NimitGuitar webboard

Full Version: ช่วยแนะนำหน่อยครับ Amp เสียงหวาน กับงบหมื่นปลาย
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ตอนนี้ใช้ Yamaha sa2200 อยู่ครับ ช่วยแนะนำแอมป์ให้หน่อยครับ จะได้ไปศึกษาหาข้อมูลเพื่อการตัดสินใจครับ มือหนึ่งก็ดี มือสองก็เอาครับ ถ้าไม่เกินงบ ช่วยแนะนำหน่อยน่ะครับ
ขอบคุณครับ

ปล จริงชอบเสียง ในคลิปของ AER น่ะครับแต่เกินงบไปเยอะ อีกอย่างไม่รู้ว่ามันจะเหมาะกับ guitar semi hollow หรือเปล่า
เฟนเดอร์ บลู จูเนี่ย ครับ
แอมป์ AER ไม่เหมาะกับ SA-2200 แน่นอนครับ (ความจริงมันใช้กับกีต้าร์ไฟฟ้าไม่ใด้เรื่องเลย ยกเว้นพวก archtop with floating pickup เท่านั้น)

Blues Junior ที่น้ากีต้าร์เก่าแนะนำเสียงดีจริงครับและน่าจะอยู่ในงบเพราะล้อตเก่าราคา 19,000 บาทแต่ล้อตใหม่คงเกินสองหมื่น มือสองมีขายกันอยู่เรื่อยๆแต่ถ้าไม่ถูกจริงไม่ควรซื้อเพราะเราไม่รู้ว่าเขาใช้มากี่ชั่วโมงแล้ว พวกแอมป์หลอดนี่ตัวหลอด power amp มีอายุใช้งานประมาณ 1,000 ชั่วโมงครับ ถ้าซื้อมาแล้วต้องเปลี่ยนหลอดใหม่ก็หลายพันบาทนะครับ

ผมขอแนะนำอีกตัวคือ Fender Super Champ XD ตัวนี่ล้อตเก่าราคา 11,700 บาท ผมว่าเสียงธรรมชาติของมันน่าจะใด้ซัก 90% ของ Blues Junior แต่มันมี amp modeling มาให้ 16 แบบและมี effect ถ้าไม่ใด้เล่น effect ก้อนแล้วซื้อ Blues Junior มาเดี๋ยวเดียวก็เบื่อครับเพราะมันมีอยู่เสียงเดียว

ถ้าจ่ายเพิ่มจาก Blues Junior อีกหน่อยก็จะใด้ VOX AC-15 ที่ทำในเวียตนาม ตัวนี้เสียงหวานกว่า Fender เยอะถ้าจะเอามาเล่น Jazz ว่างๆก็หิ้วกีต้าร์ไปที่ Music Concept น่าจะมีให้ลองทุกรุ่นที่ผมแนะนำครับ
Deluxe Reverb ของ Fender เพราะใช้ Tube Rectifier ที่ทำเสียง Blue แบบ Sag ได้.........
แต่ต้อง+ราคาอีก 1****บาท ก็คุ้มๆ