NimitGuitar webboard

Full Version: มาเก๊า-ฮ่องกง : สุดคุ้ม..ครั้งเดียวเที่ยว 4 เกาะ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
วันหยุดนี้พอมีเวลาเล่าเรื่องเล็กน้อย แล้วจะทยอยเล่าตอนที่เหลือนะครับ

Macau - Hong Kong (1) : Art exhibition "Indigo child" by Carrie Chau, 24 Nov 2008

สารภาพว่าฮ่องกงกับมาเก๊าไม่เคยถูกบรรรจุในสมองส่วนที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเลย แล้ววันหนึ่งก็พบ promotion ของโรงแรม Venetian ที่รวมการแสดง Zaia by Cirque du Soleil เอาไว้ด้วย เห็นแล้วนึกย้อนถึงครั้งไปเที่ยวอเมริกาที่พลาด Cirque du Soleil ไปเพราะตั๋วขายหมดเกลี้ยง สำหรับคนชอบดูโชว์แล้วมันเป็นเหมือนแผลในใจที่ตั้งตนในความประมาท ไม่ยอมจองตั๋วล่วงหน้า บวกลบคูณหารแล้วดูเป็น package ที่คุ้มค่าน่าจะล้างอายอีสาวนักชมโชว์ได้ แถมมีรุ่นน้องที่ทำงานอยากไป shopping ที่ฮ่องกง แม้จะคนละวัตถุประสงค์แต่ก็คงไปด้วยกันไหว คิดแล้วจะช้าอยู่ไย โทรไปจองเสียให้เรียบร้อยดีกว่า

ชะรอยเวรกรรมที่ทำมาแต่หนหลังจะนำพาขาเที่ยวทั้งสองให้ตกบ่วงหายนะ จึงมี co-incident ที่ช่วยเพิ่มรสชาติของชีวิตอีกหลายเรื่อง เริ่มตั้งแต่

- flight ที่ต้องการจึงเต็มหมดทั้งเดือนพฤศจิกายน เหลือเพียงวันที่ 24-26 เท่านั้น
- พอได้วันเที่ยวที่ตรงกับวันทำงาน เลยไม่บอกที่บ้านซะงั้น เพราะคุณพ่อไม่ชอบให้จอดรถทิ้งไว้สนามบิน ขืนบอกว่าจะไปเที่ยวก็ต้องเดือดร้อนมารับมาส่งอีก (ผู้ปกครองควรพิจารณา)
- เห็นว่าไปแค่ 3 วัน เดี๋ยวก็กลับแล้ว ไม่ต้องเปิด roaming ก็ได้มั้ง
- เงินสดเรอะ.. ไปแค่ 3 วัน ติดกระเป๋าไปแค่ 3,000 บาทก็พอ ส่วน Hong Kong Dollar แค่ 4,500 ก็น่าจะเหลือฟาด เพราะส่วนตัวไม่ได้กะไป shoipping อยู่แล้ว (รวมงบประมาณ shopping CD ของนายฝรั่ง 1,000 HKD ด้วยนะเนี่ย)
- เสื้อผ้า ...ไม่ต้องพูดถึง ปรกติเป็น พวก light pack อยู่แล้ว ไป 3 วัน รับประกันมีเสื้อไม่เกิน 3 ตัว กางเกง 2 ก็เหลือจะพอ (รวมใส่ไป 1 ชุด)

มิน่า..โบราณถึงว่าอย่าตั้งตนในความประมาท ...ก็ใครจะรู้ว่าไปครั้งเดียวจะได้เที่ยวตั้ง 4 เกาะ !!!

วันแรกของการท่องเที่ยวไม่มีอะไรขาดตกบกพร่อง smooth as silk ทีเดียว สะเต๊ะไก่ของ Bangkok Airways อร่อยมั่กๆ ถึงที่พัก check-in ได้ก็ซื้อตั๋วเรือเร็วข้ามไปฮ่องกงโดยพลัน แต่ถึงอย่างนั้น กว่าจะเหยียบเกาะฮ่องกงก็ปาเข้าไป 4 โมงเย็นแล้ว เราตรงดิ่งไปที่ร้านไถ่ชุงในย่าน Central เพื่อสอย egg tart คนละชิ้นก่อนไปหาติ่มซำใส่ท้องที่ร้าน Zen Chinese Cuisine โชคร้ายที่ติ่มซำหมดแล้ว จึงมุ่งหน้าไปทำภารกิจถัดไป คือการซื้อ CD ที่ CD Warehouse ในแถบ Causeway Bay ก่อน

