NimitGuitar webboard

Full Version: ขอคำแนะนำจากน้าๆและพี่ๆด้วยครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ในชีวิตอยากมีกีต้าร์เสียงดีๆกับเขาสักหนึ่งตัว yamaha,takamine,guild,k.yairi ในงบประมาณ 20000-30000 ช่วยให้คำแนะนำผมด้วยครับ ผมรู้ว่างบประมาณขนาดนี้ไม่ได้มากสำหรับบางคนแต่สำหรับผมถือว่าไม่สามารถซื้อได้บ่อยๆครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
taylor 114eหรือ114ce ถ้าไม่เอาไฟฟ้าถูกลงประมาณ4000บาท
guild gad 50
blueridge br160
veelah v-57omหรือga ถ้าเอาโปร่งไฟฟ้าก็มีce ต่อท้าย
yamaha ll16,lj16
takamine an10
k.yairi น่าจะหาซื้อไม่ได้แล้วครับ
(15-09-2010, 00:35)chindo Wrote: [ -> ]ในชีวิตอยากมีกีต้าร์เสียงดีๆกับเขาสักหนึ่งตัว yamaha,takamine,guild,k.yairi ในงบประมาณ 20000-30000 ช่วยให้คำแนะนำผมด้วยครับ ผมรู้ว่างบประมาณขนาดนี้ไม่ได้มากสำหรับบางคนแต่สำหรับผมถือว่าไม่สามารถซื้อได้บ่อยๆครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

งบนี้ก็ถือว่าไม่น้อยแล้วครับ ใช้งานได้เลย ไม่ว่าสมัครเล่นหรืออาชีพก็ดี takamine, guild ก็โอเคครับ ต้องไปลอง ส่วนอีกแบรนด์มาใหม่ veelah ราคาประหยัดแนะนำให้ไปลองเหมือนกันครับ
(15-09-2010, 00:35)chindo Wrote: [ -> ]ในชีวิตอยากมีกีต้าร์เสียงดีๆกับเขาสักหนึ่งตัว yamaha,takamine,guild,k.yairi ในงบประมาณ 20000-30000 ช่วยให้คำแนะนำผมด้วยครับ ผมรู้ว่างบประมาณขนาดนี้ไม่ได้มากสำหรับบางคนแต่สำหรับผมถือว่าไม่สามารถซื้อได้บ่อยๆครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

โอกาสของคนเราต่างกันไปในสังคม
เสียงกีตาร์ที่ถูกใจและที่ว่าดีๆ อยู่ในระดับราคานั้น คงหาไม่ยาก
ชอบยี่ห้อใดเป็นพิเศษล่ะครับ
Rolleyes หา takamine japan มือสอง อย่างน้อยควรจะ solid top หรือ guild gad china ก็ all solid ทางที่ดีที่สุดควรจะไปลองเอง ลองไปเรื่อยๆ จนเจอตัวที่ใช่ นั้นและใช่เลยRolleyes
งบสองสามหมื่นนี่ถ้าเอาเสียงเป็นหลักก็ซื้อกีต้าร์จีน all solid ใด้สบายครับ ถ้าเป็นกีต้าร์ญี่ปุ่นก็ใด้อย่างน้อย solid top แต่เป็นมือสองนะครับเพราะมือหนึ่งที่ผลิตในญี่ปุ่นนั้นตอนนี้ราคาไม่ถูกกว่ากีต้าร์ที่ผลิตในอเมริกาแล้ว ส่วนกีต้าร์อเมริกันนั้นงบเท่านี้ยังไม่ใด้ของดีครับไม่ว่ามือหนึ่งหรือมือสอง

ถ้าไม่คิดจะเปลี่ยนกีต้าร์บ่อยก็ควรลองเล่นให้แน่ใจก่อนซื้อนะครับ ยิ่งเป็นกีต้าร์ดีๆตัวแรกสิ่งที่ต้องจำไว้ก่อนลองก็คือไม่ต้อง "เกรงใจ" คนขาย บอกเขาไปเลยว่าอยากลองก่อนหลายๆตัวก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ คนขายคนไหนที่พยายามบีบคั้นให้คุณซื้อทันทีนั้นไม่ต้องไปคบครับ เดินหนีออกมาเลยเพราะเขาหวังสตางค์คุณอย่างเดียว

สิ่งสุดท้ายที่ต้องจำก็คืออย่าไปลองกีต้าร์ที่ราคาเกินงบของคุณครับไม่ว่าคนขายจะคะยั้นคะยอเท่าไหร่ก็ตามเพราะอาจเกิดอาการ "หูเสีย" ใด้
ขอบคุณน้าๆและพี่ๆมากเลยครับที่ให้คำแนะนำกับผม ได้ประโยชน์มากเลยครับ ถ้าเป็นyamaha กับtakamine ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นไหนดีครับ แต่ที่สนใจมากสุดๆ ก็เป็น k.yairi รุ่น limited 2010 ของน้า pood ครับ ไม่ทราบว่าสมาชิกบ้านฟ้าใหม่อย่างผมพอมีโอกาสบ้างรึเปล่าครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
(16-09-2010, 12:33)chindo Wrote: [ -> ]ขอบคุณน้าๆและพี่ๆมากเลยครับที่ให้คำแนะนำกับผม ได้ประโยชน์มากเลยครับ ถ้าเป็นyamaha กับtakamine ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นไหนดีครับ แต่ที่สนใจมากสุดๆ ก็เป็น k.yairi รุ่น limited 2010 ของน้า pood ครับ ไม่ทราบว่าสมาชิกบ้านฟ้าใหม่อย่างผมพอมีโอกาสบ้างรึเปล่าครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

อย่างที่บอกไว้แล้วว่ามาลองเองดีกว่าครับ กีต้าร์ของผมส่วนใหญ่ผมยังไม่เคยถ่ายรูปไว้เลยครับส่วนพวกที่ลงไว้ในหน้า gallery นั้นก็ปล่อยไปหลายตัวแล้ว ถ้าจะแวะมาลองก็มาวันเสาร์จะสะดวกสุดครับ



ลองฟังตัวนี้ดูนะครับ ไม่ทราบว่าชอบหรือเปล่า
http://www.youtube.com/watch?v=K70KyTHQ3...re=related
คิดว่าน่าจะเป็นseagull ไม่แน่ใจเหมือนกัน
แหม่ เล่นดีร้องดี จังเลย อย่ามาแถวศรีนครินทร์นะ วงนี้ งานหลุดแน่ ๆ เรา Sad


กีต้าร์ line 2 ใช้ Breedlove ครับ