NimitGuitar webboard

Full Version: ความเห็นของคุณกับ R-SUPERSONIC Pickups
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3
เพื่อนรักที่กรุงเทพฯคนหนึ่งมอบ pickup(s) ไปให้ผมลองใช้ชุดนึง ไอ้เราก็แก่แล้วไม่ค่อยรู้เรื่องกีต้าร์สมัยใหม่ (พูดจริงๆครับ) ไม่ใช้ก็ไม่มีประโยชน์ ก็เลยตั้งใจว่าจะนำไปให้เพื่อนรักอีกคนหนึ่งที่เป็น guitarmaker (ที่ USA) ไปทดสอบและลองใช้ดู ถ้าเกิดมีใคร(ลูกค้า)ที่โน่นชอบขึ้นมา ก็จะได้เป็นการส่งเสริมสินค้าและเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างทางอ้อมได้ด้วย

**อยากจะฟังความเห็นของคุณกับ pickup คู่นี้หน่อยครับ. พูดกันตรงๆไม่ต้องเกรงใจนะครับ!**

รูปของ R-SUPERSONIC Pickupsอยู่ข้างล่าง และผมก็ส่งรูปของ 1961(original) Gibson "PAF" pickups จากสมัยผมยังเฟี๊ยวฟ๊าวอยู่มาให้ดูเล่นกันเพื่อเป็นการตอบแทน.

ขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะครับ.
โอววว PAF โอว........ !!
[Image: pic_0473.jpg]
Thanks: seo รายได้เสริม
โอ้..จอร์จ รูปใหญ่โคตร ขออภัยครับ R-supersonic ของ atlas ในความรู้สึกของผมตัวนี้กะ paf ตัวนี้จะให้เสียงกลางที่ชัดกว่าครับ ผมลองเทียบกะ fender richie sambora ครับ ของผมเป็น atlas ตัวในรูปจ้า
(13-08-2009, 17:42)psupakij Wrote: [ -> ]โอ้..จอร์จ รูปใหญ่โคตร ขออภัยครับ R-supersonic ของ atlas ในความรู้สึกของผมตัวนี้กะ paf ตัวนี้จะให้เสียงกลางที่ชัดกว่าครับ ผมลองเทียบกะ fender richie sambora ครับ ของผมเป็น atlas ตัวในรูปจ้า

ขอบคุณมากครับ..เขียนมาตั้งนานไม่มีใครตอบ นึกว่าคนไทยลืมตัวไม่สนใจสินค้าไทยเสียแล้ว เป็นฝรั่งจ๋ากันไปหมดแล้วหรือยังไง...ผมก็เช๊ยเชย!

Thanks Again,

wOOdy
ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบครับ เคยลองมาสองรุ่น เป็นฮัมบัคเกอร์ทั้งคู่ ตัวนึงที่ลองจำชื่อรุ่นไม่ได้ เป็นรุ่นที่แรงที่สุด ส่วนอีกรุ่นเป็นฮัมบัคเกอร์เช่นกัน ลองเล่นดูแล้วบาลานซ์เสียง ไม่ค่อยดี ติดแหลมๆไปหน่อย (ใส่กับกีต้าร์ มะฮอกกานี บอดี้) สรุป ไม่ชอบครับ ถ้าเป็นของไทย ผมชอบ REALTONE ที่สุดครับ ดีจนฝรั่งหลายเจ้า ยังต้องอาย
(20-08-2009, 09:50)พราน Wrote: [ -> ]ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบครับ เคยลองมาสองรุ่น เป็นฮัมบัคเกอร์ทั้งคู่ ตัวนึงที่ลองจำชื่อรุ่นไม่ได้ เป็นรุ่นที่แรงที่สุด ส่วนอีกรุ่นเป็นฮัมบัคเกอร์เช่นกัน ลองเล่นดูแล้วบาลานซ์เสียง ไม่ค่อยดี ติดแหลมๆไปหน่อย (ใส่กับกีต้าร์ มะฮอกกานี บอดี้) สรุป ไม่ชอบครับ ถ้าเป็นของไทย ผมชอบ REALTONE ที่สุดครับ ดีจนฝรั่งหลายเจ้า ยังต้องอาย

คุณพราน, ขอบคุณครับ แหม! เพิ่งอ่านความเห็นของคุณครั้งนี้เป็นครั้งแรก ผมก็ชอบคุณซะแล้ว แปลกจริง!

ขอบคุณอีกครั้งที่กล้าออกความเห็นมาอย่างนี้แทนที่นำขี้ฟันคนอื่นมาพูด.
ด้วยความยินดีครับ ผมรักของไทยเข้าเส้นเลยทีเดียว...อิอิ
(20-08-2009, 13:48)psupakij Wrote: [ -> ]ด้วยความยินดีครับ ผมรักของไทยเข้าเส้นเลยทีเดียว...อิอิ
ขอเข้าค่ายด้วยคนครับ แม้ว่าตัวผมอยู่ต่างประเทศแต่ใจมันอยู่กับเมืองไทย และเชียร์สินค้าไทยครับ แต่ยังไม่มีโอกาศจะทำอะไรให้มันเป็นเรื่องเป็นราว...ยินดีที่รู้จักคนไทยอย่างคุณครับ.
ยินดีที่รู้จักมือกีตาร์เลือดไทยอย่างคุณเช่นกันครับ รู้สึกว่ากีต้าร์ atlas กำลังทำตลาดยุโรปอยุ่นะครับ ดูรูปเอาครับว่าผมเลือดไทยแค่ไหน....อิอิ

