31-07-2010, 14:56
28-04-2011, 10:35
เห็นด้วยกับท่าน Plankton ในหลายๆ เรื่องครับ
Basswood ปะด้วย เมเปิ้ล น่าจะเป็นสเป็ค ทอม กับ ไอบาเนส นะครับ (ปกติสเป็คทอมต้อง ขาว หมวย นมเล็ก)
Suhr S1 เคยได้เอามาเล่นอยู่พักนึงครับ เล่นได้กว้างดีครับ แต่ข้อด้อยของมันคือ เล่นได้กว้างเกิน อ้าว งง
มันก็เลยไม่เด่นซักอย่างไงครับ อิๆ แต่โดยรวมก็โอเคนะครับ ขึ้นอยู่กับว่า ใช้งานแนวไหนครับ ถ้า Pop Rock เพลงตลาด ก็โอเคเลย น่ามีไว้ซักตัวนะครับ แต่ผมว่าราคามันแรงไปนิด
สเป็คเดียวกันนี้ น่าจะหา Fender ที่ เป็น SSH มาเล่น จะคุ้มกว่าครับ เอาแค่ Fender Classic Floyed Rose (ล็อตแรกๆ) ก็สู้กันได้สูสีแล้วหล่ะครับ ต่างกันที่วัสดุและความหรูหรานิดหน่อย แต่ราคาห่างกันเยอะ
ขายต่อก็ง่ายกว่า ไม่เจ็บตัวมาก S1 น้องผมเพิ่งขายไป 55000
ขอบคุณความรู้ดีๆ จากหลายๆ ท่านด้วยครับ
Basswood ปะด้วย เมเปิ้ล น่าจะเป็นสเป็ค ทอม กับ ไอบาเนส นะครับ (ปกติสเป็คทอมต้อง ขาว หมวย นมเล็ก)
Suhr S1 เคยได้เอามาเล่นอยู่พักนึงครับ เล่นได้กว้างดีครับ แต่ข้อด้อยของมันคือ เล่นได้กว้างเกิน อ้าว งง
มันก็เลยไม่เด่นซักอย่างไงครับ อิๆ แต่โดยรวมก็โอเคนะครับ ขึ้นอยู่กับว่า ใช้งานแนวไหนครับ ถ้า Pop Rock เพลงตลาด ก็โอเคเลย น่ามีไว้ซักตัวนะครับ แต่ผมว่าราคามันแรงไปนิด
สเป็คเดียวกันนี้ น่าจะหา Fender ที่ เป็น SSH มาเล่น จะคุ้มกว่าครับ เอาแค่ Fender Classic Floyed Rose (ล็อตแรกๆ) ก็สู้กันได้สูสีแล้วหล่ะครับ ต่างกันที่วัสดุและความหรูหรานิดหน่อย แต่ราคาห่างกันเยอะ
ขายต่อก็ง่ายกว่า ไม่เจ็บตัวมาก S1 น้องผมเพิ่งขายไป 55000
ขอบคุณความรู้ดีๆ จากหลายๆ ท่านด้วยครับ
01-05-2011, 20:47
(30-07-2010, 13:50)povation Wrote: [ -> ]ผมเผลอไปนึกถึง....เสียงกับชนิดของไม้(เรียว)...ถูกพาดพิง
ที่ให้เสียงที่แตกต่างกันมาก และขึ้นอยู่กับจำนวนของไม้ซะด้วยสิ
02-05-2011, 23:24
ขอบคุณน้า Real ที่ใช้สิทธ์พาดพิง ไม่งั้นผมก็ลืมไปแล้วว่าตั้งกระทู้ไว้
จากข้อมูลดีๆ ที่น้าๆแนะนำไว้ .....
ผมเห็นกีต้าร์แบรนด์ดังๆ หลายยี่ห้อ ใช้ไม้เหมือนกัน ในแต่ละรุ่น แต่ PU ต่างๆกัน
ก็เกิดเป็นรุ่นใหม่ ให้เสียงต่างกันแล้ว แสดงว่า PU มีส่วนสำคัญในการเกิดสไตล์ของเสียงมากกว่าหรือเปล่าครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
จากข้อมูลดีๆ ที่น้าๆแนะนำไว้ .....
