NimitGuitar webboard

Full Version: อยากปรึกษาอาการแบบนี้มันเสียที่อะไรครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3
คือว่ากีต้าร์โปร่งไฟฟ้าผม taylor 414 ce เมื่อคืนเอามาเล่นปรกติผมต่อผ่านmixer เมื่อคืนมันดับไปเฉยๆในขณะที่ไมค์ร้องก็ยังมีเสียงดังปรกติครับ ตอนแรกนึกว่าถ่านหมด เมื่อเช้าไปซื้อถ่านใหม่มาผลออกมาแปลกมากคือดังเหมือนเดิมครับ แต่ดังอยู่ไม่ถึง2นาทีเสียงก็พร่าๆแล้วก็ดับหาไปเฉยๆ ไม่ทราบว่ามีพี่ๆท่านใดพอจะมีประสบการณ์แบบนี้หรือพอจะบอกได้ไหมครับว่าเบื้องต้นมันเสียที่ส่วนไหนครับ ถ่านที่ใช้เป็น ถ่านขนาดAAครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ปรี ES รุ่นนี้แหละที่ทำให้ผมเลิกคบกับ Taylor เรื่องการแก้ไขนั้นผมไม่ทราบว่าช่างในบ้านเราคนไหนทำใด้เหมือนกันครับ คงต้องรอน้าๆท่านอื่นที่เคยซ่อมใด้สำเร็จมาตอบครับ (เมื่อก่อนนี้วิธีเดียวที่ทำใด้คือส่งกลับไปเปลี่ยนเป็นปรี ES รุ่นสองที่อเมริกาแต่ถ้าเป็น 414 คงไม่คุ้มครับ)
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับน้าปู๊ด เศร้าเลยนะเนี่ยครับ
ปรึกษา น้า กัปตัน ดู มีทางออก ครับ
น้ากัปตันที่พูดถึงคือ กัปตันอาโนใช่ไหมครับ ผมส่งไปแล้วครับ ยังไงก็ขอบคุณน้าnitgtด้วยนะครับ
กัปปิตันอาร์โนลด์ของผมมีกีต้าร์ Taylor ลูกผสมครับ คือ Taylor Aura
หมายความว่า taylor ผมจะต้องเป็นลูกผสมแล้วใช่ไหมครับพี่ๆ(หมดทางเยียวยา)
ตอบน้า captainครับ ผมกำลังสงสัยตัวcap.ครับ อาการที่มันชัดเจนคือมันดังนะครับแต่มันดังอยู่แป๊ปนึงแล้วค่อยๆพร่าแล้วหายไปแสดงว่า ตัวsensorยังใช้ได้ เหลือแต่ตัว ic กับ cap. ครับส่วนที่น้าcaptain แนะนำผมลองแล้วครับเช่นสลับสาย ใช้สายbalanceซึ่งติดมากับก๊ต้าร์ เออลืมบอกไปครับว่าผมซื้อต่อมาครับแต่ผมก็เล่นมาเกือบปีนะครับ ผมยังรู้สึกชอบเสียงมันเวลาออกแอมป์เลยครับ ส่วนเสียงจี่ผมใช้วิธีใช้สายไฟขันติดกับmix แล้วลากมาเหน็บกับขาหนีบเวลาเล่น 555ฟังดูอนาถานะครับแต่ผมว่าworkดีครับ ถ้าต้องทำขั้นต่อไปน้าแนะนำอย่างไรดีครับ ต้องผ่าตัดเลยใช่ไหมครับ หรือเราถอดปรีออกมาเองได้ไหมครับมีใครเคยถอดไหมครับรบกวนน้าcaptain แนะนำด้วยครับ วันนี้แวะไป music collection เค้าก็บอกให้เอามาดูก็ได้ครับแต่โทรไปluckyเห็นบอกว่า ไม่มีstockอะไหล่แล้วครับให้ติดต่อตัวแทนใหม่ได้เลยครับ
กีต้าร์ผมมันหายป่วยแล้วครับพี่ๆ น้าๆ จริงๆแล้วผมเองแหละที่เป็นเหตุคือกีต้าร์มันไม่ได้เสียครับผมมันติงต๊องเองครับ คือถ่านมันมีสองก้อนผมก็ลืมไปว่ามันมีสองก้อนเนื่องจากไม่ได้เปลี่ยนมันมานานมากแล้วมันก็มาดันหมดเอาไอ้ตอนกำลังเล่นกับเพื่อนๆกำลังเข้าได้เข้าเข็ม(ส่วนใหญ่เพื่อนมันเล่นเราเป็นคนเตรียม)มันเลยมองข้าม ไปโทษสายโทษmixไอ้ถ่านอีกก้อนมันโดนกระดาษเบียดอบู่ข้างในมันเลยแน่เหมือนค้างอยู่ ใส่เพื่อกันมันสะเทือนซึ่งผมก็เป็นคนใส่มันเองเพื่อไม่ให้มันสั่น ซึ่งก้อนนั้นแหละที่หมด 555 โง่จิงๆ เล่ามาตั้งนานก็ไม่มีอะไรครับ อารามดีใจกีต้าร์ยังไม่เสีย ก็ดีครับ 3วันมานี้ได้ความรู้เกี่ยวกับtaylor อีกเยอะเลยได้ฝึกภาษาอังกฤษ เขียนไปถามที่ CA แต่ไม่มีใครตอบแต่ได้ repair centerตัวแทนของtaylor ช่วยตอบ ตอบเร็วมากครับ ผมmailไปตอนเที่ยง 15นาทีตอบมาแล้วครับแสดงว่ายังไม่นอน และได้รู้ว่าES1 มันเสียง่าย ต่อไปนี้คงต้องหาทางดูแลหรือป้องกันหรือหลีกเลี่ยง เขียนมาซะยาว ดีใจครับ ขอขอบคุณน้าปู็ดที่ให้ผมเริ่มแสวงหาข้อมูลจนตอนนี้ผมรู้แล้วว่าใครเป็นคนออกแบบวงจร ขอบคุณน้านิดที่ทำให้ผมได้ปรึกษาน้ากัปตัน และช่างจงครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและเป็นห่วงเพราะเคยใช่มาเหมือนกันครับ ขอบคุณจริงๆครับ
555 ได้ OMJM แล้วจะลืม 414ceป่าวฮะพี่ อาการหลงๆลืมๆแบบนี้มันฟ้องนา แซวเล่นนะครับ Big Grin
ปล . ยินดีด้วยครับที่กีต้าร์ไม่พัง Smile
Pages: 1 2 3