NimitGuitar webboard

Full Version: ขอความรู้เทียบ GAD 30, 50, JF48 หน่อยน่ะครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
เดี๋ยวนี้เป็นไรไม่รู้ เจอ Guild หลอนครับ พอมีใครเล่น Guild เหล่านี้บ้างครับ ถ้าเทียบกันแล้วเป็นไงบ้างอ่ะครับ ขอบคุณครับ Big Grin
มี GAD-30R ครับ แต่ลองมาหมดแล้วทั้ง 3-4 ตัวที่ว่ามา ก็แล้วแต่ชอบครับ


นี่ความเห็นส่วนตัวผมนะ

เริ่มจาก 50 เบสจะหนากว่ารุ่นอื่น เวลาสตัมเสียงออกครบไม่มีพร่า เล่นฟิงเกอร์ก็เสียงดีแต่ไม่คมเท่าไร บาลานซ์และแอคชั่นเซตมาดีจนแทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม

ส่วน 30 เสียงโน๊ตชัดมาก เล่นสตัมก็ไม่พร่าแต่เสียงจะไม่หนาเท่า 50 เล่นฟิงเกอร์ก็คมเอามาก ๆ แต่ผมว่าเสียงไม่หวานเท่าไรอาจเป็นเพราะผมชอบเสียงของโรสวูดมากกว่าไม้มะฮอกกานี

สำหรับรุ่นมีน้องแม่ (30-R) เวลาสตัมไม่พร่าแต่ก็ไม่สะใจเท่าไร ด้วยทรงของมันเช่นเดียวกัน รุ่น 30 แต่เวลาเล่นฟิงเกอร์เสียงมันคมชัดดีเหลือเกินและยังหวานถูกใจอีกด้วย

ตัวสุดท้ายรุ่น JF48 ผมก็ลองมาแล้วที่ yellowmama บริการโดนใจมากครับ สำหรับตัวนี้ผมว่าเวลาสตัมมันพร่านิด ๆ นะ เวลาฟิงเกอร์ก็คมชัดแต่เสียงมันไม่ถูกใจผมเท่ารุ่น 30-R

หมดแล้วครับ อยากให้ไปลองเองมากกว่าว่าชอบเสียงกับคอตัวไหนมากกว่ากัน ดูอย่างอื่นที่ไม่ใช่ Guild ด้วยก็ได้
ถ้าสนใจจะลอง GAD 30-R ของผมก็ติดต่อได้นะครับ ผมเรียนอยู่จุฬา บ้านอยู่ท้ายบ้าน(สมุทรปราการ)ถ้าไม่ไกลนักก็น่าจะได้เจอกัน
ขอให้ได้กีตาร์ถูกใจไว ๆ นะครับน้าหมั่นโถว

รอความเห็นของน้าท่านอื่นครับ
"...สำหรับรุ่นมีน้องแม่ (30-R) "... เล่นเอางงไปเลยครับ Tongue
วันก่อนได้ลองที่ JF48 เหมือนกันครับ รู้สึกว่าเสียงเบสเยอะดี เห็นพี่เค้าบอกว่าเสียงดีกว่า Guild GAD50 (ส่วนตัวไม่เคยลอง ก่ะว่าจะไปลองเร็วๆนี้อ่ะครับ ) เลยอยากถามท่านอื่นดูด้วยครับ ...ต้องขอบคุณน้า tidbom มากครับ

น้าๆท่านอื่น หากมีขอแนะนำใดอีก รบกวนด้วยจ้า ขอบคุณครับ
ผมมี GAD 50 อยู่ครับ ถ้าสตรัมก็เสียงดีพอสมควรครับ แต่ถ้าลองคาดคาโปแล้ว picking ดู เสียงจะสั้นลงค่อนข้างเยอะกว่าตอนที่เล่นสายปกติครับ ถ้าจะลองอยากให้ลองหาคาโปคาดดูด้วยครับ ว่าเสียงยังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้หรือไม่ครับ ไม่เช่นนั้นซื้อมาแล้วอาจจะต้องเสียเงินเปลี่ยนตัวใหม่อีกครับ ถ้าอยู่ใกล้ๆ อ่อนนุชมาลองเสียงดูได้ครับ
งั้นนัดกันมาลองที่ร้าน LOVE อุดมสุขเลยเป็นไง มี Guild US ให้เปรียบเทียบอีกหลายตัว

เอาวันไหนดีครับ (ไม่ได้เชียร์ร้าน แต่คิดว่าถ้านัดกันมาจะคุ้มค่ามาก ๆ เพราะเรามี Guild ที่พร้อมจะมาให้ลองจุใจ ไม่เสียตังค์ครับ) Tongue
(28-06-2009, 23:22)Katayoot Wrote: [ -> ]งั้นนัดกันมาลองที่ร้าน LOVE อุดมสุขเลยเป็นไง มี Guild US ให้เปรียบเทียบอีกหลายตัว

เอาวันไหนดีครับ (ไม่ได้เชียร์ร้าน แต่คิดว่าถ้านัดกันมาจะคุ้มค่ามาก ๆ เพราะเรามี Guild ที่พร้อมจะมาให้ลองจุใจ ไม่เสียตังค์ครับ) Tongue

ใช่ครับ..มีของน้าโอ๋love666 น้าkarn น้าหนึ่งsongloveblues และของผม
Guild เริ่มเป็นที่นิยมในบ้านสีฟ้ามากขึ้น
ผมต้องยก Credit ให้กับพี่กฤษณผู้คร่ำหวอดยี่ห้อนี้ และเป็นผู้จุดประกายให้ผมเริ่มหันมาทำความรู้จักและสนิทสนมกับยี่ห้อนี้ จนต้องสะสมไว้หลายรุ่น
(28-06-2009, 20:27)tidbom Wrote: [ -> ]ตัวสุดท้ายรุ่น JF48 ผมก็ลองมาแล้วที่ yellowmama บริการโดนใจมากครับ สำหรับตัวนี้ผมว่าเวลาสตัมมันพร่านิด ๆ นะ เวลาฟิงเกอร์ก็คมชัดแต่เสียงมันไม่ถูกใจผมเท่ารุ่น 30-R

ถ้าเป็นตัวที่ yellowmama ผมเชียร์ครับ.. ไปลองมาแล้ว.. เสียงดีคุ้มค่า ราคา 25,000 ครับผม.. Smile
ขอบอกว่ารองตัวไหนถูกใจให้ซื้อตัวนั้นครับบางตัวดีใจหายบางตัวเสียงแข็ง
หล่อที่สุดที่เคยเห็นมาก็ JF-30 sunbrust ของน้า pood ตัวนั้น


ช๊อบ ชอบครับ
ผมมีgad 50E ครับ ถ้าเป็นเสียงเปล่าๆ ตามน้าtidbom เลยครับ แต่ถ้าออก p.a. แล้ว เรื่องย่านแหลมผมว่าดีขึ้นเลยครับ เรียกได้ว่าครบเครื่อง ทั้ง strumm และ picking
แต่ก็อย่างที่น้า es04 ว่า ครับ จะมีขัดใจเรื่อง sustain ผมก็กำลังคิดจะไปหาช่าง ลองทำอะไรซักอย่างเหมือนกัน อิอิ
Pages: 1 2