NimitGuitar webboard

Full Version: คามหา martin d 42 คับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5
พูดแล้วอยากได้จริง ๆ เลย D42 เนี่ยะ

แต่ต้องเก็บตังอีกนานเลยครับน้า อิอิ
แหม คุณ Vor55 มาตอบเองเลยนะครับ

คนนี้แหละครับที่ผมยืมชื่อมาอ้างอิง ก็ตามนั้นครับ ราคาก็ประมาณที่แจ้ง บวกลบยังไงขึ้นอยู่กับค่าเงินในขณะนั้นด้วยครับ (อิอิ..ช่วงนี้น่าซื้อครับ เงินบาทกำลังแข็ง) รอปลายเดือนให้เฮียแกกลับมา แล้วเข้าไปสอยเลย แต่รุ่นที่ผมอยากได้ มันไม่ผลิตแล้วครับ คิดแล้วเศร้าจริงๆ Sad ต้องไปหาเอาตามอ่าวครับ....

น่าอิจฉาคุณ Vor55 จิงๆ สอยแหลกเลย อิอิ...
ผมก็สอยได้แค่guitar ไม่เหมือนคุณpong555 เล่นสอยทุกอย่างเลย ตอนนี้หันมาสั่งทำเองกับช่างมดอยู่ครับ ได้ไม้ mardagascar RW มาใหม่กำลังหาไม้หน้าอยู่ครับ เสร็จเมื่อไหร่จะเอามาโชว์ เบื่อแล้วซื้อของคนอื่น ทำ custom เองเลยดีก่า มันมันส์ไปอีกแบบนะครับ
เศร้าๆๆ

น้าๆ คุยกันเหมือนว่าเงิน 127000 บ นี่มันเล็ก 555

ผมแค่คิดจะซื้อ ก็จุกแล้วขอรับ

127000 มันมากกว่า 85000 อยู่ 42000 บาท ได้ AER Compact 60 มาตัว
127000 มันมากกว่า 95000 อยู่ 32000 บาท ได้ Roland AC90 มาตัว

เฮ่อ ทำไมเราจนเยี่ยงนี้หนอ -_-"
^
ไม่ขนาดนั้นหรอกครับพี่หมอ


เรื่องMartin ร้านโชคดีน่าจะยังเป็นตัวแทนอยู่นะครับ เสียไปแค่Taylor เท่านั้น

ตอนนี้อยากได้ Martin เหมือนกันครับ

D42 Lucky ทำไมขายถูกขนาดนั้นหว่า
ต้องออกตัวก่อนนะครับ ผมไม่ได้ร่ำรวยมาจากไหน แค่พอมีบ้างจากการเก็บเล็กผสมน้อยครับ เพียงแต่ความบ้ามันมีมากเท่านั้นเอง ทำให้พอมีเมื่อไหร่ก็เอามาซื้อกีต้าร์สะสมไว้ และก็ขายออกบ้างยามหมดตังค์จริงๆ เป็นแค่ความสุขเล็กๆครับ ยินดีหากใครต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและชื่มชมสิ่งที่ชอบด้วยกันนะครับ ใครชอบรุ่นไหนถ้าผมพอมีก็ยินดีถ้าจะมาเยี่ยมชมกันนะครับ
คำเตือน กีต้าร์ก็เหมือนผู้หญิง มีความสวยที่แตกต่างกันเสมอ หากหักห้ามใจไม่ได้ เผลอแป๊ปเดียวก็จะมีหลายตัวไปเองครับ
(18-03-2010, 17:58)vor55 Wrote: [ -> ]ต้องออกตัวก่อนนะครับ ผมไม่ได้ร่ำรวยมาจากไหน แค่พอมีบ้างจากการเก็บเล็กผสมน้อยครับ เพียงแต่ความบ้ามันมีมากเท่านั้นเอง ทำให้พอมีเมื่อไหร่ก็เอามาซื้อกีต้าร์สะสมไว้ และก็ขายออกบ้างยามหมดตังค์จริงๆ เป็นแค่ความสุขเล็กๆครับ ยินดีหากใครต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและชื่มชมสิ่งที่ชอบด้วยกันนะครับ ใครชอบรุ่นไหนถ้าผมพอมีก็ยินดีถ้าจะมาเยี่ยมชมกันนะครับ
คำเตือน กีต้าร์ก็เหมือนผู้หญิง มีความสวยที่แตกต่างกันเสมอ หากหักห้ามใจไม่ได้ เผลอแป๊ปเดียวก็จะมีหลายตัวไปเองครับ

ผมก็เช่นกันทุกบรรทัด ยกเว้น บรรทัดสุดท้าย ไม่ขอออกความเห็นครับ
แหม..เสี่ย vor55..กีต้าร์จะล้นบ้านแล้ว ช่วยแบ่งให้เพื่อนที่ทำงานด้วยกันซักตัวได้ไหมครับ 555...

