NimitGuitar webboard

Full Version: กีต้าร์โปร่งไฟฟ้า ถ้าไม่ได้เล่นนานๆ จะต้องถอดแบตฯ ออกหรือเปล่าครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ผมมี Taylor 414 CE ถ้าไม่ได้เล่นต่อ Amp. นานๆ จะต้องถอดแบตฯ ออกหรือเปล่าครับ แล้ววงจรมันจะเสียหรือเปล่าครับ ถ้ามันขาดไฟไปเลี้ยง (ถามแบบผู้ไม่รู้จริงๆ ครับ)
...ผมรบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ
กีต้าร์โปร่งไฟฟ้ามีปรีแอมป์หลายแบบครับ เรื่องการถอดแบตเวลาไม่ใด้เล่นนานๆนี่ไม่มีผลเสียแน่นอนแต่จำเป็นหรือไม่ก็ต้องแล้วแต่ว่าเป็นปรีแบบไหนครับ ก่อนอื่นต้องใช้เฉพาะแบต alkaline เท่านั้น ห้ามใช้แบตธรรมดาโดยเด็ดขาดครับ

1. ถ้าเป็นปรีติดด้านข้างที่ใช้แบต 9 v. ที่ถอดแบตใด้สะดวกก็ถอดเก็บเวลาไม่ใด้เล่นนานๆดีกว่าครับแต่ถ้าเป็นปรีแบบไม่เจาะนี่ถุงแบตจะติดอยู่ในตัวกีต้าร์ซึ่งถอดเข้าถอดออกลำบาก ปรีประเภทนี้ผมไม่เคยถอดแบตเลยและก็ไม่เคยมีปัญหาด้วยแต่ควรเปลี่ยนแบตนานๆครั้งก่อนที่แบตจะหมดอายุที่เขา stamp ไว้บนตัวแบตนะครับ

2. ถ้าเป็นปรีที่ใช้แบต AA อย่าง Taylor ES หรือ DTAR Lock&Load นี่ควรถอดแบตทุกครั้งครับเพราะแบต AA มันบวมง่าย ถ้าบวมแล้วถอดไม่ออกก็เป็นเรื่องละครับ เรื่องนี้ pre Takamine รอดตัวไปเพราะช่องใส่แบตค่อนข้างหลวมครับ

ขอบคุณคุณกฤษณ์มากครับ...ผมรู้สึกประทับใจในตัวคุณมากเลยครับ...ไม่หวงวิชาเลย ตอบคำถามผมทุกคำถามเลย ทั้งเวบอื่นด้วย
คุณ pood น่าจะเป็นนามแฝงอีกชื่อหนึ่งหรือเปล่าครับ ผมไปอ่านเจอกระทู้ท่านอื่น ที่เวลาโพล์ตชื่อ pood แต่ในเนื้อกระทู้จะเรียกเป็นคุณกฤษณ์
เอาเป็นว่าผมขอบคุณทั้งสองท่านเลยครับ รวมทั้งท่านอื่นๆ ในเวบนี้ด้วยครับ
ปู๊ด (Pood) เป็นชื่อเล่นครับส่วน "กฤษณ์" นั้นเป็นชื่อจริง ตอนที่เป็นสมาชิกเว้บอาคูสติกไทยผมใช้ชื่อล้อคอินว่า "กฤษณ์" แต่เวลาอยู่ต่างประเทศแล้วใช้คีย์บอร์ดที่ไม่มีภาษาไทยมันล้อคอินลำบาก พอมาสมัครที่นิมิตรผมเลยใช้ชื่อเล่นเป็นภาษาอังกฤษแทนจะใด้ไม่มีปัญหา ตอนนี้พวกสมาชิกเก่าก็เลยเรียกชื่อจริงส่วนสมาชิกใหม่ก็เรียกชื่อเล่นครับ (ยกเว้นน้าคอลที่เปลี่ยนชื่อผมเป็น "น้าปูด" ซะยังงั้น)

ส่วนนามแฝงนั้นไม่เคยมีกับเขาหรอกครับเพราะไม่ใช่ศิลปิน