NimitGuitar webboard

Full Version: JD 17 VS Blueridge BR-180
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
คือปัจจุบันผมจะใช้ JD 17 เล่น(ไปตามประสา)อยู่ประจำๆ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมก็เห็นว่าเสียงดีในระดับหนึ่ง คือเสียดัง ฟังชัด สับคอร์ดเนี่ยแจ่มเลย ส่วนปิ๊กกิ้งก็ตอบสนองได้ดีในระดับหนึ่ง พอดีวันเสาร์นี้ผมจะไปลอง Blueridge BR-180 ที่เขาลงขายไว้ในกีตาร์ไทย ซึ่งผมเห็นว่ารูปทรง ของกีตาร์สองตัวนี้ใกล้เคียงกันมาก และแหล่งผลิตก็มาจากแหล่งเดียวกัน จึงไม่ทราบว่าในเรื่องของเสียงจะต่างกันมากไหม คือเข้าใจว่า Blueridge BR-180 นั้น ย่อมน่าจะดีกว่าอยู่แล้ว ไม่ว่าในเรื่องของวัสดุ และการประกอบ แต่ถ้าเสียงไม่ห่างกันมาก หรือใกล้เคียงกัน ผมจะได้หักห้ามใจ และเก็บเงิน(ที่มีอยู่น้อยนิดตอนนี้)ต่อไป เพื่อจะได้ไปซื้อรุ่นใหญ่ๆในอนาคต เลยต้องขอรบกวนความเห็นจากพี่ๆน้องอีกสักกระทู้ครับ
ไปลองดูก่อนครับพี่เอกแล้วนำ jd17 ไปด้วยยิ่งดีครับราคาต่างกันสามเท่าแต่งานคุณภาพก็คนละอย่างอะครับ ดีดเทียบกันเลย แล้วค่อยชั่งใจว่าจะลุยไหม ^ ^
กีต้าร์ที่ผลิตจากแหล่งเดียวกัน ตัวที่ราคาแพงกว่าเสียงมันต้องดีกว่าอยู่แล้วครับไม่งั้นใครเขาจะซื้อ
ถ้าคุณพอใจกับเสียงของ JD-17 อยู่แล้วก็อย่าไปลอง BR-180 เลยครับ ถ้าใด้ลองอาจเสียเงินหรือ
ถ้าไม่เสียเงินก็เสียความรู้สึกดีฯที่คุณเคยมีกับกีต้าร์ตัวเดิมของคุณ

ผมเคยลองทั้งสองตัวแต่ไม่เคยเทียบเสียงกัน ผมพอใจกับเสียงที่คุ้มกับสตางค์ที่จ่ายไปของ JD-17 มากกว่า
ส่วน Blueridge นั้นเสียงดีแต่หน้าตาลิเกไปหน่อย ถ้าคิดว่าราคาที่เขาขายถูกแบบที่ว่าคุณซื้อมาเล่นซักพักก็
ขายต่อใด้โดยไม่ขาดทุนก็น่าไปลองครับ
ขอบคุณน้องอาร์ท และน้าปูดมากครับสำหรับความเห็น(ความเห็นของน้าปูดโดนใจมากครับ ช่วยในการตัดสินใจได้เยอะเลยครับ)
คนทำJD เคยอยู่โรงงานBlueridge มาก่อนครับ แล้วแกก็ออกมาทำเอง. รูปทรงก็ ไม่น่าจะต่างกันครับ แต่ไม่แน่ใจว่าออกมาจากโรงงานเดียวกันหรือเปล่า คิดว่าคนละโรงงานมากกว่าครับ..
PAPAAEG Wrote:แต่ถ้าเสียงไม่ห่างกันมาก หรือใกล้เคียงกัน ผมจะได้หักห้ามใจ และเก็บเงิน(ที่มีอยู่น้อยนิดตอนนี้)ต่อไป เพื่อจะได้ไปซื้อรุ่นใหญ่ๆในอนาคต เลยต้องขอรบกวนความเห็นจากพี่ๆน้องอีกสักกระทู้ครับ

ถ้าตัดสินใจว่า จะลองแล้ว..อยากแนะนำให้เอาJD-17 ไปลองเทียบเลยครับ( ปรกติ ผมก็จะทำแบบนี้ครับ Big Grin ). เอาให้จะ..จะ..เลยครับว่า ชอบเสียงJD มากกว่า หรือ ไม่อย่างไร. ถ้าชอบเสียงJD มากกว่า ก็จะได้เลิกแคลงใจ. แต่ถ้าเกิดชอบเสียงBR เข้า. ก็ลองเล่น สลับกันไปมา เพื่อเปรียบเทียบว่า ชอบมากพอกับที่ต้องจ่ายหรือเปล่าครับ..