NimitGuitar webboard

Full Version: อย่าตัดสินอะไรจากสิ่งที่เห็น
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3
ดูแล้ว ต้องเอามาฝาก
http://www.youtube.com/watch?v=RxPZh4AnWyk
ดูแล้วขนลุก อึ้งทึ่ง ถ้าเธอสวยคงไม่แปลก มั้ง
ผมชอบที่ผู้ชมเค้าอมยิ้มชื่นชมความสามารถของผู้แสดงท่านนี้....
Amazing Performance!
ขอบคุณที่นำสิ่งดีๆที่น่าประทับใจมาฝากครับ
ดูไป ยิ้มตามไปเลยจริง ๆนะครับ

เอ แล้วไอ้รายการนี้มันเกี่ยวกับอะไรเหรอครับ
ดูไปยิ้มไป จริงๆครับ..

พลังเสียงแบบนี้.. คิดถึงป้า กมลา สุโกศล เลยครับ.. Big Grin
(20-04-2009, 01:39)BytSerk Wrote: [ -> ]ดูไป ยิ้มตามไปเลยจริง ๆนะครับ

เอ แล้วไอ้รายการนี้มันเกี่ยวกับอะไรเหรอครับ

เป็นรายการที่ฮิตมากครับมีมากเลยทั้งใน อังกฤษ อเมริกา หรือ ออสเตรเลีย (ไม่แน่ใจ) แต่ใน video link นี้เป็นที่อังกฤษครับ ซึ่งเป็นการให้คนที่คิดว่าตัวเองมีอะไรดีหรือเป็นความสามารถพิเศษมาโชว์ครับ ส่วนมากก็จะเป็นเล่นกล ร้องเพลง ทำเสียงโน้นนี้ แต่โดยมากแล้วการแสดงร้องเพลงจะเป็นที่ดึงดูดมากครับ

โดยเฉพาะคณะกรรมการ 2 คนที่เป็นผู้ชายจะเป็นผู้ที่วิจารณ์แรงๆ ตรงๆมาก ถ้าหากชมใครก็จะได้รับเสียงกรี๊ดจากคนดู แต่ถ้าหากด่าใครก็จะถูกโห่ครับ
ใครที่ได้รับรางวัลในรายการนี้ก็จะดังในช่วงข้ามคืนครับ บางคนก็ได้ทำอัลบัมไปเลยก็มีครับ

ลักษณะรายการแบบนี้เหมือนกับเป็นการหาดาวประดับวงการครับ ยกตัวอย่างเช่นเด็กหนุ่มที่เล่นกีต้าร์เก่งๆ ที่ติดตาม Tommy Emmanuel ที่มาเมืองไทย ก็เคยประกวดในรายการลักษณะแบบนี้และก็เล่นเพลงของ Tommy Emmanuel ได้อย่างสุดยอดมาเหมือนกันครับ

รายการแบบนี้ถ้าหากขึ้นเวทีแล้วเกิดเล่นห่วยขึ้นมาก็จะถูกโห่จนจมธรณีเหมือนกัน เดี๋ยวน้า pood คงช่วยให้ข้อมูลของรายการลักษณะแบบนี้เพิ่มเติม เพราะอยู่อยู่อเมริกานานจนเห็นการเปลี่ยนแปลงหรือวัตถุประสงค์ของรายการเหล่านี้ครับ

รายการแบบนี้ถ้าคุณคิดว่าคุณแน่ คุณมั่นใจ ก็ไปแสดงออกเลยครับ
ว่าจะไม่ตอบอะไร เสียดายตัวเลขที่โพส กำลังสวย 888 เเต่..............

ดูเเล้วน้ำตาร่วงเลย คงรับได้ถึงอะไรบางอย่าง.........ร่วมชื่นชม เเละ ขอบคุณครับ
เป็นรายการ British Got Talent Producer คนเดียวกับ รายการในอเมริกา แต่ผมจำชื่อรายการใน อเมริกาไม่ได้ แต่รายการนี้จะมีอะไรที่คาดไม่ถึงเยอะกว่า มีปีละครั้ง รายการบ้านเราก็เอาแนวมาหลายรายการ
รายการ Britains Got Talent ของอังกฤษ เป็นรายการที่ให้ผู้สมัครแสดงความสามารถอะไรก็ได้ เพื่อคัดให้เหลือหนึ่งเดียวที่ได้รับเงินรางวัล จะแสดงอะไรก็ได้ กรรมการมีสามคน ชาย 2 หญิง 1 ถ้ากรรมการให้ผ่านสามในหนึ่งถือว่าเข้ารอบ
รายการนี้ คงคล้ายๆ กับ "ดันดารา" ผสมกับ "เดอะสตาร์"ในบ้านเรา

หลังจากวันที่ออดิชั่นรายการ Britains Got Talent 2009 ป้า Susan ได้ให้สัมภาษณ์ในหนังสือพิมพ์ The Washington Post ...ไว้ว่า

"Modern society is too quick to judge people on their appearances. ? There is not much you can do about it; it is the way they think; it is the way they are. But maybe this could teach them a lesson, or set an example."


