NimitGuitar webboard

Full Version: ขอยกระดับการบันทึกเสียงดนตรี
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
รบกวนผู้รู้ให้ข้อมูลหน่อยครับว่า
อุปกรณ์ใดเหมาะกับกล้องSony DVD HDR-XR520 ของผม
[Image: sonyhdrxr5203753841.jpg]


จุดประสงค์คือ ผมต้องการเสียบ ไมค์ที่เป็น คอนเดนเซอร์ ขา XLR เข้ากับตัวกล้องของผม ที่อาจจะต่อผ่าน Mixer เพื่อการบันทึกภาพและเสียงดีที่สุดโดยไม่มีเสียงรบกวนรอบข้าง

งงกับรุ่นที่เป็น passive และ active ว่าใช้งานต่างกันอย่างไรด้วยครับ

[Image: dxaslrinfo.jpg]

Beachtek DXA-6A Passive XLR Phantom Adapter
[Image: beachtekdxa6apassivexlr.jpg]


http://webcache.googleusercontent.com/se...clnk&gl=th

http://cgi.ebay.com/ws/eBayISAPI.dll?Vie...K:MEWAX:IT

http://cgi.ebay.com/Beachtek-DXA-6A-Pass...33638e58ea

http://cgi.ebay.com/BeachTek-DXA-SLR-Act...2a0cca9f38

น้าป๋อครับ..ผิดวัตถุประสงค์ครับ..ไม่ควรซื้อครับเพราะว่าเป็นอุปกรณ์สนับสนุนของกล้องถ่ายรูป..ไม่ใช่ของกล้องวิดิโอครับผม.แฮ่
(21-12-2010, 12:22)Capt.Arnold Wrote: [ -> ]น้าป๋อครับ..ผิดวัตถุประสงค์ครับ..ไม่ควรซื้อครับเพราะว่าเป็นอุปกรณ์สนับสนุนของกล้องถ่ายรูป..ไม่ใช่ของกล้องวิดิโอครับผม.แฮ่


ตัวนี้ไงครับ ใช้ได้ไหม

http://cgi.ebay.com/Beachtek-DXA-6A-Pass...33638e58ea

INPUT TWO LXR MICS TO ONE STEREO MINI JACK TO ANY CAMCORDER!!!!! TURN YOUR CONSUMER CAMERA INTO A PROSUMER CAMERA WITH THE SIMPLE ADDITION OF XLR MIC INPUT. NOW YOU CAN HAVE GOOD SOUND WITH YOUR VIDEO!!!!!

ขอถอนคำไห้การข้างต้นทั้งหมดครับ..แฮ่ ดูไม่ละเอียดครับ ท่ีจริงน่าจะโอเคระดับหนึ่งทีเดียวครับ.
อุปกรณ์พวกนี้เหมาะสำหรับการถ่ายทำใน studio เท่านั้นครับเพราะถ้าต่อกล้องเข้ากับ xlr adaptor แล้วโยงสายจาก adaptor ไปที่ไมค์อีกสองตัวบนขาตั้งเพื่ออัดเสียงและภาพตามงานสังสรรค์มีหวังใด้มีคนสะดุดสายหกล้มแน่นอนเพราะขนาดวางกล้องไว้ตัวเดียวผมยังเสียวว่าจะโดนคนเมาชนล้มเลย

ถ้าต้องการเสียงที่ดีขึ้นก็ซื้อ Rode Stereo Videomic ตัวเดียวและ hot shoe adaptor (กล้อง Sony ใช้ hot shoe ไม่เหมือนชาวบ้านเขา) ก็น่าจะเหลือเฟือแล้วครับเพราะกล้องรุ่นนี้เขาไม่ใด้ทำมาสำหรับอัดเสียงระดับโปร ขนาดระดับสัญญาณเสียงก็ยังปรับไม่ใด้ ( กล้องตั้งเป็น auto gain อย่างเดียวทำให้เสียงวูบวาบเพราะเวลาเสียงเบามันจะปรับให้ดังขึ้นโดยอัตโนมัติ) ความจริงถ้าจะวางกล้องบนขาตั้งเพื่ออัดวีดีโอผมว่าซื้อ Zoom Q3 HD มาอัดน่าจะให้เสียงดีกว่าเยอะเพราะยังไงก็ไม่ใด้ใช้ทั้งระบบ antishake และ optical zoom ของกล้องอยู่แล้ว

เรื่องคุณภาพของวีดีโอนั้นถ้าไม่ขยายเต็มจอก็ดูไม่ออกหรอกครับ อย่าง clip ที่ลงในเว้บผมสงสัยว่าจะมีซักกี่คนที่เปิดดูเป็น HD บ้าง

ในตัวอย่างข้างล่างมีคลิปนึงที่ผมถ่ายด้วยกล้อง Sony A55 + lens 17-50 F2.8 + Rode Stereo Videomic รวมกันราคาเกือบหกหมื่นบาท แล้ว upload ที่ 1080P ใน youtube ขนาด file 352 MB ใช้เวลา 92 นาที ส่วนอีกคลิปใช้กล้อง Sanyo DP-1 ราคาห้าพันบาทแต่ใช้โปรแกรม any video converter แปลงเป็น MP4 บีบลงมาเหลือแค่ 22MB ใช้เวลา upload แค่ 8 นาที

]ลองทายดูครับว่าคลิปไหนใช้กล้องห้หมื่น คลิปไหนใช้กล้องห้าพัน





ถ้าคุณป๋อจะกรุณาลงคลิปที่ถ่ายโดยกล้อง video Sony ในคืนนั้นเพื่อลองเปรียบเทียบภาพและเสียงก็จะเป็นประโยชน์มากเลยครับ

ขอบคุณครับ
ขอเป็นภายใน 2-3 วัน นะครับ

ผมเปลี่ยนใจแล้ว อาจจะเป็นคืนนี้ข้ามวันเลยครับ
ขออนุญาตทายนะครับ คลิปบนเพลง desperado ใช้กล้อง Sanyo DP-1 ราคาห้าพันบาทแต่ใช้โปรแกรม any video converter แปลงเป็น MP4 บีบลงมาเหลือแค่ 22MB ใช้เวลา upload แค่ 8 นาที

อันนี้ทายโดยดูจากภาพนิ่ง (ไม่ได้เปิดคลิปวิดีโอเคลื่อนไหว) สังเกตว่าใบหน้าของน้าโอภาสในคลิปบนจะมัวกว่าคลิปล่างนะครับ หรือดูจากดวงไฟประดับสีฟ้าที่ร้อยตามต้นไม้ก็ได้ ภาพของดวงไฟในคลิปบนจะแตกมัวทั้งที่ถ่ายใกล้และมีขนาดของดวงไฟโตกว่าภาพล่าง แต่กลับคมชัดสู้ดวงไฟในภาพล่างไม่ได้

เป็นความเห็นส่วนตัว ผิดถูกไม่ว่ากันนะครับ


(21-12-2010, 22:09)call Wrote: [ -> ]ขออนุญาตทายนะครับ คลิปบนเพลง desperado ใช้กล้อง Sanyo DP-1 ราคาห้าพันบาท....
คิดเหมือนกัน !!!
clip จากกล้องน้าป๋อครับ


Pages: 1 2