NimitGuitar webboard

Full Version: รบกวน ขอคำแนะนำ เรื่องการสั่งซื้อของจาก ต่างประเทศครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
คือว่า เร็วๆนี้ ผมมีโครงการจะซื้อไวโอลิน 1 ตัว จากต่างประเทศ ครับ ราคา มัน ประมาณ 2 แสนบาท ผมอยากทราบว่า มันจะต้องเสียภาษี นำเข้าประมาณสักเท่าไหร่ครับ และก็ มีวิธีอย่างไรบ้าง ที่จะทำให้อัตรา ภาษีมัน ไม่สูงมาก น่ะครับ กลัวว่าสุดท้าย ต้องวิ่งหาเงินมาเสียภาษีอีกขาขวิดน่ะครับ รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆที่เคยสั่งซื้อบ่อยๆแนะนำด้วยครับ
ถ้าซื้อจากร้านทางคนขายเขาจะระบุราคาซื้อขายมาในใบปะหน้ากล่องที่เรียกว่า
tax declaration form ถ้าเป็นการซื้อขายกับบุคคลธรรมดาบางที่เขาอาจยอมถ้าคุณบอกให้เขาระบุราคาขายต่ำกว่าสองแสนบาท ส่วนใหญ่แล้วคนอเมริกันจะไม่ยอมครับแต่คนญี่ปุ่นจะยอม

ปัญหาของการระบุมูลค่าของต่ำกว่าราคาจริงก็คือถ้าเกิดความเสียหายขึ้นระหว่างการขนส่งคุณก็ซวยไปครับเพราะอย่างเก่งก้ใด้สตางค์คืนเท่ากับมูลค่าที่ระบุเท่านั้น

เรื่องการส่งของถ้าส่งจากอเมริกาสามารถส่งใด้ทางไปรษณีย์ (USPS) หรือ carrier อย่าง Fed. Ex. หรือ UPS ถ้าส่งจากญี่ปุ่นจะนิยมส่งทาง EMS มากสุด
การคิดภาษีที่เมืองไทยเขาคิดภาษีนำเข้า 10% ของราคา CIF (cost, insurance, freight) และบวก VAT อีก 7% ถ้าเป็นการส่งโดย carrier เขาจะนำสินค้ามาส่งถึงบ้านและคิดภาษีเต็มๆบวกค่าบริการอีกประมาณ 350 บาทแต่ถ้าส่งทางไปรษณีย์คุรต้องไปรับของเองแต่เขาคิดภาษีจากราคาประเมินซึ่งมักจะต่ำกว่าราคาจริงเยอะครับ

ดังนั้นถ้าอยากเสียภาษีน้อยก็ระบุให้คนขายเขาส่งทางไปรษณีย์แต่ต้องเช็คก่อนนะครับว่าเขารับประกันความเสียหายเต็มมูลค่าหรือเปล่าเพราะผมคิดว่าเขาคงไม่รับเต็มหรอก
ซื้อเครื่องดนตรีจากเมืองนอกมาใช้งานต้องเสียภาษีด้วยหรือครับ

สมมติผมไปต่างประเทศแล้วซื้อกีตาร์กลับมาหนึ่งต้อง ต้องเสียภาษีหรือเปล่าครับ หรือว่าดูที่ราคาของเครื่องดนตรีนั้น
แบบนี้ คงต้องเตรียมไว้เหนาะๆเลย 3 หมื่น น่ะสิครับ สำหรับภาษี เสียดายตังจังเลยครับเนี่ย
ไวโอลินที่พี่เกิ้นสั่งเข้ามา อย่าบอกนะครับว่าเป็น "Stratdivarius"
Stratdivarius นี่ราคาสองแสน USD ยังซื้อไม่ได้เลยครับ..................
5555..
อยากหัดเล่นไวโอลินบ้างจังเลยครับ

แต่มีน้องคนนึงบอกว่า อย่าเลย เดี๋ยวหูตึง
ไวโอลินที่จะซื้อตัวนี้ ครับ เป็น Carbon fiber ทั้งตัว หลังจากที่ได้รับกีตาร์ Carbonfiber จากพี่ป๋อมาดูแล แล้วเกิดความประทับใจ ส่วนไวโอลินนี่ หาข้อมูลเจอ และ เมล์ไปขอ DVD ตัวอย่างเสียงให้เขาส่งมาให้ พอฟังแล้ว ไม่ต้องคิดมากเลย ครับ ยิ่งล่าสุด ดู ที่วี ตอนที่อเมริกา เขาฉลองอะไรให้โอบามา วงเครื่องสายที่เขาเล่น เขาใช้ ไวโอลิน เชลโล ดับเบิ้ลเบส เป็น Carbon fiber ทั้งวงเลย เลยว่าจะสั่งแล้วล่ะครับ

เพื่อนๆ บางคน ที่ไม่เคยลอง สัมผัสไวโอลิน อยากแนะนำให้ลองเล่นดูสิครับ ถ้ามีพื้นกีตาร์อยู่ก็ไม่ยากมากครับ แค่ปรับการจับ ไวโอลิน กับ มือขวา นิดหน่อยก็ พอถูไถแล้วครับ ผมเองตอนแรก ดูไวโอลินไว้เผื่อ อนาคต จะให้ลูกเล่น ดูไปดูมากลับชอบโดยไม่รู้ตัว สำหรับผมเอง ความรู้สึก ของการเล่นเครื่องดนตรี 2 ชิ้นนี้ มันมีความต่างกันนิดหน่อย ส่วนตัวผมให้คำนิยาม กับกีตาร์ว่ามันเหมือนกับเพื่อนของเรา สนุกสนาน เฮฮา ไปกับเราได้ทุกที่ ส่วนไวโอลิน มันเหมือนผู้หญิงที่เรารักน่ะครับ อ่อนหวาน ลึกลับ เข้าใจยาก แต่ก็มีเสน่ห์ ครับ 5555 ( เว่อร์ไปไหมหนอ )
อยากจะขอลอง maton bg808 สักเที่ยวได้มั๊ยครับ
Pages: 1 2