[Image: pic_0664.jpg]
Thanks: seo เทเวศประกันภัย
เอ่อ...ต้องขอโทษด้วยครับสำหรับคำตอบ ผมเปรียบเทียบ r-supersonic กะ dimarzio pafpro เฉยเลย...ฮิฮิ ที่ท่านต้องการมัน gibson paf แหะๆ หน้าแตกอย่างแรงๆๆๆ
(20-08-2009, 18:37)psupakij Wrote: [ -> ]ยินดีที่รู้จักมือกีตาร์เลือดไทยอย่างคุณเช่นกันครับ รู้สึกว่ากีต้าร์ atlas กำลังทำตลาดยุโรปอยุ่นะครับ ดูรูปเอาครับว่าผมเลือดไทยแค่ไหน....อิอิ


เอ่อ...ต้องขอโทษด้วยครับสำหรับคำตอบ ผมเปรียบเทียบ r-supersonic กะ dimarzio pafpro เฉยเลย...ฮิฮิ ที่ท่านต้องการมัน gibson paf แหะๆ หน้าแตกอย่างแรงๆๆๆ

แหม! ขอโทษอะไรกัน..ผมก็ลืมบอกขอบคุณ ที่คุณออกความเห็นตรงไปมาอย่างนั้นเสียอีก..ไม่ต้องห่วงนะ!

พูดถึงเรื่อง R-Supersonic ผมไปได้อ่าน forum (จำชื่อไม่ได้) ใน internet เมื่อ 2-3 เดือนก่อน ว่าพวกนักดนตรีหลายคนที่สิงคโปร์มันชอบ R-Supersonic คนนึงบอกว่าเขามาเที่ยวที่กรุงเทพแล้วซื้อไปลองเล่นเพราะราคามันถูกและแปลกใจที่มันมีเสียงดี. ผมก็อยากจะรู้เพราะว่าเมื่อเดือน April- May ได้มาเมืองไทยและได้มีเวลาไปเยี่ยมเพื่อนเก่า "นรินทร์" (สะกดถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้?) ช่างทำกีต้าร์...เขาก็ขืนให้ผมเอา pickups ของเขาไปลองทั้งๆที่ผมบอกเขาว่าผมเลิกเล่นกีต้าร์แล้ว เขาก็บอกผมด้วยว่าเขามีตลาดใน UK และขายดีมากทั้งกีต้าร์และ pickups. ผมก็พูมใจจริงๆที่คนต่างชาติได้เห็นคุณภาพของสินค้าไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากฝีมือของเพื่อนผมคนนี้...ผมเคยสั่งทำกีต้าร์ตัวนึงจาก"นรินทร์" สมัยที่คุณยังไม่เกิด, 40 ปีมาแล้ว..พอพูดถึงกีต้าร์ที่ "นรินทร์" ทำให้ก็อยากจะฆ่าตัวตายเหลือเกินเพราะผมขายมันไปนานแล้ว (ว่างๆจะมาเล่ารายละเอียดให้ฟัง).

พูดก็พูดไปคนไทยส่วนมากชอบแต่ทฤษฎี, ปริญญาและเห่อแต่ของนอกเกินไปอย่างงมงาย พอมาถึงตอนจะทำอะไรให้มันเรื่องเป็นราวอย่างเมืองนอกเขาบ้าง ก็ทำไม่เป็น ถึงเป็นก็เป็นแบบปวกเปียก ไปเทียบกับเขาไม่ได้...เพราะว่าเราทำไม่เป็น..ทำไม่เป็นก็เพราะว่าไม่มีความชำนาญ ไม่มีความชำนาญก็เพราะว่าไม่มีงานบ่อยๆ ไม่มีงานบ่อยๆก็เพราะว่าไม่มีคนจ้าง ไม่มีคนจ้างก็เพราะว่าคนซื้อไม่เชื่อฝีมือ คนซื้อไม่เชื่อฝีมือก็เพราะว่าเราทำไม่เป็น ทำไม่เป็นก็เพราะว่าไม่มีความชำนาญ ไม่มีความชำนาญก็เพราะว่าไม่มีงานบ่อยๆ ไม่มีงานบ่อยๆก็เพราะว่าไม่มีคนจ้าง ไม่มีคนจ้างก็เพราะว่าคนซื้อไม่เชื่อฝีมือ

มันก็วกเวียนอยู่อย่างนี้จนกว่าเมื่อคนในสังคมส่วนใหญ่มีความรักต่อชาติ จะให้โอกาศเขา โดยซื้อหาของที่ผลิตในประเทศ ไม่ใช่ว่าเราคนไทยไม่มีความสามารถจะผลิต (produce) อะไรได้..แต่ว่าเราไม่มีโอกาศ!...ไม่มีโอกาศ!....ไม่มีโอกาศ! ให้โอกาศเขามั่งซิ!

ถ้าเราไม่ปฏิวัติกับการคิดอ่านเก่าๆที่เรายึดถือมา ผมก็มองไม่เห็นอนาคตที่ดีของเมืองไทยเลย...เราต้องมี employment..ดู Japan, Korea, China มันกัดฟันสู้ แล้วดูซิ มันสบายบื๋อเลย..อีกไม่กี่ปีบางทีคนไทยอาจจะต้องหนีไปหางานทำในพม่าหรือเขมร ถ้าเป็นอย่างนั้น ผมจะร้องให้ไปอีกล้านปีและจะไม่ยอมเกิดมาเป็นมนุษย์อีก.

ถึงอย่างไรก็ตาม เราต้องรักกัน, สนับสนุนกัน อย่าเบียดเบียนกัน เท่านั้นก็พอถมเถไปแล้ว...อย่าลืม จ้างคนไทย ซื้อของไทย = ประเทศชาติจะได้อยู่ดีกินดี = ไชโย!!

ขอโทษทีนะ...ต้องระบายความอึดอัดซะหน่อย!
Pages: 1 2 3