NimitGuitar webboard

Full Version: กวรไปซื้อ กีตาร์ที่ Japan
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
สวัสดีครับทุกท่าน
ผมขออนุญาต บอกเล่าวิธีการไปซื้อกีตาร์ ที่เจแปนสำหรับท่านที่จะไป หน่อยนะครับ
สิ่งที่ต้องทำและต้องเตรียมคือ
1.เงินครับ
1.1 ค่าตั๋วเครื่องบิน
การบินไทยประมาณ 24000 บาท
Japan airline 24000 บาท
Northwest airline ถูกสุด ประมาณ 16000 ถึง 18000 บาท รวมทั้งหมดแล้วครับ
1.2 ค่าทำ Visa แบบ Single พันกว่าบาท แบบ Multiple สองพันกว่าบาท
ผมไม่แน่ใจเนื่องจากไม่ได้ไปมา 3 ปีแล้ว
1.3 ค่ารถบัสลิมูซีน เวลาไปถึงสนามบินนาริตะ แล้วจะมีรถบัส ไปในตัวเมือง Tokyo พนักงานขายพูดภาษาอังกฤษได้ครับ ไปกลับ 3000 + 3000 yen
ประมาณ 2160 บาทครับ แนะนำให้ไปพักที่ Shinjuku ครับ
1.4 ค่าโรงแรมแนะนำให้พักที่ Prince hotel หรือ Kent hotel ครับ ค่าที่พักต่อคืนถ้าจองผ่านอินเตอร์เน็ท ประมาณ 5000 ถึง 6000 บาท แต่ถ้าไปถึงที่นั่นแล้วเข้าไปพักจะประมาณ 7000 ถึง 8000 บาทครับ ห้องนอนพักได้สองคน มี 2 เตียง
1.5 ค่าอาหารการกิน โรงแรมอยู่ในย่านชุมชนครับ หากินได้สบาย ๆๆๆ ค่าอาหารธรรมดา ราเมน หรือ ข้าวหน้าเนื้อ ประมาณ 600 เยน หรือ 216 บาท ต่อมื้อครับ น้ำเปล่าเค้ามีบริการให้ฟรี ครับ วันดีคืนดีอาจได้เห็นพี่เค้าถ่าย หนัง AV แถวย่านนั้นครับ
สรุป
ค่าตั๋วเครื่องบิน 18000 บาท
ค่าทำ Visa 1200 บาท น่าจะประมาณนี้ครับ
ค่ารถบัสลิมูซีน 2160 บาท
ค่าโรงแรม 6000 บาท
ค่าอาหารการกิน 216 x 6 มื้อ รวม 1296 เอ้ารวมค่ากาแฟค่าเบียร์ซะก็ 3000 ก็แล้วกัน
รวมทั้งหมด 30360 บาท ต่อ 1 ท่าน ครับ ถ้าไปสองคนก็ ประมาณ 57720 บาท

การขอ Visa
หลักฐาน แล้วแต่กรณีของแต่ละท่านครับ
ถ้าเคยไปแล้วไม่ต้องโผล่หน้าไปให้สัมภาษณ์ครับ
ถ้าไม่เคยก็ใช้หลักฐานประมาณนี้ครับ
1.หนังสือเดินทาง
2.ใบคำร้องขอ พร้อมรูปถ่าย
3.หนังสือรับรอง จากที่ทำงาน หรือใครมีเพื่อนอยู่ที่ เจแปนก็ให้เค้ารับรองให้ครับ
4.ทะเบียนบ้าน พร้องสำเนา
5.บัญชีเงินฝาก มีอย่างน้อยซัก 2 แสนกำลังดีครับ บางท่านมีเยอะก็เยี่ยมเลย
6.สลิปเงินเดือน 3 เดือน หรือใบรับรองเงินเดือน
7.ถ้าพาแฟนไปด้วยก็ เตรียมใบทะเบียนสมรสด้วยครับ ระยะเวลาถ้าให้ง่ายต้องแต่งงานกันแล้ว 3 ปีขึ้นไป หรือมีลูกด้วยกันแล้วยิ่งดีครับ
8. อื่น ๆๆๆ ที่ผมอาจกล่าวตกไปครับ