ผมเห็นกีต้าร์แบรนด์ดังๆ หลายยี่ห้อ ใช้ไม้เหมือนกัน ในแต่ละรุ่น แต่ PU ต่างๆกัน
ก็เกิดเป็นรุ่นใหม่ ให้เสียงต่างกันแล้ว แสดงว่า PU มีส่วนสำคัญในการเกิดสไตล์ของเสียงมากกว่าหรือเปล่าครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
03-05-2011, 20:11
ผมว่าส่วนสำคัญในการเกิดสไตล์ของเสียง น่าจะเป็น....ศิลปิน....อ่ะพี่โอ๋
มันขึ้นอยู่กะใครเอาอะไรมาเล่น และเอามาเล่นสไตล์ไหนอ่ะคับ
ใครเล่นแล้วดังก่อน คนติดก่อน...ไอ้กีต้า+ปิ๊กอัพ+แอมป์ ชุดนั้นๆ มันก็จะกลายเป็นบรรทัดฐานไปโลด
ผมเคยอยากได้ re62 + Twin Reverb มาก ถึงขนาดจะขายบ้านขายรถหรือแม้กระทั่งขายตัว....กรั่กๆๆๆๆๆ
แต่พอผมได้ฟัง+ดู "Albert King with Stevie Ray Vaughan in Session"
ผมก็ปล่อยวางเลยครับ
จากที่เคยคิดว่า Blues ยังไงก็ต้องเป็นเสียง แหลม เสียดแทง แข็ง กรุ๊งกริ๊ง สว่าง
ซึ่งเกิดจาก Strat + SIngle Coil + ตู้ Black face ทั้งหลายของ Fender
แต่พอได้ฟังเสียงกีต้า Flying V ของปู่ Albert King ซึ่งมัน ทู่ บวม อ้วน ห้วน ทุ้ม (ตรงข้ามกับชุดข้างบนทั้งหมดเลย)
มาวันนี้ผมก็ละได้ทั้งปวง....
ซักวันนึงถ้ามีเงินอาจจะซื้อ re62 + Twin Reverb มาสะสม แต่ไม่ถึงขนาดจะเป็นจะตายแล้วครับ
ตอนนี้รู้อย่างเดียวว่า..เล่นๆไำปเหอะ...ครับ
แต่ทั้งหมดนี้ผมตอบในแง่ของดนตรีนะครับ
ถ้าในแง่ของอุปกรณ์ผมเห็นด้วยกับที่พี่โอ๋พูดเลยครับ
ว่า...PU มีส่วนสำคัญในการเกิดสไตล์ของเสียงมากกว่าไม้ครับ
มันขึ้นอยู่กะใครเอาอะไรมาเล่น และเอามาเล่นสไตล์ไหนอ่ะคับ
ใครเล่นแล้วดังก่อน คนติดก่อน...ไอ้กีต้า+ปิ๊กอัพ+แอมป์ ชุดนั้นๆ มันก็จะกลายเป็นบรรทัดฐานไปโลด
ผมเคยอยากได้ re62 + Twin Reverb มาก ถึงขนาดจะขายบ้านขายรถหรือแม้กระทั่งขายตัว....กรั่กๆๆๆๆๆ
แต่พอผมได้ฟัง+ดู "Albert King with Stevie Ray Vaughan in Session"
ผมก็ปล่อยวางเลยครับ
จากที่เคยคิดว่า Blues ยังไงก็ต้องเป็นเสียง แหลม เสียดแทง แข็ง กรุ๊งกริ๊ง สว่าง
ซึ่งเกิดจาก Strat + SIngle Coil + ตู้ Black face ทั้งหลายของ Fender
แต่พอได้ฟังเสียงกีต้า Flying V ของปู่ Albert King ซึ่งมัน ทู่ บวม อ้วน ห้วน ทุ้ม (ตรงข้ามกับชุดข้างบนทั้งหมดเลย)
มาวันนี้ผมก็ละได้ทั้งปวง....
ซักวันนึงถ้ามีเงินอาจจะซื้อ re62 + Twin Reverb มาสะสม แต่ไม่ถึงขนาดจะเป็นจะตายแล้วครับ
ตอนนี้รู้อย่างเดียวว่า..เล่นๆไำปเหอะ...ครับ
แต่ทั้งหมดนี้ผมตอบในแง่ของดนตรีนะครับ
ถ้าในแง่ของอุปกรณ์ผมเห็นด้วยกับที่พี่โอ๋พูดเลยครับ
ว่า...PU มีส่วนสำคัญในการเกิดสไตล์ของเสียงมากกว่าไม้ครับ