NimitGuitar webboard

Full Version: Ovation กับ 3 คำถาม ครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
ขอรบกวนถามหน่อยครับ Ovation CC24S_RRB
1.ไม่ทราบไปโดนอะไร สีมันลอกเหมือนในรูปครับไม่ทราบว่าพอจะซ่อมได้ไหมครับเเล้วให้ช่างคนไหนเเก้ไขดีครับ
2. ขออีกคำถามนะครับมันเป็นรอยขนเเมวที่ตัวกีต้าร์เวลาตะเเคงจึงจะเห็นไม่ทราบว่าจะใช้น้ำยาอะไรลบออกหรือพอให้มันจางลงบ้างครับ
3. ผมใช้โฟมเคสของ GATOR-GL-DREAD อยู่เวลา ใส่รู้สึกว่ามันคับต้องฝืนใส่ติดตรงหลังเต่าครับต้องหาขนาดเท่าไหร่จึงจะพอดีครับ จะซื้อเคสของ Ovation เองก็เเพงมาก ขอคำเเนะนำด้วยครับ
Big Grin[img][Image: dscn1430.jpg][/img]
[img][Image: dscn1445.jpg][/img]
(31-05-2009, 03:38)f25kiu Wrote: [ -> ]ขอรบกวนถามหน่อยครับ Ovation CC24S_RRB
1.ไม่ทราบไปโดนอะไร สีมันลอกเหมือนในรูปครับไม่ทราบว่าพอจะซ่อมได้ไหมครับเเล้วให้ช่างคนไหนเเก้ไขดีครับ
2. ขออีกคำถามนะครับมันเป็นรอยขนเเมวที่ตัวกีต้าร์เวลาตะเเคงจึงจะเห็นไม่ทราบว่าจะใช้น้ำยาอะไรลบออกหรือพอให้มันจางลงบ้างครับ
3. ผมใช้โฟมเคสของ GATOR-GL-DREAD อยู่เวลา ใส่รู้สึกว่ามันคับต้องฝืนใส่ติดตรงหลังเต่าครับต้องหาขนาดเท่าไหร่จึงจะพอดีครับ จะซื้อเคสของ Ovation เองก็เเพงมาก ขอคำเเนะนำด้วยครับ
Big Grin

ตอบนะครับ..

1.ลักษณะแผลแบบนี้น่าจะเกิดจากการไปกระแทกของแข็งอะไรมาสักอย่างน่ะครับ.. ซ่อมได้ครับ..
แต่แผลนิดเดียวเอง ผมว่าใช้วิธี "ไม่มอง" น่าจะง่ายกว่าครับ
(วิธีนี้ยกเว้นในกีต้าร์ที่เรารักเค้ามากๆนะครับ)

2.รอยขนแมวอาจแก้ได้โดยการใช้น้ำยาขัดเคลือบสีรถต่างๆ ขัดให้เลือนลางลงไปบ้างครับ..
บางท่านไม่กล้าทำเพราะกลัวว่า ส่วนผสมที่เป็น wax จะทำให้เสียงแย่ลง..
แต่ผมฝันธงเลยว่า "หูคนฟังไม่ออกหรอกครับ"..

