๆท่านนะคะ
ประวัติความเป็นมาของการจัดงานวันครู

ในปี พ.ศ. 2499 จอมพล ป. พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีสมัยนั้น ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานกรรมการอำนวยการคุรุสภากิตติมศักดิ์ ได้กล่าวปราศัยต่อที่ประชุมครูทั่วประเทศ ถึงความคิดที่จะกำหนดให้มีวันครู และเป็นการสอดคล้องกับความคิดเห็นของครูทั่วไป

...................
อ้างอิงโดย
http://www.thaigoodview.com/library/teac...y/s3p1.htm

โห...มิน่าเชื่อ ว่าป้าแดงก็เป็นคนเช่นนี้เหมือนกับ หลงเข้าใจผิดในตัวป้าแดงมาตั้งนาน ธ่อออออออ

(สงสัยล่ะดิ ว่าเข้าใจผิดมานานเรื่องอะไร....ถ้าสงสัย..เด๋ยวมีไปเครีล์ยกันที่บ้านเต่า โห่ะๆๆๆๆๆ....ไหนๆ พ่อเต่าก็มีเรื่องต้องเครีล์ยแล้ว แม่เต่าก็น่าจะหาเรื่องเครีล์ยบ้าง จะได้เหนื่อยเก็บล้างที่เดียวTongue)


พ.ศ. 2499 ในที่ประชุมสามัญคุรุสภาประจำปี จอมพล ป. พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีและประธานกรรมการอำนวยการคุรุสภากิตติมศักดิ์ ได้กล่าวคำปราศรัยต่อที่ประชุมครูทั่วประเทศว่า

"ที่อยากเสนอในตอนนี้ก็คือว่า เนื่องจากผู้เป็นครูมีบุญคุณ เป็นผู้ให้แสงสว่างในชีวิตของเราทั้งหลาย ข้าพเจ้าคิดว่าวันครูควรมี สักวันหนึ่งสำหรับให้บรรดาลูกศิษย์ทั้งหลายได้แสดงความเคารพ สักการะต่อบรรดาครูผู้มีพระคุณทั้งหลาย เพราะเหตุว่าสำหรับ คนทั่วไปถ้าถึงวันตรุษ วันสงกรานต์ เราก็นำเอาอัฐิของผู้มีพระคุณบังเกิดเกล้ามาทำบุญ ทำทาน คนที่สองรองลงไปก็คือครูผู้เสียสละ ทั้งหลาย ข้าพเจ้าคิดว่าในโอกาสนี้จะขอฝากที่ประชุมไว้ด้วย ลองปรึกษาหารือกันในหลักการ ทุกคนคงจะไม่ขัดข้อง"


ที่ผ่านมา น้าเข้าใจไม่ผิดหรอกจ้ะ ถูกทู๊กอย่าง แต่ถ้าอยากจะมาลองของใหม่ก็มาได้เลย ไม่ต้องมาหาข้ออ้างเหมือนใคร ๆ หลายคน Tongue ส่วนเรื่องเก็บล้างน้าซ่าส์ ก็ต้อง
พาน้องจ๊ะเอ๋มาด้วยซิยะ เพราะว่าหล่อนเป็นคนเดียวที่กล้าใช้น้าเก็บล้างทำความสะอาดให้ เหอ..เหอ...Big Grin
ขอระลึกถึงและไว้อาลัยให้กับครูผู้ประสิทธิ์ประสาทความรู้แจ้งแห่งดนครีและเป็นเพื่อนรักจนถึงวินาทีสุดท้ายแห่งชีวิตของเขาผู้นั้นครับ อ.อานนท์ ศิริสมบัติวัฒนา ยังระลึกถึงครูและเพื่อนอยู่เสมอว่ะ
เมื่อวานเป็นวันครู ที่ทำงานไม่เห็นหยุดให้ผมเลย แถมวันแรงงาน (1 พ.ค.) ก็ไม่เคยหยุดอีก

ตกลงมันอาชีพอะไรก็ไม่รู้ งง
วันครูที่ไม่ได้หยุด เพราะ เป็นอาชีพของผู้ให้ ผู้เสียสละครับ

ส่วนวันแรงงาน ที่ไม่ได้หยุดอีก ก็เพราะ

ครู ส่วนมากใช้ หัวใจ สอนคนไม่ใช่หรือครับ...จริงมั๊ยจ๊ะครูปุ๊ รูปหล่อ
Pages: 1 2 3