NimitGuitar webboard

Full Version: หัวแจ็คมันหลวมอะครับ(เกิดจากอุบัติเหตุ)
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
คือ เล่นๆอยู่แล้วเผลอไปเหยียบมันอะครับ ตรงหัวมันเหมือนจะขยับได้เลยอะครับ แบบ เอียงซ้ายขวาได้นิดหน่อยเลยอะครับ(ย้ำนะว่านิดหน่อย --) แต่พอเล่นๆไปแบบ เดินไปเดินมางี้อะครับ เสียงมันจะขาดๆหายๆ เลยต้องเปลี่ยนเอาด้านที่ขยับได้ไปไว้ที่แอมป์แทน แก้ขัดได้หน่อย แต่พอขยับแรงๆมันก็เป็นอีกอะครับ พอจะมีวิธีทำให้มันแน่นเหมือนเดิมมั้ยอะครับ

(ป.ล. อายุแค่15 ไม่ค่อยมีเงินซื้อใหม่ซักเท่าไหร่ -- ถ้าไม่จำเป็นจริงๆขอวิธีซ่อมที่ไม่เสียเงิน-ไม่เสียมากเท่าไหร่ก่อนนะครับ ถ้ามันสุดๆค่อยซื้อใหม่อะครับ T-T)

ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าครับ
.... กีต้าร์อะไรครับ.....
.... ถ้าเป็นผม ผมถอด แจ๊กตัวเมียที่กีต้าร์ ออกดูเลย..... บางทีตัวล๊อกหัวแจ๊กด้านในมันโดนงัดจนอ้า..... เนื่องจากแจ๊กตัวผู้มัน โดนดึงจน งัด.......ตั้งได้ครับ......
.... เมื่อก่อน ผมก็ไม่กล้าถอดกีต้าร์ดูหรอกครับ ว่าอะไรเป็นอะไร..... พอไปมั่ว กับแก๊ง ฮก ลก ซิ่ว แล้วเมามันไปกะเขาดูเขาแกะบ่อยๆ เลยชักกล้าทำ.....
.... ลองดูนะครับ.......
-- เฉพาะตัวแจ๊คครับพี่ ลองเช็คแล้ว เอาสายอื่น(ยืมพี่มา)มาใช้แล้วใช้ได้ครับ กีตาร์ไม่เกี่ยว แถมตอนนี้เจอปัญหาใหญ่ที่ทำให้ผมน่าจะต้องเสียตังอีกแล้ว ก็เหตุจากเรื่องนี้แหละครับ ผมเลยลองถอดปลอกสายดู เห็นสนิมนิดหน่อยมันเลยถอดยาก เอาSonex ฉีด -- ทีนี้เสียบเข้าแอมป์ใหม่ -- ตอนดึงออก หัวที่เป็นคล้ายๆลูกศรเล็กๆตรงปลายอะครับ หักคาเลย
แถมตัวแจ๊กที่เหลืออยู่ก็แทบจะแยกส่วนได้ -- เอาหัวไม่ออกอีกตะหาก ทำไงดีครับทีนี้

ป.ละ กีตาร์ผมใช้ของ Century ทรง Strat ครับ -- งบน้อย เลยมีปัญญาซื้อแค่นี้
.... ป๊าดโธ่....... เรื่องขี้ผง....... ซื้อใหม่เลยครับ...... อย่าไป ซีเรียสครับ ...... ซื้อระดับราคากลางๆ ครับ.... พวกสายเตารีดหนะทนดี..... สายสัญญาน มีผลกับเสียง สำหรับกีต้าร์ไฟฟ้าไม่มากครับ...... อย่าไปไปเชื่อว่า สายดีมาก เสียงกีต้าร์จะดีมาก..... สำหรับผมใอ้ตัวที่ทำเสียงดี คือแอมป์ ครับ......ลงทุนกับแอมป์สูงๆ ตามสไตย์ที่เล่นเลย ....... ก็เวลาเราเล่นเล่นเป็นวงฯ เสียงเครื่องดนตรีอย่างอื่นมันดัง กลบเสียงกรต้าร์ไปแยะ...... เราถึงต้องใช้ FX ช่วยไง....... แม้แต่เล่นแจ๊ส ก็เหอะ.........ลองไปดูที่ นครหลวงฯ ดูครับ...... สายเตารีด 5 เมตร จากจีน ราคา น่าจะราวๆ 6-7 ร้อยบาทเอง........ ใช้คุ้มเลย...
ถ้าทำเองไม่เป็นก็เดินไปหาร้านซ่อมทีวีหรือเครื่องเสียงแถวๆบ้านแล้ววานให้ช่างเขาบัดกรีหัวแจ้คใหม่ให้ก็จบครับ ราคาหัวแจ้คประมาณ 20 บาท ค่าแรงไม่น่าเกิน 20 บาทเพราะใช้เวลาทำไม่เกิน 5 นาที

ปัญหาใหญ่ตอนนี้คือหัวแจ้คที่หักคารูแอมป์อยู่ ถ้าเป็นแอมป์ตัวเล็กก็หิ้วไปหาช่างด้วยเลยดีกว่า ตามปกติน่าจะใช้ไขควงสี่แฉกดันให้มันหล่นลงไปข้างล่างแล้วค่อยหยิบออกใด้แตไม่แน่เสมอไปนะครับ
... อะอะอะ ว่าแล้ว พี่ Pood ทนรำคาญ ไม่ใหว เลยต้องออกมา ตอบ กะทู้ซะเอง.........จะน่ารักอะไรซะปานนั้น........อะอะอะ..........
... ถ้าคุณ nat4910 มีปัญหา จริงๆ โทร ปรึกษาผมได้เลยครับ.... ยินดีตอบครับ... เบอร์โทร 085 996 7755 ครับ
หัวแจ็คผมซื้อมาราคา 12 บาทเองง่า...ให้ทางร้านเค้าบัดกรีให้ก็ยังได้เลยครับ
ตอนนี้ผมกับพี่ช่วยยกันนั่งแงะหัวแจ๊คออกแล้วครับ -- ขอโทษที่ตอบช้า นะครับ พอดีช่วงใกล้สอบ แหะๆ

แล้วตอนนี้้ก็ยังเจอปัญหาเดิมอยู่ -- ต้องเอาไปให้ร้านเค้าบัดกรีใหม่ใช่มั้ยครับ ตอนนี้มีสาย3เส้น เป็นปัญหาเดียวกันหมดเลย --

ส่วนเรื่องที่ว่า ให้ลองเอาไขควงจิ้งเข้าๆไปในแอม์ให้มันหล่นลงมาเลยอะ ไม่ได้ครับ แอมป์ผมมันเหมือนเป็นแบบมีอะไรปิดตรงท้ายที่เสียบอยู่ พึ่งเห็นตอนแงะออกมา
นั่งแงะกันเป็นช.ม. --* ยากจริงๆ

----------------------------

ตอนนี้เอาไปซ่อมแล้วครับ ทั้งสามเส้นเลย -- รวมแล้วแค่50บาทเอง ไม่น่าซื้อใหม่เ้ล๊ย --

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยแนะนำครับ ^^