NimitGuitar webboard

Full Version: น้ำยาทำความสะอาด Fret
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
Fret มันดูหมอง ๆ ไม่ดำเหมือนเก่าก่อน แล้วก็มีคราบประสบการณ์ (เหงื่อ) เต็มไปหมด อยากทำความสะอาด ทำยังไงครับน้า
Big Grin Fret หรือ Fingerboard ครับที่ว่าสีดำ ถ้าเป็น Fingerboard ผมใช้ Lamon Oil ของ Dunlop ครับ ใช้ทุกครั้งที่เปลี่ยนสายใหม่ แต่ถ้ามีคราบติดนานมากๆ ไม่รู้ว่าจะออกหรือเปล่าน่ะครับ Big Grin
ซื้อได้ที่ไหนครับน้าพรชัย
แล้วถ้าเป็นตรงfretควรใช้อะไรดีครับ ตอนนี้ผมใช้น้ำยาขัดล้อแม็กอยู่อ่ะครับ เงาดี แต่ล่าสุดเอากีตาร์ไปทำที่ ร้าน Alicia ไม่รู้ว่าพี่เค้าใช้อะไรขัด แต่เรียกได้ว่า เงามากกกเลยครับ
Big Grin lemon oil ของ dunlop ผมว่าร้าน Music Concept หรือ Music Collection ก็น่าจะมีขายน่ะครับ ขวดหนึ่งประมาณ 200-220 บาท ผมเองอยู่หาดใหญ่ครับ ส่วน fret ผมไม่เคยเช็ดหรือว่าขัดเลยครับ ปกติก่อนผมจะเล่นกีตาร์ก็จะล้างมือก่อน พอเล่นเสร็จแล้วก็จะเช็คสายกีตาร์ทุกครั้งครับจะได้ไม่ขึ้นสนิมเร็วBig Grin
(23-12-2008, 08:21)Kitja Wrote: [ -> ]Fret มันดูหมอง ๆ ไม่ดำเหมือนเก่าก่อน แล้วก็มีคราบประสบการณ์ (เหงื่อ) เต็มไปหมด อยากทำความสะอาด ทำยังไงครับน้า

ใช้ lemon oil อย่างที่หลายๆคนบอกครับพี่กิจจา แต่.. แนะนำให้ใช้ฟองน้ำอย่างละเอียด ชุบ lemon oil แล้วก็ขัดเบาๆ ครับ.. พอคราบสกปรกหมดไปให้ใช้ผ้าสะอาดเช็ดออกครับ..

ถ้ามีคราบสกปรกมาก.. ให้ขัดสัก 2-3รอบครับ..
(23-12-2008, 12:42)Bearclaw Wrote: [ -> ]แล้วถ้าเป็นตรงfretควรใช้อะไรดีครับ ตอนนี้ผมใช้น้ำยาขัดล้อแม็กอยู่อ่ะครับ เงาดี แต่ล่าสุดเอากีตาร์ไปทำที่ ร้าน Alicia ไม่รู้ว่าพี่เค้าใช้อะไรขัด แต่เรียกได้ว่า เงามากกกเลยครับ

ตามร้านส่วนใหญ่เค้ามักจะไม่ค่อยใช้น้ำยาหรอกครับ..
ที่เบียร์เห็นว่าเฟร็ตมันเงาได้ขนาดนั้นเพราะว่า ที่ร้านเค้ามี "เครื่องขัด" ที่เป็นมอเตอร์ใช้หัวผ้าหมุนๆๆๆ ด้วยความเร็วสูงครับ..

แต่ส่วนตัวพี่ใช้น้ำยาตัวนี้ครับ..

[Image: dsc05545ek0.jpg]

เช็ดตัวกีต้าร์ได้เงางาม ทำความสะอาดเฟร็ตได้ด้วย..
หาซื้อได้ที่ร้านพี่จง และ ร้าน Guitar Avanue ราคาประมาณ 2 ร้อยกว่าบาทครับ..
น้ำยานี้ ใช้ดีจึงบอกเพื่อน ครับ
ผมก็ใช้อยู่หุหุ
ลองเอาไปขัดคราบที่รถ พวกกาว หรือ ฝุ่น ก็พออกนะครับ อิอิ
(24-12-2008, 04:03)papachill Wrote: [ -> ]น้ำยานี้ ใช้ดีจึงบอกเพื่อน ครับ
ผมก็ใช้อยู่หุหุ
ลองเอาไปขัดคราบที่รถ พวกกาว หรือ ฝุ่น ก็พออกนะครับ อิอิ

มีแต่คนเขาเอาน้ำยาขัดรถไปขัดกีต้าร์ มีน้าเชนนี่แหละที่เอาน้ำยาขัดกีต้าร์ไปขักรถ ถ้าเป็นคราบทั้งคันจะต้องใช้กี่ขวดครับ
[/quote]

ตามร้านส่วนใหญ่เค้ามักจะไม่ค่อยใช้น้ำยาหรอกครับ..
ที่เบียร์เห็นว่าเฟร็ตมันเงาได้ขนาดนั้นเพราะว่า ที่ร้านเค้ามี "เครื่องขัด" ที่เป็นมอเตอร์ใช้หัวผ้าหมุนๆๆๆ ด้วยความเร็วสูงครับ..


[/quote]

ขอบคุณครับพี่ ทั้งเรื่องfretและfingerboard แต่ถ้าที่ร้านใช้เครื่องขัดfretแล้วมันจะไม่พลาดไปโดนfingerboardพังหมดเหรอครับ เพราะเคยเห็นเครื่องมันใหญ่เลยทีเดียว ขนาดเอาพลาสติกไปแหย่มันยังไหม้เลย หรือว่าต้องใช้ผ้าชนิดไหนหรือมีเทคนิคอะไรอีกที่จะไม่ทำอันตรายกีตาร์ ถ้ามันทำให้fretเงาขนาดนั้นผมอยากลองขัดดูครับSmile
http://www.NimitGuitar.com/mybb/showthre...ใครๆก็อยาก

ตามไปดูจ้าาาาาาาาา
Pages: 1 2