NimitGuitar webboard

Full Version: Laney LA65C vs Laney A-1
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
อยากทราบว่าตัวไหนน่าเล่นกว่ากันและข้อดี-ข้อเสียของทั้งคู่ครับ ขอบคุณครับ
Laney LA30C vs Laney A1

ดูจะเปรียบมวยกันได้สูสีกว่านะครับ... ผมชอบ A1 ครับเสียงมีพลัง ดุดัน overtone กำลังดี..
เอ้า...แล้วทำไมถึงเปรียบกับตัว 30watt ล่ะครับ ราคามันต่างกันตั้ง 6,000กว่าเลยนะครับ อย่างนี้แสดงว่า A1 สู้ตัว 65watt ไม่ได้สิครับ
เรื่องราคาหรอกหรือ รุ่นใหม่แพงกว่ารุ่นเก่า และควรจะต้องดีกว่าด้วยครับ


ผมเปรียบเทียบสเปคครับ


น้าไปลองแล้วมาเล่าให้ฟังด้วยละกันครับ
แล้วถ้าเปรียบเทียบสเป็คของ Laney LA65C กับ Laney A1 ล่ะครับ ถามเพราะว่าผมไม่ทราบพวกเรื่องแอมป์กีต้าร์เลยอยากจะรู้ไว้น่ะครับ ขอบคุณครับ
Laney A-1 เป็นรุ่นสูงสุดของแอมป์อาคูสติกของยี่ห้อนี้ไม่ใช่หรือครับเพราะราคาแพงกว่ารุ่น LA65C อยู่สี่พันบาท ผมเคยลองแต่รุ่น A-1 แต่ไม่ชอบเพราะเสียงค่อนข้างแข็ง ไม่รู้ว่ารุ่นถูกเสียงจะนุ่มกว่าหรือเปล่าแต่คงไม่หรอก

เรื่องเปรียบเทียบสเป็คลองกูเกิ้ลดูก่อนครับ ถ้าไม่เข้าใจค่อยถามใหม่ก็ใด้
(13-01-2009, 10:55)pood Wrote: [ -> ]Laney A-1 เป็นรุ่นสูงสุดของแอมป์อาคูสติกของยี่ห้อนี้ไม่ใช่หรือครับเพราะราคาแพงกว่ารุ่น LA65C อยู่สี่พันบาท ผมเคยลองแต่รุ่น A-1 แต่ไม่ชอบเพราะเสียงค่อนข้างแข็ง ไม่รู้ว่ารุ่นถูกเสียงจะนุ่มกว่าหรือเปล่าแต่คงไม่หรอก

เรื่องเปรียบเทียบสเป็คลองกูเกิ้ลดูก่อนครับ ถ้าไม่เข้าใจค่อยถามใหม่ก็ใด้

เรื่องสเป็คแอมป์นี่ผมไม่รู้เรื่องเลยครับ ผมเคยไปถามคนขายที่ yamaha fortune เขาบอกว่า LA65C จะให้เสียงที่เป็นธรรมชาติมาก A1 ซึ่ง A1 จะให้เสียงที่เป็นไฟฟ้ามากกว่า และเขายังเชียร์ตัว LA65C มากกว่า A1 ซะอีก ผมก็เลยอยากทราบรายละเอียด่างๆสักนิดหนึ่ง แต่ยังไม่ได้ลองเพราะวันนั้นของหมด กะว่าวันเสาร์นี้จะไปลองอีกที สมมติถ้าผมเปรียบตัว LA65C กับ Roland AC60 ตัวไหนเสียงจะดีกว่าเหรอครับ ขอบคุณครับ
ผมก็ไม่เคยลอง Laney LA65C ครับเพราะของหมดมานานแล้ว จะเอาไปเทียบกับ Roland คงไม่เหมาะครับเพราะราคาต่างกันแปดพันกว่าบาทและ Roland AC60 เป็นแอมป์ acoustic ที่ขายดีที่สุดในอเมริกา

ถ้าเทียบเรื่องความคุ้มค่า Laney กินขาดครับเพราะราคาที่อเมริกา $319 = 11,165 บาทแพงกว่าราคาที่เมืองไทย (10800 บาท) ส่วน Roland นั้นราคา $495 = 17,325 บาทแต่ราคาเมืองไทยขายที่ 20,500 บาท

เวลาลองแอมป์พวกนี้ควรลองเสียงไมค์ด้วยนะครับเพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะดีนัก
แต่ Roland เสียงไมค์ดีมากครับ ดีกว่า AER Compact 60 อีก