NimitGuitar webboard

Full Version: ขอความช่วยเหลือด่วน
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4
คุณเอไม่ใช่หลาน แต่เคยเรียนทำกีตาร์กับคุณนิดครับ

สำหรับกีตาร์พี่ป๋อ ขอให้ได้ที่ถูกใจเร็วๆนะครับ Smile
(16-12-2009, 06:45)Nattapong Wrote: [ -> ]อยากทำ ด้วยยยยยยย.... คุณเอเป็นหลานคุณนิดหรือเปล่าครับ เข้าใจถูกไหมครับ เออระหว่างคุณเอกับคุณนิดจะ ต่างกันไหมครับ

แล้วช่างสมชายเป็นใคร มีข้อมูลไหมครับ ผมไม่เคยได้ยินครับ

ตอนแรกตั้งใจจะไปเรียนทำคุณนิดแล้วทำเอง เพราะคิดว่าลงทุนซื้ออุปกรณ์ เครื่องมือ แม้ว่าแพงแต่ต่อไปก็ไม่ต้องซื้อกีตาร์ใครอีก จะทำใช้เองก็ถูกกว่าซื้อมาเยอะ แต่........เวลามันแพงกว่าวัตถุดิบ หาเวลาไม่ได้เลย เดี๋ยวนี้วันธรรมดาก็หมดโอกาสแล้ว เสาร์อาทิตย์ก็ต้องอุทิศ ให้ที่บ้าน เลย สงสัยต้องให้คนอื่นผลิตแทน

ใจจริงๆอยากมีโรงงานทำนะครับ แต่ตังก์ไม่มี
มารวม ตังก์ กันทำโรงงาน Custom Made แบบที่เชิญช่างเก่งๆมาทำ เป็นผู้สร้างเป็น Collection ๆ ไป ไม่ยึดติดกับช่าง ใครมีแรงบันดาลใจอะไรก็ออกแบบกันมา แล้ว ออกมาเป็น Collection ของช่างแต่ละ ท่าน

ปีนึงออก มาซัก 4 Collection Collection ละ 100 ตัว ก็น่าจะพอเท่าทุนนะครับ

ผมขอหุ้นแรกละกัน หุ้นลม ค่าออกไอเดีย Big Grin

ผมเคยฝันว่าจะเป็นนักออกแบบกีตาร์ แต่ส่งผลงานให้ช่างผลิต และมีโรงงานทำกีตาร์เป็นของตัวเอง
ถึงตอนนี้ผมไม่คิดจะฝันต่อแล้ว กลับกลายฝันเป็นว่าขอให้เป็นผู้หนึ่งที่สนับสนุนช่างไทยทำกีตาร์ได้ดีทัดเทียมต่างชาติก็พอใจแล้วครับ

ช่างเอเป็นลูกศิษย์ช่างนิดครับ
หลานช่างนิดชื่อช่างมด ก็เป็นช่างทำกีตาร์มือใหม่ที่อนาคตสดใส อยู่หนึ่งในช่างไทยที่ผมจะใช้บริการท่านต่อไป

ที่ผมเลือกช่างเอเพราะ ช่างเอมีความมุ่งมั่นเต็มที่ที่จะพัฒนางานฝีมือของตนเองให้ทัดเทียมหรือดีกว่าช่างไทยท่านอื่นๆ คุยกับผมบ่อยครั้ง ตั้งใจอยากจะทำให้ผม และรับงานลูกค้าไว้ยังไม่มากนัก ผมจึงคิดว่า ผมคงมีโอกาสดูแลปรึกษาหารือขั้นตอนการทำกีตาร์กันได้อย่างเต็มที่กว่าท่านอื่น

อย่างผมก็คงเป็นได้เพียงแค่ผู้ออกไอเดียเท่านั้น ครั้นจะลงมือไสไม้ทำกีตารร์ด้วยตนเองคงไม่มีปัญญาและมีเวลาเพียงพอขนาดนั้นหรอกครับ
Pages: 1 2 3 4