อันนี้เท่าที่ทราบนะครับ เรื่อง Dealer ของ Martin ในไทย โดยปกติแล้ว Martin จะไม่ทำตลาดแบบ Single Authorize Dealer สำหรับเมืองไทย เดิมมี 3 เจ้า คือ ร้านโชคดี ร้านดาวร๊อค และร้านสะสมที่มาหลังสุด แต่เหตุที่ร้านสะสมต้องถอยจาก Martin ไป เนื่องจากมีผู้ขายหลายราย ทำให้ไม่สามารถทำราคาแข่งขันกับอีก 2 เจ้าได้ เพราะต้นทุนสูงกว่าชาวบ้าน (ต้นทุนหน้าร้าน ที่กระจายตามห้าง) เลยต้องหนีไปขาย Taylor ซึ่งทำตลาดแบบ Single Authorize Dealer ทำให้ร้านสามารถตั้งราคาได้โดยไม่มีราคาเปรียบเทียบจากคู่แข่ง (เป็นที่ทราบกันดีว่า ร้านนี้ชอบเอา brand ชาวบ้านมาขาย แล้วก็ขายแพงกว่าเจ้าเดิมทุกอย่าง เช่นกรณีของผม OMJM ขายแพงกว่า 20,000.-บาท ทำไปได้)

ยังยืนยันว่า ชั่วโมงนี้ หากใครคิดจะสอย Martin ลองพิจารณาร้านโชคดีดูครับ อาจได้ราคาแบบคาดไม่ถึงก็ได้ (แต่ต้องเดินเข้าไปคุยนะครับ ถ้าโทรถามอาจจะได้ราคาแบบน่าตกใจแทน 555...) ลองดูครับ โชคดีครับทุกท่าน

เอ่อ..ว่าแต่ว่า...มีใครมี Martin OM 45 GE ให้ลองหรือจะขายบ้างไหมครับ แหะๆ...Rolleyes
^
OM45GE

ที่อเมริกามีบางร้านมีของใหม่ขายครับ คือของค้างที่ร้านน่ะแหละครับ

ราคาไม่แพงเลยครับ พี่แกจะเอาแค่3หมื่นกว่าๆปลายๆเท่านั้นเองครับ ผมถามมา2ร้านแล้ว


แต่หน่วยเป็นเหรียญนะครับ แพงกว่าสมัยที่มันออกมาขายเป็นเท่าตัวเลย คงเพราะเอามาเทียบกับว่าปัจจุบันMartin ไม่มีรุ่นที่เป็นBrazilian แล้ว ยกเว้นd100 กะd28 Authentic
ขอตอบคุณ Noname นะครับ

เท่าที่ผมทราบราคา Martin OM 45 GE ถ้าจะหากันจริงๆ ราคาในอเมริกาจะอยู่ที่ประมาณ USD 15,000.- ขึ้นไป หรือถ้าในญี่ปุ่นราคาจะประมาณ 2,000,000 เยนตามนี้ครับ http://www.blue-g.com/stk/detail.cgi?pid=03881

เมื่อเร็วๆ นี้เจอในร้าน Dave's guitar shop ตามนี้ครับ http://davesguitar.com/martin/om-45-gold...asp#22328C ตัวนี้ก็พึ่งจะขายไปในราคา USD 14,000.- น่าเสียดายมากครับราคาดีมากแต่ซื้อไม่ทัน เนื่องจากอยู่ในระหว่างการสอบถามข้อมูลจากทางร้าน แต่ก็มีมือดีมาสอยตัดหน้าไปเสียก่อน ที่ต้องถามรายละเอียดเพราะว่า Martin รุ่นที่เป็น Golden Era ทั้งหลายมักมีปัญหาเรื่อง "กาว" ที่พบบ่อยคือ Bridge หลุดหรือ Binding หลุดครับ ถ้ามาอยู่เมืองไทยที่มีความชื้นสูง โอกาสหลุดมีมากครับ ผมเคยเจอ OM 45 GE อยู่ตัวหนึ่งใน Ebay ตั้งราคา USD 16,000.- แต่ Bridge หลุดแล้วไปซ่อมมาไม่เนียน เห็นรอยกาวชัดเจน ขายไม่ออกจนคนขายต้องลดราคาลงสัปดาห์ละ USD 1,000.- ยังไม่มีคนซื้อเลยครับ

ด้วยเหตุนี้ หากมีเศรษฐีไทยท่านใดที่มี OM 45 GE ไว้ในครอบครอง โปรดกรุณาเอื้อเฟื้อขอให้ผมได้สัมผัสซักครั้ง หรือถ้าจะขายก็ลองคุยกันครับ ถ้าลองแล้วมันคุ้มค่ากับการลงทุน ก็จะยอมอดข้าวซัก 2-3 ปี เพื่อไขว่คว้ากีต้าร์โปร่งที่คิดว่า "สุด" ในความคิดของผม จะได้ "จบ" ซะที

ว่าแต่ว่า คุณ Noname อยู่เมืองอะไรในอเมริกาครับ ส่วนผมเคยอยู่ San Diego, CA. ในช่วงปี 1995 - 2000 สมัยอยู่ที่นั่นก็ไม่ค่อยได้สนใจพวก Acoustic เท่าไหร่ เลยเสียดายโอกาสมากๆ ผมเคยไป New York ไม่แน่ในว่าถนน 42 หรือเปล่าที่มีร้านขายกีต้าร์เยอะๆ อ่ะครับ เจอ Acoustic ดีๆ เยอะมาก ส่วนใน California เอง ก็มีจัดงานกีต้าร์โชว์อยู่เรื่อยๆ ครับ ดังนั้น ผมจึงพอทราบราคาว่า 30,000.- ที่คุณแจ้งมาคงไม่ใช่หน่วยเป็น "บาท" แน่นอนครับ

ยังไงก็ขอบคุณนะครับ... Smile
Pages: 1 2 3 4 5