NimitGuitar webboard

Full Version: ถ้าสั่งกีต้าร์มือสองจากเมืองนอกมามันจะโดน VAT + Import Tax มั้ยครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
ถ้าสั่งกีต้าร์มือสองจากเมืองนอกมา แล้วจะโดน VAT + Import Tax มั้ยครับ อ้อมาทาง FedEx แบบ express ด้วยครับ

อันนี้มันเป็นมือสองจริงๆเลยแต่มาจากร้านกีต้าร์น่ะครับ รบกวนด้วยครับเพราะกำลังจะซื้อวันสองวันนี้แล้วครับ ใครมีประสบการณ์ช่วยบอกด้วยนะคร้าบ ขอบคุณบ้านฟ้าคร้าบ
ผมใช้บริการของ yellowmama ครับ
ลองโทรไปสอบถามข้อมูลดูก่อนครับ เป็นอีกทางเลือกนึงครับ
ขึ้นอยู่กับศุลกากรประเมิน แต่ส่วนใหญ่จะโดนเก็บภาษีที่ 10% + Vat 7%ครับ ท่องไว้ครับประเมินทุก 10,000 บาท ภาษีนำเข้ากับภาษีมูลค่าเพิ่ม รวม1,770 บาทครับ
ขอบคุณทั้งสองท่านนะครับ tax+vat นี่ทำใจไว้ระดับนึงครับ แต่ห่วงเรื่อง wire transfer นี่แหละครับ อาจต้องพึ่ง yellow mama ดู
ผมเคยใช้บริการส่งกีต้าร์เกือบครบทุกเจ้าแล้วครับ วิธีที่ดีที่สุดมีดังนี้

1. จากเอเชียเช่นญี่ปุ่นและสิงค์โปร์คือการส่งทาง EMS ครับ ไปรับของที่ไปรษณีย์ไกล้บ้านคุณ การประเมิณภาษีผมไม่เคยเห็นเขาประเมินจาก Tax declaration form ซักครั้งแต่ประเมินตามความพอใจของเจ้าหน้าที่ซึ่งส่วนมากจะต่ำกว่าราคาใน invoice (ความจริงแล้วถ้าสิ่งของราคาเกินสองพันบาทเขาต้องนำส่งให้ศุลกากรเป็นผู้ประเมินและเรียกเก็บแต่เขาคงขี้เกียจส่งไปส่งมาครับ)

2.จากอเมริกานี่เมื่อนก่อนส่ง priority mail ใด้ ราคาแค่ร้อยเหรียญสำหรับกีต้าร์โปร่งแต่ตั้งแต่ปี 2008 เขาเปลี่ยนขนาดให้เล็กลงดังนั้นจึงต้องส่งเป็น global express ซึ่งแพงกว่าเกือบสี่เท่า ดังนั้นส่งทาง UPS หรือเจ้าอื่นยกเว้น Fed Ex ก็ค่าส่งพอๆกันแต่เสียภาษีเต็มเพราะสินค้าต้องผ่านด่านศุลกากร เขาเอามาส่งถึงบ้านโดยคิดค่าจัดเก็บภาษี 350 บาทครับ

เมื่อสองเดือนที่แล้วผมสั่ง Fender Custom Shop จากร้านมือสองที่สิงค์โปร์โดยเขาคิดค่าส่งรวมในราคาเลยแต่เขายืนยันว่าจะส่งทาง Federal Express เท่านั้นครับ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมใด้ใช้บริการอันน่าประทับใจของ Fed Ex และคงจะเป็นครั้งสุดท้ายด้วย

เริ่มต้นด้วยสินค้าใช้เวลาเดินทางมาถึงด่านศุลกากรใช้เวลาแค่สองวันแต่ผ่านไปอีกเกือบอาทิตย์ Fed Ex ถึงใด้ติดต่อมาให้ผมกรอกแบบฟอร์มสารพัดแบบที่ผมไม่เคยต้องกรอกมาก่อนในชีวิต หลังจากส่งแบบฟอร์มกลับไปก็ใช้เวลาอีกห้าวันกว่าจะเอาของมาส่งที่บ้านแถมยังคิดค่าบริการนำของออกอีก 3800 บาทบวกกับค่าภาษีที่คิดเกินราคา invoice ซะด้วย รู้งี้ผมให้ค่าเครื่องบินน้ายอดเยี่ยมไปเที่ยวสิงค์โปร์แล้วฝากแกหิ้วกลับดีกว่า

แนะนำให้หลีกเลี่ยง Federal Express ด้วยประการทั้งปวงครับ
(21-05-2010, 21:21)pood Wrote: [ -> ]เมื่อสองเดือนที่แล้วผมสั่ง Fender Custom Shop จากร้านมือสองที่สิงค์โปร์โดยเขาคิดค่าส่งรวมในราคาเลยแต่เขายืนยันว่าจะส่งทาง Federal Express เท่านั้นครับ
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมใด้ใช้บริการอันน่าประทับใจของ Fed Ex และคงจะเป็นครั้งสุดท้ายด้วย

