NimitGuitar webboard

Full Version: amp acoustic ครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
ถ้ามีงบประมาณ หมื่นต้นๆครับมียี่ห้อไหนแนะนำบ้างครับจะเอาไปใช้เล่นที่ร้าน
ปล.พึ่งรู้นะเนี่ยว่า ampหลอดไฟฟ้านี่ก็ใช้กับacousticได้เหมือนกันพอดีช่วงก่อนไปเล่นที่ร้านพี่ชัยบลูส์เจอfenderรุ่นอะไรไม่รู้จำไม่ได้เสียบกีตาร์โปร่งเสียงดีซะงั้น แถมวันนี้ไปลองlanneyรู้สึกว่ารุ่น lv300 อะไรซักอย่างเนี่ยแหละหลอดเหมือนกันเสียงดีอีกเหมือนกันแฮะเวลาเล่นกับกีตาร์โปร่ง
หมื่นต้นๆแนะนำ Laney ครับ แอมป์ไฟฟ้าเล่นกับกีต้าร์โปร่งใด้ครับแต่เสียงมันจะถ่ายถอดใด้ไม่เหมือนจริงเพราะมันไม่มีลำโพง tweeter สมัยก่อนที่แอมป์กีต้าร์โปร่งยังไม่เกิดศิลปินส่วนใหญ่ก็ใช้ Roland Jazz Chorus กับกีต้าร์โปร่งครับ

http://www.laney.co.uk/show_prod.php?prod=la65d
ตอนนี้ผมใช้ AER 60W อยู่ ก็ดีครับ
แต่สังเกตด้านหน้าตู้มันเป็นเหมือนฟองน้้ำ
ไม่รู้ว่าจะรักษายังไง นานนานไป ฟองน้ำจะละลายหรือเปล่าครับ
แนะนำด้วยครับ
(07-05-2009, 10:49)pood Wrote: [ -> ]หมื่นต้นๆแนะนำ Laney ครับ แอมป์ไฟฟ้าเล่นกับกีต้าร์โปร่งใด้ครับแต่เสียงมันจะถ่ายถอดใด้ไม่เหมือนจริงเพราะมันไม่มีลำโพง tweeter สมัยก่อนที่แอมป์กีต้าร์โปร่งยังไม่เกิดศิลปินส่วนใหญ่ก็ใช้ Roland Jazz Chorus กับกีต้าร์โปร่งครับ

http://www.laney.co.uk/show_prod.php?prod=la65d

สมัยก่อน....อย่างนี้พอไหวไหมครับ
ผมซื้อไว้ใหม่เอี่ยมเอาไว้เล่นที่อเมริกาตอนปลายปี1988 ปัจจุบันยังอยู่ที่นั่น ในสภาพดี มีคนดูแลอย่างดี หากนำกลับมาใช้ในเมืองไทยจะคุ้มไหมหนอ...รึว่าเสียงแบบนั้นจะเชยไปซะแล้วครับ
[Image: 63481761.jpg]
[Image: 49565709.jpg]
ผมก็เล็งๆๆ เจ้า AER กับ Fishman ตัวใหม่ไว้เหมื่อนกันครับ อยากได้มานานแล้ว
(07-05-2009, 11:55)niroot krapkaew Wrote: [ -> ]ผมก็เล็งๆๆ เจ้า AER กับ Fishman ตัวใหม่ไว้เหมื่อนกันครับ อยากได้มานานแล้ว

เดี๋ยวไปลองด้วยกันนะครับ
เอารูปตอนปี 1988 ของน้ายอดแยงมาดูหน่อยเหอะ
หุ่นดีขนาดไหนกันเชียว ก็คงผอมแก้มตอบเหมือนกันล่ะว้า...
(07-05-2009, 12:00)กีต้าร์เก่า Wrote: [ -> ]......โห น้า povation ยังมีของซุกไว้ที่ เมกาฯ อีกหรอครับ........นี่เอาโรแลนด์ เจซี 77 ตัวอา มาอวดอยากได้ซะแล้วครับ( ตะวพ่อมัน เจซี 120 อยู่ที่บ้านน้า pood ไง).......แต่ไม่รู้ราคาจะสักเท่าใหร่..........ผมมีตัวลูกเอาไว้ดูเล่นตัวหนึ่งและ.........รุ่นนี้ผมเคยเห็นที่เชียงใหม่มี 1 ตัว......ร้านเขาไม่ขาย......เอาไว้ให้ลูกค้าลองกีต้าร์โดยเฉพาะ........เสียงดีไม่แพ้ 120 แต่ความดังคนข้างบ้านน่าจะพอรับได้............ว่าแต่เด็กหนุ่มรูปหล่อในรูปหนะใครครับ.........Big Grin

จิ้งจกครับ
ที่ผมขาย Compact 60 ไม่เกี่ยวกับเรื่องฟองน้ำนะครับแต่น้ายอดเยี่ยมแกแบกรุ่น Domino มาฝากจากสิงค์โปร์เลยจำใจขายไป น้ายอดเยี่ยมมั่วนิ่มอีกแล้ว

ฟองน้ำเกรดดีไม่เสื่อมสภาพหรอกครับ ผมเคยซื้อยี่ห้อ Sonex ของอเมริกามาบุผนังเมื่อสิบห้าปีก่อนตอนนี้ก็ยังสภาพเหมือนเดิม ตอนหลังเห็นมีของเลียนแบบขายแผ่นละสามร้อย (ของแท้แผ่นละสีห้าพัน) เลยไปซื้อมาลองปรากฎว่าสองปีก็ยุ่ยหมดแล้ว

Roland JC 77 มีขายในเมืองไทยด้วยหรือครับ เมื่อสิบปีก่อนผมเคยเห็นแต่รุ่น JC 90 ที่ขนาดลำโพง 10" พวกแอมป์ Roland Jazz Chorus นี่ถ้าเป็นรุ่นที่ผลิตในอิตาลี่ตอนนี้เป็นของสะสมแล้วนะครับเพราะรุ่นหลังที่ผลิตในอเมริกาเขาว่าห่วยลงเยอะ ผมเคยมี JC 90 แต่โดนนักดนตรีอมไปผมว่าเสียงไม่อลังการเท่า JC 120 นะครับ
ขอบคุณครับ น้า POOD
สำหรับน้า ยอดเยี่ยม ผมนับถือครับ
Pages: 1 2