NimitGuitar webboard

Full Version: ขอรบกวนสอบถาม Gibson J-200 หน่อยครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
สวัสดีครับพี่ๆ NimitGuitar ผมเป็นน้องใหม่ครับจะขอรบกวนพี่ๆ หน่อยครับ

ผมเพิ่งหัดเล่นได้ไม่นานครับ จะขอรบกวนสอบถามเกี่ยวกับ เจ้า Gibson J-200 กับเจ้า J-200M หน่อยครับ พอดีผมได้มีโอกาสหาข้อมูลในเว็บมาในระดับนึงครับ ก็แว่วว่าใน forum คุยว่าเสียงของ J-200M ไม่ค่อยโดนใจพี่ๆในนี้สักเท่าไหร่ และบวกกับข้อมูลในเว็บก็ค่อนข้างมีน้อยเหลือเกิน เลยอยากจะรบกวนสอบถามพี่ๆ หน่อยครับว่า ....

- J-200 นี่จริงๆ เป็น Guitar ที่น่าเล่นแค่ไหนครับ
- แล้วถ้าหา J-200 ไม่ได้ J-200M น่าสนใจไหมครับ
- ราคาเท่าไหร่ถึงจะเหมาะครับ สำหรับกีต้าร์ที่เคยผ่านมือชายอื่นมาก่อน

ตอนนี้ผมมี Martin D-35 อยู่ครับ ก็ค่อนข้างชอบเสียงมากพอควรครับอาจจะเป็นเพราะคุ้นเคยเสียงด้วยครับ แต่ได้เคยลองฟัง Taylor 214 มาแล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ครับ มีแววไหมครับที่จะไม่โดนกับเจ้า J-200M น่ะครับ อยากให้พี่ๆที่มี ประสบการณ์ หรือ พอมีข้อมูลช่วยมาแชร์ให้ผมหน่อยครับ

ขอบคุณมากๆๆ ครับ
J-200 มีสมญานามว่า "The King of Flattops" ครับ มันคือกีต้าร์โปร่งรุ่นแพงสุดของ Gibson สมัยที่ยังไม่มี custom shop หรือเทียบเท่ากับ Martin D-45 นั่นเอง เรื่องน่าเล่นแค่ไหนสำหรับคุณผมไม่ทราบหรอกครับเพราะผมไม่รู้ว่าคุณชอบเล่นสไตล์ไหน คงจะต้องหาลองเองครับเพราะในบ้านนี้มีหลายตัวให้ลอง ส่วนตัวของผมเสียงเป็นแบบนี้ครับ



เรื่องราคามือสองนั้นผมเห็นมีเขาขายกันที่เจ็ดหมื่นกว่าๆแต่ไม่รู้สภาพเป็นยังไงนะครับ มือหนึ่งที่เบ๊ก็น่าจะมีในสต้อค ส่วน J-200M นั้นมันคือ J-165 ที่เอามาแต่งหน้าทาปากจนสวยบาดตา สวยกว่า J-200 เยอะครับ ผมเห็นรูปแล้วเคยบินไปญี่ปุ่นเพื่อจะซิ้อรุ่นนี้เพราะเขาทำขายในญี่ปุ่นที่เดียวแต่พอลองเสียงแล้วผิดหวังสุดๆครับ

ที่ผมบอกว่าผิดหวังเพราะผมว่าเสียงมันสู้อีกหลายๆรุ่นที่ผมลองไม่ใด้ ไม่ใช่ว่าเสียงมันห่วยนะครับ ถ้ามีคนขายไม่แพงก็น่าไปลองครับ ตอนที่ผมไปลองนั้นราคามือหนึ่งอยู่ที่ 239,000 เยนครับ
คนเล่น Jay-200 หวีผมเรียบแปล่บยังกับเป็น Gay-200 เลย..อิ..อิ..Tongue
ขอบคุณพี่ pood มากๆครับ แล้วคุณพี่ท่านอื่นจะเสริมอีกไหมครับ Smile
ไม่เสริมครับน้า pood อธิบายหมดแล้ว

แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะมีไว้ทั้ง2ตัว

คลั่ง Gibson มากๆ Big Grin