NimitGuitar webboard

Full Version: ถ้าหิ้วกีต้าร์จากอเมริกากลับไทยเอง ต้องเสียภาษี??
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
อยากทราบว่าถ้าหิ้วกีต้าร์จากอเมริกากลับมาเมืองไทยเอง ต้องเสียภาษีเท่าไหร่ครับ

และนอกจากค่าภาษี ต้องเสียค่าอะไรอย่างอื่นอีกมั่งครับ

และมีข้อแนะนำในการหิ้วกลับมาเองอย่างอื่นอีกมั้ยครับ เช่น packing , loading etc.


ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ผมไม่เคยต้องเสียภาษีนะครับแต่อย่าหิ้วมาเกินหนึ่งตัวต่อหนึ่งคนเท่านั้นเอง
น้ากานเคยหิ้วสองตัวครับ ผมเห็นกะตา ไม่เสียภาษีครับ
(28-09-2010, 11:57)lekleklek Wrote: [ -> ]น้ากานเคยหิ้วสองตัวครับ ผมเห็นกะตา ไม่เสียภาษีครับ

ที่ว่านั่นใช่กีตาร์หรือครับพี่เล็ก Big Grin
ผมว่าจากอเมริกา ยิ่งต้องต่อเครื่อง ถ้าเป็นกล่องสี่เหลี่ยมเนี่ย หิ้วขึ้นเครื่องไม่ไหวอ่ะครับ มันแล้วแต่พนักงานจะยอมมั้ยด้วย

เคยเห็นคนเอาเซลโลมา เขาซื้อตั๋วให้เซลโลเลยครับ

ผมโหลดใต้ท้องเครื่องครับ นับเป็นสัมภาระหนึ่งชิ้น (ไปกลับอเมริกาจะโหลดได้สองชิ้น)

เวลาโหลดผมหุ้มกล่องกระดาษcardboard น่ะครับ

แล้วมาถึงไทยก็แกะกล่องออก แล้วก็หิ้วเคสผ่านด่านศุล ทำมาสองครั้งแล้ว แต่หิ้วตัวเดียวนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้จ่ายไรเพิ่ม บอกว่าของผมเอง ของใช้ส่วนตัว

หุ้มกล่องไว้ก็ดีครับ เพราะผมเห็นที่กล่องกระดาาผมมีรอยทุกที แล้วพนักงานสายการบินมันทำกีตาร์ผมล้มต่อหน้าผม ตอนอยู่บนสายพานด้วยครับ เหอๆๆๆ
ขอบคุณน้ากฤษณ น้า3เล็ก น้าโนเนม ด้วยครับที่ให้ข้อมูล

@เบนซ์ ข่าวน้ากานพี่ก็ได้ยินมาเหมือนกัน พี่ก็ว่าไม่น่าใช่กีต้าร์นะ........!!!!


น่าจะเป็นกล้องถ่ายรูปอะ น้าแกไปเที่ยวต่างประเทศบ่อย.........Big GrinTongue
ลือกันซะเสียยหายขายใครไม่ออกเลย...สองตัวน่ะหิ้วกีต้าร์คร๊าบบบ