หมดเงินไปหนึ่งก้อน แต่ยังไม่หมดแรง (คงเป็นเพราะขุมกำลังจาก egg tart) ดูเวลาแล้วตกลงกันว่าแยกย้ายไปที่ชอบก่อนมาเจอกันอีกทีตอน 4 ทุ่ม เพื่อลิ้มรสห่านย่างอันเลื่องชื่อของร้านยุ่งกี่แถบ Central นับเป็นการจัด priority ที่เหมาะสมอย่างยิ่ง เนื่องจากร้านขายของต่างๆ จะปิดประมาณ 4 ทุ่ม ในขณะที่ร้านอาหารยังพอหาได้ตลอดคืน รุ่นน้องเลือกที่จะกลับไป shopping ต่อที่ย่าน Central และ Tsim Sha Tsui ส่วนฉันขอเดินเล่นที่ Timesquare ก่อนโดยไม่รู้มาก่อนเลยว่าโชคชะตาจะพลิกผันทำให้ไม่ได้กลับไป shopping หรือดูแสงสีที่ Victoria Peak อันเป็นสูตรสำเร็จแบบที่ใครๆ เขาทำกัน

เพียงขึ้นบันไดเลื่อนมาถึงโถงกลางของตึก ฉันก็พบกับซุ้มไม้สีขาว ตกแต่งด้วยตุ๊กตารูปเด็กหน้าตาแปลกๆ แต่ดูน่ารักชวนให้เข้าไปมองใกล้ๆ ตอนนั้นเองถึงได้รู้ว่าสิ่งที่เห็นเป็น art exhibition ของศิลปินชาวฮ่องกงนาม Carrie Chau
[Image: DSC_3498m.jpg]

ตามประวัติใน website ของเธอบอกว่าเธอเชื่อว่าตัวเองเป็น alien กลับชาติมาเกิด !?!? เธอได้จับอุปกรณ์วาดเขียนครั้งแรกเมื่ออายุ 4 ขวบ และเริ่มวาดอะไรต่อมิอะไรลงบนหน้าเพื่อนที่โรงเรียนอนุบาลตั้งแต่ตอนนั้น...เอากะ she สิ -.-"
[Image: DSC_3501m.jpg]

เดินวนอยู่ได้พักหนึ่งจึงรู้ตัวว่าตอนนั้นทุ่มกว่าแล้ว หากจะข้ามไปดูแสงสีที่ฝั่งเกาลูนไม่แน่ว่าจะทัน แถมยังต้องย้อนกลับมาดูนิทรรศการใหม่ อย่ากระนั้นเลย แสงสีนี่ยังไงก็มีให้ดูทุกวัน คราวหน้าถ้ามาฮ่องกงอีกก็ยังได้เห็น แต่นิทรรศการน่ารักๆ อย่างนี้ พลาดแล้วคงพลาดโลด ไหนๆ ก็ไหนๆ ...อยู่ดูให้หนำใจไปเลยดีกว่า นี่ไง..ผนังด้านนี้แต่งไว้เสียน่ารักเลย ใครๆ ก็มาขอถ่ายรูปด้วย กว่าจะรอจนปลอดคนได้ก็ตั้งนานแน่ะ
[Image: DSC_3527m.jpg]

ส่วนรูปนี้ฉันชอบที่สุด ชอบเพราะลายเขียนรูปกลุ่มดาวแสนสวยนี่แหละ
[Image: DSC_3505m.jpg]

แต่เชื่อไหมว่า ดวงมันจะต้องเสียทรัพย์ ต่อให้ไม่ได้ไป shop เสื้อผ้าแบรนด์ดัง ก็มีอันต้องควักกระเป๋าให้กับงานสวยๆ ของยัยเจ๊ Carrie อยู่ดี และประทานโทษ...she ไม่ใช่ศิลปินไส้แห้ง ของแต่ละชิ้นในร้านสนนราคาอย่างเบาะๆ จึงไม่ต่ำกว่าชิ้นละ 500 บาท แถมบางอย่างซื้อแล้วก็ต้องดูแลอย่างดีเพราะบอบบางเหลือเกิน คนที่เดินผ่านไปมาในย่านนั้นคงสังเกตเห็นความผิดปรกติของอีสาวนักตะลอนชาวไทยได้ไม่ยาก ขามาเป้หลังสีชมพูสดของหล่อนก็ดูฟีบๆ ดีอยู่หรอก สองชั่วโมงผ่านไปเป้หลังแทบจะขยายจนสุด ไหนจะกระเป๋ากล้องอีก แต่อีสาวนักตะลอนก็บ่ยั่น ยังคงเดินสำรวจถนนหนทางโดยรอบต่อไปจนพบว่ามีผลงานของ Carrie Chau ปรากฏอยู่ทุกหนแห่งในพื้นที่ของ Timesquare ไม่เว้นแม้แต่โถงบันไดเลื่อน
[Image: DSC_3551m.jpg]

