NimitGuitar webboard

Full Version: อยากติดpickguardใส ที่เอาออกได้ไม่เสียหายครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
วันนี้เพิ่งได้กีตาร์taylorที่รอมานาน เพื่อนเพิ่งเอามาให้ หลังจากใจกล้า ปล่อยมันลงไปลอยในทะเลจากอเมริกามาไทยเป็นเดือน (ซื้อแล้วให้เพื่อนส่งมาให้ครับ) พบว่าที่case มีรอยถลอกจากการขูดกับกล่องกระดาษกับเศษโฟม เลยมีเศษโฟมขาวๆติดอยู่ที่กล่อง ต้องค่อยๆขูดออก


กีตาร์ไม่มีpickguard และผมพบว่ามีรอยที่น่าจะเกิดจากเจ้าของเดิมอยู่บ้าง สองสามรอยซึ่งตอนซื้อเจ้าของเดิมไม่ได้บอกไว้ แอบเซ็งเล้กน้อยที่กีตาร์ระดับนี้คนเป็นเจ้าของไม่น่าปล่อยให้มีรอย หรือว่ารอยนี้เพื่อนผมจะเล่นแล้วทำเองก็ไม่น่าใช่อีก ต้องเอียงทำมุมกับแสงจึงจะเห็น เหมือนรอยเล็บจิก เลยคิดว่าถ้าเอามาเล่นปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีแน่ จึงอยากได้pickguardใสมาติดครับ

แต่อยากได้แบบที่ติดง่าย เอาออกง่าย ติดไว้นานๆ เวลาเอาออกก็ไม่มีปัญหาใดๆกับพื้นผิวกีตาร์ครับ เพราะได้ยินว่าบางแบบถ้าเอาไว้นานๆ สีเนื้อไม้จะไม่เท่ากัน และเวลาเอาออกเนื้อไม้อาจเสียหายได้

มีที่ไหนขายหรือรับติดมั้ยครับ แล้วแบบไหนดี

ขอบคุณครับ
(28-10-2009, 12:31)Noname Wrote: [ -> ]แต่อยากได้แบบที่ติดง่าย เอาออกง่าย ติดไว้นานๆ เวลาเอาออกก็ไม่มีปัญหาใดๆกับพื้นผิวกีตาร์ครับ เพราะได้ยินว่าบางแบบถ้าเอาไว้นานๆ สีเนื้อไม้จะไม่เท่ากัน และเวลาเอาออกเนื้อไม้อาจเสียหายได้

มีที่ไหนขายหรือรับติดมั้ยครับ แล้วแบบไหนดี

ขอบคุณครับ

ส่วนใหญ่ pickguard แบบใส จะเป็นกาวแปะกับ top ครับ กาวมีแบบหนึบมากๆกับหนึบปานกลาง

แบบที่ติดง่าย เอาออกง่าย ผมยังไม่เคยเจอ และแบบที่ติดไว้นานๆเวลาเอาออกไม่มีปัญหาใดๆ ยิ่งไม่เคยเจอครับ เพราะแลคเกอร์กับไม้ต้องทำปฏิกิริยากับสภาพอากาศอยู่แล้ว ติดไว้นานๆแล้วลอกออก คงต้องมีความเพี้ยนของสีไม้บ้าง

ผมสั่งจาก stewmac มาครับ ยังเหลืออยู่เลย ถ้าไหนๆจะสั่งแล้วก็ลอง shop อย่างอื่นมาด้วยครับ เสียค่าส่งทั้งทีจะได้คุ้ม Big Grin
http://www.stewmac.com/shop/Pickguards/P...rials.html

ต้องเอามาตัดเองนะครับ เพราะจะมาเป้นแผ่นใหญ่
แต่สติ๊กเกอร์บางดีและก็ไม่ติดแน่นจนเกินไป วิธีการติดก็เหมือนแปะสติ๊กเกอร์รถยนตร์คือทำให้เปียกก่อน จะติดง่ายขึ้นครับ