NimitGuitar webboard

Full Version: ภาษาที่น่าเวียนหัว
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
(01-12-2009, 22:56)Panda Wrote: [ -> ]ขอโทษด้วยนะคะที่มีส่วนทำร้ายภาษาไทยไปบ้าง บางทีเป็นความเคยชินซะแล้ว แต่ต่อไปจะระมัดระวังให้มากขึ้นนะคะพี่ Nicky สงสัยต่อไปจากแค่ซ้อมกีต้าร์คงต้องมาฝึก ร และ ล เพิ่มอีกซะด้วยแล้ว Tongue

พี่ก็ทำร้ายเหมือนกันจ้า คำที่ใช้อยู่ก็มี "อ่ะค่ะ" แต่กรณีที่พี่รู้สึกแย่จริงๆ ก็คือใช้คำที่คนทั่วไปไม่เข้าใจค่ะ จะคิดว่าเป็นคำที่ใช้แสดงอารมณ์ ก็ไม่ใช่ เดาก็เดาไม่ออก พอรู้ความหมายยิ่งงงว่าทำไมต้องเป็นคำนี้ ไม่ใช่ไม่เปิดใจนะคะ แต่บ้างครั้งอ่านแล้วไม่เข้าใจ เลยรู้สึกได้ว่าภาษาไทยเดิมๆมีค่าแค่ไหน
(02-12-2009, 01:49)Nicky Wrote: [ -> ]พี่ก็ทำร้ายเหมือนกันจ้า คำที่ใช้อยู่ก็มี "อ่ะค่ะ" แต่กรณีที่พี่รู้สึกแย่จริงๆ ก็คือใช้คำที่คนทั่วไปไม่เข้าใจค่ะ จะคิดว่าเป็นคำที่ใช้แสดงอารมณ์ ก็ไม่ใช่ เดาก็เดาไม่ออก พอรู้ความหมายยิ่งงงว่าทำไมต้องเป็นคำนี้ ไม่ใช่ไม่เปิดใจนะคะ แต่บ้างครั้งอ่านแล้วไม่เข้าใจ เลยรู้สึกได้ว่าภาษาไทยเดิมๆมีค่าแค่ไหน

ดีใจจัง ถ้างั้นก็ยังเข้าข่ายเดียวกับพี่นิคกี้ค่ะ ส่วนใหญ่จะมี อ่ะ อ่ะค่ะ แล้วคำว่า "ก็" ชอบพิมพ์เป็น "ก้" เพราะขี้เกียจกด Shift Sad แต่ต่อไปจะพยายามปรับปรุงค่ะ Smile
อ่ะค่ะ เหมือนกันเลยค่ะ
ลักษณะการใช้ภาษาแบบที่กล่าวมา
มันจะเกิดจากความมักง่าย และ ไม่ให้ความสำคัญกับภาษาไทยรึเปล่าครับ
เท่าที่เคยสัมผัสมา น่าจะแก้ยากนะครับ
ขอบคุณพี่ลูกแกะคะ แก้ไขแล้วนะคะ
มาโชว์ลายเซ็นใหม่ครับ
Pages: 1 2