NimitGuitar webboard

Full Version: สวัสดีครับ พึ่งสมัครสมาชิกใหม่ครับผม ยังไงขอคำแนะนำจากพี่ ๆ ด้วยนครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8
ก่อนอื่นก็ขอสวัสดีพี่ ๆ ทุกคนในเว็ปด้วยนะครับ ปกติผมเล่นแต่เว็ปกีตาร์ไทย ช่วงก่อน ๆ ก็เล่นเว็ป acousticthai บ้าง พอดีเพื่อนผม เจ้า BytSerk มันแนะนำเว็บนี้มาครับผม ผมก็เลยมีโอกาสได้เข้ามาอ่านหาข้อมูลเกี่ยวกับกีตาร์น่ะครับ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับพี่ ๆ ทุกคนด้วยนะครับ

ไหน ๆ ก็สมัครเข้ามาแล้วครับ ตั้งกระทู้แรกก็อยากขอคำแนะนำจากพี่ ๆ ในการซื้อกีตาร์โปร่งดี ๆ ซักตัวครับผม ปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่ผมจะเล่นกีตาร์ไฟฟ้าครับ มี fender USA ครับ แล้วก็ถ้าไปเฮฮากับเพื่อนฝูงก็จะเล่นกีตาร์โปร่งครับผม ปัจจุบันใช้กีตาร์โปร่งที่มี เป็น Guild Gad30 ครับ เมื่อก่อนเล่นกีตาร์โปร่งผมเป็นคนไม่ค่อยดีดกีตาร์น่ะครับส่วนใหญ่จะเล่น picking แต่ปัจจุบันนี้ผมฟังเพลงมากขึ้น เล่นกีตาร์ในหลาย ๆ style มากขึ้นครับ ทำให้กีตาร์โปร่งตัวที่ผมมีอยู่ มันตอบสนองการเล่นได้ไม่ครอบคลุมซักเท่าไหร่ครับ หรือเป็นเพราะหูผมหาเรื่องก็ไม่ทราบเหมือนกับครับ Big Grin ขนาดกีตาร์ไฟฟ้า ก็ขายเปลี่ยน ไปเรื่อย ๆ จนมาจบตัวปัจจุบันก็ประมาณตัวที่ 5 แล้วครับ

เกริ่นมายาวเกินไปรึเปล่าครับเนี่ย เอาเป็นว่าตอนนี้ผมรู้อยากได้กีตาร์ที่ตอบสนองการเล่นในรูปแบบ strum ที่มีเสียงที่ค่อนข้างดังน่ะครับ เบสลึกกว่าทรงที่ผมมีอยู่ เพราะรู้สึก เจ้า GAD30 ตีคอร์ดไม่ค่อยสนุกครับ จะเอามาเล่นลุย ๆ เฮฮากับเพื่อน ๆ แล้วก็ตั้งงบไว้ประมาณ 10000 บาทครับผม เท่าที่ลองเล่นหลาย ๆ ทรงตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองเหมาะกับกีตาร์ทรง D มากกว่าครับ เพราะชอบแบบเสียงเบสลึกครับ เลยอยากขอคำแนะนำจากพี่ ๆ ครับว่าผมควรไปลองรุ่นไหนบ้างใจจริงผมชอบ Martin ครับ เป็นกีตาร์ในฝันเลย แต่ว่าเอามาเล่นเฮฮาผมไม่กล้าครับ แล้วก็อีกอย่างถ้าจะซื้อ Martin ผมคิดว่าผมจะเก็บเงินซื้อรุ่นสูง ๆ ไปเลยน่ะครับ เท่าที่ฟังในเว็ป youtube ชอบเสียงประมาณ Martin HD-28 ครับ แต่คิดว่าคงหาซื้อกีตาร์ที่เอามาลุย ๆ พอถู ๆ ไถ ๆ เล่นสนุก ๆ ไปก่อนครับผม เนือ่งจากเงินในกระเป๋ายังไม่เพียงพอที่จะซื้อ martin ครับ ยังไงรบกวนพี่ ๆ เสนอแนะด้วยนะครับ Rolleyes
ลืมบอกอีกนิดครับว่า ไม่จำเป็นต้องมี pu นะครับ เพราะคงไม่ได้เอาไปเล่นต่อกับแอมป์ครับผม
ยินดีต้อนรับ น้า TooNyTooN ด้วยครับ คุ้นๆกันดีที่กีตาร์ไทยเนอะอิอิ
ส่วนเรื่องกีตาร์ ก็คงไม่พ้น Johnson JD17 ครับ ไปลองที่ นครหลวงเลยครับ
อยู่ในงบ เลย ไปลองดูครับ
ยินดีต้อนรับครับ คิดถูกต้องแล้วสำหรับมาตินครับ ส่วนกีต้าร์แนะนำก็ตามน้าป๊ะป๋าบอกน่านเลยครับ
ยินดีต้อนรับครับ
กีตาร์ในฝันอาจเปลี่ยนไปตามการพัฒนาฝีมือทางดนตรีของเราและศิลปินที่เราชื่นชอบ
ฝันแล้วคงเปลี่ยนไม่ได้ แต่ในความจริงมีให้ค้นหาสิ่งดีๆอีกมาก...และ Martin ก็เป็นกีตาร์ยอดนิยม ยี่ห้อหนึ่งในบ้านสีฟ้าครับ
จริงอย่างที่พี่ povation บอกเลยครับ แรก ๆ ผมชอบกีตาร์แบบเป็น cutaway ครับเพราะรู้สึกว่ามันเล่นได้ลึกดี เอาให้คุ้มก่อนว่างั้นเหอะ แต่มาปัจจุบันทำไมกลับมาชอบทรงเดิม ๆ ทรง D แบบที่เคยเล่นกับกีตาร์โปร่งตัวแรกเป็นยามาฮ่ารุ่น F310 ซึ่งขายไปแล้วครับ ยังไงผมก็คงต้องหาความรู้จากบ้านหลังนี้แหละครับ เพราะรู้สึกว่ามีสิ่งให้ค้นหาอีกมากมาย แต่ที่ชอบตอนนี้ก็คงเป็นกีตาร์ martin แหละครับอยากได้ซาวด์แบบ vintage ครับ