เมื่อไปถึงสนามบินแล้วก็ เช้คอินเลยครับ บินกับ Northwest airline เครื่องออก เที่ยงคืนครับ ถึง เจแปน ประมาณ 7 โมงเช้าครับ ใช้เวลาบินประมาณ 5 ชั่วโมง เวลาที่นั่นเร็วกว่าที่นี่ 2 ชั่วโมงครับ
เมื่อไปถึงด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้ว ถ้าเค้าถามว่าพูดภาษา ญี่ปุ่นได้หรือเปล่า ถึงแม้ว่าท่านพูดได้ แต่ควรที่จะบอกว่าไม่ได้ดีกว่า ไม่งั้นเรื่องยาว โดนค้นกระเป๋าเดินทางด้วยครับ เมื่อผ่านตรวจคนเข้าเมืองแล้ว ไปเข้าแถวซื้อตั๋ว ลิมูซีนบัสเลยครับ 3000 เยน ไปลงชินจูกุ เลย ใช้เวลา เดินทางไปชินจูกุ ประมาณ 1 ชั่วโมงครับ ท่านจะลงจากรถบัสที่ สถานนี ชินจูกุ เดินไปหาข้าวเช้าทานได้เลยครับ
เดินไปหาโรงแรมได้ม่ยากครับ prince hotel หรือ kent hotel หาข้อมูลโรงแรมจาก internet ได้ครับ และจะเข้าเช็คอินได้ประมาณ เที่ยงครับ ถ้าไปถึงก่อนก็นั่งทานกาแฟ ที่คอฟฟี่ชอบ ก่อนได้ครับ หรือจะไปเดินเล่น แถว ๆๆ นั้น ครับ
จาก ภาพที่ประกอบ จะเป็นเส้นทางของรถไฟครับ จำไว้เลยว่าเราพักที่ ชินจูกุ สายสีเขียวที่เห็นคือ สายวนรอบโตเกียว หรือเรียกว่า Yamanote line ครับ
ขออนุญาตดื่มก่อนครับ เดี่ยวมาเล่าต่อ ส่วนเรื่องร้าน กีตาร์ น้า pood ท่านได้เล่าไว้ละเอียดแล้ว ผมขอป็นคนเสริม นิดหน่อยก็แล้วกันนะครับ
ภาพประกอบ
1.สายรถไฟในตัวเมือง โตเกียว สายสีเขียว ยามาโนเต
2. ที่นั่นมีโรงรับจำนำ สำหรับคนไทยด้วยครับ
3.บริเวณย่านชินจูกุ
4.สัญลักษณ์ ของชินจูกุ
5.ร้านอาหารเนื้อย่าง หมูย่าง yoshinoya
6.โรงแรม Prine hotel ซ้ายมือ มืดไปหน่อยครับ
มาตีตั๋วรออ่านครับ
ชอบครับ
รออ่านครับ
ขอบคุณครับ น้า pood ที่ตีตั๋ว 1 st class ครับ และน้า dear709 ด้วยครับ
มีเรื่องเล่ามากมายกับ ประเทศนี้ครับเนื่องจาก ไปๆๆ กลับอยู่ 10 กว่าปี
web ที่น่าสนใจครับ
http://www.digimart.net รวมเครื่องดนตรีที่ขายอยู่ในประเทศนี้
http://www.ikebe-gakki.com อยู่ย่าน ชิบูย่าครับ เป็นแหล่งกีตาร์ ใหญ่เลย
http://www.tcgakki.com อยู่แถวๆๆ หลังโรงแรม prince hotel เดินลงไปอยู่ข้าง สถานนี โอคุโบะ ตรงนั้นมีตัวแทนจำหน่าย Martin ด้วยครับ ชื่อร้าน Kurosawa gakki มี มาติน เป็นร้อย ๆๆ ตัว ข้างนั่นก็มีร้านอาหารไทย 1 ร้านข้าวผัด ราคาประมาณ 300 บาท ผมจำชื่อไม่ได้ครับ รูป ผมจะพยายามหามาลงให้ครับ
ที่ร้าน Kurosawa gakki มี มาตินขายราคา เท่าที่ผมจำได้ ราคาประมาณนี้ครับ
D40 , 41 ประมาณ 7หมื่น ถึง 8 หมื่นห้าพันบาทครับ และอีกหลาย ๆ รุ่นครับ ผมเคยเจอมาติน D28 ตัวหนึ่งสภาพดีมาก ๆๆ เค้าขายอยู่ 35000 บาท ผมรีบซื้อเลย แต่คนขายบอกผมว่ากีตาร์ ผ่านการทำแลคเกอร์ ใหม่ และคอมีปัญหา เค้าจึงลดราคา ผมเลยเปลี่ยนใจไม่เอาเลยครับ แต่ยอมรับว่า คนญี่ปุ่นเค้าค้า ขายเก่ง และซื่อจริง ๆๆ ครับ อย่างที่น้า pood กล่าวไว้ครับ ของทุกอย่างที่ขายจะต่อไม่ได้ เลยส่วนมากจะเป็น ราคาขายสุทธิ แต่ถ้าซื้อมันหลาย ๆๆ ตัวไม่แน่ครับ ถ้าไปที่นั่น ผมแนะนำซื้อรถเข็นเล็กแบบพับได้ พกไปด้วยก็ดีครับ ผมจะพยายามหารูปถ่ายที่ผมถ่ายไว้มาประกอบครับ ขออนุญาตนอน ก่อนครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ มาเล่าต่อ เดี๋ยวมีเรื่อง พวกยากูซ่า มาเล่าด้วยครับ พวกนี้ดูไม่ยาก ถ้าเห็นให้ห่างๆๆ ไว้ พวกผับบาร์ แถวเมืองใหญ่ถ้าไม่มีเพื่อนคนญี่ปุ่น แนะนำ หรือไม่เคยไปอย่าเข้าครับ ท่านอาจจะเจอ ยากูซ่าบาร์ หรือ โอกาม่าบาร์ ครับ อาจจะเล่าไม่เกี่ยวกับกีตาร์ บ้างนะครับ ขอบคุณมากครับที่สละเวลาอ่านครับ
ปล. ถ้าเจอสาวญี่ปุ่น ขอเข้าไปถ่ายรูปด้วยได้เลยครับ เค้าชอบกอดได้ด้วย อิอิ
รูปนี้ผมถ่ายที่เยอรมัน ครับไม่รู้จักเข้าไปคุย กอดเลยตอนถ่ายรูป ได้เบอร์มาด้วย
ครับ แค่นี้ก่อนครับภรรยาตาขวางแล้ว
ชอบ มาก ครับ.. รอชม อย่าง ใจ จด ใจ จ่อ ครับ..

