NimitGuitar webboard

Full Version: ขอถามเรื่อง Taylor ครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ตัวอักษรที่ตามท้ายรุ่น เช่น 910 L7 หรือ 814 L10 ไอ้ตัว L และตามด้วยเลขนี่มันหมายถึงอะไรครับ ขอรบกวนถามเพื่อความกระจ่างด้วยครับ ขอบคุณครับ
เป็น Limited ครับ รู้สึกว่าเขาจะทำทุกปีนะครับ (ไม่แน่ใจ) เปลี่ยนสเปคจากรุ่นปกติครับ
พวกรุ่น limited จะมีบางอย่างต่างจากปกติครับ

L7 เป็นรุ่นfall limited ปี 2004 ครับ

ถ้า series 900 L7จะเป็นcindy inlay และBrazilian Rosewood

L10 เป็นlimited ปีไหน ไม่แน่ใจ แต่รู้สึกว่าจะเป็นshort scale
ขอบคุณมากครับ พี่ webmaster และ พี่ Noname ครับ จำได้ว่าตอนผมซื้อที่ lucky serie 9 นี่มี2ตัวครับถ้าเลือก 912 ce จะได้ pickup ครับ แต่ผมเลือก 910 ครับ และมีตัวนี้ที่ไม้พิเศษกว่าผมจึงได้ 910 L7 มาใช้ครับ inlay จะมีนก และเถาไม้ แบบปีเก่าๆครับแต่หัวเป็นสีดำและลูกบิดเป็น ebony ครับ แต่ดีเฉพาะที่ไม้หลังครับ เพราะลูกบิดต้องเปลี่ยนมา 3ชุดแล้วครับ และ top มี แครก แถมมาให้ด้วยใช้ไม่ถึงเดือนครับ มีรอยเป็นเส้นใต้ bridge ยาวประมาณ1นิ้วครับ
ลูกบิดebonyแตกง่ายครับ Taylor รุ่นหลังๆเลยเปลี่ยนมาใช้gotoh แทนเลย (เฉพาะรุ่นสูงๆที่เคยใช้ebonyนะครับ)

Cindy Inlay ชื่อCindy เป็นชื่อภริยาอีตาBob Taylor ครับ Inlay ออกแบบเป็นนกกะเถาไม้น่ะแหละครับ คนชอบInlayนี้กันมากเลย

บ้านเราไม่น่าจะอากาศแห้งขนาด crack ได้ แปลกแหะ

ฟังเรื่องไม้หน้ากะลูกบิดแล้ว ชักสยองกีตาร์ตัวเอง ยิ่งตอนนี้วางไว้เฉยๆด้วย
ลูกบิด ebony นอกจากแตกง่ายและเกรียว ข้างในก็ไม่ดีครับ และพอผมเปลี่ยนมาใช้ gotoh ก็ไร้ปัญหาครับ ส่วนอาการ crack นี่ อย่าไปตกใจครับผม คิดว่าตัวอื่นๆไม่น่าจะเป็นครับ เพราะกีต้าร์ตัวอื่นๆของผมวางไว้เฉยๆเป็นปีก็ไม่เคย crack ครับ แต่ คงเป็นเพราะ back & side ในกีต้าผมมันมีลายสวยเป็นพิเศษครับเคยยกไปที่ร้าน จิ้นเขาบอกว่าเป็นไม้เกรด premium ครับเพราะลายนี่อลังกาลมากๆครับ และผมคิดว่าทางผู้ผลิตคงไม่อยากให้ไม้ top มันดีเกินไปครับเพื่อชดเชยกับ back&side ครับ เพราะถ้าtop ไม่ crack นี่ บางทีคุณภาพโดยรวมมันอาจดีกว่ารุ่น presentation ได้ครับแต่ต่างกันแค่ inlay แต่ผมก็ยอมรับได้ครับเพราะเอาไว้ใช้อัด และ เล่น concert ครับ คือไว้ใช้งานครับไม่ได้คิดจะขาย ก็คิดในแง่ดีว่าตอนไปซื้อก็ดูอย่างดีและรักษาอย่างดีในช่วงแรกๆ พอผ่านมาสัก เดือนก็เกิดเส้นcrack และเจอกับปัญหาลูกบิดมากวนใจ นี่คงเป็นเพราะเขาอยากให้เราเล่นและได้ใช้เขาให้คุ้มๆและผมก็ไม่เคยกลัวมันเป็นรอยอีกต่อไปครับ มองในแง่ดีคือทำให้เรากล้าใช้ และไม่ต้องเสียใจกับเรื่องเล็กๆเพราะในชีวิตหนึ่งคงหากีต้าดีๆไว้เล่นได้ไม่กี่ตัวครับถ้ามัวไปเสียดายคงไม่มีวันจะมีความสุขครับ