พี่ papachill ครับ กีตาร์รุ่น johnson jd17 นี่ไม่ทราบว่าผลิตที่ไหนเหรอครับ แล้วที่มีบางคนบอกว่ากีตาร์รุ่นนี้ไม้ที่ bridge มันยก อันนี้จริงรึเปล่าครับที่ว่าเค้าจงใจทำ หรือว่ามันไม่ทนต่ออากาศชื้น ๆ อย่างบ้านเราครับผม

แล้วถามต่ออีกนิดครับผม พอดีผมเป็นคนเชียงใหม่ครับ แล้วจะได้ลงไปทำธุระที่กรุงเทพ แล้วก็ที่พักอยู่แถว ๆ พันทิพย์ครับผม อยากให้พี่ ๆ แนะนำร้านที่ขายกีตาร์โปร่งในระแวกนั้นหน่อยได้มั้ยครับ เพราะผมเคยไปกรุงเทพรู้จักแต่เวิ้งครับ ที่อื่น ๆ ยังไม่เคยไปครับผม
เท่าที่อ่านดูเห็นแนะนำ johnson jd17 กันเยอะจริงครับ แล้วอย่างกีตาร์ของ canada ยี่ห้อ Art & Lutherie อันนี้เสียงออกไปในแนวไหนเหรอครับ strum chord เทียบกับ johnson jd17 ได้มั้ยครับ ไม่เคยลองครับ แล้วถ้าจะไปลองนี่ไปลองได้ที่ไหนเหรอครับ เป็นเด็กบ้านนอกครับ ไม่รุ้ร้านอะไรในกรุงเทพเลยครับ
TooNyTooN Wrote:ก่อนอื่นก็ขอสวัสดีพี่ ๆ ทุกคนในเว็ปด้วยนะครับ ปกติผมเล่นแต่เว็ปกีตาร์ไทย ช่วงก่อน ๆ ก็เล่นเว็ป acousticthai บ้าง

สวัสดีครับ[Image: 927411043wu9.gif]
น้า TooNyToon เป็นคนเจียงใหม่นี่เอง ยินดีต้อนรับครับผม
สำหรับกีต้าร์ที่อยากได้อย่างเช่นมาร์ตินโดยเฉพาะอย่างยิ่ง HD-28 เป็นกีต้าร์ที่คุ้มมากครับแต่ก็ราคาสูงพอสมควรเลย แล้วก็เป็นกีต้าร์นิยมมากด้วยในหมู่นักเล่นกีต้าร์ครับ

ถ้าหากกีต้าร์ที่ราคาไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท ก็อาจไปลองดูที่ Music collection ก็ได้ เพราะเห็นบอกว่ากีต้าร์ยี่ห้อ Norman ได้ถูกนำเข้ามาแล้วหลังจากที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า รุ่นที่ราคาประมาณนี้ก็เป็น Norman B18 หรืออาจเป็น Johnson ก็ได้ครับ

ผมเดาเอาว่ากีต้าร์ Guild GAD30 นี่ซื้อจากร้าน MIW ใช่ไหมครับ แต่ถ้าอยากได้ทรง D ผมว่าตอนนี้เห็นมีกีต้าร์ยี่ห้อ K.Yairi ที่กำลังลงขายในหน้า Classified ซึ่งน่าสนใจแล้วก็สวยด้วย (ดูจากในภาพ) แต่ก็เกินงบไปเท่าตัวเลย
ยินดีต้อนรับครับ
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8