ป้า Susan Boyle ร้องเพลง "I Dreamed to dream"เพลงจากละครเวทีเรื่อง Les Miserables

หลังจาก CNN ได้เผยแพร่ข่าวของป้าออกไป ทำให้ป้าแกดังเพียงชั่วข้ามคืน. ผู้คนทั่วโลกก็แห่เข้าไปชมในYoutube และเป็นการสร้างสถิติคนเข้าดู Link นี้สูงกว่า ทำลายสถิติอันมโหฬาร ยอดผู้ชม กว่า 20 ล้านครั้ง ภา่ยใน 7 วัน !! อย่างรวดเร็วที่สุด

Susan Boyle เป็นสาวโสดชาวสก็อต อยู่กับแมวชื่อเพ็บเบิ้ล เคยร้องเพลงในโบสถ์ อัดแผ่นซีดีเพื่อการกุศล และหยุดร้องเพลงไปเพื่อไปดูแลคุณแม่ที่ป่วยหนัก และเสียชีวิตไปเมื่อปี 2007
เธอบอกว่า มาแข่งครั้งนี้ตามคำพูดของคุณแม่ที่ว่า ให้เธอลอง "เสี่ยง" มาร้องเพลงต่อหน้าคนเยอะๆ ที่มากกว่าแค่ในโบสถ์ เธอบอกว่าความฝันของเธอคือ เป็นนักร้องละครเพลงดัง อย่าง Elaine Paige

ผมว่า โชว์ของเธอโดนใจผู้ชมหลายๆคน เพราะมันมีอารมณ์ ?ตัดสินคนจากรูปลักษณ์ภายนอก? ปูมาก่อนแล้วเป็นพื้นฐาน
เผลอๆอาจจะคิดว่าเธอมาแสดง ?จำอวด? แต่เธอ ก็ทำให้ หลายๆคนนั้น ประหลาดใจ, ขนลุกซู่ หรือ น้ำตาซึมๆ ด้วยสิ่งที่เรียกว่า ?เหนือความคาดหมาย? ผมว่าเธอไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ ?อัตตา? ของผู้ชมแต่ละคนนั่นแหละ ที่ทำให้เกิด ปรากฏการณ์ ดังกล่าว เพราะ ผมเองก็เป็น Big Grin

และองค์ประกอบสำคัญของความประสพความสำเร็จของเธอ คือ การเลือกเพลง
เพลง I Dreamed to dream (ฉันฝันถึงฝัน) ที่เธอเลือกมาร้อง ผมเข้าใจว่า ผู้ชมในห้องส่ง หลายๆคนในนั้น เข้าใจความหมาย
เพราะ ในตอนจบของเพลง พูดอย่างหดหู่ไว้ว่า
I had a dream my life would be
So different form this hell I'm living
so different now from what it seemed
Now life has killed
The dream I dreamed.
ซึ่งผมว่า มันเสียดแทงก้นบึ้งลึกๆของผู้ชม ได้ดีไม่น้อย


ป้าแกน่าจะเป็นตัวอย่างให้คนดูรู้สึกว่า เธอก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีข้อด้อย มีความผิดหวังและการถูกล้อเลียน แต่กระนั้น ก็ยัง สู้เพื่อความฝันของตัวเอง ( ใครที่มีประวัติอย่างนี้ น่าจะดังเป็นพลุแตก ได้ไม่ยาก)

มันเป็นตัวอย่างที่กระตุ้นต่อมสำนึกของคนสมัยนี้ที่มักจะตัดสินคนจากรูปลักษณ์ภายนอก ซึ่ง?มีทุกคน แก้ไม่หายหรอก มีแต่ว่า เป็นแล้ว ใครจะรู้ตัวเร็วก่อนกัน ว่าไม๊????



และแม้ว่าจะยังไม่ได้ชนะรายการนี้ (อันที่จริง ยังไม่ได้แข่งรอบ 2 เลยด้วยซ้ำ) มีรายงานว่าเธอจะได้เซ็นสัญญากับโซนี่แล้ว ที่สำคัญตาไซม่อน (กรรมการ) เผยด้วยว่าเธอได้รับเชิญให้ไปออกรายการทอล์คโชว์ของโอปร่าห์ วินฟรี่ย์ แล้วด้วย...

มีแฟนเพลงจากทั่วโลกเปิดเวปไซด์ให้เธอ มีรายนามดังต่อไปนี้

http://www.susan-boyle.com/

http://www.susanboyle-bgt.co.uk/

http://www.bebo.com/WeLoveSusanBoyle

ผมว่า Susan Boyle คงกลายเป็นแบบฉบับให้กับคนอังกฤษและคนทั่วโลกไปแล้วครับ
แหม... เท่าที่น้า SARUN ให้ข้อมูลมา เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก และคล้ายๆกับจะเดินรอยตามผู้ประกวดคนก่อนที่ออกมาร้องเพลงโอเปร่า ได้อย่างสุดยอด

โดยก่อนหน้านี้ Paul Potts ก็ดังเป็นพลุแตกเหมือนป้า Susan นี่แหละ และก็ได้ไปออกรายการ talk show ของโอปร่าห์ วินฟรี่ย์ด้วยครับ

แต่ถ้าเทียบจำนวนผู้เข้าชมใน youtube ของ Paul Potts ยังน้อยกว่าป้า Susan เยอะเลย ดังนั้นคุณป้า Susan จึงเป็นอะไรที่คล้ายดาวที่จรัสแสงขึ้นมาเพียงข้ามคืน แม้แต่เด็กๆในอังกฤษที่ชอบดูถูกคนอื่นยังมารอหน้าบ้านป้า Susan แล้วขอรายเซ็นต์กันเป็นแถว อย่างนี้แหละที่เขาเรียกว่าเมื่อมีความสามารถอย่าเก็บเอาไว้ และจงใช้โอกาสที่ผ่านเข้ามาเพื่อแสดงให้คนอื่นได้รับรู้ และทำมันให้ดีที่สุด
Pages: 1 2 3