NimitGuitar webboard

Full Version: สายกีต้าร์ที่ใช้เล่น Bossanova ควรใช้แบบไหนดีครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Hight หรือ Normal Tension ครับ เพราะอะไรครับ


ขอบคุณครับ
น่าจะแล้วว่ามาจากสายไหนนะครับ บางคนเล่นกีต้าร์คลาสสิคมาก่อนแล้วมาจับทางเพลงลาติน ถ้าแบบนี้ก็ใช้กีต้าร์คลาสสิคเล่นส่วนเรื่องสายนั้นจะ normal หรือ high ก้แล้วแต่ความชอบเพราะคนที่เรียนมาทางนี้คุมน้ำหนักนิ้วใด้ดีอยู่แล้ว

ถ้าเป็นประภทที่เล่นสายเหล็กมาก่อนโดยไม่มีพื้นฐานของการเล่นคลาสสิคแต่มาเริ่มหลงไหล bossa ประเภทนี้ไปจับกีต้าร์คลาสสิคยังหลง fret เพราะหา dot ไม่เจอ กลุ่มนี้มักนิยมเล่นกีต้าร์ nylon string ที่คอเล็กกว่ากีต้าร์คลาสสิคและมี dot markers สายจึงควรใช้ high หรือ extra high tension ไปเลยครับเพื่อความสะใจเพราะไม่งั้นจะเล่นดุเดือดไม่ใด้ ไม่ต้องกลัวกีต้าร์พังเพราะกีต้าร์ประเภทนี้มี adjustable truss rod ทุกตัวครับ

ถ้าให้ยกตัวอย่างคนที่เล่น bossa ใด้ดีมากๆสองคนในบ้านเราก็คงเป็นนายหนึ่งกับนายแอ้นท์ นายแอ้นท์นั้นจบเอกทางกีต้าร์คลาสสิคดังนั้นจะชอบคว้ากีต้าร์คลาสสิคมาเล่น bossa ส่วนนายหนึ่งนั้นจบเอกเปียโนเลยชอบเล่นพวก nylon string มากกว่าเพราะถ้าเล่นคลาสสิคแล้วกลัวหลุดครับ
น้ากฤษณ์ครับ ผมว่าน้าหนึ่งเล่นสายไนล่อนน่าจะเหมาะกว่าเล่นกีต้าร์สายเหล็กครับ
เพราะผมเห็นนิ้วของน้าหนึ่งแล้วเห็นใจจริงๆ ที่นิ้วจะต้องมาเบียดกันเวลาเล่นสายเหล็กที่คอกว้าง 1 11/16 หรือ 1 3/4 ดูแล้วอึดอัดครับ

เมื่อเทียบกับกีต้าร์สายไนล่อนที่คอกว้าง 48 mm หรือ คอคลาสิค น้าหนึ่งน่าจะสบายกว่าเพราะนิ้วอวบเหลือเกิน