NimitGuitar webboard

Full Version: ขอความรู้หน่อยครับ เรื่องปิ๊กการ์ด ของGIBSON
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ครือว่า ปิ๊กการ์ดมันร่อน อะครับมันจะหลุดเลยครับ จะใช้อะไรทาให้ติดแน่นไม่หลุดดีครับ กีต้าร์GIBSONครับ เพื่อนๆพี่ๆน้องใครเป็นแบบนี้บ้างครับ บอกวิธีหน่อยนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ผมก็เป็น เลยลอกออกซะเลยครับ

ลองพิจารณา กาว 2 หน้า ของ 3M ดูครับ แบบบางใสน่าจะใช้ได้
ใช้กาว2หน้าธรรมดาเอาไม่อยู่ครับ
ถ้าหากมีอาการ pickguard ร่อนอย่างว่า ผมขอให้คุณมั่นใจได้เลยว่ากิ๊บสันของคุณนั้นเป็น........................................................................ของจริงแน่นอนครับ

ผมใช้วิธีนี้ครับคือซื้อกาวสองหน้าแบบบางขนาดความกว้างประมาณ 1 นิ้ว จากนั้นก็ค่อยๆติดเป็นแนวยาวตามตัว pickguard (อย่าลืมลอกเอาเทปกาวของเก่าออกด้วยนะครับ)
การติดในแต่ละแนวต้องใจเย็นๆ อย่าให้เหลื่อมกัน แต่ให้แนบกันให้สนิทครับ ทำไปเรื่อยๆจนเต็มพื้นที่ทั้งแผ่น จากนั้นก็ใช้ cutter คมๆ ค่อยๆ กรีดส่วนที่เลยออกมารอบตัว pickguard

ขั้นตอนเวลาติดผมก็ใช้น้ำผสมน้ำยาซัลไลต์เล็กน้อยไม่ต้องมาก แล้วสเปรย์ลงบนบริเวณที่จะติด จากนั้นค่อยๆ ลอกเทปสองหน้าอีกด้านหนึ่งออก แล้วค่อยๆ บรรจงติดลงไปยังบริเวณเดิม เพื่อไม่ให้เกิดการเหลื่อมล้ำของสีไม้หน้าในส่วนที่ไม่เคยถูกแสง แล้วค่อยๆ รีดเอาอากาศรวมถึงน้ำผสมน้ำยาซัลไลต์ออกจนหมด ส่วนของน้ำที่เลอออกมาก็ค่อยๆเอา กระดาษทิชชูซับออกครับ ขั้นตอนการรีดน้ำผมใช้ยางลบแท่งสี่เหลี่ยมหุ้มด้วยผ้าบางๆ นุ่มๆ ค่อยๆ รีดน้ำออกครับ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ

หลังจากนั้นของผมก็ไม่มีการลอกออกมาให้เห็นอีกเลยครับ
ขอบคุณมากครับ
ขอบคุณครับBig Grin