NimitGuitar webboard

Full Version: สอบถามเรื่องกีตาร์หน่อยครับ (สมาชิกใหม่ครับ)
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
กีตาร์ของ Ovation รุ่น 1778T(limited) กับ 6778LX รุ่นไหนซื้อมาแล้วจะคุ้มค่ากว่าอ่ะครับไปลองมาที่นครหลวงเขาแนะนำรุ่น 1778T แต่ใจจริงชอบรุ่น LX มากกว่า แต่เขาว่ามีคน complain เรื่องเสียงกันเยอะครับไม่รู้จริงเท็จยังไงครับพี่รบกวนขอความคิดเห็นหน่อยครับ[attachment=13117]
คุณ oom.. ไม่สะดวกที่จะไปลองเสียงด้วยตัวเองหรือครับ เรื่องเสียงนี่มันเป็นเรื่องความชอบของแต่ละคนนะครับ

ลองอ่าน review ก่อนก็ใด้ครับ

http://reviews.harmony-central.com/revie...eries/10/1

http://reviews.harmony-central.com/revie...rd+LX/10/1

กีต้าร์ Ovation เป็นยี่ห้อเก่าแก่ของอเมริกานะครับ ถ้าเสียงไม่ดีคงโดน take over ไปแล้ว (ล้อเล่นครับ) ถ้ามีโอกาสควรลองด้วยตัวเองก่อนดีกว่าเพราะมันไม่ใช่ตัวละบาทสองบาท
เคยลองมาทั้ง 2 รุ่นครับ.. เรื่องเสียง(ออกแอมป์) แน่นอนครับ..

เพราะ 1778T ใช้ OP-30

ส่วน 1778T(limited) ใช้ OP-pro

และ 6778LX ใช้ OP-Pro ครับ..

ส่วนเสียงปล่าวผมว่ารุ่น LX ดีกว่านิดหน่อยครับ.. Smile
อยากซื้อยี่ห้อ Ovation เพราะอะไรครับ
ถ้าจะปักใจซื้อระหว่างสองรุ่นนี้เท่านั้น
ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม ควรไปลองหลายๆครั้ง
แล้วถามความชอบในใจตนเองดีกว่าครับ
ดีทั้งสองรุ่นนะ
จริงๆผมก็ไปลองมาแล้วครับที่นครหลวงซีคอนตั้งใจไป LX โดยตรงเลยพอดีพนักงานเขาแนะนำตัว T serie มาเลยเขวนิดหน่อย เลยลองใช้เวลาตัดสินใจดูอีกหน่อยอ่ะครับ แต่ชอบจริงๆก็เป็น LX น่ะครับ ขอบคุณพี่ๆในบอร์ดครับสำหรับคำแนะนำทั้งหลาย ถามว่าทำไมซื้อกีตาร์ ovation ไม่รู้เหมือนกันว่าจะตอบยังไงก็เพราะมันคือ ovation น่ะครับที่ปักใจจะซื้อ 2 รุ่นนี้เพราะมีงบเท่านี้เองครับรุ่นอื่นๆราคาสูงมากเลย มีรุ่นไหนที่ราคาไม่เกิน 5 หมื่นพอจะแนะนำมั่งไหมครับ ขอบคุณมากครับ
ลองพิจารณาตัวนี้ครับ ของเพื่อนสมาชิกเราเอง ราคาย่อมเยาว์ลงมาอีก
ลองหลายๆตัวครับ รุ่นเดียวกัน อาจมีอะไรที่แตกต่างกันนะครับ

http://www.nimitguitar.com/mybb/showthread.php?tid=4203
1778T LTD ย้ายที่ขันคอไปไว้ที่หัวแล้ว เปลี่ยน OP30 เป็น OP-pro และเปลี่ยน saddle เป็นแบบแท่ง 3 เหลี่ยม ไม่รู้ว่าเรียกอะไร