ว่าแต่อย่าลืมเล่าเรื่องยากูซ่า โอกาม่าบาร์ มาม่าซัง ด้วยนะครับ ชักสนุกแล้วซิกับเรื่องตะลุยแดนปลาดิบ
ชอบครับ
มีอะไรนอกเหนือจากกีต้าบ้างก็ยิ่งดีครับ
เป็นประสบการณ์สำหรับคนที่ไม่เคยไปอย่างผมครับ
ครับเดี๋ยวเย็นนี้กลับ ไปเล่าต่อเรื่อง ราคากีตาร์ และ ข้อมูลของช่วง ลดราคากระหน่ำของกีตาร์ ยากูซ่า โอกาม่าบาร์ กับ สะพานตกเบ็ดที่ Osaka ครับ มาม่าซังเดี๋ยวให้น้าชัยเล่าครับ
ตอนปี2003ผมเคยได้ทุนไจก้าไปเดินตุหรัดตุเหร่ที่โน่น5-6เดือนยังประทับใจมิลืมเลือน แต่ไม่ได้ซื้อกีต้าร์กลับมาสักกะตัวน่าเตะตรูดตัวเองจริงๆCool
(19-05-2009, 10:51)Maow Wrote: [ -> ]แหม... เห็นรูปที่น้องอั๋นถ่ายมา ผมชักอยากไปเมืองญี่ปุ่นซะแล้ว

ได้เลยครับ พี่ โม้บ้าง จริงบ้าง สลับกันไปครับ
(19-05-2009, 16:22)billy Wrote: [ -> ]เอ่อ...กระผมขอตีตั๋วชั้นอีโคโนมี่รอฟังด้วยคนขอรับน้าniroot Big Grin

ถ้าน้า billy มีอะไรเสริมต่อได้เลยนะครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ ผมก็พลาด AOTS เหมือนกันเสียดายเหมือนกัน