[Image: DSC_3532m.jpg]

เห็นแล้วนึกถึงห้างใหญ่ๆ ในบ้านเราที่มี art exhibition ให้ชมเป็นระยะๆ แต่ยังไม่มีงานไหนจัด display ได้น่าสนใจอย่าง Carrie Chau เลย ขอเป็นกำลังใจให้ผู้เกี่ยวข้องเกิดการเรียนรู้และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปก็แล้วกัน จะได้มีคนเข้ามาชมเยอะๆ จิตใจก็จะได้ถูกขัดเกลาให้อ่อนโยนขึ้น และขอให้อาชีพศิลปินมีศักดิ์และสิทธิ์เท่าเทียมหมอกับวิศวะเสียที ประเทศของเราจะได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างครบทุกด้าน

ชมภาพที่เหลือได้ที่นี่ครับ
http://myakira.multiply.com/photos/album...4_Nov_2008
แล้วจะมาว่ากันต่อถึงหายนะในอีก 2 วันข้างหน้า 5555
สวยจังครับ.. อยากไปมั่งง่ะพี่มุก..
รอฟังตอนสุวรรณภูมิปิดครับ
[Image: 0hands8if7.gif]


(11-12-2008, 12:13)pood Wrote: [ -> ]รอฟังตอนสุวรรณภูมิปิดครับ

[Image: p51783176rc9zy1ba2.gif]
มาจองที่นั่งรอฟังตอนต่อไปจ้าBig Grin
(11-12-2008, 01:29)Grid.. Wrote: [ -> ]สวยจังครับ.. อยากไปมั่งง่ะพี่มุก..

ไปจริงเปล่าน้องหนอน มี promotion พิเศษ เป็น package แบบไปแล้วอาจไม่ได้กลับด้วยนะ ถ้าสนใจก็ติดต่อได้ที่กองอำนวยการ พธม. Big Grin
(11-12-2008, 12:13)pood Wrote: [ -> ]รอฟังตอนสุวรรณภูมิปิดครับ

ขอบคุณครับ ขอสางงานสักครู่ใหญ่ๆ แล้วจะทยอยเล่าจนครบครับ
(11-12-2008, 12:29)SARUN Wrote: [ -> ][Image: 0hands8if7.gif]


(11-12-2008, 12:13)pood Wrote: [ -> ]รอฟังตอนสุวรรณภูมิปิดครับ

[Image: p51783176rc9zy1ba2.gif]

แหม...น้าซ่าส์
ได้ทีขี้แพะไหลเลยนะ
(11-12-2008, 14:15)ยอดเยี่ยม69 Wrote: [ -> ]เห็นหัวข้อกระทู้นึกว่ามาขายแพ็กเก็จเที่ยวต่างประเทศสุดคุ้ม
ว่าแต่ตอนนี้รักพันธมิตรมากขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่าครับ Tongue

น้ายอดนี่ขาเที่ยวจริงๆ หายใจเข้า-ออกเป็นเรื่องเที่ยวไปหมด (พูดไปแล้วตัวเองก็รู้สึกเหมือนโดนไปด้วยนะเนี่ย Tongue )
(11-12-2008, 14:33)karn Wrote: [ -> ]มาจองที่นั่งรอฟังตอนต่อไปจ้าBig Grin

จะพยายามเข็นออกมาให้ทันทริปอียิปต์ครับ ไม่งั้นจะกลายเป็นดินพอกหางเหมียว Rolleyes
โธ่...
เห็นชื่อโผล่อัพเดทโพสต์ นึกว่าจะมาเล่าเรื่องต่อ...
ที่ไหนได้ แค่มาต่อปากต่อคำ -เท่านั้น...
เลยยังไม่ได้อ่านบท "ป้ามัยฯ ผจญกรรมติดค้างอยู่ต่างแดน"
(11-12-2008, 23:13)LittleNomad Wrote: [ -> ]โธ่...
เห็นชื่อโผล่อัพเดทโพสต์ นึกว่าจะมาเล่าเรื่องต่อ...
ที่ไหนได้ แค่มาต่อปากต่อคำ -เท่านั้น...
เลยยังไม่ได้อ่านบท "ป้ามัยฯ ผจญกรรมติดค้างอยู่ต่างแดน"

แหม...วัยรุ่นจริงจริ๊งงงงง
ใจเย็นๆ นะคะน้า ... ขอทำงานหลวงให้เสร็จก่อน เดี๋ยวโดนไล่ออก