NimitGuitar webboard

Full Version: ทำไมเอกสารที่มากับตัวกีต้าร์(u s a)ถึงมีภาษาญีปุ่น
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
แบนที่เป็น u s a
เช่นgibsonที่ซื้อมาจาjapan
ทำไมในเอกสาร(ใบเซอ)ถึงมีภาษาญี่ปุ่น
Smile
เพราะญี่ปุ่นเป็นตลาดใหญ่ของกีตาร์อเมริกันครับ เขามียอดขายสูงพอที่จะทำเอกสารอย่างเช่นคู่มือและใบรับประกันเป็นภาษาญี่ปุ่นใด้ ทั้ง Gibson และ Fender ยังออก limited edition หลายรุ่นที่มีขายในญี่ปุ่นเท่านั้นด้วย

ตัวแทนจำหน่ายของ Gibson จนถึงปี 2006 และ Fender จนถึงปัจจุบันคือ Yamano Gakki ที่มียอดขายสูงจนสามารถเลือกกีตาร์ที่คุณภาพสูงสุดใด้ อย่าง Gibson '59 Les Paul Murphy Aged รุ่นแรกนี่ก็ส่งไปขายที่ญี่ปุ่นที่เดียวครับ



กีตาร์ที่มีเอกสารของ Yamano Music นั้นมักมีราคาซื้อขายสูงกว่ากีตาร์รุ่นเดียวกันที่ขายทั่วไปในตลาดมือสอง ลองกูเกิ้ล "Yamano Gibson Guitars" ดูใด้ครับ

ตัวอย่างเช่น LP Standard ที่ผมมีนั้นเป็นปี 2009 ที่ขายในญี่ปุ่นแต่ใช้ quilted maple top ซึ่งเพิ่งมาวางขายในอเมริกาในปี 2014 ครับ

[Image: 140911121717.jpg]



ส่วน Fender นั้น Yamano นอกจากเป็นตัวแทนจำหน่ายแล้วยังเป็นหุ้นส่วนของ Fender Japan ตั้งแต่ยุคก่อตั้ง (1982) และเป็นหุุ้นส่วนของ Fender USA ตั้งแต่ปี 2005 ด้วย

เท่าที่ผมมีอยู่ Yamano Gibson นั้นไม้สวยกว่า Gibson ทั่วไปแต่เสียงไม่ใด้ดีกว่า ส่วน Fender นั้นมีหลายรุ่นที่จำเป็นต้องซื้อ Fender Japan เพราะโรงงาน USA ไม่ผลิตครับ


[Image: 140911120841.jpg]
(11-09-2014, 06:48)yod69 Wrote: [ -> ]แบนที่เป็น u s a
เช่นgibsonที่ซื้อมาจาjapan
ทำไมในเอกสาร(ใบเซอ)ถึงมีภาษาญี่ปุ่น
Smile

ดูหนัง ญี่ปุ่นก็ไม่มีคำแปลเป็น ภาษา อังกฤษ แต่ก็ดูรู้เรื่อง เข้าใจอยู่คำเดียว กิมมูจิ
ขอบคุณครับ