เริ่มต้นด้วยสินค้าใช้เวลาเดินทางมาถึงด่านศุลกากรใช้เวลาแค่สองวันแต่ผ่านไปอีกเกือบอาทิตย์
Fed Ex ถึงใด้ติดต่อมาให้ผมกรอกแบบฟอร์มสารพัดแบบที่ผมไม่เคยต้องกรอกมาก่อนในชีวิต
หลังจากส่งแบบฟอร์มกลับไปก็ใช้เวลาอีกห้าวันกว่าจะเอาของมาส่งที่บ้านแถมยังคิดค่าบริการนำของออกอีก 3800 บาท
บวกกับค่าภาษีที่คิดเกินราคา invoice ซะด้วย
รู้งี้ผมให้ค่าเครื่องบินน้ายอดเยี่ยมไปเที่ยวสิงค์โปร์แล้วฝากแกหิ้วกลับดีกว่า

แนะนำให้หลีกเลี่ยง Federal Express ด้วยประการทั้งปวงครับ

ขอบคุณที่นึกถึงผมครับ ตอนนี้กำลังตกงานอยู่
ขอค่าแรงเพิ่มขึ้นตามสถานการณ์บ้านเมืองหน่อยนะครับ Tongue
สำหรับก็เคยมีประสบการณ์แย่ๆกับ FedEx ครับ คล้ายๆกับน้าPood สินค้าเป็นแว่นตากันแดดหนึ่งอัน
1. หีบห่อถูกแกะออกเปิดเพื่อประเมินภาษี แต่มีร่องรอยการเอาสินค้ามาลองใส่เพราะมีไขมันรอยนิ้วมือเต็มไปหมดบนตัวเลนส์แว่นตา แถมไม่เก็บให้เป็นระเบียบ เอกสาร ใบรับประกัน กระจัดกระจาย อย่างที่ไม่ควรเป็น
2. เอาสินค้าลงเก็บเข้าคลังเป็นสินค้าที่ต้องเสียค่าเคลียร์ออกมา(ผมไม่เข้าใจว่าเค้าเรียกว่าอะไร แต่ไม่เคยเจอเมื่อมากับ UPS,DHL,USPS) แบบไม่มีเหตุผลเพราะกล่องเล็กนิดเดียว โดยfedex ดำเนินการให้ มีค่าธรรมเนียมอีกเท่าไหร่ผมจำไม่ได้แล้ว นอกเหนือจากภาษีปกติ ซึ่งแพงกว่าที่ปกติมาก
3. ผมโทรไปร้องกับทางFedex แจ้งให้ทราบปรากฎผ่านมานาน น่าจะเกินหกเดือนมาแล้ว ยังไม่เคยได้รับการติดต่อมาอีกเลย
4. ไม่ประทับใจมากๆเลยครับ พอกันที่ FADE EX
ถ้าผมรู้ว่าเขาจะส่งมาจากไหนก็อาจแนะนำใด้ดีกวานี้นะครับแต่พอบอกว่าเขาให้จ่ายเงินแบบ wire transfer ไปให้นี่ผมเลยงงใหญ่เพราะร้านค้าทั่วไปนี่เขาใช้ Paypal กันหมดแล้วนอกจากญี่ปุ่นประเทศเดียว ถ้าจะส่ง wire transfer ก็ต้องเอา invoice ไปให้ธนาคารก่อนและเสียค่าธรรมเนียมการโอนอีกประมาณ 1500 บาทครับไม่ว่าจะโอนเท่าไหร่แต่ถ้าเกิน 20000 USD ต้องขออนุญาติแบ้งค์ชาติก่อนด้วยครับในขณะที่ Paypal โอนเท่าไหร่ก็ใด้ถ้าไม่เกินสองล้านบาท

[Image: fedexh.jpg]
มาเห็นกระทู้อีกที โอ้โหพี่ pood ช่วยอธิบายละเอียดมากเลยครับ พี่ๆที่นี่น้ำใจงามมากมาย เกรงใจจังครับ
คือเจ้ากีต้าร์ที่เล็งไว้มาจาก web ในเมือง cincinnati ,OH เค้าเสนอมาเป็น fedex แบบ 6 วันถึงที่ราคา 350USD แล้วก็ wire transfer สำหรับค่าสินค้ารวมshipping เนื่องจากเป็น international order ส่วน paypal,VISA เค้าให้เฉพาะลูกค้า ใน USA เท่านั้นครับ T.T

ทีนี้่พอเห็นพี่ pood แนะนำมา โอ้ววว ทันเวลาพอดี จะขอเค้าเปลี่ยนเป็น DHL หรือ UPS เลยครับ
ขอบคุณจากใจสำหรับประสบการณ์ที่มาแชร์ให้ฟังนะครับ
ถึงว่า Fed Ex เป็นสปอนเซอร์ให้กับนักกีฬาทีมชาติจีนในหลายประเภท
Made in China แต่ ฟังก์ชั่นไม่ได้
Pages: 1 2