3.ผมเคยพยามหา case ทั่วๆไป ที่ราคา 2-3 พันบาทมาใส่เจ้า Ovation ของผมตัวนึงครับ..
แต่ด้วยอาการที่ "ต้องยัดกีต้าร์ให้ลงไปในกล่อง" จึงอาจเกิดปัญญาเรื่องคอได้ครับ..
สุดท้ายแล้วผมว่า ovation guitar ควรจะคู่กับ ovation guitar case ดีที่สุดครับ..
แต่ถ้าติดปัญหาเรื่องราคา(ที่แพงไปในเมืองไทย).. ผมขอแนะนำให้ใช้พวกถุงอย่างดีของ ritter หรือ tribal planet น่าจะดีกว่าครับ..
....ชอบคำตอบ น้า acousticboy มาก ที่ว่า
1.ลักษณะแผลแบบนี้น่าจะเกิดจากการไปกระแทกของแข็งอะไรมาสักอย่างน่ะครับ.. ซ่อมได้ครับ.. ...แต่แผลนิดเดียวเอง ผมว่าใช้วิธี "ไม่มอง" น่าจะง่ายกว่าครับ
....ของซื้อมาเล่น นี่......ดูกีต้าร์ ผมดิ ....... ขนาดซื้อมาเล่นไม่ถึง 6 เดือนเลยนะ ........
สงสัยตอนฝากรถขนส่งเอกชนเข้า กทม เอากีต้าร์ไปให้ช่างเอาปรับเเต่งให้นะครับกลับมารอยเกิดเลยมันอยู่ด้านหลังครับไม่สังเกตุก็ไม่เห็น เเต่ไม่ทราบเป็นเพราะอะไรชอบไปมองมัน มองเเล้วก็ไม่สบายใจสงสัยต้องทำเเบบน้าทั้ง 2 เเนะนำเเล้วครับเดี๋ยวรอเผื่อเป็นเยอะๆไว้ทำทีเดียวเลยดีกว่า ใช่ครับจริงด้วยผมลืมคิดไปของซื้อมาเล่นถ้ากลัวเป็นรอยก็ไม่ต้องเล่นกันพอดี เห็นกีต้าร์ของน้า กีต้าร์เก่า เเล้วผมใจชื้นเเละคิดได้ขึ้นเยอะเลยขอบคุณครับ
ส่วนเรื่องกล่องคับเเล้วจะเกิดปัญหากับคอผมไม่ทราบมาก่อนเลยขอบคุณน้า acousticboy มากครับที่เตือนไม่อย่างนั้นผมคงหลงใส่ไปโดยไม่รู้ไปอีกนานเห็นมันพอใส่ได้นึกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวพังมาจะไม่คุ้มเกือบไปเเล้วเดี่ยวต้องรีบไปหากระเป๋าอย่างดีๆมาใส่เเล้ว
งานตกแต่ง Headstock ตามภาพ
ปรึกษาคุณหมอrasun ได้ครับ ฉีดยาเข็มเดียวก็หาย...คือ จะแนะนำให้ไปพบช่างโจน
แบบนี้ช่างโจน(จรัญสนิทวงศ์ 13) ทำได้ครับ โทร. 0866036604
ขอบคุณน้าทั้ง 2 มากครับเดี๋ยวขึ้น ก.ท.ม เมื่อไหร่คงได้ใช้บริการช่างโจนเเน่ๆ หาที่ทำได้ผมก็จะได้หมดห่วงเสียทีครับ เห็นครั้งเเรกเเล้วใจไม่ดีเลย ขอบคุณครับ
ผมเดาว่าโดน สแตนด์วางโน้ต ที่เป็นเหล็กครับ...


ย้ำ... เดา ครับ


รอยรูปแรกซ่อมได้ไม่ยากครับ ส่วนรูป 2 คงต้องอาศัยไม้ชิ้นเล็ก ๆ มาอุดแล้วทำแลคเกอร์ใหม่ น่าจะไม่เกิน 2 พันครับ แนะนำช่างจง เนี๊ยน เนียน....
ขอบคุณน้า Katayoot มากครับสำหรับรายละเอียดเเละการประเมินค่าซ่อมเกือบ 2 พันสงสัยต้องรอหรือไม่ก็เก็บเอาไว้ก่อนเเพงกว่า tribal planet ที่ผมจะสั่งซื้ออีก 2 อย่างเกือบ 4000 เเต่ไม่เป็นไรครับ ค่อยทำทีละอย่างถือว่าผ่อนเอา หรือสงสัยอาจจะต้องปล่อยตัวนี้เเล้วไปหาจับตัวใหม่เสียเเล้ว อิ อิ ขอบคุณครับ
ไปสอยมาเเล้วครับถุง tribal planet ขอบคุณน้า Grid มากครับ ถูกใจมากเลยครับผมไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน พึ่งได้รู้มาจากน้านี่เเหละครับเเทบจะไม่ต่างกับโฟมเคสที่ผมเคยใช้เลยครับเเถมราคาก็ถูกกว่า เสียไป 1600
[Image: gp7a1.jpg]
[Image: km3a4.jpg]
ส่วนหัวกีต้าร์โชคดีมากครับหลังจากที่กลุ้มใจกับมันก็พอดีไปเจอช่างเพื่อชีวิตคอเดียวกันครับ เเกชอบกีต้าร์เเต่เล่นไม่เป็นพูดจามีหลักการนิสัยดีมากๆครับเสีย m ไป เเค่ 2 ขวดเพราะเเกไม่ยอมรับเงิน แกนั่งทำไปคุยกับผมไปงานเนียนดีครับตามรูปใช้เวลาทำไป ประมาณ 3 ชั่วโมงกลับมาถึงบ้านเลยเอาขาตั้งมาวางกีต้าร์ เเล้วก็เลยถ่ายรูปมาให้น้าๆดูกันบอกตรงๆเลยครับว่าผมประทับใจฝีมือเเกมาก

[Image: 2hoh1.gif]
[Image: x6hh2.gif]
คนที่ทำให้บอกอีกสักพักจะทำ inlay รูปดาวให้รอผมสั่งมุกมาก่อนเเต่ตอนนี้ยังเเผ่นที่จะมาทำ pick guard ไม่ได้ว่าจะให้เเกตัดเเล้วเขียนรูปสวยๆลงไป ไว้รอทำพร้อมกันเเกบอกต้องใช้เวลานานสักหน่อย Big Grin
Pages: 1 2