ผมชอบครับ.... ผมเชียร์ตัวนี้เพราะราคาสมเหตุสมผลดี
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ ของพี่ๆ nimitguitar ผมพึ่งเล่นกีตาร์ได้ไม่นานไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการเลือกมากเท่าไรหรอกครับถ้าเลือกเองก็เลือกเอาที่สวยๆ เรื่องเสียงผมไปลองแล้วฟังไม่ออกว่ามันต่างกันตรงไหนครับต้องฟังบ่อยๆเหรอครับถึงจะแยกออกชอบ LX ก็เพราะรูปลักษณ์มันสวยกว่าตัว 1778T ในสายตาผมนะครับ กีตาร์ตัวแรกครับที่จะซื้อ พี่ๆใช้เวลาตัดสินใจนานไหมครับนี่
จำความได้ว่า ตัวแรกที่ซื้อก็เลือกเองที่ถูกใจ
ความรู้ความเข้าใจตอนนั้นก็ไม่มี แต่เลือกเอาที่ถูกใจเป็นหลักเท่านั้น
แต่สำหรับสมัยใหม่นี้ กรุณาใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ของคนอื่นที่เค้าเต็มใจหยิบยื่นแสดงความเห็นให้
จะได้กีตาร์ที่ถูกใจและดีด้วยครับ
ผมว่าควรไปลองใหม่ครับแต่คราวนี้ชวนเพื่อนหรือน้าๆในบ้านนี้ไปเล่นให้ฟังด้วย ผมจะบอกให้ว่าทำไม

Ovation เป็นกีต้าร์ที่เขาออกแบบมาสำหรับนักดนตรีอาชีพเขาก็เลยทำ bowl ให้สะท้อนเสียงไปหาคนฟังให้มากที่สุด (และเขาก็ทำใด้สำเร็จเป็นเจ้าแรกถ้าไม่นับพวกกีต้าร์คลาสสิค) กีต้าร์โปร่งทุกตัวนั้นคนเล่นกับคนฟังจะใด้ยินเสียงไม่เหมือนกัน ถ้าเป็นกีต้าร์ all solid ที่ไม้หลังและไม้ข้างเป็นตัวให้กำเนิดเสียงด้วยคนเล่นกับคนฟังจะใด้ยินเสียงที่ไกล้เคียงกัน ถ้าไม้หลังและไม้ข้างเป็น laminate นี่คนเล่นจะไม่ค่อยใด้ยินเสียงแต่คนฟังจะใด้ยินชัดขึ้นเพราะ projection มันดีกว่า all solid

Bowl ของ Ovation นั้นเขาออกแบบมาให้สะท้อนเสียงอย่างเดียวเลยและไม่มีเหลี่ยมมุมหรือผนังที่ขนานกันที่จะทำให้เกิดการหักล้างกันของคลื่นเสียงเหมือนกีต้าร์มทั่วไป นักดนตรีอาชีพนั้นเขาใด้ยินเสียงเดียวกับที่คนฟังใด้ยินอยู่แล้วครับเพราะเขามี monitor ฟัง

เมื่อหลายสิบปีก่อนผมเคยหลงไหล Ovation เพราะหน้าตามันสวยดีในขณะที่ Martin หน้าตาเชยสะบัด ปรากฏว่าชื้อมากี่ตัวก็ขายเกือบหมดเพราะเบื่อเสียงของมันและไม่ชอบที่มันชอบไหลจากตัก (ยกเว้นพวก shallow bowl) จนมาวันนึงใด้ฟังเสียงที่น้ายอดเยี่ยมเล่นตอนไปตามล่ากีต้าร์กันที่สิงค์โปร์เลยรีบคว้ามาตัวนึงเพราะเสียงมันสุดยอดจริงๆเวลาคนอื่นเล่นให้ฟัง

กีต้าร์ที่คุณกำลังเลือกนั้นเสียงต่างกันพอสมควรเลยครับ ถ้ามีคนอื่นเล่นให้ฟังผมรับรองว่าคุณตัดสินใจใด้แน่นอน
Pages: 1 2