NimitGuitar webboard

Full Version: ขอนำเสอนผลงานอัลบัมแรกของผมครับ A Tribute to my Beloved Mom
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ขออนุญาติ แนะนำผลงานชุดแรกของผมนะครับ หลังจากเป็นคนที่เคยอยู่ในวงการสอน เขียนบทความให้หลายนิตยสารดนตรีมาในช่วง หลายสิบปีที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น The Quiet Storm, Guitar Tutor และ Guitar Workshop แต่ก็ไม่ได้สร้างสรรงานดนตรีอะไรออกมาเลย นอกจาก concert เล็กๆจนคิดว่าคงไม่มีใครจำได้ หรือรู้จักกันไปแล้ว

A Tribute to my Beloved Mom นี้เป็นอัลบัมแรกของผม ที่ทำขึ้นเพื่ออุทิศทุกสิ่งให้กับแม่ รายได้ทั้งหมดเพื่อให้ได้มาซึ่งความพร้อมในการดูแลแม่ที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพปอด และเป็นผู้สูงอายุที่ติดเตียงไปแล้ว ไม่ว่าจะเรื่อง อาหาร ยา อุปกรณ์ทางการแพทย์พยาบาลที่จำเป็น การพื้นฟูร่างกาย และการตรวจเช็คสุขภาพที่สม่ำเสมอ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกินทั้งเวลา และค่าใช้จ่าย ที่สามารถหาได้จากการทำงานตามปรกติ

แม้อัลบัมชุดนี้จะมีจุดประสงค์ที่ต้องการหารายได้มาเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลแม่ แต่หัวใจในการทำงานอัลบัมนี้ก็คือ ต้องการสร้างงานศิลปสักชุดเพื่อให้มันสามารถขายได้ด้วยตัวมันเอง [/quote]"""ไม่ใช่เพื่อการรับบริจากแต่อย่างใด""" แต่เป็นงานที่ให้ผู้ที่ซื้อได้ฟัง ได้เสพศิลป ได้รับสุนทรีย์ภาพจากดนตรีกีตาร์คลาสสิค ที่ผมชื่นชม และเสพมันมาร่วมยี่สิบกว่าปี แต่ไม่กล้าที่จะทำออกมา ได้แต่ฝันว่าถ้าวันหนึ่งเราพร้อม มีเวลาว่างมีเวลาซ้อม เราถึงจะได้ทำผลงานขี้นมาสักชิ้น ให้มันจะเป็นผลงานที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ไม่คาดคิดว่าความชราภาพและการเจ็บป่วยของแม่ และพี่ชาย(ที่เสียไปแล้วโดยที่ไม่สามารถช่วยเหลือใดๆแก่เขาได้) ได้กลายเป็นแรงผลักดันให้ผมได้ทำอัลบัมนี้ขึ้น

ลองไปฟังบทเพลงที่ผม ได้ตัดเป็นท่อนสั้นๆต่อกันเอาไว้ได้ที่
https://soundcloud.com/amorn-suksodsai/a...eloved-mom
ทั้งหมดมี 18 บทเพลงความยาวประมาณ 45 นาที เป็นเพลงคลาสสิกที่เป็นงานระดับ masterpiece ทั้งสิ้นจากหลากหลายนักประพันธ์ดนตรีคลาสสิคที่ยิ่งใหญ่ของโลก ตั้งแต่ ยุค Renaissance จนกระทั่ง Contemporary

ราคาแผ่นละ 500 บาท
ติดต่อสั่งซื้อได้ที่
อมร 089 153 1894
Line ID RayMorn68

ไม่ได้ซื้อก็แอดเข้ามาพูดคุยติชม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ครับ

ถ้าเป็นการผิดมารยาทในการโพส์ก็ต้องขออภัยทาง Nimitguitar และดำเนินการตามเห็นสมควรครับ

Recuerdos de la Alhambra (Memories of the Alhambra) เป็นบทเพลงที่มีท่วงทำนองที่ไพเราะมากที่น่าจะถือว่าเป็นที่รู้จัก และเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วไปทั้งโลก ถึงแม้จะไม่ใช่นักฟังดนตรีคลาสสิคก็ตาม เพลงบทนี้ประพันธ์ขึ้นในปี 1896 โดย Francisco Trrega เพื่อรำลึกถึงความงดงามของพระราชวัง Alhambra ที่มีรูปแบบของสถาปัตยกรรมแบบอิสลาม ซึ่งเดิมทีเป็นป้อมปราการเล็กที่สร้างตั้งแต่ช่วงปี 889 ต่อมาในช่วงกลางยุคกลางศตวรรษที่ 11 ได้มีการปรับปรุงโดย Mohammed ben Al-Ahmar กษัตริย์ชาว Moors ได้ต่อเติมเป็นตัวอาคาร และกำแพงของพระราชวังขึ้น
โครงเพลงบทนี้จะแบ่งเป็นสองท่อนหลัก เริ่มด้วยท่อนแรกที่อยู่ในคีย์ A minor ที่จะให้สุ้มเสียงที่ดูเศร้าๆ อ่อนหวานงดงาม เมื่อเข้าสู่ท่อนที่สองก็จะเปลี่ยนเป็นคีย A major เปลี่ยนอารมณ์ไปเป็นมีชีวิตชีวา และดูยิ่งใหญ่สง่างามขึ้น ท่วงทำนองเพลงจะเล่นด้วยเทคนิค Tremolo ซึ่งต้องใช้นิ้ว 3 นิ้วดีดรัวสายอย่างสม่ำเสมอ คล้ายการดีดด้วยปิกของ Mandolin ในขนะที่นิ้วโป้งเล่นทำนองโต้ตอบ (counter melody) เคลื่อนตัวไปพร้อมๆกันอยู่ตลอดเวลา ทำให้ฟังแล้วเหมือนการเล่นด้วยกีตาร์สองตัวเป็นอย่างมาก แม้เพลงบทนี้จะง่ายๆไม่สลับซับซ้อนแต่อย่างใด ทว่าการเล่น Tremolo ให้สม่ำเสมอทั้งสัดส่วนและน้ำหนักนั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก อย่างไรก็ตามด้วยความไพเราะของเพลงบทนี้จึงทำให้ทั้งนัก violin , piano และเครื่องดนตรีอื่นๆนำไปเรียบเรียงเพื่อบรรเลงอยู่เสมอๆ แม้แต่ศิลปินร็อคอย่าง Mike Oldfield นำไปบรรเลงในอีกรูปแบบหนึ่งในอัลบัมของเขาด้วย

Recuerdos de la Alhambra
http://www.youtube.com/watch?v=C6L4ksmhqa8