NimitGuitar webboard

Full Version: สอบถามรายละเอียดน้าๆเรื่องการส่งกีต้าร์ครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
พอดีว่าจะฝากเพื่อนซื้อจาก แคลิฟอเนียร์ จะส่งมายังไง ค่าส่งเท่าไหร่ครับ รบกวนน้าๆด้วยครับ แบบว่าไม่เคย....ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ฝากหรือจ้างให้เพื่อนเอากลับมาพร้อมตัวเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดครับ ถ้าส่งมาตอนนี้ค่าส่งถูกสุดคือการส่งทาง USPS เมื่อก่อนนี้ส่งใด้ทาง priority mail ค่าส่งแค่ร้อยกว่าเหรียญแต่เดี๋ยวนี้ส่งไม่ใด้แล้วเพราะเขาจำกัดขนาด (ความยาวบวกเส้นรอบวงไม่เกิน 72") เลยต้องส่งทาง global express ค่าส่งน่าจะเกิน 400 เหรียญ (ผมไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่เพราะยังไม่เคยส่งแบบนี้)

ทางเลือกต่อมาก็คือส่งทาง UPS ครับ วิธีนี้แพงกว่าแต่เขาเอามาส่งถึงบ้านไม่ต้องไปรับที่ไปรษณีย์ ส่วนการส่งทาง Fed Ex นั้นไม่แนะนำเพราะมีพิธีการเรื่องภาษีอากรยุ่งยากและเสียเวลามากครับ

ส่งทางไหนก็ต้องเสียภาษีอีก 10+7% นะครับ

http://www.usps.com/

http://www.ups.com/
USPS มีสองทางเลื่อก
1. USPS PIORITY Lenght limit 42" ส่วนใหญ่กล่องกีต้าร์เกินเล็กน้อย แบบนี้เวลาคนส่งไปส่งที่ไปรษณีย์ที่โน่น มันจะติดเรื่องความยาวของกล่อง แต่ถ้าเป็นร้านค้ากีต้าร์ที่ส่งบ่อยๆ และส่งแบบออน์ไลน์ในระบบของ USPS กับไม่มีปัญหา น่าแปลกที่สามารถส่งได้แบบ USPS PIORITY ซึ่งค่าส่งประมาณ $1xx ขึ้นอยู่กับน้ำหนัก แต่ถ้าวอลค์อิน เข้าไปขึ้นอยู่กับวิจารณญานของเจ้าหน้าที่ว่าจะรับหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่รับ เท่าที่ผมเคยเจอ
แล้วเค้าจะแนะนำให้ส่งแบบที่สอง
2.Globle express แบบนี้ไม่ติดเรื่องของลิมิตของกล่องขนาดกีต้าร์ แต่ค่าส่งแพงและดำเนินการโดย FedEx โดยใช้ USPS เป็นหน้าร้านรับส่งครับ ผมเคยโดนแบบนี้ครับ คนขายเค้าวอล์คอินเข้าไปส่งทางโน้นเค้าไม่รับแบบ Pioroty เลยต้องจำยอมส่งแบบ Globle Express ค่าส่ง $4xx-5xx ขึ้นอยู่กับน้ำหนัก เซ็งครับ

ลิ้งค์นี้เป็นข้อมูลเรื่องขนาดและน้ำหนักพร้อมค่าส่งมาไทยของ USPS

http://pe.usps.gov/text/imm/tz_004.htm

ขอแนะนำแบบน้า Pood ว่าฝากเพื่อนดีกว่าหรือลองวอลค์อินเข้าเสี่ยงส่งดู ถ้าเค้ายอมรับแบบ Piority ก็คุ้มและถูกที่สุด แต่ถ้าไม่ยอมรับส่งแบบไหน DHL,Fedex ก็ประมาณ $4-500 ครับ ยังไม่รวมภาษีนำเข้าอีก 10%+7% ถ้าแบบนี้ผมขอแนะนำลองติดต่อ ร้านหมี่เหลืองดีกว่า คุ้มกว่าครับ ขอให้โชคดีครับ
ไม่ทราบว่าส่งมารึยังครับ ถ้ายังพอดีเพื่อนรุ่นน้องคนนึงกำลังจะกลับ
ไม่ทราบสนใจจะฝากกลับไหม หาคนช่วยค่าเครื่องอยู่ถ้าสนใจยังไงบอกได้ครับ
ออกจากนี้วันที่ 29 กันยาครับหน้าจะถึงวันที่ 1 ตุลา รับของตอนเครื่องลงได้เลย