ถ้าหิ้วอย่างอื่นขึ้นเครื่องได้...พ่อเหมามาทั้งเสิ่นเจิ้นเลยTongueTongue
ผมเองเคยหิ้วกลับจากอเมริกาหลังเรียนจบ เรื่องภาษีรับรองไม่เสียครับ ผมยกขึ้นเครื่องเลย ตัวที่เอากลับมาเป็น Guild F-50NT FlatTop Jumbo เป็นรุ่นใหญ่สุดของ6สาย JumboของGuild ในตอนนั้น ตอนนั้นของผมคือปี1981นะครับ ผมยอมไปขึ้นเครื่องของการบินไทยที่เมือง Dallasทั้งๆที่อยู่คนละรัฐกับที่ผมเรียน เพื่อไปขอพี่นายสถาณีที่เป็นคนไทยเพื่อเอากีต้าร์ขึ้นเครื่อง ก็สำเร็จจริงๆครับ แต่พอขึ้นเครื่องทางพี่สจ๊วตขอเอาไปเก็บให้ในช่องเก็บเครื่องแบบพนักงานเพราะกระเป๋ากีต้าร์มันใหญ่มากไม่สามารถเอามาวางในบริเวณโดยสารได้ เลยเอากลับมาได้อย่างไม่บุบสลายไร้รอย ผ่านเข้าเมืองและศุลกากรมาโดยไม่มีใครถามอะไร เขาไม่เปิดดูด้วยซ้ำ แต่สมัยนี้ผมว่าคงลำบากเพราะมาตรการความปลอดภัยเข้มข้นกว่ามาก แต่ภาษีก็ไม่น่าจะเสียนะครับ เอามาเถอะครับ ราคาที่นี่มันสูงจนเว่อร์สุดๆ กีต้าร์ก๋องแก๋งยังเป็นหมื่น แต่แนะนำให้ซื้อมาพร้อมกล่องแท้ของเขานะครับเพราะจะพอดีตัวและบุนวมกันกระแทกไว้ดีมาก แล้วก็เอาสายออกให้หมด แล้วหาฟองน้ำอัดข้างบนให้แน่นเพื่อกันขยับแล้วถึงปิดกระเป๋า แค่นี้ก็พอครับ
(02-10-2010, 10:52)OldiesHunter Wrote: [ -> ]ผมเองเคยหิ้วกลับจากอเมริกาหลังเรียนจบ เรื่องภาษีรับรองไม่เสียครับ ผมยกขึ้นเครื่องเลย ตัวที่เอากลับมาเป็น Guild F-50NT FlatTop Jumbo เป็นรุ่นใหญ่สุดของ6สาย JumboของGuild ในตอนนั้น ตอนนั้นของผมคือปี1981นะครับ ผมยอมไปขึ้นเครื่องของการบินไทยที่เมือง Dallasทั้งๆที่อยู่คนละรัฐกับที่ผมเรียน เพื่อไปขอพี่นายสถาณีที่เป็นคนไทยเพื่อเอากีต้าร์ขึ้นเครื่อง ก็สำเร็จจริงๆครับ แต่พอขึ้นเครื่องทางพี่สจ๊วตขอเอาไปเก็บให้ในช่องเก็บเครื่องแบบพนักงานเพราะกระเป๋ากีต้าร์มันใหญ่มากไม่สามารถเอามาวางในบริเวณโดยสารได้ เลยเอากลับมาได้อย่างไม่บุบสลายไร้รอย ผ่านเข้าเมืองและศุลกากรมาโดยไม่มีใครถามอะไร เขาไม่เปิดดูด้วยซ้ำ แต่สมัยนี้ผมว่าคงลำบากเพราะมาตรการความปลอดภัยเข้มข้นกว่ามาก แต่ภาษีก็ไม่น่าจะเสียนะครับ เอามาเถอะครับ ราคาที่นี่มันสูงจนเว่อร์สุดๆ กีต้าร์ก๋องแก๋งยังเป็นหมื่น แต่แนะนำให้ซื้อมาพร้อมกล่องแท้ของเขานะครับเพราะจะพอดีตัวและบุนวมกันกระแทกไว้ดีมาก แล้วก็เอาสายออกให้หมด แล้วหาฟองน้ำอัดข้างบนให้แน่นเพื่อกันขยับแล้วถึงปิดกระเป๋า แค่นี้ก็พอครับ

นึกถึงบรรยากาศที่ผมเคยกลับมาจากอเมริกา ปี 1989 ก็นำกีตาร์ขึ้นเครื่องบินสายการบินไทยและเก็บไว้ในช่องเก็บเครื่องแบบพนักงาน เช่นกัน
ส่วนผมยืนคุยกับโฮสเตสและสจ๊วต ในห้องเตรียมอาหาร ตั้งแต่เริ่มเสริฟอาหารจนถึงเครื่องบินมาถึงกรุงเทพ ทำให้การเดินทางครั้งนั้นไม่น่าเบื่อเลยแม้แต่น้อย
และหิ้วกีตาร์มาโดยไม่เสียภาษี
อิจฉาพวกพี่ๆ น้าๆ จัง... ได้ไปเรียนแล้วก็ได้กีต้าร์ราคาถูกด้วย...
ชีวิตนี้ขอมีโอกาสไปอมเริกาสักครั้งครับ...เพื่อได้หิ้วกีต้าร์กลับเมืองไทยบ้าง...555
Pages: 1 2